Kỹ thuật

Golfer Pro Chia Sẻ Cách Đánh Gậy Driver Để Có Cú Phát Bóng 300 Yard

Trong tổng số những loại gậy golf quan trọng và cần thiết nhất khi ra sân chính là gậy driver. Đây là mẫu gậy được golfer ưa chuộng và gần như sử dụng nhiều nhất cho những cú đánh bóng trên sân golf. Vật cách đánh gậy Driver chuẩn là như thế nào, mời bạn cùng tìm hiểu một số những thông tin ngay dưới đây.

Kỹ thuật đánh gậy driver: đánh vào phần mặt gậy

Bất kỳ một golfer nào ở trên sân golf đều mong muốn có những cú đánh bóng dài, xa xuống thẳng đường fairway, nhưng để làm được điều đó bạn phải biết được cách bóng gậy driver đúng chuẩn, kỹ thuật. Trong thực tế, những cú đánh driver đúng chuẩn nhất sẽ là chìa khóa giúp bạn có một kết quả thi đấu tốt nhất. Đồng thời tạo được những cú đánh hoàn hảo đỉnh cao, hạ gục đối thủ.

Cách đánh gậy driver đúng nhất
Cách đánh gậy driver đúng nhất

Nằm trong số những bí quyết quan trọng nhất cho golf có những cú đánh ổn định nhất chính là không nên đặt quá nhiều sức và áp lực vào mặt gậy. Bởi không phải lúc nào lực mạnh cũng tốt mà còn có thể gây tác dụng ngược.

Tất nhiên việc dồn lực lớn vào gậy để đánh bóng sẽ góp một phần vào kết quả của một cú đánh xa. Nhưng lực đạo quá mạnh lại khiến bạn khó kiểm soát quỹ đạo hơn. Và kết quả là bóng sẽ đi theo một hướng không như mong muốn. Điều bạn cần làm là thực hiện 1 pha fullswing mượt mà như khi bạn đánh bất kỳ cây gậy này khác, thay vì áp lực rằng mình đang sử dụng gậy driver.

THAM KHẢO CÁC MẪU GẬY DRIVER MỚI NHẤT HIỆN NAY:

Callaway Paradym Ai Smoke 15,920,000đ19,900,000đ
TaylorMade Qi10 16,400,800đ20,501,000đ
Honma Beres 09 3 sao 24,943,250đ29,345,000đ
XXIO MP1300 15,084,000đ18,855,000đ

Để thiết lập kỹ thuật đánh gậy driver cơ bản, người chơi trước hết cần chú ý tới căn chỉnh vị trí bóng và tư thế đứng. Cách tốt nhất là bạn nên đặt bóng ở trước vị trí đứng. Như vậy sẽ giúp đầu gậy có thể tiếp xúc với bóng một góc độ hoàn hảo nhất. Đồng thời tư thế giúp bạn dễ đẩy bóng lên cao và gia tăng khoảng cách ngày khi sử dụng lực ở tay là không quá nhiều.

Trong số những mẫu gậy khi ra sân thì gậy driver là loại gậy giúp golfer tạo ra những cú đánh xa nhất. Do đó, nếu bạn mắc sai lầm dù cho lỗi đánh bóng là slice hay hook thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều kết quả của cú đánh. Bạn cần học cách đánh gậy driver đúng chuẩn nhất và áp dụng đúng thực hiện sai.

Những người đã chơi golf được một thời gian đều nhận định và cho rằng, gậy driver không nhất thiết phải sử dụng ở vị trí tee golf mà nên dùng ở những hố golf rộng rãi, có một khoảng trống nhất định để thực hiện cú đánh bóng nhất tránh đánh bóng hỏng.

Tư thế đúng sẽ giúp sẽ đánh bóng tốt hơn
Tư thế đúng sẽ giúp sẽ đánh bóng tốt hơn

Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy Driver để phát bóng xa và thẳng

Để có thể học được cách đánh gậy driver đúng chuẩn nhất bạn cần học từng bước lần lượt từ việc chuyển động như thế nào độ rộng của bóng golf, gậy ra sao,… Cụ thể như sau:

Bài tập chuyển bước

Các bài tập chuyển bước đặc biệt quan trọng trong hướng dẫn cách đánh gậy driver. Đây là bước chuyển đầu tiên và cũng là giúp hoàn tất cú đánh bóng golf từ điểm cân bằng đến điểm kết thúc. Cụ thể như sau:

  • Trong cú backswing khi vung gậy tưới điểm cao nhất theo quy định thì 70% trọng lượng cơ thể sẽ được dồn vào chân sau.
  • Thực hiện đánh xuống, chuyển hông sang bên trái, hạn chế trượt ngang cho đến khi trọng lượng được phân tán đều ở hai chân, tay rơi xuống phía trước, hơi đổ người.
  • Hoàn thành cú đánh bóng khi gậy di chuyển được đến điểm kết thúc.
Chuẩn bị giữa hai chân, độ rộng về khoảng cách
Chuẩn bị giữa hai chân, độ rộng về khoảng cách

Tư thế setup chuẩn bị swing

Muốn có được cú đánh Driver đẹp mắt, trước tiên bạn cần phải xác định được hướng bóng bay bằng cách xác định đích đến của bóng. Hai chân mở rộng sao cho đường nối giữa hai mũi giày tạo thành đường song song với hướng đánh của bóng. Mông và lưng tạo thành đường thẳng, mắt nhìn về hướng bóng cố định.

Đánh vào phần tâm mặt gậy

Trong giai đoạn đầu tiên khi đánh gậy driver là cần phải xác định được đường đi của gậy, nó sẽ đi theo phương vuông góc đúng tại tâm bóng. Khi đó, toàn bộ năng lượng sẽ được truyền vào bóng, tốc độ bay sẽ đạt được mức tối đa và tạo nên một cú đánh hoàn hảo.

Trong trường hợp golfer không có được cú đánh vào đúng phần tâm của mặt gậy, chuyển động sẽ bị xoáy ngang. Điều này dẫn đến lực truyền đến bóng thấp và khiến cho bóng không bay được xa.

Muốn bóng bay được xa trong cú đánh bằng gậy driver, bước chuyển tiếp trong sau khi vung gậy là đánh xuống bóng là khoảnh khắc quyết định cú đánh. Bạn cần lưu ý gậy vẫn phải đang di chuyển ra phía sau nhưng cơ thể chuyển động theo hướng ngược lại với hông và chân trái có cú đánh xuống. Điều này giúp tạo độ trễ và sự phân cách để tăng tốc độ khi tiếp xúc bóng.

Lưu ý tới độ rộng

Những golfer có khả năng đánh được bóng xa trên đường Fairway có một chi tiết họ luôn chú ý chính là giữ được độ rộng khi vung gậy. Đó là khi thực hiện cú vung gậy, bạn phải duy trì được độ tối thiểu trong suốt quá trình ngắm và đánh bóng đồng thời liên kết giữa cơ thể và bóng một cách tốt nhất.

Bạn hãy bắt đầu một cú backswing bằng cách dùng hai tay đưa gậy ra xa vai và người,đầu gậy gần chạm sát mặt đất. Xoay người cho vai trái ngăm ngay phía sau bóng và hoàn thiện cú backswing nhanh chóng.

Tư thế đúng khi hoàn thiện cú đánh
Tư thế đúng khi hoàn thiện cú đánh

Rút chân phải về phía sau

Trong bài học hướng dẫn đánh gậy Driver này, golfer cần phải thực hiện quy trình nhắm gậy đánh golf với chân sau. Đầu tiên, bạn bước một chân trước và một chân sau, khoảng cách ở hai chân là khoảng nửa bước đi bình thường để bạn dễ dàng chuyển đổi trọng lượng cơ thể trong quá trình đánh bóng.Hãy tưởng tượng bạn đang đánh bóng vào chân trước của mình và cố gắng để cho chân sau chạm nhẹ vào chân trước ở điểm kết thúc.

Chuyên gia Học viện IGA chia sẻ cách đánh gậy driver hiệu quả

Theo Huấn luyện viên Kim Dong Hyun tại Học viện Golf Quốc tế (IGA) chia sẻ , để học cách đánh gậy driver chuẩn, đạt được hiệu quả nhanh nhất thì golfer không nên tự mày mò học một mình. Sở dĩ vậy bởi đây là kỹ thuật đòi hỏi tính chính xác cao, việc tự học thường khó lòng đáp ứng được điều này.

Có một người thầy dạy golf đồng hành, chỉnh sửa lỗi sai và phân tích những kỹ thuật chi tiết sẽ giúp người mới chơi tiến bộ nhanh chóng hơn. Đồng thời, rút ngắn được thời gian luyện tập và tránh cả những chấn thương ngoài ý muốn.

Golf đang ngày càng trở nên phổ biến, thu hút được nhiều người chơi kéo theo nhu cầu học chơi golf cũng tăng cao. Nắm bắt được điều này, Học viện Golf Quốc tế (IGA) đã triển khai các khóa học golf cơ bản tới nâng cao.

Đến với Học viện IGA, học viên sẽ được học với 100% HLV là người nước ngoài, có đầy đủ chứng chỉ PGA. Đồng thời, sử dụng bộ giáo trình riêng biệt đối với mỗi cá nhân đạt chuẩn quốc tế cho giảng dạy. Các thiết bị công nghệ hàng đầu thế giới đều được ứng dụng vào trong quá trình giảng dạy, điển hình là chuỗi phòng học golf 3D hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh đó, các học viên còn có cơ hội trải nghiệm golf thực tế với hình thức kết hợp tour du lịch tại các sân Quốc tế và nhiều nước trong khu vực ĐNA. Đây không chỉ là cơ hội để các golfer nâng cao trình độ mà còn giúp mở mang được mối quan hệ ngoài nước cũng như mở mang kiến thức và văn hóa nước bạn.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về kỹ thuật đánh gậy driver mà golfcity tổng hợp được và muốn gửi tới các quý golfer. Hy vọng có thể giúp bạn tích lũy được kiến thức về cách đánh gậy cũng như kỹ thuật chung để chơi bộ môn golf này một cách hiệu quả nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Bình luận (21)

  1. Mr. Thành says: Trả lời

    Tôi thấy việc chọn gậy cũng khá quan trọng đấy. Nhất là mấy bác lực tốt mà đánh gậy mềm thì dễ bị bể lắm. Lúc mới chơi tôi không biết nên đánh gậy xxio flex R trong khi lực rất tốt, kết quả là đánh bị vẫy. Sau này chuyển qua đánh bộ Ping G425 thấy hợp tay hơn hẳn

    1. Xuân Thiện says: Trả lời

      Đúng rồi bác, kĩ thuật tốt đến mấy mà chọn sai gậy thì cũng không đánh tốt được đâu. Tôi thấy bây giờ driver ping g425 được nhiều người chơi lắm, bạn bè của tôi toàn dùng cây này thôi. Dễ vào bóng, tiếng impact hay, Golfer đánh Profession hay Amateur đều dùng tốt

      1. Gia Bảo says: Trả lời

        Cụ nào trẻ khoẻ thì cứ đánh ping g425 như tôi nhé, đảm bảo cứ chơi tốt là handicap hạ vù vù luôn. Trước đây cũng đánh các dòng khác rồi nhưng ưng nhất là mấy dòng âu mỹ như Ping g425!

  2. Minh Trí says: Trả lời

    Anh năm nay 48 tuổi mà mới đánh thì nên chọn driver của thương hiệu nào, Kenichi hay XXIO dễ chơi hơn? Shop gọi tư vấn cho anh 0987144333

    1. Thy Kenichi - Trưởng phòng Kinh doanh GolfCity says: Trả lời

      Em chào anh Minh Trí nhé! Anh ơi việc chọn gậy phù hợp còn tuỳ thuộc vào lực tay của mình nhữa ạ! Nếu lực tay của mình khoẻ thì có thể đánh các dòng Âu Mỹ, còn không thì mình nên chơi các dòng của Nhật sẽ rất phù hợp anh nhé! Em xin phép liên hệ tư vấn chi tiết cho anh Trí nhé!

  3. Long Nguyễn says: Trả lời

    Lúc mới chơi còn chưa biết nhiều về kĩ thuật đánh driver, tôi hay qua bên GolfCity 30 Phạm Văn Đồng để được các HLV dạy cho vài đường cơ bản, được test gậy trên phòng 3D luôn. Bác nào ở khu Cầu Giấy thì thi thoảng qua GolfCity chỗ 30 Phạm Văn Đồng trải nghiệm. Cách đại học Ngoại Ngữ 200m đi về hướng cầu vượt thôi

    1. Chí Thiện says: Trả lời

      GolfCity thì khỏi phải nói rồi, phục vụ rất tận tình chu đáo, hỏi cái gì cũng giải đáp rất chi tiết. Cũng vừa mua một bộ Honma limited màu đen ở bên này https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-fullset-honma-new-beres-07-3-sao-black-limited-edition, đánh hợp tay lắm, bóng cứ bay thẳng tắp. Dịch vụ tốt nên tôi sẽ ủng hộ lâu dài

  4. Trangstyle says: Trả lời

    Trangstyle – đơn vị bán gậy second hand cho người mới chơi, liên hệ ngay SĐT 0862746968 (Trang) để nhận báo giá chi tiết nhất

  5. MK Golf Shop says: Trả lời

    Bên em là đơn vị MK Golf Shop cung cấp các khoá học golf giá siêu rẻ, anh chị nào cần đặt sân có thể liên hệ qua SĐT 0867990130 nhé.

  6. Nguyễn An says: Trả lời

    Setup gậy driver dáng chữ K thì cũng khá khó đấy, trước đây tôi có xem mấy video trên mạng để học theo nhưng học kiểu vậy khó hiểu lắm. Vừa hoàn thành một khoá chỉnh swing cơ bản của HLV Kim Dong Hyun đánh thấy tốt hơn hẳn. Setup đẹp hơn, swing cũng không bị slice nhiều mà bóng đi xa lắm. Các bác thử tham khảo xem https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/kim-dong-hyun

    1. Cảnh Biên says: Trả lời

      Tôi đánh cây driver cũng hay bị slice lắm, có khi cũng phải đi học một khoá với Teaching pro xem sao chứ tự luyện tập thì không ăn thua. Thấy mấy anh em cũng học ở bên học viện GGA chỗ 30 Phạm Văn Đồng lắm. Để hết dịch tôi sang bên này học xem sao, ở nhà lâu quá bể hết rồi

  7. Manh Banh says: Trả lời

    hook co nghia la sao

    1. Bảo Thy says: Trả lời

      Dạ em chào anh ạ! Thuật ngữ “Hook” thường được hiểu là khi đường bóng đi rất cong và không có chủ ý anh ạ. Anh có thể liên hê fanpage để được giải thích cụ thể hơn nha anh. https://fb.com/Golfcity.com.vn/?utm_source=Golfcity.com.vn&utm_medium=Comment&utm_campaign=Seeding

  8. Pam Bah says: Trả lời

    mình đánh rất hay bị lệch trái khong biet phải sửa như nào

    1. Bảo Thy says: Trả lời

      Dạ! Anh ơi. Anh cần đặt một cây gậy song song với đường thẳng bóng mục tiêu, điều chỉnh 2 sân sao cho 2 gậy song song anh nhé. Hoặc anh có thể đến trực tiếp showroom em để được điều chỉnh đúng nhất ạ. Em gửi anh địa chỉ ạ HN: 30 Phạm Văn Đồng , TP.HCM : 834 Nguyễn Văn Linh – Q7. Rất mong được đón tiếp anh tại showroom ạ !

  9. Bảo Bao Nguyen says: Trả lời

    bài viết hơi khó hiểu

    1. Bảo Thy says: Trả lời

      Dạ! Anh ơi . Anh thấy bài viết khó hiểu chỗ nào ạ, mong anh góp ý để em có thể chỉnh sửa bài viết hoàn chỉnh hơn ạ. Cảm ơn anh ạ! Mong nhận được phản hồi từ anh!

  10. Quang Van says: Trả lời

    tôi tập tay thường bị xuống trước hông thì nên sửa như thế nào

    1. Bảo Thy says: Trả lời

      Dạ em chào Anh!
      Anh ơi lúc mình tập mình nên thả lỏng người ra đừng nên cứng người quá ạ. Anh có thể đến trực tiếp showroom bên em để em có thể chỉnh sửa tư thế tập Driver giúp mình ạ. Em gửi Anh địa chỉ HN : 30 Phạm Văn Đồng ,
      TP.HCM : 834 Nguyễn Văn Linh – Q7 để có thể đánh thử sản
      phẩm trực tiếp ạ. Hoặc anh có thể liên hệ vào fanpage https://fb.com/Golfcity.com.vn/?utm_source=Golfcity.com.vn&utm_medium=Comment&utm_
      campaign=Seeding để được tư vấn rõ hơn a!
      Cảm ơn Anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup!

  11. Khanh Hung says: Trả lời

    mình mới chơi thì nên chọn loại gậy như thế nào

    1. Bảo Thy says: Trả lời

      em chào Anh Khanh Hung!
      Mới chơi muốn đánh Driver dễ trúng anh có thể đánh các loại gậy có thể tích đầu gậy lớn trong khoảng 460-480cc . Hiện tại bên em đang có mẫu Kenichi Ikeda 480cc chuyên dành cho người mới chơi . Anh cho em xin số điện thoại để có thể gọi điện tư vấn trực tiếp cho anh cụ thể hơn ạ!
      Cảm ơn anh đã quan tâm đến sản phẩm của GolfGroup!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *