Thông tin - Tư vấn

Lưu Ý Chọn Gậy Driver Chuẩn Xác Nhất Golfer Không Thể Bỏ Qua

Gậy driver là một trong những chiếc gậy cơ bản nhất của bộ gậy golf. Hầu như tất cả người chơi từ vận động viên chuyên nghiệp đến người chơi nghiệp dư đều sở hữu cho mình những chiếc gậy riêng. Làm thế nào để có thể lựa chọn một chiếc váy phù hợp hãy cùng Golfcity tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Gậy driver dùng để làm gì?

Gậy driver là tên gọi khác của gậy gỗ số 1. Đây chính là loại gậy được sử dụng nhiều nhất trong các buổi tập luyện cũng như thi đấu golf. Gậy có phần đầu gây rất to và cứng sử dụng để phát bóng.

Thông thường gậy được làm bằng chất liệu Titan, ưu điểm của loại chất liệu này đó là rất nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được sự mạnh mẽ và bền bỉ. Đây là một trong những yếu tố giúp người chơi tránh được các lỗi đánh bóng lệch hướng không mong muốn.

Gậy driver là một trong những chiếc gậy được sử dụng nhiều nhất
Gậy driver là một trong những chiếc gậy được sử dụng nhiều nhất

Cách chọn gậy driver dành cho người mới chơi

Kết quả của một cú đánh không chỉ phụ thuộc vào sức mạnh và khả năng điều khiển gậy của người chơi, mà còn phụ thuộc vào dụng cụ chơi, cụ thể là gậy golf. Đây cũng chính là lý do việc lựa chọn một chiếc gậy driver phù hợp nên được các golfer ưu tiên hàng đầu.

Chú ý đến thiết kế đầu gậy

Đầu gậy là bộ phận quan trọng nhất của gậy driver. Đối với những người chơi mới, lựa chọn một chiếc gậy có diện tích đầu gậy lớn cùng vùng điểm ngọt rộng sẽ giúp cho bóng đi xa và đúng hướng hơn. Trong trường hợp người chơi thực hiện các cú đánh không đúng trung tâm mặt gậy thì trái bóng vẫn dễ dàng đạt được độ chính xác gần như mong muốn.

Hiện nay các loại driver tiêu chuẩn trên thị trường có kích cỡ đầu gậy tối đa là 460 cc. Đây là kích thước phù hợp cho những người chơi mới, giúp cho phần luyện tập trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Thiết kế đầu gậy
Thiết kế đầu gậy

Các chuyên gia về gậy golf khuyên rằng, nên lựa chọn loại gậy có phần đầu gậy được làm từ vật liệu Titanium bởi đây là một loại vật liệu có độ bền rất tốt, có khả năng chống lại những tác động mạnh và được sử dụng nhiều trong chế tạo gậy golf cao cấp. Tuy nhiên loại gậy này có giá thành khá cao và không phải ai cũng có thể đầu tư được. Vì thế nếu có thể bạn hãy lựa chọn một loại gậy có phần đầu nhỏ hơn và giá thành vừa phải hơn.

Độ loft của gậy driver

Góc loft cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến đến chất lượng cú đánh của người chơi. Góc loft của gậy càng lớn, góc đánh bóng sẽ càng lớn và ngược lại. Những người mới bắt đầu gia nhập bộ môn golf nên sử dụng các loại gậy có góc loft lớn hơn 10 độ. Về sau, khi đã thực sự cảm thấy tự tin với kỹ thuật của mình người chơi có thể thay đổi sang các loại gậy có góc loft nhỏ hơn. Đây là cách chọn gậy được rất nhiều golfer áp dụng hiện nay.

Callaway Paradym Ai Smoke 15,920,000đ19,900,000đ
TaylorMade Qi10 16,400,800đ20,501,000đ
Honma Beres 09 3 sao 24,943,250đ29,345,000đ
XXIO MP1300 15,084,000đ18,855,000đ

Chiều dài cán gậy

Theo các lý thuyết được đưa ra, một chiếc gậy dài hơn sẽ có khả năng đưa bóng đi xa hơn. Tuy nhiên điều này còn cần phải phụ thuộc vào kinh nghiệm của người chơi cũng như sự ổn định trong từng cú đánh.

Chiều dài cán gậy sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến tư thế chuẩn bị và tư thế thực hiện đánh bóng, vì thế khi lựa chọn mua gậy driver bạn cần đặc biệt chú ý. Chiều dài thông thường được khuyên dùng là 45 inch.

Tìm hiểu kỹ về chất liệu và trọng lượng cán gậy
Tìm hiểu kỹ về chất liệu và trọng lượng cán gậy

Trọng lượng cán gậy

Một chiếc gậy có trọng lượng phù hợp giúp người chơi có cảm giác đầm tay hơn từ đó thực hiện các cụ đánh với sự ổn định cao hơn. Cán gậy ảnh hưởng khá lớn đến tốc độ di chuyển của đầu gậy.

Thường được làm từ chất liệu graphite nên trọng lượng của gậy driver thường rơi vào khoảng 65g, phù hợp với những người chơi có tốc độ đầu gậy nhanh. Đối với người mới, khi mua hàng cần xem kỹ thông số kỹ thuật ghi trên sản phẩm để biết được độ nặng của gậy, từ đó chọn ra một chiếc gậy phù hợp nhất. Nếu chưa có kinh nghiệm hãy tham khảo ý kiến của các nhân viên tư vấn tại cửa hàng trước khi quyết định.

Lưu ý khác khi chọn gậy driver

Để có một chiếc gậy phù hợp nhất, đặc biệt là khiến cho bạn cảm thấy thoải mái mỗi lần lên sân hãy đặc biệt lưu ý đến các thông số kỹ thuật bao gồm cả thể tích đầu gậy, độ mềm, độ dài của shalf và những yếu tố khác.

Bạn cũng có thể trải nghiệm cầm gậy, đánh thử gậy tại các cửa hàng có trang bị phòng tập Golf 3D để có trải nghiệm chân thực nhất về chiếc gậy mà mình yêu thích. Đây là một cách cách lựa chọn vô cùng thông minh của các golfer hiện nay.

Hi vọng những chia sẻ của Golfcity trên đây đã giúp bạn có một cách nhìn bao quát hơn hơn về gậy driver cũng như cách lựa chọn gậy phù hợp nhất. Hãy đến với cửa hàng của chúng tôi để lựa chọn cho mình một cây gậy như ý nhé.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *