Thông tin - Tư vấn

Các Loại Bóng Golf Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Một trái bóng tốt quyết định rất lớn đến độ chính xác của các cú đánh cũng như hiệu suất và điểm số của người chơi. Vậy làm thế nào để lựa chọn được những loại bóng tốt nhất, phù hợp nhất? Đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều golfer. Vậy đừng bỏ qua bài viết: Các loại bóng golf thường gặp nhất và một số mẹo lựa chọn bóng tốt sau đây. 

Các loại bóng golf phổ biến

Thị trường bóng hiện tại rất đa dạng, nhiều mẫu mã cũng như các loại bóng khác nhau. Bóng golf được phân chia theo nhiều tiêu chí, ví dụ như theo thương hiệu, theo cấu trúc thiết kế, theo độ xoáy,… Tuy nhiên cách phân loại vẫn đang được các golfer sử dụng phổ biến nhất hiện nay đó là phân loại theo cấu trúc bóng cụ thể:

Bóng 1 lớp

Bóng 1 lớp là loại bóng có thiết kế đơn giản nhất, phù hợp với những người chơi mới và những người chơi với mục đích giải trí. Bóng có độ nén thấp, không bay được xa và cao tuy nhiên sẽ tạo cho người chơi cảm giác mềm mại khi tiếp xúc với mặt gậy. Loại bóng này được sử dụng trong quá trình tập luyện và có giá thành tương đối rẻ.

Bóng golf 2 lớp

Bóng golf 2 lớp là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng cách và độ bền vậy nên được sử dụng phổ biến trong tập luyện cũng như thi đấu. Lõi bóng được làm bằng chất liệu rắn hoặc hoặc nhựa cứng và bao bọc với lớp vỏ bên ngoài. Cấu trúc 2 lớp giúp bóng bay xa hơn và tạo cảm giác rất thật tay khi thực hiện các cú đánh.

Bóng golf 2 lớp dành cho những người có khả năng kiểm soát bóng tốt
Bóng 2 lớp dành cho những người có khả năng kiểm soát bóng tốt

Vỏ bọc bên ngoài được làm từ Surlyn – là một loại chất liệu nhựa đặc biệt được sử dụng phổ biến trong chế tạo bóng golf chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhược điểm của loại bóng này đó là khó kiểm soát vì thế loại bóng 2 lớp chỉ dành cho những người chơi có kinh nghiệm và có kỹ thuật kiểm soát bóng tốt trước đó.

Bóng 3 lớp

Bên cạnh bóng golf 2 lớp, những mẫu bóng 3 lớp cũng rất được ưa chuộng. Loại bóng golf 3 lớp bao gồm một phần lõi làm bằng cao su cứng hoặc chất lỏng phủ lên là một lớp cao su nữa, ngoài cùng vỏ chất liệu Surlyn bền bỉ hoặc một loại chất liệu khác được chiết xuất từ nhựa cây.

Bóng 3 lớp có độ êm hơn và xoáy nhiều hơn, cấu trúc này có tỷ lệ xoáy cao hơn so với các loại 2 lớp do vậy loại bóng này đặc biệt phù hợp cho những người chơi giỏi kỹ thuật kiểm soát bóng.

Ưu điểm của loại bóng này đó là cho đường bóng bóng bay xa và cao hơn, đồng thời giúp người chơi có cảm giác bóng tốt hơn.

Bóng 4 lớp

Là một loại bóng mới, được thiết kế với nhiều công nghệ tiên tiến hiện đại. Đây là một loại bóng đã kiếm được rất nhiều cảm tình người chơi nghiệp dư cho đến các vận động viên chuyên nghiệp.

Ưu điểm của loại bóng 4 lớp đó là mỗi lớp cấu tạo đều có đặc tính và mục đích khác nhau, kết hợp lại để tạo ra một loại bóng cho đường bay thẳng, dài và cảm giác bóng êm nhất.

Bóng golf 4 lớp là loại bóng golf được ưa chuộng nhất hiện nay
Bóng 4 lớp là loại bóng golf được ưa chuộng nhất hiện nay

Đầu tiên phía trong cùng gọi là lớp lõi, cấu tạo từ chất liệu cao su cứng được thiết kế để tạo ra khoảng cách tối ưu nhất. Lớp thứ hai là một lớp hỗ trợ có mục đích tăng thêm khả năng dẫn truyền năng lượng từ gậy truyền lên lõi bóng. Lớp thứ ba giúp gia tăng khoảng cách mà không ảnh hưởng đến cảm giác bóng. Lớp ngoài cùng quyết định cảm giác của người chơi khi bóng tiếp xúc với mặt gậy.

Thông thường ở lớp ngoài cùng loại bóng 4 lớp sẽ có từ 300 – 500 vết lõm để tạo lực kéo giúp bóng bay xa hơn đồng thời tại độ êm nhất định.

Một số lưu ý khi chọn mua bóng chơi golf

Bên cạnh việc quyết định sẽ lựa chọn loại bóng nào, người chơi cũng cần quan tâm đến một số tiêu chí sau đây:

  • Đường kính, kích thước bóng
  • Trọng lượng bóng
  • Gia tốc ban đầu của bóng
  • Các vết lõm trên quả bóng
  • Thiết kế lõi bóng, vỏ bóng
  • Tỷ số nén của bóng

Một người chơi mới sẽ rất khó để có thể phân biệt và đánh giá tốt các tiêu chí lựa chọn bóng. Vì vậy hãy đến các cửa hàng uy tín chuyên nghiệp để lắng nghe sự tư vấn của các chuyên viên có chuyên môn cao. Nếu đang mới bắt đầu làm quen, bạn có thể cân nhắc lựa chọn bóng golf cũ để tiết kiệm chi phí trong tập luyện.

Hy vọng những thông tin trên đây có ích với bạn và giúp bạn lựa chọn được mẫu bóng golf hoàn hảo nhất. Để tìm hiểu thêm về nhiều loại bóng golf 1 lớp, bóng golf 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp,… bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng của Golfcity để được hỗ trợ tư vấn.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:27 - 15/12/2023

Bình luận (6)

  1. Hoàng Ánh says: Trả lời

    Cứ đến Golfgroup ấy mà mua, đủ các loại bóng, nhân viên tư vấn cũng nhiệt tình, mua trên mạng chỉ sợ mua phải bóng giả, giờ cái gì nó cũng làm giả được, gậy Golf phức tạo thế nó còn làm giả được mà

  2. Thuận Nguyễn says: Trả lời

    Thích nhất vẫn là chơi loại bóng golf 3 lớp của Taylormade, loại này nó bao gồm một phần lõi làm bằng cao su cứng rồi phủ lên là một lớp cao su nữa nên khi chơi cảm giác bóng nhẹ mà vẫn có trọng lực, bóng bay xa, thẳng, người nào giỏi kỹ thuật kiểm soát bóng thì chơi bóng này đỉnh của chóp

  3. Hoàng Diệu Ánh Quyên says: Trả lời

    Em mới chơi được hơn 2 tuần thôi ạ, bố em sắm cho set Kenichi 5 sao, bóng thì em lựa được mấy chục bóng dòng Taylormade, mọi thứ đã ổn, mỗi tội chưa biết chơi, bác nào biết ở đâu có HLV dạy Golf ổn ổn ở Biên Hòa chỉ em nhé ạ ‘

  4. SƠN VŨ BMW says: Trả lời

    Chơi cũng được một khoảng thời gian rồi nhưng mình cảm thấy swing vẫn chưa ổn lắm, có bác nào biết chỗ nào chỉnh Swing và dạy Golf chuyên nghiệp không chỉ em với nhé, tìm hiểu trên mạng thấy hoang mang quá, không thấy thông tin gì rõ ràng cả

  5. Thanh Triều CEO says: Trả lời

    Mình mới chơi được hơn 2 tháng, đang tính mua bóng cũ để tập luyện, có bác nào biết ở đâu có bán gậy cũ và bóng cũ chất lượng giá rẻ không? Mình tìm trên mạng mà thấy tràn lan quá, không biết thật giả thế nào?

  6. Vũ Ngọc Anh says: Trả lời

    Mình tìm hiểu thấy bóng Golf trước đây còn được làm từ gỗ với lông ngỗng nữa, giờ thì công nghệ hiện đại họ biết cách chế tạo ra một quả bóng Golf chất lượng. Nhân tiện Golfgroup có bán Bóng golf cũ Titleist Pro V1 không nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *