Kỹ thuật

Luyện Tập Kỹ Thuật Gạt Bóng Golf Như Thế Nào Đạt Hiệu Quả Tối Đa?

Kỹ thuật gạt bóng golf hay còn gọi là putting Golf là một trong những kỹ thuật quan trọng bậc nhất trong golf, đây chính là công đoạn cuối cùng để đưa bóng vào lỗ. Đây là kỹ thuật đòi hỏi sự khéo léo rất cao, làm sao để thành thục kỹ thuật này, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tổng hợp các kỹ thuật đánh golf cơ bản nhất golfer cần nắm được
5 bước xây dựng cú swing golf chuẩn từ A đến Z
3 lời khuyên hữu ích giúp việc đánh bóng trong hố cát trở nên dễ dàng hơn

Ai cũng có thể đánh tốt cú putting golf, mấu chốt chính là việc bạn luyện tập ra sao, Golfcity sẽ tư vấn cho bạn đọc phương pháp luyện tập kỹ thuật putting chuẩn xác nhất với các bước như sau.

Kỹ thuật gạt bóng golf bước đầu

Để biết cách gạt bóng golf hiệu quả nhất, bước đầu tiên là bạn cần biết lựa chọn địa điểm để luyện tập phù hợp nhất. Hãy tới sân golf hoặc bất cứ nơi đâu có thể tập kỹ thuật gạt bóng golf. Miễn sao nơi đó có khu vực green thuận tiện cho việc gạt bóng đúng chuẩn.

Lựa chọn địa điểm để luyện tập cách gạt bóng golf cũng rất quan trọng
Lựa chọn địa điểm để luyện tập cách gạt bóng golf cũng rất quan trọng

Trong những buổi luyện tập đầu tiên, golfer nên lựa chọn những hố golf bằng phẳng và dễ đánh. Khi kỹ năng gạt bóng được tăng lên theo cùng với những buổi luyện tập, bạn có thể lựa chọn những hố golf khó nhằn hơn, và sẽ tới thời điểm bạn bị mắc kẹt ở một hố golf nào đó, bạn sẽ cần thay đổi cách đánh không phù hợp, đó chính là khả năng thích ứng với địa hình của từng hố golf.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Cách đặt bóng chuẩn

Đặt bóng như thế nào mới chuẩn và hữu ích cho những cú gạt? Bạn nên chọn đặt bóng ở vị trí cao hơn so với hố golf. Vì sao nên như vậy?

Đây là yếu tố giúp cho bóng của bạn sẽ có được vị trí uphill đắc địa của cú gạt bóng : đặt bóng tại vị trí này và ngắm hướng đánh bóng từ phía sau bóng, gia tăng tâm lý tích cực và hạn chế nỗi lo bạn sẽ đánh trượt hoặc thất lạc bóng do yếu tố địa hình gây ra.

Tạo thói quen trước khi gạt bóng

Để trở thành một golfer chuyên nghiệp và có kỹ năng cao, đừng quên tạo cho mình thói quen riêng trước khi gạt bóng. Đó là động thái được khuyến khích đối với mọi người chơi và chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện trong mọi cú đánh.

Thói quen trước khi gạt bóng sẽ giúp ích cho kỹ thuật putt trong golf
Thói quen trước khi gạt bóng sẽ giúp ích cho kỹ thuật putt trong golf

Đây chính là khoảng thời điểm tốt nhất để tinh chỉnh, điều chỉnh hoặc xác định thói quen trước khi gạt bóng của bạn. Hãy dành nhiều thời gian cho việc đọc green, nếu bạn thực hiện không chuẩn xác pha gạt bóng, hãy kết thúc việc gạt bóng dù cho bóng có vị trí ở bất kỳ đâu, nói cách khác hãy putt mọi trái bóng như khi bạn đang ở trong một vòng golf thông thường, tiếp tục cho tới khi các trái bóng đều vào hố.

Trở lại vị trí đầu

Sau khi thực hiện mỗi cú gạt bóng ra ngoài, việc bạn cần làm là phải trở lại vị trí ban đầu sao cho đúng. Dưới đây là chỉ dẫn các bước để bạn làm được nó.

Sau khi gạt bóng, cần trở lại vị trí ban đầu đúng kỹ thuật
Sau khi gạt bóng, cần trở lại vị trí ban đầu đúng kỹ thuật

Đứng ở vị trí đối mặt với hố golf, tưởng tượng như thể bạn đang nhìn vào một chiếc đồng hồ với trung tâm chính là lỗ golf. Vị trí đứng hiện tại chính là vị trí 12 giờ của bạn, tiếp theo đó di chuyển tới vị trí 1 giờ (vị trí cạnh chân trái), sau đó lùi một bước để tạo thành khoảng cách phù hợp với lỗ golf.

Xác định vị trí đứng thứ 2

Đây chính là một bước quan trọng trong kỹ thuật gạt bóng. Tại vị trí đứng thứ 2, vị trí 1 giờ và cách hố 2 feet, bạn sẽ tiến hành gạt bóng. Làm lại quy trình 1 lần nữa với các bước đọc green, thực hiện các thói quen trước khi putt cũng như là tạo nên năng lượng, tinh thần tích cực. Tiếp tục di chuyển với trung tâm là chiếc đồng hồ, di chuyển thêm 1 chân xa khỏi lỗ cho đến khi bạn ở vào vị trí 1h30. Vị trí đánh bóng thứ 3 sẽ là 2 giờ, 3 feet từ lỗ, vị trí thứ 4 sẽ là 3 giờ và 4 feet từ lỗ.

Vị trí đánh bóng thứ 3 sẽ là 2 giờ, 3 feet từ lỗ, vị trí thứ 4 sẽ là 3 giờ và 4 feet từ lỗ.
Vị trí đánh bóng thứ 3 chính là 2 giờ, 3 feet từ lỗ, còn vị trí thứ 4 sẽ là 3 giờ và 4 feet từ lỗ

Vị trí  6 giờ và 18 feet từ lỗ

Ở những sân golf tiêu chuẩn quốc tế, chúng ta đều biết rằng nó có tổng cộng 18 lỗ golf. Khi hoàn thành kiểu luyện tập này, bạn sẽ có tổng cộng 18 vị trí khác nhau, trong đó mỗi vị trí sẽ ngày càng khó nhằn hơn, đây chính là sự mô phỏng một vòng 18 lỗ golf với các cú putts.

Cần hoàn thiện kỹ thuật gạt bóng golf tại các vị trí trên sân
Cần hoàn thiện kỹ thuật gạt bóng golf tại các vị trí trên sân

Theo dõi số lần bạn thực hiện kỹ thuật gạt bóng golf

Mục tiêu của quá trình luyện tập sẽ là 36 cú putts, hãy nhớ rằng nên thực hiện đầy đủ mọi cú putt, cả trong trường hợp khoảng cách bóng chỉ là 2 inch, hãy thành thật với bản thân trong quá trình luyện tạp và bạn sẽ thấy rằng việc luyện tập được cải thiện nhanh chóng, điểm số handicap sẽ nhanh chóng hạ đáng kể. Một điều tích cực nữa là sự tự tin của người chơi cũng được gia tăng đáng kể.

Trên đây là 7 bước luyện tập kỹ thuật gạt bóng golf cơ bản và chi tiết nhất, bạn đọc hãy tham khảo để áp dụng và cải thiện thành tích của mình mỗi lần lên sân chơi golf.

Tags:
Kỹ thuật golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (5)

  1. BÌNH PHAN ANH says: Trả lời

    Em đang muốn tìm mua thảm Putt chất lượng để luyện tập tại nhà mà giờ có nhiều loại quá không biết chọn loại nào thì phù hợp cho bản thân

  2. Diệu Anh says: Trả lời

    Em mới chơi được 6 tháng ạ, putter là phần em yếu nhất, có bác nào biết ở Sài Gòn có chỗ nào chỉnh cho mình tốt lên phần này không ạ?

  3. DŨNG TRẦN says: Trả lời

    Mình chơi Golf được 5 năm hơn nhưng khả năng putt đôi khi vẫn chưa thực sự ổn lắm. Tính ra gạt bóng là phần đòi hỏi khá nhiều sự tập trung và kỹ năng nhất.

  4. Hoàng Phan CEO says: Trả lời

    Tôi mới tập chơi Golf được hơn 3 tháng, Swing được đánh giá là tạm ổn nhưng khả năng chơi Putt thì thực sự tệ. Có bác nào biết ở đâu có HLV dạy Golf chuyên về mảng nâng cao không? Tôi tìm hiểu mà thấy nhiều đơn vị quá, không biết đơn vị nào là chất lượng

  5. Dương Vân Ánh says: Trả lời

    Mình đang muốn tìm một cây Putt dòng Ping chất lượng chút, có bác nào từng chơi dòng này rồi cho mình chút Review nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *