Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Putter 4 Bước Để Có Được Kỹ Thuật Chuẩn

Kỹ thuật cầm gậy putter là một trong những bài học cơ bản mà mọi golfer cần phải nắm được. Dưới đây là những mách nhỏ hướng dẫn cách cầm gậy putter để giúp bạn có một cú gạt tốt hơn.

Xem thêm: 

Như tên của nó thì bạn sẽ biết gậy gạt golf sẽ là đánh theo khoản cách ngắn. Tuy đánh với khoản cách ngắn nhưng nó cũng đòi hỏi kỹ thuật cao vì đây là gạt vào lỗ golf, nên bạn không thể sai lầm trong kỹ thuật được. Hãy thư giản và thả lỏng cơ thể theo lối tự nhiên,  người hơi khom xuống, xác định lực cần dùng đủ để bóng rơi vào lỗ golf. Sau đó, hãy thực hiện đầy đủ các bước ở dưới đây để có được một kỹ thuật cầm gậy gạt chuyên nghiệp nhất.

Cách cầm gậy putter đúng chuẩn
Cách cầm gậy putter đúng chuẩn

Điều hướng bóng bằng tay trái

Đây là bước cơ bản đầu tiên trong kỹ thuật cầm gậy gạt. Nếu chỉ đánh bóng golf bằng tay phải, bạn sẽ nhận ra rằng tay trái có vai trò như tay điều hướng. Thật vậy, trên vùng green, tay trái là tay điều hướng và có vai trò rất quan trọng. Bạn nên sử dụng duy nhất tay trái để trống gậy vào mu bàn tay, hướng gậy song song với hướng cần đánh. Lưu ý là nắm gậy trong lòng bàn tay chứ không nắm bằng ngón tay.

Gạt bóng chứ không phải đánh bóng

Để có được cú gạt bóng nhẹ nhàng chuẩn xác, bạn cần phải mở rộng hai chân bằng vai, trọng lượng cơ thể tập trung về phía chân trái, cán gậy hơi nghiêng về lỗ golf. Tư thế dang chân rộng bằng vai sẽ tạo cho tay trái cảm giác dễ dàng đưa lên hay hạ xuống theo hướng gạt bóng.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Đồng thời, cơ thể phải tạo một tư thế nghiêng khoảng 4 độ về phía trước. Khi gạt bóng, bạn cần phải giữ đầu gậy là là trên mặt đất, tác dụng lực từ từ tăng dần. Không nên đánh vào phần dưới của bóng golf bởi làm thế sẽ khiến bóng văng ra xa hơn thay vì nhẹ nhàng chui vào lỗ golf.

Sử dụng các ngón tay linh hoạt

Bạn sẽ có được một kỹ thuật cầm gậy gạt chuyên nghiệp hơn nếu như bạn biết cách sử dụng các ngón tay của mình một cách linh hoạt. Bạn có thể nắm gậy theo ý muốn để có được một tư thế thoải mái, linh hoạt nhất miễn là đừng cản trở tay trái khi thực hiện cú gạt. Thế nhưng cũng tránh các cách cầm gậy golf quá lỏng tay, cần phải chắc chắn rằng các ngón tay nắm chắc gậy.

Sử dụng các ngón tay nắm cán gậy song song với đường chỉ tay để kiểm soát mặt tiếp xúc của gậy gạt với bóng một cách dễ dàng hơn. Nhớ rằng trong quá trình di chuyển, các ngón tay luôn trong tư thế tiếp xúc với gậy chơi golf. Bạn có thể để ngón tay trỏ phải lên xuống theo cán gậy nhưng đừng hướng theo nó quá nhiều.

Cách để mặt gậy tiếp xúc với bóng
Cách để mặt gậy tiếp xúc với bóng

Định hình vị trí lỗ golf – bước quan trọng nhất trong kỹ thuật cầm gậy gạt

Tại điểm gạt bóng, nếu như cứ tập trung vào bóng quá lâu thì hiện tượng brainlocked sẽ hình thành khiến cho cú gạt bóng thiếu đi sự chuẩn xác. Cách khắc phục khá đơn giản, bạn không nên nhìn bóng quá lâu. Thay vào đó cần tập trung nhìn vào 1 điểm nhỏ trước bóng, nằm trên hướng cần đánh và gạt bóng lăn qua điểm đó.

Mỗi khi luyện tập, bạn nên để 1 điểm đặt bóng (tee) vào trước quả bóng. Điều này sẽ giúp bạn hình dung ra hướng đánh bóng chính xác thay vì tập trung vào gạt bóng.

Kỹ thuật cầm gậy gạt là điều quan trọng mà bạn cần phải luyện tập trước khi trở thành một tay golf chuyên nghiệp. Tưởng chừng đơn giản nhưng các golfer phải chăm chỉ luyện tập trong một thời gian mới có được những cú gạt chuẩn xác. Hãy tham khảo hướng dẫn cách cầm gậy putter trên đây và tập luyện nhiều hơn nhé.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *