Thông tin - Tư vấn

Cách Chọn Giày Golf: Một Số Yếu Tố Golfer Cần Quan Tâm

Cũng tương tự như gậy golf, giày golf là một phụ kiện rất quan trọng đối với mỗi người chơi. Giày không chỉ bảo vệ đôi chân cho golfer, còn đem đến cảm giác thoải mái và hỗ trợ người chơi thực hiện các cú đánh. Để giúp các golfer chọn giày thích hợp hơn, đặc biệt là các golfer mới, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những cách chọn giày golf phù hợp nhất.

Giày golf nên chọn lựa như thế nào
Giày golf nên chọn lựa như thế nào

Các cách chọn giày golf người chơi cần chú ý

Giày golf có vô số mẫu mã, vô số kiểu dáng thích hợp với nhiều phong cách của người chơi. Mỗi loại giày sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng, thể hiện đẳng cấp và gu thời trang của người sử dụng. Để lựa chọn giày một cách hiệu quả nhất, người chơi cần chú ý những yếu tố sau.

Yếu tố trọng lượng

Golf là môn thể thao có đặc thù yêu cầu người chơi phải đi lại nhiều, liên tục trên sân. Vì vậy, khi sử dụng những mẫu giày nặng, giày quá to và cồng kềnh sẽ làm người chơi mất rất nhiều sức. Do vậy, việc lựa chọn những mẫu giày golf có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn đi lại thoải mái hơn. Đồng thời người chơi có thể thoải mái tận dụng hết sức lực của mình cho những cú đánh chuẩn xác và mạnh nhất.

Chọn giày golf theo yếu tố trọng lượng
Chọn giày golf theo yếu tố trọng lượng

Yếu tố chất liệu

Yếu tố thứ hai người chơi cần quan tâm đó chính là chất liệu của giày. Chất liệu giày quyết định rất lớn tới sự thoải mái cho đôi chân của người sử dụng. Golfer nên chú ý chọn cho mình những đôi giày có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt. Hoặc sử dụng những đôi giày có lưới để luôn tạo sự thông thoáng cho bàn chân. Như vậy, golfer sẽ không bị khó chịu khi đi giày, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Ngoài ra, golfer cũng cần chú ý chọn lựa những loại tất golf được sử dụng bằng chất liệu cotton để giày có thể phát huy khả năng thấm hút mồ hôi một cách tốt nhất.

Cách chọn giày golf theo yếu tố kiểu dáng

Các mẫu giày hiện nay đều được thiết kế với nhiều kiểu dáng từ phong cách cổ điển cho tới hiện đại, thể thao năng động. Với các golfer, đây cũng là yếu tố rất cần thiết khi chọn mua giày. Trên thị trường hiện đang có các mẫu giày được thiết kế với kiểu dáng đế 3 lớp. Phần dưới cùng sẽ thiết kế thêm từ 7 tới 9 đinh hoặc dạng gai nổi. Cách thiết kế này giúp cho golfer có thể đứng vững và bám chắc trên các địa hình khác nhau ở sân golf mà không bị trơn trượt bởi cát hay cỏ.

Dựa vào sở thích của mỗi người để có những kiểu dáng mẫu giày thể thao thao cổ điển hay hiện đại khác nhau. Tuy nhiên, golfer cũng cần chú ý khi lựa chọn các mẫu giày có thiết kế đinh sắt. Bởi những loại đinh này có thể làm hư hại cỏ. Cũng có một số mẫu giày đinh sắt có thể tháo bỏ định. Vì vậy nếu yêu thích giày đinh sắt, golfer nên chọn cho mình loại giày có thể tháo rời đinh.

Có rất nhiều kiểu dáng cho golfer lựa chọn
Có rất nhiều kiểu dáng cho golfer lựa chọn

Yếu tố cỡ giày

Cỡ giày là vấn đề bất cứ ai cũng quan tâm khi chọn mua giày golf hay bất cứ loại giày nào khác. Nếu sử dụng giày quá chật hoặc size quá rộng sẽ làm chân bạn bị đau. Khi di chuyển vận động sẽ có cảm giác rất khó chịu. Ngoài việc thử nhiều dáng giày khác nhau khi chọn mua giày, golfer cũng cần chú ý chọn mẫu giày rộng hơn 1cm so với cỡ giày bạn vẫn thường xuyên đi. Bởi chơi golf sẽ cần đi bộ rất nhiều, chân bạn sẽ phồng to hơn nên chọn giày có size rộng hơn một chút sẽ đem đến cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân.

Với những tiêu chí trong bài viết cách chọn giày golf trên đây, chắc chắn golfer sẽ có cho mình những đôi giày hoàn hảo nhất. Chọn đúng giày giúp cho người chơi luôn thoải mái và tạo được những cú đánh mạnh mẽ nhất. Để được tư vấn cụ thể và chi tiết về các mẫu giày golf cũng như những dụng cụ golf, hãy liên hệ với GolfCity để được tư vấn 24/7. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp từ GolfCity sẽ đem đến sự hài lòng nhất dành cho khách hàng.

GolfCity phân phối nhiều mặt hàng thời trang golf
GolfCity phân phối nhiều mặt hàng thời trang golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:30 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:32 - 15/12/2023

Bình luận (5)

  1. Nguyễn Bình Minh says: Trả lời

    không chỉ lựa chọn giày mà việc lựa chọn gậy cũng quan trọng không kém nhé các bác, lựa chọn giày thì đi vừa chân êm ái dễ chịu còn lựa chọn chuẩn gậy thì đánh hợp tay vào bóng ngọt hơn nữa lại không mất sức nhiều, cảm giác bóng tốt hơn cũng quan trọng không kém đâu các bác nhé, Trước em có chơi Taylormade rồi nhưng đợt này thấy nó nặng quá muốn đổi bộ nào nhẹ nhàng đi qua 18 hố cho đỡ vất nên em chọn Kenichi Victory Man thấy trước đó nhiều anh em khuyên nên chơi con này công nhận là nhẹ, chơi lâu không bị mỏi, điểm ngọt lớn nên đánh sướng. Nhưng sẽ phù hợp người mới chơi, chứ em chơi quen mấy dòng không trợ lực rồi nên chơi con này nhẹ quá, tay cầm không đầm, bác nào mà mới chơi, lực không mạnh thì con này là sự lựa chọn số 1 rồi.

    1. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      https://danhgiagaygolf.com/danh-gia-gay-golf/ai-la-nguoi-thich-hop-cho-dong-victory.g-kenichi-men-va-nhung-ban-khoan-khi-chon-gay-cua-new-golfers/
      Trước em cũng đọc qua bài này nói về .Kenichi đợt tháng 10 năm ngoái ở Golf Chí Linh mình có tham gia giải. Mình là người ưa thích những trải nghiệm mới lạ và những làn gió mới. Trước kia thì hay chơi Honma nhưng kể từ khi được GolfGroup đưa về thị trường Việt Nam thì mình đã rất tò mò về dòng gậy này. Và sau buổi Launching tại Chí Linh. Mình đã sắm thêm 1 bộ Kenichi Men để chơi và thực sự hài lòng. Cũng có độ trợ lực nhưng không quá nhiều, bóng đi xa, thẳng và gậy đàn hồi quá tốt. Mình cũng đang đặt cho bà chị 1 bộ Kenichi Lady nữa ở GolfGroup đúng là đánh quá đỉnh luôn.

  2. Lê Văn Thành says: Trả lời

    Ngày xưa lúc mình mới chơi cũng cứ nghĩ đơn giản là đi giày nào chả được miễn nó bám là được nhưng với golf là nó khác các bác đi giày bình thường đi lên sân hay đi tập thì nó lại chơn và k bám vì các chất liệu cỏ khác nhau và đau chân do lên sân đi lại nhiều các bác mà chọn giày đế cứng và chất liệu cứng thì nên xem lại vì sẽ bị sưng chân đó. Kinh Nghiệm của mình thì cứ dày chuyên dụng cho golf mà đi các bác nhé, mà mềm mại nhất thì là hãng Ecco rồi còn đi rất êm và mềm nhé, không thấp hơn chút các bác đi Nike hoặc Adidas cũng được nhé, Mình hay tham khảo bên này có cả giày lần gậy rồi phụ kiện đầy đủ luôn đỡ mất công đi lại mua nhiều https://golfgroup.com.vn/giay-golf-ecco

    1. Minh Lâm - TPKD GolfCity says: Trả lời

      Dạ vâng em chào anh Thành, anh Bình ạ, rất cảm ơn 2 anh đã quan tâm đến sản phẩm và bài biết bên em. Đợt này bên em về nhiều hàng gậy mới và gậy cũ ạ, có cả các mẫu thời trang mới năm 2021 nữa ạ, các anh có thời gian cuối tuần qua bên em để lựa chọn và nhận ưu đãi từ khách hàng thân bên em nhé. https://golfhomes.vn/du-an
      Địa chỉ:
      CS1: Hà Nội- Toà nhà Bắc Hà Lucky Building,số 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
      CS2: Tòa nhà Happy Valley – 834 đường Nguyễn Văn Linh, Tân Phong,Q.7

    2. Ngô Bình says: Trả lời

      Đúng đó bác ạ em trước cũng mua đôi giày đế cứng đi cho chắc chắn mà thật chân mà đi lên sân mỗi hôm đánh sân Chí Linh về mà sưng mắt cá chân luôn và tê nên thôi bỏ luôn đôi giày. Mình lại thích đi bộ nhiều hơn lên là đổi ngay sang đôi giày đế mềm đi cho thích mà lại êm ái đi bộ chạy thoải mái luôn. Mình cũng mua bên Golfgroup này các bác ạ, mua cả gậy golf bên này luôn. quá chỉ định mua giày thôi nhưng các em tư vấn chính xác và nhiệt tình quá và được thử trên phòng 3D đo các thông số kỹ thuật chọn gây phù hợp nên ưg quá mua luôn cả gậy. Mà cái phòng 3D bên đó xịn thật hình ảnh như trên sân thật còn có lên bóng tự động và quay lại cú swing của mình để phân tích đúng là tiền nào của đó. Ít nữa hết dịch mình cũng phải lắp 1 phòng cho thỏa mãn đam mê mớ được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *