Thông tin - Tư vấn

5 Dụng Cụ Tập Golf Tốt Nhất Bạn Nên Đầu Tư Khi Bắt Đầu Chơi

Xu hướng người chơi golf tại nhà ngày càng đông đảo, chính vì thế dụng cụ tập golf tại nhờ trở thành yếu tố không thể thiếu đối với các golfer. Thiếu dụng cụ sẽ khiến trải nghiệm tập bóng của người chơi không còn trọn vẹn. Trong bài viết dưới đây liệt kê 5 dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng nhất mà golfer nên có để có thể luyện tập đánh golf mọi lúc mọi nơi.

Tại sao cần dụng cụ tập golf tại nhà?

Tập golf tại nhà đang trở thành một xu hướng được đông đảo người chơi ưa chuộng. Bất cứ người chơi nào cũng muốn có cơ hội ra sân cỏ lớn để thoả sức đánh bóng, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để thường xuyên ra sân bóng. Đó cũng là lý do vì sao tập golf tại nhà trở thành lựa chọn lý tưởng.

Sự phổ biến của xu hướng luyện golf tại nhà đã kéo theo nhu cầu sử dụng các dụng cụ tập golf tại nhà. Dù ở bất cứ đâu, nếu thiếu dụng cụ cần thiết thì trận golf đều trở nên thiếu trọn vẹn. Người chơi cần đầy đủ dụng cụ tập golf tại nhà không khác gì mỗi lần ra sân để có thể luyện tập tiện lợi và dễ dàng hơn.

Sự phổ biến của xu hướng luyện golf tại nhà đã kéo theo nhu cầu sử dụng các dụng cụ tập golf tại nhà
Sự phổ biến của xu hướng luyện golf tại nhà đã kéo theo nhu cầu sử dụng các dụng cụ tập golf tại nhà

Muốn chơi golf tại nhà, không thể thiếu lưới golf, lồng golf. Muốn đánh bóng, không thể thiếu gậy golf,… Đó chỉ là hai trong số rất nhiều dụng cụ tập golf tại nhà mà người chơi bắt buộc phải có.

Top 5 dụng cụ tập golf tại nhà quan trọng nhất

Dụng cụ, phụ kiện chơi golf có rất nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng với mục đích sử dụng khác nhau. Do đặc tính tiện lợi, gọn nhẹ, chơi golf tại nhà thường yêu cầu dụng cụ ít và đơn giản hơn so với mỗi lần đánh golf ngoài sân lớn. Tuy vậy, dưới đây là 5 dụng cụ quan trọng mà người chơi nên cân nhắc trang bị để chơi golf tại nhà hiệu quả và thư giãn nhất.

Gậy đánh golf

Gậy đánh golf là dụng cụ đầu tiên không thể thiếu dù golfer chơi bóng trên sân hay tại nhà. Khi chơi golf trên sân, người chơi cần sử dụng tối đa bộ gậy hơn 10 cây. Còn khi chơi golf tại nhà, golfer chỉ cần có một vài cây gậy tập golf chuyên dụng kết hợp với các bài tập.

Đặc biệt, việc lựa chọn gậy còn phụ thuộc vào cả không gian luyện tập. Nếu không gian bị giới hạn, golfer nên dùng gậy putter tập gạt bóng. Nếu không gian thoãng đãng, người chơi có thể tập chip hoặc dựng lưới tập để luyện swing. Các chuyên gia thì khuyên răng 2 trong số rất nhiều gậy mà người chơi cần có khi luyện bóng tại nhà là gậy gạt và gậy sắt số 7.

Gậy golf là dụng cụ tập golf cần thiết dù tập golf trong nhà hay ngoài trời
Gậy golf là dụng cụ tập golf cần thiết dù tập golf trong nhà hay ngoài trời

Ngoài yếu tố không gian, các yếu tố khác chi phối việc lựa chọn gậy golf có thể kể đến như nhu cầu tập luyện, loại thảm tập, thể lực người chơi. Ví dụ, người chơi có thể chọn gậy có trọng lượng đầu và cán gậy lớn nếu có thể lực lớn. Nếu không muốn đánh quá mạnh có thể chọn gậy cán mềm,…

Tùy theo mục đích tập luyện của người chơi, các cây gậy thường được lựa chọn nhiều nhất để làm dụng cụ tập golf tại nhà là gậy sắt số 7, 8, gậy putt và gậy wedge. Một số thương hiệu gậy golf có thiết kế tinh xảo và sang trọng như Honma hay Kenichi được rất nhiều người chơi lựa chọn nhờ độ “match” với không gian nội thất tại nhà của người chơi.

Bóng golf

Muốn đánh golf, tất nhiên không thể thiếu bóng golf. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bóng golf với chủng loại, mức giá đa dạng cho người chơi lựa chọn. Tuy vậy, không phải loại bóng golf nào cũng có thể sử dụng làm dụng cụ tập golf tại nhà. Theo giới chuyên môn, bóng golf để luyện tập trong nhà cần đáp ứng các yêu cầu dưới đây:

  • Chất liệu: cao su có độ mềm phù hợp để tránh gây đổ vỡ, hỏng hóc đồ vật trong nhà.
  • Bóng không cần bay quá xa hay quá bổng.
  • Bóng dành cho putting nên là loại bóng 2 lớp cơ bản dành cho người mới chơi. Đây là loại bóng tương tự với bóng thật nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn khi sử dụng trong không gian hẹp.
  • Nên sử dụng bóng tốp để tập swing. Bóng xốp có trọng lượng nhẹ, dễ bay nhưng không bay xa, có thể hạn chế được nguy cơ ảnh hưởng tới vật dụng trong nhà.

    Muốn đánh golf, tất nhiên không thể thiếu bóng golf
    Muốn đánh golf, tất nhiên không thể thiếu bóng golf

Thảm tập golf

Quá trình tập golf tại nhà sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu thảm tập golf. Đánh trực tiếp trên mặt sàn hoặc mặt sân vườn là điều tối kị khi luyện đánh golf tại nhà. Việc này vừa gây hại tới mặt sàn, vừa làm ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của gậy đánh golf. Người chơi cần có thảm tập golf được làm từ chất liệu chuyên dụng để đánh bóng tại nhà.

Thảm tập chia làm 2 loại thảm chính là thảm để putting và thảm swing golf. Khi đánh golf trong nhà, thảm putting thường được sử dụng nhiều hơn.

Thảm tập chia làm 2 loại thảm chính là thảm để putting và thảm swing golf
Thảm tập chia làm 2 loại thảm chính là thảm để putting và thảm swing golf

Ngoài ra, thảm tập golf còn có nhiều chủng loại phong phú được phân loại dựa trên các yếu tố khác nhau như thảm vuông, thảm chữ nhật, thảm 1 lỗ hoặc thảm nhiều lỗ, thảm một bề mặt cỏ hay thảm nhiều bề mặt cỏ,…

Để chọn được loại thảm tập golf phù hợp, người chơi cần xác định rõ ràng mục đích tập luyện và sở thích của bản thân. Ngoài ra, golfer cũng cần chú ý tới kích thước và độ dày của thảm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian luyện tập golf tại nhà. Thảm tập golf tiện dụng, dễ gấp gọn và di chuyển nên là dụng cụ tập golf tại nhà rất được golfer ưa chuộng.

Lồng tập golf, lưới tập golf

Lồng lưới tập golf là dụng cụ tập golf tại nhà vô cùng cần thiết giúp người chơi kiểm soát cú đánh bóng, luyện nhắm trúng mục tiêu, hạn chế ảnh hưởng tới không gian xung quanh khi tập luyện cú swing.

Lồng lưới tập golf là dụng cụ tập golf tại nhà vô cùng cần thiết
Lồng lưới tập golf là dụng cụ tập golf tại nhà vô cùng cần thiết

Thông thường, lồng lưới tập golf thường có cấu tạo gồm khung sắt, thảm phát bóng, lưới, tâm golf, mút xốp chống va đập. Hiện nay trên thị trường cũng có nhiều loại lưới với kích thước khác nhau phù hợp với mỗi không gian luyện tập của golfer. Để luyện golf tại nhà, golfer nên chọn loại lồng lưới có kích thước vuông với cạnh khoảng 3m để tiện lợi và dễ di chuyển, tháo lắp.

Với không gian trong nhà, lồng lưới tập golf là dụng cụ hỗ trợ người chơi luyện chip và swing. Còn đối với không gian ngoài trời, lồng lưới có tác dụng cản giá, giúp người chơi đánh bóng chuẩn xác hơn.

Máy nhả bóng golf

Đây không phải dụng cụ tập golf tại nhà mà người chơi bắt buộc phải có, tuy nhiên quá trình chơi bóng sẽ tiện lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều nếu trang bị một chiếc máy nhả bóng golf.

Thiết bị nhả bóng thường có kích thước khoảng 33cmx60cmx27cm, nặng từ 5-6kg, làm từ nhựa kỹ thuật và có thể chống trầy xước. Máy nhả bóng golf rất dễ sử dụng với thiết kế gọn gàng, độ bền cực cao và rất tiện lợi di chuyển. Sau khi phát bóng cho golfer người chơi sử dụng, thiết bị cũng có thể thu gom lại toàn bộ bóng sau mỗi cuộc chơi trong nhà.

Thiết bị nhả bóng thường có kích thước khoảng 33cmx60cmx27cm, nặng từ 5-6kg
Thiết bị nhả bóng thường có kích thước khoảng 33cmx60cmx27cm, nặng từ 5-6kg

Trên đây là top 5 dụng cụ tập golf tại nhà không thể thiếu nếu người chơi đang có ý định đầu tư, lắp đặt một sân tập golf mini cho riêng mình. Ngoài các dụng cụ trên, để hoàn thiện bộ dụng cụ, người chơi có thể cân nhắc mua thêm khăn, tất golf, tee golf,… Tuy vậy, trên đây vẫn là những dụng cụ thiết yếu nhất để golfer luyện tập ở bất cứ nơi đâu. Người chơi hãy lưu ý tới những địa chỉ uy tín để mua sắm những dụng cụ tập golf tại nhà thiết yếu nhất theo nhu cầu của bản thân.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *