Kiến thức Golf

Gậy Golf Làm Bằng Chất Liệu Gì Và Cách Chọn Chất Liệu Phù Hợp

Chất liệu của gậy golf cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới khả năng đánh bóng của golfer. Bạn đã biết gậy golf làm bằng chất liệu gì và nên chọn lựa như thế nào cho phù hợp với mình chưa? Mời bạn đọc cùng GolfCity tìm hiểu các chất liệu của gậy golf ngay sau đây.

Tìm hiểu gậy golf làm bằng chất liệu gì?

Mỗi một cây gậy golf sẽ được cấu tạo bởi 3 phần: Thân gậy, đầu gậy và tay cầm Trong đó, từng  bộ phận này sẽ được làm bằng các loại vật liệu khác nhau.

Vật liệu chế tạo tay cầm gậy

Tay cầm gậy hay còn được gọi bằng thuật ngữ Grip. Đây là bộ phận được người chơi dùng để cầm vào khi đánh bóng. Trong đó, tay cầm gậy thường sẽ được làm từ 3 mẫu vật liệu là: Nhựa, da và cao su. Các chất liệu này sẽ có những đặc tính và ưu điểm riêng. Cao su có tính nhẹ và chi phí rẻ, nhựa có độ bền cao và da sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, êm ái cho người sử dụng.

Vật liệu làm Grip
Vật liệu làm Grip

Đối với việc lựa chọn loại tay cầm, sẽ phụ thuộc khá nhiều vào sở thích của người chơi. Grip cũng cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí để phù hợp với bàn tay. Người chơi muốn biết tay cầm có thích hợp hay không, bạn hãy cầm Grip trên tay và theo dõi phần ngón tay. Nếu ngón giữa và ngón áp út của bạn chạm vào lòng bàn tay, tức là Grip đã phù hợp với kích thước của bàn tay.

Chất liệu chế tạo thân gậy golf

Thân gậy hay còn được gọi là shaft gậy là bộ phận rất quan trọng trên gậy golf. Shaft chính là phần quyết định trực tiếp tới các cú đánh của golfer. Người chơi cần phải lựa chọn loại shaft gậy có chất liệu thích hợp để có được những cú đánh bóng chuẩn nhất.

Hiện nay, các loại cán gậy thường được sử dụng vật liệu thép và Graphite để chế tạo. Graphite được làm từ các sợi Carbon tổng hợp, trong khi đó cán thép được làm từ thép Carbon và thép không gỉ. Vào khoảng trước năm 1970, thép là vật liệu chủ yếu được sử dụng khi làm cán gậy. Sau đó các mẫu shaft gậy bằng Graphite đã ra đời và được các golfer vô cùng yêu thích.

Shaft gậy golf được sử dụng chất liệu Graphite rất phổ biến
Shaft gậy golf được sử dụng chất liệu Graphite rất phổ biến

Lời khuyên dành cho bạn đó chính là, nếu bạn là người chơi mới, tốc độ vung gậy chậm hãy chọn loại cán Graphite. Cán có trọng lượng nhẹ và có thể hỗ trợ lực tối đa cho người chơi. Tuy nhiên, golfer mới chơi hoàn toàn có thể sử dụng gậy sắt. Với những người có thể lực tốt, đã từng chơi các môn thể thao như tennis, bóng đá có thể chọn loại cán gậy có độ cứng là R.

Về độ cứng các hãng sản xuất có độ cứng như sau L (nữ), A (trung niên), R (trung bình), SR (cứng trung bình) và S (cứng). Tuy nhiên, không phải hãng sản xuất nào cũng có độ cứng cán gậy giống như nhau. Thông thường, các hãng gậy golf của Nhật sẽ có độ cứng mềm hơn so với gậy golf Mỹ nếu cùng Flex R. Người mới chơi nên chọn gậy có độ cứng R và chơi lâu nên chọn gậy có độ cứng S.

Chất liệu làm đầu gậy golf

Có thể nói rằng, đầu gậy golf là bộ phận phức tạp nhất của gậy golf, đây chính là bộ phận được ứng dụng các công nghệ hiện đại để tạo nên một cú đánh bóng hoàn hảo nhất.

Đầu gậy thường được chế tạo thành đầu đúc khuôn, đầu rèn và đầu mở rộng. Người mới chơi thường sử dụng loại gậy có đầu gậy mở rộng để tăng cơ hội chạm bóng và đánh bóng đi chuẩn xác hơn. Do đó, vùng Sweetspot cũng được mở rộng để tăng hiệu suất cho các cú đánh.

Đầu gậy được các nhà sản xuất đúc theo các khuôn khác nhau
Đầu gậy được các nhà sản xuất đúc theo các khuôn khác nhau

Trên đây là những thông tin giải đáp gậy golf làm bằng chất liệu gì. Hi vọng rằng những thông tin này đều hữu ích đối với các golfer, giúp golfer dễ dàng lựa chọn cho mình bộ gậy golf thích hợp nhất. Nếu bạn cần tư vấn thêm về việc lựa chọn các loại gậy, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:31 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *