Thông tin - Tư vấn

Hướng Dẫn Chọn Túi Gậy Golf Cho Người Mới Theo 5 Tiêu Chí Ưu Tiên

Việc lựa chọn một cây gậy golf phù hợp với người chơi golf không phải điều dễ dàng, do đó khi đã chọn mua được cây gậy golf ưa thích rồi thì việc bảo vệ giữ gìn nó là điều vô cùng quan trọng. Chình vì điều đó hãy mua một túi gậy phù hợp để có thể bảo quản phụ kiện golf của mình một cách tốt nhất. Sau đây là hướng dẫn chọn túi gậy golf giúp bạn tìm mua được một loại túi golf ưng ý.

Túi gậy golf có tác dụng gì?

Mọi người thường đắn đo không biết có nên mua một túi gậy golf chuyên dụng hay không, hay có thể sử dụng những túi bọc golf cũng được. Có một lời khuyên dành cho bạn là đừng nên dùng túi bọc vì dù là túi cứng hay mềm cũng có thể làm ảnh hưởng đến gậy golf.

Những chiếc túi đựng gậy chuyên dụng sẽ có những nhiệm vụ chính như sau:

  • Bảo vệ gậy golf: Gậy là một dụng cụ vô cùng quan trọng và rất được các golfer nâng niu. Việc bảo quản gậy trong quá trình di chuyển cần sử dụng một loại túi chuyên dụng để gậy không bị cọ xát vào nhau gây xước, méo mó. Các loại túi golf thường sẽ có các ngăn đựng gậy riêng và có lớp lót để giữ cố định và bảo vệ những chiếc gậy.
  • Đựng dụng cụ cá nhân: Nếu đã từng tìm hiểu về bộ môn golf chắc hẳn bạn cũng hiểu được, mỗi lần lên sân các vận động viên phải mang theo khá nhiều dụng cụ, điển hình: gậy, mũ, áo, găng tay, tee golf, bóng golf,… Và tất nhiên để sắp xếp gọn gàng cũng như tránh việc bỏ quên dụng cụ.
  • Xây dựng phong cách thời trang cá nhân: Tương tự như những chiếc túi xách thường ngày, những chiếc túi golf cũng là phụ kiện thời trang sân golf giúp bạn định hình phong cách. Chính vì thế, các loại túi được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã để thoải sức cho golfer lựa chọn và kết hợp trang phục.
Những chiếc túi golf được sử dụng để đựng và bảo vệ túi gậy
Những chiếc túi golf được sử dụng để đựng và bảo vệ gậy

Hướng dẫn chọn túi gậy golf phù hợp

Thị trường có rất nhiều loại túi gậy khác nhau đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, vì thế việc chọn ra được một sản phẩm phù hợp cũng sẽ khiến bạn phải trăn trở ít nhiều. Đề giải quyết vấn đề này, Golfcity đã tổng hợp một vài yếu tố quan trọng giúp người chơi dễ dàng sở hữu được cho mình một sản phẩm như ý.

Lựa chọn theo kiểu dáng

Thị trường hiện nay phổ biến với 2 loại túi: kiêu xách tay và kiểu xe đẩy. Những chiếc túi xe đẩy sẽ phù hợp với những người có nhiều gậy và phụ kiện golf bởi dòng túi này có sức chứa lớn và khi di chuyển không tốn quá nhiều sức lực. Một ưu điểm khác của dòng túi xe đẩy là có thể giữ form túi bền hơn do không bị ảnh hưởng quá nhiều của trọng lực như túi xách.

Về phần những chiếc túi xách, với kích thước nhỏ gọn hơn, những chiếc túi này sẽ có thể mang trên vai hay đặt lên xe đẩy rất thoải mái và tiện dụng. Kiểu túi xách thường có giá thành thấp hơn đáng kể.

Kiểu dáng túi quyết định tính tiện lợi khi sử dụng
Kiểu dáng túi quyết định tính tiện lợi khi sử dụng

Chú ý đến trọng lượng túi

Các chuyên gia khuyên người chơi nên chọn những chiếc túi có trọng lượng 3kg trở xuống, bởi việc mang theo hơn 10 chiếc gậy chưa kể phụ kiện đi kèm sẽ khiến chiếc túi trở nên rất nặng. Việc mang một chiếc túi nặng trên vai liên tục sẽ khiến người chơi mất sức và giảm hiệu suất chơi bóng.

Quan sát về sự bố trí các ngăn túi

Khi chọn túi, bạn nên biết túi có bao nhiêu ngăn chính, ngăn chính chia làm bao nhiêu ngăn đựng gậy và những ngăn đó có phù hợp với bộ gậy mà bạn thường xuyên mang lên sân hay không. Cách bố trí ngăn đựng gậy cũng nên được quan tâm, về kích thước và cả chất liệu đệm lót bên trong.

Ngoài ra, các loại túi golf cũng sẽ có thêm các túi phụ bên ngoài với kích thước khác nhau. Tùy theo dụng cụ mà bạn thường mang theo để lựa chọn một chiếc túi tối ưu nhất.

Ưu tiên về chất liệu

Như đã biết, golf là bộ môn thể thao ngoài trời, người chơi sẽ cần di chuyển nhiều qua nhiều địa hình khác nhau dưới sự thay đổi bất chợt của thời tiết. Do vậy chất liệu túi cũng cần được lựa chọn kỹ càng. Hiện nay các loại túi da và túi vải đang là những sản phẩm phổ biến nhất. Các loại túi da thường lựa chọn sử dụng da PU, còn các loại túi vải thường sẽ sử dụng công nghệ phủ thông minh đều với công dụng chống thấm nước, chống bám bụi, dễ vệ sinh,…

Chất liệu đệm lót bên trong cũng cần được chú ý nếu bạn muốn những chiếc gậy của mình được bảo vệ tốt nhất.

Lựa chọn loại chất liệu có thể giúp túi bền bỉ nhất với thời gian
Lựa chọn loại chất liệu có thể giúp túi bền bỉ nhất với thời gian

Lựa chọn theo thương hiệu

Rất nhiều người phân vân không biết nên chọn lựa túi thế nào để vừa có một chiếc túi đẹp lại không phải lo lắng về chất lượng. Câu trả lời chính là tin tưởng vào các thương hiệu túi golf hàng đầu. Những thương hiệu được đông đảo dân chơi golf chuyên nghiệp tin tưởng phải kể đến như: Nike, Honma, Titleist, FootJoy,…

Tất nhiên, một sản phẩm đến từ thương hiệu lớn sẽ không khiến bạn thất vọng về chất lượng cũng như thiết kế.

Khám phá: Tổng hợp các mẫu túi golf bán chạy nhất tại Golfcity

Như vậy, nếu chưa có kinh nghiệm bạn có thể tuân thủ theo hướng dẫn chọn túi gậy golf theo những chia sẻ trên đây, tất nhiên là phải đảm bảo khả năng tài chính của bạn nữa. Đến ngay với Siêu thị Golfcity để tận tay cảm nhân sản phẩm và lắng nghe tư vấn từ những người có kinh nghiệm. Tại Golfcity chúng tôi có đầy đủ các sự lựa chọn để bạn có thể tìm ra người đồng hành phù hợp nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:27 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *