Kỹ thuật

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Đánh Gậy Sắt Ở Khoảng Cách Ngắn Tốt Nhất

Những cú đánh gần sử dụng gậy sắt tưởng chừng như khá dễ để thực hiện nhưng lại khiến nhiều golfer gặp khó khăn. Không ít người chơi mặc dù sở hữu những cú đánh xa mạnh mẽ nhưng lại lúng túng với kỹ thuật đánh gậy sắt gần. Bài viết sẽ hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy sắt ở khoảng cách ngắn dễ dàng nhất cho người chơi.

Sai lầm thường gặp

Vấn đề mấu chốt quyết định thành bại cho những cú đánh kiểu này nằm ở con đường mà gậy đánh golf của bạn di chuyển khi tiếp cận với bóng. Các golfer có kỹ thuật tốt thường có xu hướng thực hiện cú swing từ bên trong đường mục tiêu nhiều hơn, điều này khiến cho mặt gậy của họ dễ dàng đóng lại ở các cú đánh ngắn hơn.

Lối tiếp cận này có thể tạo ra khoảng cách đáng kể cho những cú đánh xa hơn (bởi vì mặt gậy sẽ lật lại), nhưng lại không giúp chủ nhân cú đánh kiểm soát tốt khoảng cách của những cú đánh đòi hỏi cự li di chuyển gần của bóng. Trên thực tế, nó thường tạo ra những cú hook – một kết quả không hề tối ưu cho cú tiếp cận ngắn bằng gậy sắt.

Để khắc phục điều này, hãy giữ cho cổ tay trái của bạn khum vào trong trong suốt quá trình swing, đặc biệt là ngay trước giai đoạn tiếp bóng và khi đang kết thúc cú đánh.

ĐÚNG: Giữ cho cổ tay và bàn tay trái hầu như hướng vào trong từ đầu đến cuối cú đánh (ảnh minh họa)
ĐÚNG: Giữ cho cổ tay và bàn tay trái hầu như hướng vào trong từ đầu đến cuối cú đánh (ảnh minh họa)
SAI: Gập cổ tay trái khi tiếp bóng chơi golf và ngửa bàn tay trái khi hoàn tất cú đánh (ảnh minh họa)
SAI: Gập cổ tay trái khi tiếp bóng chơi golf và ngửa bàn tay trái khi hoàn tất cú đánh (ảnh minh họa)

Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy sắt ở khoảng cách ngắn trong tập luyện

Đầu tiên hãy lập đánh bằng tay trái, sau đó cầm gậy bằng cả tay phải và cố gắng giữ nguyên cảm giác vồ cú đánh một tay trước đó. Thực hiện cú đánh hơi chậm lại một chút và bạn sẽ được nhìn bóng đi thẳng rồi dừng lại thật tuyệt vời.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Xem thêm:

Hy vọng những hướng dẫn kỹ thuật sử dụng gậy sắt ở khoảng cách gần trên đây đã giúp bạn có những cú đánh khoảng cách gần tốt nhất cũng như có hướng tập luyện chính xác nhất.

Tags: Kỹ thuật golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:43 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *