Kỹ thuật

3 Điều Cần Biết Khi Thực Hiện Kỹ Thuật Đánh Golf Xa Chuẩn Xác

Kỹ thuật đánh golf xa là một trong những vấn đề người chơi cần luyện tập để trở thành golfer giỏi. Để tạo đường đường bóng vừa dài vừa mạnh mẽ, đẹp mắt, hãy cùng GolfCity tham khảo 3 điều cần lưu ý trong quá trình tập luyện cách đánh này.

Cách đánh gậy sắt số 5 chuẩn xác nhất golfer không thể bỏ qua

Tổng hợp các kỹ thuật đánh golf cơ bản nhất dành cho new golfer

1. Đánh trúng tâm mặt gậy

Điều lưu ý thứ nhất khi thực hiện kỹ thuật đánh golf xa là phải đánh trúng tâm mặt gậy. Hơn thế nữ, cần tạo được góc vuông với mặt gậy và đường bóng.

Đây là chìa khóa quyết định đường bóng đi xa với lực ổn định nhất. Bởi lẽ, toàn bộ lực tác động lên cú đánh sẽ được truyền đi, đẩy bóng bay xa. Nhiều trường hợp người chơi đánh lệch tâm mặt gậy nên trong khi bay, bóng bị xoáy ngang, lực tác động lên bóng nhỏ nên khó đi xa được.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Điều này hoàn toàn ngược lại với những golfer chuyên nghiệp. Khi có kỹ thuật đánh tốt, họ vung gậy chơi golf đúng cách khiến tốc độ đạt được cực đại đúng thời điểm tiếp xúc giữa mặt gậy với bóng. Nhờ đó, theo quy trình động lực học, bóng sẽ đi xa và ổn định.

Điều chỉnh cú đánh trúng tâm mặt gậy là cách đưa bóng đi xa nhất
Điều chỉnh cú đánh trúng tâm mặt gậy là cách đưa bóng đi xa nhất

Việc vung gậy ra sau (backswing) và đánh xuống bóng (downswing) đúng thời điểm và phương hướng sẽ quyết định giá trị của cú đánh. Khi mặt gậy vẫn đang di chuyển từ phía sau ra thì cơ thể đồng thời phải chuyển động ngược lại để bắt đầu tạo lực đánh xuống.

Quá trình điều chỉnh hướng như vậy, nếu được thực hiện đúng thì sẽ tạo nên sự phân cách, độ trễ và gia tăng tốc độ tiếp xúc bóng. Những tay golf nghiệp dư thường chuyển động chậm lại ở cuối cú backswing và bắt đầu dồn lực vào cú đánh xuống. Bởi vậy họ không tạo ra tốc độ gậy tốt để tiến hành đánh xa hơn.

2. Lưu ý trong chuyển bước

Việc thực hiện những động tác chuyển bước cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đánh bóng. Khi gậy vung tới đỉnh của cú backswing thì 70% của trọng lượng cơ thể phải được đè lên chân sau. Bạn xoay hông trái về sau nhưng phải hạn chế trượt ngang cho tới khi trọng lượng phân bố đều sang 2 chân. Lúc này bắt đầu đưa bàn tay xuống trước người để hoàn thành cú đánh thật cân bằng.

Trong khi chuyển động, độ rộng là điều cần được quan tâm sâu sắc. Bạn phải duy trì độ rộng trong suốt quá trình vung gậy thì động tác đánh golf mới thực sự đưa bóng đi xa. Thực chất, trong quá trình vung gậy và nhắm vào bóng, bạn đã đang duy trì độ rộng. Thế nhưng việc duy trì được sự kết hợp vung gậy và giữ nguyên độ rộng này phải phụ thuộc khả năng của bạn.

Trong khi chuyển động tay và chân, cần giữ được độ rộng ở một khoảng nhất định
Trong khi chuyển động tay và chân, cần giữ được độ rộng ở một khoảng nhất định

Ngay từ khi bắt đầu backswing, bạn cần sử dụng hai vai đẩy gậy xa người và đưa đầu gậy về gần mặt đất. Lúc tiếp đất thì xoay người sao cho vai trái nằm ngay sau vị trí tiếp bóng hoàn thiện.

3. Kỹ thuật đánh golf xa: Rút chân phải về sau

Điều lưu ý cuối cùng để tạo được một đường bóng hoàn hảo chính là làm sao rút chân phải về sau đúng cách. Đó là kỹ thuật mà mỗi golfer chuyên nghiệp đều thực hiện rất nhuần nhuyễn. Nếu bạn mới tham gia cuộc chơi này, đừng xem nhẹ kỹ thuật tưởng như rất nhỏ này.

Rút chân về sau khi hoàn thành cú đánh thế nào cũng rất quan trọng
Rút chân về sau khi hoàn thành cú đánh thế nào cũng rất quan trọng

Quay lại bước đầu thực hiện, bạn để ý, từ quá trình ngắm đánh gậy thì chân sau đã đặt cách chân trước khoảng nửa bước. Điều này giúp cho bạn dễ dàng hơn trong chuyển động và điều chỉnh trọng tâm cơ thể.

Khi kết thúc cú đánh, thông thường, bạn cần chạm nhẹ chân sau vào chân trước để có được tư thế hoàn chỉnh. Sau mỗi cú đánh như vậy, chân phải của bạn được rút về sau để bảo toàn trọng lực.

Nhìn chung, kỹ thuật đánh golf xa không quá khó nếu bạn thực sự để tâm được đến các chi tiết nhỏ. Nếu còn chưa thực sự hiểu rõ về phương pháp này, hoặc có thắc mắc về golf, liên hệ ngay với GolfCity để được giải đáp.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:35 - 13/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *