Gậy Golf

Bộ Gậy Golf Taylormade M5: Lý Do Tạo Nên Sức Hút Của Bộ Gậy Này?

Bộ gậy golf Taylormade M5 được trang bị những công nghệ hiện đại nhằm giúp các golfer có thể dễ dàng kiểm soát tốc độ bóng và khoảng cách trong từng cú đánh. Đây là bộ gậy golf được hãng Taylormade thiết kế cho các golfer hướng tới những pha đánh bóng với quỹ đạo cao và xa.

Công nghệ “độc nhất vô nhị” của bộ gậy golf Taylormade M5

Taylormade M5 được ứng dụng công nghệ “Speed Injection” – đây là công nghệ mới nhất của hãng trong năm 2019. Công nghệ này giúp hiệu chỉnh tốc độ, giúp điều khiển bóng đi đúng hướng, tối đa sự ổn định và tạo nên những đột phá hoàn toàn mới trong làng golf thế giới.

Công nghệ Speed Injection được tạo ra khi nhà sản xuất đã thêm một phần nhựa vào hai điểm màu đỏ trên mặt gậy. Nếu không có công nghệ này, khi người chơi đánh bóng ra ngoài trung tâm mặt gậy thì bóng sẽ đi lệch hướng.

Bộ gậy golf Taylormade M5 sở hữu những tính năng độc nhất vô nhị
Bộ gậy golf Taylormade M5 sở hữu những tính năng độc nhất vô nhị

Ông Todd Beach – Phó chủ tịch sáng tạo sản phẩm của thương hiệu Taylormade cho biết: “Đầu gậy của bộ gậy golf Driver M5 với thiết kế và kiểu dáng đều mang tính đột phá. Thêm vào đó với việc sử dụng chất liệu hiện đại, kết hợp với công nghệ bề mặt sẽ giúp bộ gậy golf Taylormade M5 kiểm soát tốc độ tốt hơn so với những dòng gậy cũ. Mỗi loại đầu gậy Driver M5 đều được trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Với quy trình này, mỗi đầu gậy sẽ được thử nghiệm với một tốc độ riêng tại nhiều vị khí khác nhau trước khi được điều chỉnh để cố định lại dung sai hợp lý nhất với tốc độ yêu cầu”.

Cũng như gậy M3, M4, gậy golf thuộc thế hệ M5 vẫn giữ công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy (Twist Face), mặt gậy được sử dụng thêm chất liệu carbon nhằm giúp gậy sáng bóng hơn. Điều này không chỉ giúp gậy golf trông đẹp mắt hơn mà nó còn giúp hạn chế tình trạng trầy xước khi đánh bóng.

Việc kết hợp công nghệ “Speed Injection” với “Twist Face” đã giúp tạo ra một công năng mới cho gậy và giúp quá trình đánh bóng ổn định hơn.

Công nghệ Twist Face kết hợp cùng Speed Injection giúp đem đến nhiều tính năng vượt trội
Công nghệ Twist Face kết hợp cùng Speed Injection giúp đem đến nhiều tính năng vượt trội

Bộ gậy golf Taylormade M5 này cũng sử dụng thanh điều chỉnh rãnh đầu gậy chữ T nghịch đảo nhằm giúp điều chỉnh độ spin của bóng, độ yard của gậy. Đại diện thương hiệu TaylorMade chia sẻ: “Trên gậy golf Driver M5 có tới 10.000 vị trí khác nhau để golfers có thể điều chỉnh được tốc độ bóng cho nhiều trường hợp khác nhau”.

Không những gậy, gậy Driver M5 còn có thiết kế đặc biệt khi có thể tinh chỉnh tùy ý cộng trừ 2 độ loft để phù hợp với những cú đánh trên từng hố 18 lỗ. Bề mặt của gậy được sử dụng công nghệ đánh bóng giúp làm nổi bật logo M5, do vậy dòng gậy này thường dễ nhận biết hơn so với các dòng gậy cũ.

Không chỉ được cải tiến mặt gậy bằng việc thêm chất liệu carbon mà hãng cũng sử thêm một số chất liệu đặc biệt nhằm hỗ trợ quá trình đánh bóng của người chơi. Taylormade đã sử dụng Titanium khi làm mặt gậy, điều này giúp trọng lượng đầu ổn định nhiều hơn từ đó giúp người chơi căn chỉnh đầu gậy khi đánh bóng dễ dàng.

Với những tính năng vượt trội của mình, bộ gậy golf Taylormade M5 đang là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer thủ khi muốn tạo ra những cú đánh “thần thánh”.

Gậy golf M5 Fairway
Gậy golf M5 Fairway

Gậy golf Taylormade M5 và M6 có gì khác biệt?

Hai loại gậy golf của hãng Taylormade này đều là sản phẩm được nhiều golfer săn đón? Vậy chúng có sự khác biệt gì? Theo đại diện của hãng Taylormade: “2 phiên bản M5 và M6 đều tích hợp gần như tất cả các công nghệ của phiên bản trước. Chúng tôi chỉ cải tiến thêm về công nghệ và ngoại hình để giúp tăng cảm giác đánh bóng của người chơi. Chúng tôi tin rằng 2 phiên bản này là dòng sản phẩm tốt nhất trên thị trường gậy golf hiện nay”.

Gậy M5 và M6 sẽ phù hợp với hai nhóm đối tượng khác nhau
Gậy M5 và M6 sẽ phù hợp với hai nhóm đối tượng khác nhau

Các loại gậy trong bộ gậy golf Taylormade M5 và M6 cũng có sự tương đồng với nhau, đặc biệt là dòng gậy sắt. Gậy sắt của 2 phiên bản M5 và M6 đều được trang bị công nghệ “Speed Bridge” để khắc phục nhược điểm của gậy sắt là khó đánh trúng bóng và đánh bóng xa. Speed Bridge thêm một thanh ngang ở đầu gậy như một cái cầu bắc qua nhằm giúp kiểm soát sự cân bằng của mặt gậy và giúp bóng dễ dàng bay hơn.

Với các phiên bản trước, người chơi khó nhận ra nó là dòng gậy nào thì M5, M6 lại rất dễ nhận biết khi logo được đánh bóng và làm nổi bật trên mặt gậy. Thêm vào đó, shaft của gậy Taylormade M5 và M6 được hãng nghiên cứu thiết kế phù hợp với thể trạng của người châu Á. Trước đây, công nghệ hiệu chỉnh mặt gậy chỉ được áp dụng cho các gậy Driver thì giờ đây công nghệ này được đưa vào cả gậy Fairwaygậy Rescue.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng nhưng gậy Taylormade M5 và M6 cũng có nhiều điểm khác biệt, trong đó khác biệt lớn nhất là đối tượng sử dụng. Trong khi gậy Taylormade M5 hướng tới các golfer thích đánh bóng xa, bổng, có thể hiệu chỉnh được tốc độ và  khoảng cách của bóng thì M6 lại dành cho người chơi thích sự ổn định.

Bộ gậy golf M5 và M6 của hãng Taylormade còn khác nhau ở các mẫu gậy có trong bộ gậy. Bộ gậy golf Taylormade M5 có gậy Fairway nhưng không có gậy Rescue, trong khi gậy M6 lại có gậy Rescue.

Gậy Driver của 2 phiên bản M5 và M6 cũng có sự khác biệt. Gậy Driver M6 được hãng thiết kế thêm một dòng gậy mới là Driver M6 D-type dành cho người hay mắc lỗi Slice. Gậy golf này giúp người chơi dễ dàng hiệu chỉnh sang trái và giúp cân bằng độ lệch của trái bóng một cách hiệu quả.

Mặc dù cả 2 dòng gậy này đều có gậy sắt nhưng bề mặt gậy sắt của M5 và M6 vẫn có sự khác biệt. Gậy M5 có bề mặt mỏng và góc nghiêng hơn gậy M6 nên nó thường khó đánh hơn so với gậy M6, do vậy gậy M5 thích hợp với người muốn thử thách.

Với những đặc tính nổi bật, thích hợp với những golfer thích chinh phục, bộ gậy golf taylormade M5 đã được nhiều tay golf hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Dustin Johnson, Jason Day, Rory Mcilroy, Jon Rahm, Sung Hyun Park…  lựa chọn. Nó cũng đóng góp một phần không nhỏ trong chiến thắng của golfer Dustin Johnson trong giải đấu WGC – Mexico Championship.

Có thể thấy, bộ gậy golf Taylormade M5 là sự đột phá hoàn toàn mới của thương hiệu Taylormade trong năm 2019. Đây là dòng sản phẩm mà các golfer không nên bỏ qua khi tham gia bộ môn thể thao quý tộc.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:21 - 18/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:16 - 18/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *