Thông tin - Tư vấn

3 Cách Chọn Gậy Golf Tay Trái Chuẩn Xác Nhất Cho Golfer

Trên thế giới chỉ có 11% người thuận tay trái, do đó cuộc sống đối với họ như một tấm gương khổng lồ. Chính vì vậy, các hãng sản xuất gậy golf cũng mang đến cho những người chơi golf thuận tay trái cây gậy golf được thiết kế riêng. Vậy cách chọn gậy golf cho người thuận tay trái như thế nào? Cùng GolfCity khám phá trong nội dung dưới đây.

Nếu là một người thuận tay trái, việc sử dụng những chiếc gậy thông thường có thể khiến hiệu suất chơi của bạn bị giảm sút. Chỉ khi có được một chiếc gậy tay thuận, khi đó bạn mới có thể tự tin tối đa khi lên sân. Cụ thể sẽ có những lưu ý nhất định khi lựa chọn gậy golf tay trái theo từng loại.

Chọn gậy gỗ (fairway wood) cho người thuận tay trái

Là gậy sử dụng đầu tiên trong một trận đánh golf, gậy sử dụng để đánh bóng xa và chủ yếu dùng phát bóng trong các đường bóng dài. Gậy golf tay trái được thiết kế hoàn toàn giống với gậy golf tay phải về cả thông số kỹ thuật và công nghệ, nên chọn gậy với chất liệu graphite, nó sẽ giúp người chơi golf đánh bóng dễ dàng.

Golfer thuận tay trái cần sử dụng những cây gậy riêng biệt
Golfer thuận tay trái cần sử dụng những cây gậy riêng biệt

Gậy driver (gậy gỗ số 1) dành cho người chơi thuận tay trái thường sẽ có độ loft lớn hơn 10 độ, chiều dài lý tưởng là 45 inch và kích thước đầu gậy là 460cc. Ngoài ra với cây gậy wood 3 bạn nên lựa chọn gậy có độ loft nằm trong khoảng 15 – 18 độ và 20 – 22 độ đối với gậy wood 5.

Theo nhiều chuyên gia, cá loại gậy có độ loft càng cao sẽ càng dễ sử dụng hơn. Ngoài ra, những những chiếc gậy có trọng lượng nhẹ, flex R cũng phù hợp hơn với người chơi thuận tay trái hơn.

Chọn gậy sắt (Iron) cho người thuận tay trái

Gậy sắt là loại gậy dùng để đánh bóng với khoảng cách gần hơn. Bộ gậy sắt cơ bản sẽ bao gồm gậy 3, 4, 5, 6, 7 ,8, 9, PW, trong đó gậy sắt có độ loft là 20 đến 42 độ và gậy wedge là 45 đến 60 độ và được làm từ 2 chất liệu là sắt Graphite. Gậy sắt tay trái sử dụng chất liệu cán graphite sẽ có trợ lực mạnh mẽ hơn, giúp người chơi dễ dàng vượt qua các chướng ngại vật.

Ngoài ra, khi lựa chọn gậy sắt, người chơi thuận tay trái nên đặc biệt chú ý đến chiều cao cơ thể. Ví dụ, chiều dài gậy số 9 là 35.5 inch, chiều dài này sẽ phù hợp với những người chơi cao từ 1.75 – 1.82m. Với chiều cao tăng thêm 1.27 cm sẽ tăng lên 1 số gậy.

Tiêu chuẩn chiều dài cán gậy theo chiều cao (nam giời)
Tiêu chuẩn chiều dài cán gậy theo chiều cao (nam giời)

Chọn gậy gạt (putter) cho người thuận tay trái

Gậy gạt là gậy được người chơi sử dụng nhiều nhất trong mỗi trận đấu. Hiện nay có rất nhiều loại gậy putter thiết kế kiểu dáng khác nhau và có hai loại phổ biến là gậy Blade và mallet putter.

Gậy golf tay trái thường dùng là kiểu gậy blade với thiết kế mặt nhỏ truyền thống, trọng lượng đầu gậy nhẹ và có chiều dài khoảng 33 – 35 inch. Kiểu dáng gậy này giúp người chơi dễ dàng thực hiện những cú đánh thẳng, chính xác.

Giới thiệu 5 dòng gậy golf cho người thuận tay trái tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ gậy golf cho người thuận tay trái. Nhằm giúp người chơi lựa chọn được cho mình dòng gậy golf phù hợp, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 dòng gậy golf tốt nhất hiện nay cho người thuận tay trái dưới đây. 

Taylormade M2 – Mẫu gậy golf cho người tay trái có kỹ thuật chơi tốt

Từ lâu đây được xem là thương hiệu sản xuất gậy golf luôn được khách hàng yêu thích và tin dùng. Vì dòng gậy này sở hữu nhiều tính năng nổi trội giúp người chơi có những lối chơi đầy ấn tượng. 

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực golf, Taylormade M2 là cây gậy có chiều dài nhất so với các loại gậy sắt trên thị trường đang được sản xuất hiện nay. Loại gậy này được làm bằng chất liệu vonfram có mật độ cao, giúp người chơi phát bóng thuận lợi hơn và có thể tăng tốc độ phát bóng. 

Gậy golf Callaway Epic Star mẫu gậy golf cực HOT trong năm

Đây cũng là một trong số ít thương hiệu tập trung vào phát triển các bộ gậy golf cho người tay trái. Trong các loại gậy golf của Callaway thì gậy sắt Epic Star được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. 

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, gậy sắt Callaway Epic Star đã được rất nhiều người chơi thuận tay trái đón nhận. Đối với những người mới chơi golf hay có trình độ trung bình thì đây chính là bộ gậy dành cho bạn. 

Epic Star có hình dáng đẳng cấp, sang trọng nhờ có thiết kế và màu sắc vô cùng trẻ trung, năng động. Loại gậy này được tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại và tính năng vượt trội. Được biết, bộ gậy được áp dụng công nghệ Suspended Energy Core Technology giúp tối ưu hóa trọng tâm gậy. 

Hơn hết, góc loft của gậy có thiết kế lớn giúp người chơi có góc để cất bóng cực cao cũng như tốc độ phát bóng lớn. Các chuyên gia nhận định, Callaway Epic Star là một dòng gậy đạt được khoảng cách bay xa hàng đầu trong những mẫu gậy đến từ thương hiệu này. 

Ngoài ra, dòng gậy này cũng được tích hợp trọng lượng vonfram bọc trong nhựa nhiệt dẻo TPU. Trong trường hợp, vonfram khi tiếp xúc với thép ở đầu gậy dẫn đến âm thanh và cảm giác đánh bóng cũng sẽ bị biến đổi. Thế nhưng, nếu bạn kết hợp vonfram với TPU thì sẽ giúp khắc phục được vấn đề này hiệu quả. Nguyên nhân chính là do khả năng truyền năng lượng thông qua các phân tử urethane. 

Nhờ sở hữu những ưu điểm nổi bật, Callaway Epic Star tự hào là bộ gậy golf được người chơi thuận tay trái lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Bộ gậy này chính là bí quyết giúp người chơi có những cú đánh xa và mang đến cho bạn hiệu suất đánh bóng tốt nhất cho người chơi. 

Gậy Honma Beres S06 3 sao – Loại gậy có trợ lực tốt hiện nay

Gậy Honma Beres S06 3 sao là loại gậy đang được các golfer nổi tiếng trong và ngoài nước đánh giá cao, đặc biệt là những người chơi hay dùng tay trái để đánh bóng. Nếu so sánh với các phiên bản khác trên thị trường thì Honma Beres S06 đang được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Đến thời điểm hiện tại, Honma Beres S06 nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ khách hàng. 

Nguyên nhân khiến dòng gậy này luôn là sự lựa chọn đầu tiên của khách hàng, bởi gậy golf này được thiết kế lịch lãm, sang trọng và áp dụng rất nhiều trợ lực hiện đại giúp người chơi thuận tay trái có được những đường bóng chuẩn xác và đẹp mắt. 

Ngoài ra, bộ gậy này cũng được các chuyên gia và người chơi đánh giá cao nhờ có trợ lực tốt, giúp golfer khắc phục những cú đánh bị slice. Đặc biệt, dòng gậy này được thiết kế thủ công nên nó sở hữu nét khác biệt của golfer mỗi khi ra sân. 

Bộ gậy này không chỉ phù hợp những người mới chơi mà còn phù hợp với những ai có trình độ trung bình. Chính điều này đã giúp golfer thuận tay trái có được những đường đánh bóng thẳng và bóng đi được xa nhất. 

Gậy golf XXIO MP1000 dành cho cả nam và nữ thuận tay trái

Nhờ sở hữu thiết kế đầu gậy nặng kết hợp với trục gậy nặng và có điểm cân bằng cao, bộ gậy XXIO MP1000 là bộ gậy rất phù hợp với các golfer thuận tay trái kể cả nam và nữ. 

Bộ gậy này được áp dụng công nghệ kép tốc độ. Đây là công nghệ làm tăng hiệu quả dowsing của người chơi. Nhờ thiết kế góc nghiêng của gậy lớn nên giúp các golfer dễ dàng thực hiện được những cú đánh swing mà không gặp bất kỳ trở ngại gì. 

Driver Ping G410 – Dòng gậy sở hữu âm thanh bóng hay đầy ấn tượng

Driver Ping G410 là dòng gậy mà người chơi golf thuận tay trái không nên bỏ qua. Mẫu gậy golf này giúp người chơi có được những trải nghiệm thực tế, thích thú và đầy mới mẻ. Sở hữu 2 tone màu đen đỏ, Driver Ping G410 sẽ làm người chơi như một chiến binh đầy uy lực khi ra sân. 

Đặc biệt, loại gậy này được trang bị sẵn một khối trọng lượng để giúp di chuyển để giúp người chơi tăng khả năng biến hóa. Ngoài ra, phần mặt gậy golf của gậy cũng được thiết kế đặc biệt nên giúp tối ưu hóa động lực, chính vì thế giúp người chơi phát bóng dễ dàng hơn. 

Gậy Driver Ping G410 còn sở hữu công nghệ Movable-weight nên người chơi sẽ định vị được trọng tâm và rất dễ dàng điều khiển đường bóng đi. Ngoài ra, loại gậy này cũng sở hữu công nghệ Fades & Slices và Dragonfly giúp tạo ra mẫu gậy siêu mỏng. 

Sử dụng tay trái khi chơi golf có thể là một bất lợi cũng có thể là điểm mạnh nếu bạn biết lựa chọn các loại gậy phù hợp nhất với bản thân. Hãy nhớ lựa chọn cho mình địa chỉ bán gậy golf tay trái uy tín và chất lượng để phát huy được điểm mạnh của mình nhằm cải thiện tính nhất quán, khả năng đánh bóng và bề mặt tiếp xúc khi chạm bóng. Nếu như bạn đang quan tâm đến bộ gậy tay trái và vẫn còn phân vân không biết lựa chọn cho mình sản phẩm như thế nào. Hãy liên hệ với Siêu Thị GolfCity để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

THAM KHẢO BỘ SƯU TẬP GẬY GOLF MỚI NHẤT HIỆN NAY:

Bài viết cùng chủ đề

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Bình luận (6)

  1. Tuấn Nghĩa Phạm says: Trả lời

    Nếu bác có đk thì mua full set, lúc tập thì không phải nghĩ cứ gậy nào chức năng nào thì đánh thôi không cần chung đụng hay gì. Còn nếu mới chưa nắm được kỹ thuật nhiều thì chọn mua trước driver, gậy đánh cát, gậy gạt với vài cây gậy sắt. Mà có bạn bè chơi golf thì bảo họ đi chọn mua cùng không khéo lại mất tiền oan vì giờ hàng giả, hàng nhái nhiều lắm.
    với lại các bác mua gậy thì lưu ý thêm chỗ này là để ý đến đến độ cứng của nó nhé. Mới chơi thì em nghĩ bác nên đánh cán graphite thôi, vì cán này nó mềm, có trợ lực, chứ đánh cán sắt luôn thì dễ bị đau vai lắm. Mà graphite hay sắt cũng đều có 3 loại: cán R là mềm nhất, dành cho người mới chơi, cán SR là loại trung bình còn cán S là cứng nhất, dành cho các bác chơi lâu rồi. chứ những người mới chơi thì gần như ít để ý cái cái này thành ra khó chơi đấy nhé,

    1. Đỗ văn Thành says: Trả lời

      Quá đúng luôn bác nói đúng ý tôi rồi đấy, hồi mới vào có biết thế nào là shaft gậy với độ cứng flex gậy là gì đâu cứ vào thấy gậy là chơi thôi vì thích mà, nên là mua gậy bên nào làm bát nháo là nó cứ bán thôi chứ nó chả tư vấn gì đâu thành ra về mình đánh không hợp gậy mà nhiều khi còn chấn thương đấy không đơn giản đâu. Tôi thấy về thông số cán hay thông số gậy nếu không biết thì cứ qua golfgroup, các bạn tư vấn rất nhiệt tình về gậy, thông số giúp mình hiểu được . Trước tôi cứ chơi chẳng để ý gì, gậy hơi nặng mà cứ cố, đợt đó qua được các bạn tư vấn kỹ, chơi giờ thoải mái hơn hẳn so với hồi đầu, mà lại còn có phòng golf 3D để thử gậy nữa, các bạn tư vấn viên ở đây rất chi tiết và hướng đến khách hàng tư vấn chuẩn tôi rất ưng sẽ còn ủng hộ lâu dài, Bác nào cần tư vấn cứ liên hệ với em kỹ thuật viên bên đó theo số 0865459668 để được giải đáp về chọn gậy nhé.

  2. -Dương Văn Nam says: Trả lời

    Gần như là các hãng đều sản xuất gậy tay trái mà nhưng khó cái là gậy tay trái lại rất ít,nên các bác gần như là phải đặt thì mới có chứ hiếm bên nào có sẵn hàng để các bác thử lắm. Nhưng bác nào thuận tay trái thì lại là lợi thế vì chơi bộ môn này là gần như là tay phải không sử dụng đến mấy, chỉ mang tính chất giữ form thôi, thành ra lại là lợi thế khi thuận tay trái mà lại chơi tay phải, 1 cái nữa là. gậy tay phải nhiều lựa chọn đánh k hợp lại đổi chứ đánh tay trái khó đổi lắm bác, lại phải đặt chờ đợi tôi không thích.

    1. Thái Dương Nguyễn. says: Trả lời

      Bác nói cũng đúng đấy việc người chơi thuận tay trái nhưng chơi tay nào thì lại người định hướng ban đầu cho bác cũng là rất quan trọng đấy trước đây tôi cũng chơi tay trái nhưng HLV của tôi bảo tôi dùng gậy tay phải sẽ lợi thế hơn vì mình thuận tay trái rồi và sẽ k hay dùng lực của tay phải nên sẽ tiếp cận được bộ môn này nhanh hơn. Cũng như là các bộ gậy tay trái không nhiều nên mình cũng k có nhiều sự lựa chọn như tay phải còn đâu cách chọn gậy cũng như tay phải thôi nhưng 1 lưu ý khi cá bác đi mua gậy nhé là Khi chọn lựa gậy, điều tối thiểu là cần là gậy driver, gậy gỗ 3, bộ gậy sắt và putter. Tổng cộng với 11 tới 12 cây gậy này, mua đầy đủ như này khiến mình có thể đánh luyện tập tốt và chơi tốt ở mọi vị trí trên sân. Mình cũng hay mua bên này có đầy đủ gậy trai trái tay phải luôn các bác tham khảo https://golfgroup.com.vn/review/gay-golf-cho-nguoi-tay-trai

      1. Minh Lâm - TPKT GolfCity says: Trả lời

        Dạ vâng em cảm ơn 2 anh đã quan tâm đến sản phẩm bên em ạ.Hiện bên em vẫn còn bộ gậy tay trái của các hãng và đang có sẵn ở showroom ạ, các anh liên hệ hotline 0865450668 để được tư vấn trực tiếp hoặc đến trải nghiệm thực tế ở :
        Địa chỉ 1: Tầng 1 Bắc Hà Lucky Building: 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.
        Địa chỉ 2: Tòa nhà Happy Valley, Số 834 đường Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phong – Quận 7 – TP. Hồ Chí Minh.

  3. Nguyễn Văn Chiến says: Trả lời

    Tôi muốn mua một gậy putter tay trái, còn chất lượng và loại gậy Blade. Liên hệ 0913604852.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *