Kỹ thuật

3 Kỹ Thuật Đánh Gậy Gỗ Số 5 Chuẩn Xác Nhất Golfer Không Thể Bỏ Qua

Gậy gỗ là cây gậy golf quan trọng nhất trong bộ gậy golf các của golfer. Bất cứ ai khi ra sân cũng đều cần phải sử dụng tới gậy gỗ, đặc biệt là gậy số 5. Vậy kỹ thuật đánh gậy gỗ 5 là gì, làm thế nào để có thể sử dụng gậy một cách hiệu quả nhất? Mời các bạn cùng GolfCity theo dõi các thông tin sau.

Một số điều cần biết về gậy gỗ

Trong mỗi túi gậy của golfer, sẽ có 3 loại gậy đó chính là gậy sắt, gậy gạt và gậy gỗ. Mỗi loại gậy sẽ có những kỹ thuật sử dụng khác nhau, các tác dụng đánh cũng khác nhau. Trong đó, gậy gỗ là loại gậy được golfer sử dụng trong các đường bóng dài. Gậy gỗ thường được đánh số tương ứng từ gậy số 1, gậy số 3, gậy số 5.

Để sử dụng gậy gỗ một cách chính xác là điều tương đối khó khăn với các golfer mới. Các golfer bắt buộc phải sử dụng gậy để tập luyện thường xuyên giúp nâng cao kỹ thuật. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo sự hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia để có thể sử dụng gậy một cách đúng nhất.

Gậy gỗ số 1 thường được thiết kế với góc loft từ 7 – 12 độ, gậy số 3 có góc loft lớn hơn 15 – 18 độ và gậy số 5 góc loft từ 20 – 22 độ. Theo đó, gậy gỗ được đánh số càng cao sẽ càng ngắn, đồng thời góc loft càng lớn hơn.

Tìm hiểu đôi điều về gậy gỗ
Tìm hiểu đôi điều về gậy gỗ

Gậy golf này được gọi là gậy gỗ bởi khi gậy golf mới ra đời, dòng gậy này đã sử dụng chất liệu gỗ để làm gậy. Sau khi golf trở nên phát triển hơn, vật liệu kim loại đã dần thay thế và trở nên phổ biến như hiện nay.

Gậy được làm từ kim loại có khá nhiều đặc điểm nổi bật sau:

  • Gậy có thể đúc dễ dàng theo như ý muốn
  • Trọng tâm của gậy sẽ thấp hơn, trọng lượng sẽ được phân bố linh hoạt ở phần đầu gậy.
  • Golfer đạt được các đường bóng cao hơn, chuẩn hơn và hạn chế bị slice.

Kỹ thuật đánh gậy gỗ số 5 dành cho các golfer

Để có thể sử dụng gậy golf thành thục, nâng cao kỹ năng để thành golfer chuyên nghiệp, golfer cần luyện tập tốt các kỹ thuật đánh. Trong đó, gậy gỗ là loại gậy cần được luyện tập rất kỹ để có thể thực hiện các đường bóng tuyệt vời nhất.

Khi sử dụng gậy golf, người chơi cần chú ý đặc biệt tới phương của gậy cùng với bóng khi có các tiếp xúc. Một golfer chuyên nghiệp sẽ luôn sử dụng gậy gỗ sao cho có phương vuông góc với trái bóng, chạm đúng giữa mặt gậy để bóng có thể bay đi xa nhất.

Khi đặt bóng, golfer cũng cần chú ý điều chỉnh trái bóng sao cho nằm trên ½ đầu gậy. Kỹ thuật này giúp cho bóng có thể bay với khoảng cách tối đa.

Hướng dẫn đánh gậy gỗ chính xác
Hướng dẫn đánh gậy gỗ chính xác

Bên cạnh đó, khi thực hiện động tác vung gậy đánh, golfer cũng cần thực hiện theo đúng quy trình động lực học để bóng có thể bay xa. Cơ thể bạn phải chuyển động ngược lại với hướng vung gậy. Cụ thể có 3 bước như sau:

  • Bước 1: Đây là bước chuẩn bị giúp cho người chơi phát bóng với nguồn lực tối đa. Người chơi đặt bóng sao cho bóng đối diện với gót chân trái. Hai chân dang vừa phải và chân trái tạo với thân thành một đường thẳng.
  • Bước 2: Golfer thực hiện kỹ thuật dừng gậy. Khi bạn đưa gậy lên, trọng lượng cơ thể sẽ dồn dần về chân sau và kết hợp với động tác nhấc hông. Vai sẽ theo vòng quay của gậy.
  • Bước 3: Golfer thực hiện chuyển trọng lượng từ chân sang qua chân trước bằng động tác dời hông nhưng vị trí vẫn giữ nguyên. Đây là lúc người chơi bộc phá hết năng lượng để thực hiện cú đánh.

Trên đây là các kỹ thuật đánh gậy gỗ golf được các golfer chuyên nghiệp đúc kết lại. GolfCity mong rằng những kỹ thuật này sẽ hỗ trợ các golfer có thể nâng cao khả năng một cách tốt nhất. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì liên quan tới cách đánh gậy gỗ hay các kỹ thuật golf khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp sớm nhất.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Bình luận (8)

  1. Chung Anh says: Trả lời

    Có bộ gậy nào dành cho nữ mới chơi không mọi người nhỉ. Tay em hơi yếu nên sợ chơi lâu bị nặng, mỏi tay quá.

    1. Đăng Tuấn Nguyễn says: Trả lời

      Vợ anh vừa mua bộ này đẹp lắm, màu hồng phấn rất hợp thời trang mà giá hợp lý, vừa phải, nhẹ, trợ lực tốt lắm, mới chơi hay chơi 1 thời gian rồi rất phù hợp đó em. http://thuongtruongvaphapluat.com/kenichi-victory-g-lady-dong-gay-golf-hot-nhat-nam-2020-duoc-cac-sao-nu-viet-lua-chon/

    2. Tuấn Minh says: Trả lời

      Em tham khảo thử bên này xem, anh thấy thầy này nổi tiếng lắm, 2 người bạn anh cũng học thầy này, anh thì mới thấy thầy trên mấy giải thi đấu thôi, https://golftimes.vn/dinh-cong-loi-huan-luyen-vien-truong-hoc-vien-golfgroup-academy-17427.html

  2. Thành Chung says: Trả lời

    Mọi người ơi nên sử dụng cây gỗ 3 hơn hay cây gỗ 5 hơn vậy ạ. Em mới tìm hiểu về golf mà nhiều thông tin quá.

    1. Thành Chung says: Trả lời

      Vậy ạ anh, em tưởng chỉ cần đánh 1 số gậy chính là được, vậy em để tìm xem có trung tâm nào dạy không em đi học luôn cho sớm, hết dịch còn ra sân.

    2. Bùi Hữu Ánh says: Trả lời

      Gỗ 3 hay gỗ 5 tùy vào mỗi người em ơi, nhưng thường những người đã chơi tốt rồi mới tự tin dùng gỗ 3, gậy này khá khó để đánh thành thạo, còn người mới bắt đầu thì thường hay sử dụng gỗ 5 hơn. Nhưng tốt nhất là nên học sử dụng tất cả các loại gậy trong 1 bộ em ạ. Người mới chơi có rất nhiều kiến thức cần tìm hiểu: về luật chơi golf, luật trên sân, cách sử dụng từng loại gậy,.. nên tốt nhất là em nên đăng ký 1 khóa học, nhanh thì 1 tháng đến 1,5 tháng là em có thể tự tin sử dụng các loại gậy và ra sân chơi rồi.

  3. Phạm Anh Đào says: Trả lời

    Mọi người tư vấn giúp em khoảng cách đánh từng loại gậy golf theo tiêu chuẩn của 1 bộ gỗ với ạ.

    1. Trung ProVN says: Trả lời

      Khoảng cách này còn phụ thuộc vào nam hay nữ, golfer chuyên nghiệp hay golfer mới chơi. Với các golfer nam có handicap trung bình sẽ đạt được khoảng cách 220 yard khi dùng cây gậy gỗ số 1, còn khoảng cách trung bình mà người chơi chuyên nghiệp có thể đạt là 285 yard. Đối với gậy gỗ số 3, người chơi có thể đưa bóng đến khoảng cách 205 yard, còn với gậy gỗ 5 là 190 yard. Với golfer nữ có Handicap trung bình sẽ đạt khoảng cách 175 yard với gậy gỗ số 1. Khoảng cách 140 yard khi đánh với gậy gỗ số 3. Thế nên, gậy gỗ sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho các golfer muốn có cú phát bóng dài trên vùng fairway. Gửi bạn @Phạm Anh Đào 1 số thông tin bạn tham khảo nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *