Thông tin - Tư vấn

Giá Bóng Golf Là Bao Nhiêu? Cách Lựa Chọn Bóng Cho Người Mới

Khi lựa chọn bóng golf, ngoài vấn đề về các yếu tố kỹ thuật người chơi cũng đặc biệt quan tâm đến giá thành của bóng. Golf được mệnh danh là bộ môn thể thao quý tộc nên những quả bóng golf cũng có mức giá không hề thấp, cụ thể là bao nhiêu, hãy cùng Golfcity tìm hiểu ngay sau đây.

Xem thêm:

Giải đáp: Giá bóng golf trên thị trường là bao nhiêu?

Do golf ngày càng phát triển, các hãng sản xuất phụ kiện golf cũng ngày một nhiều hơn và đầu tư hơn cho các sản phẩm của mình.Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt và đa dạng trong mức giá của các quả bóng golf. Giá bóng golf sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như sau:

  • Loại bóng: Bóng mới hay bóng cũ
  • Thiết kế, cấu trúc và chất liệu
  • Độ bền
  • Tính năng liên quan: Khả năng bay xa, khả năng kiểm soát độ xoáy,…
  • Thương hiệu

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại bóng golf đang được chia làm 2 xu hướng: bóng golf cũ và bóng golf mới.

Giá các loại bóng mới dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000 vnđ/ quả. Các dòng bóng được người chơi chuyên nghiệp sử dụng thường đến từ các thương hiệu lớn như Callaway, Titleist,… Bóng mới tất nhiên sẽ đảm bảo hiệu suất chính xác như giới thiệu của nhà sản xuất. Tuy nhiên mức giá tính ra trên mỗi quả khá cao, người chơi có thể làm mất bóng chỉ sau một cú đánh nên đây là một sự đầu tư khá mạnh tay.

Bóng golf mới mang lại hiệu suất chơi tốt nhất
Bóng golf mới mang lại hiệu suất chơi tốt nhất

Bóng golf cũ là loại bóng đã qua sử dụng một vài lần, bóng được nhặt lại do các cú đánh quá tầm của golfer. Nói là bóng cũ nhưng những quả bóng này đều đã được chọn lọc và kiểm định kỹ càng trước khi bán lại cho khách hàng. Giá của những quả bóng cú rơi vào khoảng 5.000 – 45.000 vnđ/ quả.

Đây là một mức giá vô cùng hợp lý cho những quả bóng cũng đến từ những thương hiệu đình đám nhưng đã qua một vài lần sử dụng. Lưu ý là những quả bóng cũng vẫn đảm bảo hiệu suất 80 – 90% so với bóng golf mới.

Lựa chọn loại bóng golf nào hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của bạn. Tuy nhiên, nếu là một người mới, đang dành nhiều thời gian để luyện tập và làm quen với bóng, hãy chọn mua bóng cũ để tiết kiệm chi phí.

Bóng cũ là một sự lựa chọn thông minh để tiết kiệm chi phí ban đầu
Bóng cũ là một sự lựa chọn thông minh để tiết kiệm chi phí ban đầu

Tìm hiểu thêm về mẫu bóng này tại đây

Cách lựa chọn bóng golf cho những ai chưa biết!

Theo kinh nghiệm của những người chơi lâu năm, bóng golf có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cú đánh và hiệu suất của người chơi. Do vậy, bạn không nên ngó lơ những quả bóng của mình, hãy để ý đến một vài điểm quan trọng sau đây khi chọn mua bóng golf.

Cấu trúc quả bóng

Quyết định phản ứng của bóng khi chạm gậy, người chơi sẽ dựa vào cảm giác lúc này để định hình và điều chỉnh cú đánh của mình.

  • Bóng 1 lớp: Thường được sử dụng trong tập luyện, dành cho người chơi mới. Loại bóng này không đắt, bền nhưng khoảng cách bay ngắn do độ nén thấp.
  • Bóng 2 lớp: Có khoảng cách bay tối đa nhưng có cảm giác khá cứng và khó kiểm soát hơn các loại bóng mềm. Đây là sự lựa chọn của những người chơi golf giải trí.
  • Bóng 3 lớp: Êm và có độ xoáy nhiều hơn, phù hợp cho những người đã có khả năng kiểm soát bóng tốt.
  • Bóng 4 lớp: Tạo ra đường bóng dài và êm nhất, cảm giác bóng cũng tốt nhất trong các loại.
Cấu trúc bóng là yếu tốt quan trọng quyết định tính năng của bóng
Cấu trúc bóng là yếu tốt quan trọng quyết định tính năng của bóng

Độ xoáy của bóng

Yếu tố quyết định hướng đi của bóng golf trong các cú Swing.

  • Độ xoáy thấp: Giúp bóng bay thẳng hơn tuy nhiên không bay quá xa, phù hợp cho những người có lối kỹ thuật đánh cắt.
  • Độ xoáy trung bình: Có sự kết hợp hoàn hảo giữa cảm giác và khoảng cách bóng, phù hợp với tất cả mọi đối tượng.
  • Độ xoáy cao: Tạo đường bóng dài hơn, hạn chế những cú đánh hook. Người chơi cần tập luyện nhiều để có cảm giác bóng tốt hơn cũng như kiểm soát tối đa bóng ở các khoảng cách khác nhau.

Như vậy những giải đáp về giá bóng golf và lưu ý khi chọn bóng golf cho người mới đã được Golfcity giải đáp khá cụ thể trong các nội dung trên đây. Nếu bạn còn cảm thấy phân vân, hay có bất cứ vấn đề nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0862.454.866 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:32 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:32 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *