Thông tin - Tư vấn

Bạn Đã Biết Cách Dùng Găng Tay Golf Sao Cho Đúng Chưa?

Biết cách dùng găng tay golf sẽ giúp phụ kiện được bền bỉ và luôn đẹp. Bạn có thể giữ tối đa mỗi sản phẩm này bao lâu? Liệu có thể đưa hiệu suất tối đa lên 4 – 5 vòng hoặc là hơn thế nữa? Nếu chưa hài lòng về thời gian sử dụng, tham khảo ngay một vài mẹo dưới đây để giữ dụng cụ này ở trạng thái tốt nhất.

Xem thêm: Các mẫu găng tay golf giá tốt

Sử dụng những đôi găng cũ

Thực sự không có lý do gì để đánh tập bằng chính chiếc găng tay dùng để ra sân vì điều này sẽ khiến tuổi thọ của găng giảm theo cấp số nhân. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có bàn chân ướt đẫm mồ hôi. Thay vào đó, hãy đeo găng tay cũ của bạn (hoặc găng tay rẻ hơn, rẻ hơn) trong khi bạn luyện tập và cứu các game thủ của mình cho sân golf.

Sự thật, những chiếc găng tay cũ không ảnh hưởng quá lớn đến quá trình tập luyện. Và nếu loại găng rẻ bị thấm ướt mồ hôi sẽ không khiến bạn tiếc nuối bằng phụ kiện mà bạn yêu thích.

Lựa chọn găng tay thích hợp để sử dụng tùy theo trường hợp
Lựa chọn găng tay thích hợp để sử dụng tùy theo trường hợp

Hướng dẫn cách sử dụng găng tay golf đúng cách

  • Bảo quản găng tay của bạn đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kéo dài tuổi thọ và hiệu suất sản phẩm.
  • Giữa các vòng golf, nếu găng tay của tôi sạch và khô, nên cất găng vào túi zip kín, gấp phẳng, bắt chước hình dạng bao bì ban đầu.
  • Bạn cần hạn chế để găng tay vào túi xách.
  • Tránh để chung găng tay với các vật dụng nhọn sắc như là bút chì, tees hay công cụ divot. Bởi vì chúng có thể đâm thủng dụng cụ bảo vệ tay của bạn.
  • Nếu chẳng may chúng bị ướt, hãy nhớ rằng cách dùng găng tay golf tốt nhất lúc này chính là làm khô nó trước.

Cách dùng găng tay golf giữa các lần đánh

Cần tháo thay găng tay giữa các lần đánh để gia tăng hiệu suất và bảo vệ sản phẩm. Bởi vì:

  • Đeo găng khi đi bộ, đi xe hoặc trong thời gian chờ giải lao giữa trận đánh trước và sau không đem lại lợi ích.
  • Ngược lại, nó khiến cho găng ẩm ướt nhiều hơn bởi tính năng thấm hút mồ hôi và dầu nhờn của nó luôn được phát huy trong khi đeo.
  • Bởi vậy, dù có vẻ ngoài đẹp mắt và bạn rất thích thú khi đeo, nhưng đừng cố gắng sử dụng chúng quá nhiều.
  • Găng tay cũng giống như một miếng bọt biển, vì vậy, cách dùng găng tay golf hợp lý nhất không phải luôn giữ lấy chúng. Bạn cần biết tháo ra bất cứ khi nào có thể.

Cách giặt găng tay golf

Trong khi tìm hiểu về cách dùng găng tay golf, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua cách giặt sản phẩm sao cho đúng. Đây là một trong những vấn đề người dùng găng nhất định phải biết.

Không sử dụng găng còn ướt
Không sử dụng găng còn ướt
  • Một chiếc găng tay bị dính bẩn bụi, dầu mỡ càng nhiều thì càng nhanh bị xuống cấp. Bởi lẽ các yếu tố như mỡ, dầu, mồ hôi mặn, muối và cả bụi bặm đều có thể khiến da bị mòn, găng dễ rách hoặc nứt. Đặc biệt là sau khi các thứ đó dính vào làm ẩm găng rồi tự khô mà chưa được loại bỏ, nó sẽ gây nứt găng.
  • Để tránh điều này xảy đến, bạn cần giặt găng tại nhà, có thể là bằng máy giặt. Bạn giặt tay hoặc cho vào chung với các đồ còn lại để giặt máy đều được.
  • Nên dùng một số chất tẩy nhẹ trong quá trình giặt, vắt để loại bỏ dầu mỡ ra khỏi găng tay. Điều này sẽ giúp sản phẩm trông hết như mới ngay sau khi làm sạch.
  • Mặc dù giặt có thể làm găng bền mới và đẹp hơn nhưng bạn cần tránh để sản phẩm với máy sấy hoặc phơi ở nhiệt độ quá cao. Bởi vì chúng có khả năng bị giòn và rách ngay sau đó.

Kiểm tra vết mòn – một cách dùng găng tay golf quan trọng

Một trong những điều bạn cần biết khi sử dụng găng tay là phải kiểm tra vết mòn. Nếu phát hiện có vùng dưới đồi của bàn tay bị mòn, bạn cần hiểu đó không phải vấn đề của găng.

  • Đó là do lực ma sát khi tiếp xúc với grip golf hoặc việc nắm grip quá lớn, quá chặt khiến chúng bị bào mòn đi.
  • Phần ngón cái hoặc ngón trỏ của găng cũng dễ gặp phải hiện tượng bị bào mòn. Lý do chính cũng là do trong khi điều khiển gậy golf, bạn nắm tay cầm quá chặt.
  • Cần điều chỉnh động tác để sử dụng găng bền, món đều trên các ngón và lòng bàn tay.

Tóm lại, trong cách dùng găng tay golf, bạn cần chú ý đến những mẹo nhỏ nhưng rất quan trọng. Từ việc bảo vệ găng thế nào, dùng liên tục bao lâu cho đến khâu vệ sinh sản phẩm đều quan trọng. Hãy đảm bảo chiếc găng của bạn được sử dụng đều và vừa phải nhất.

Cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc muốn nghe tư vấn kỹ hơn về găng tay và các phụ kiện khác, liên hệ ngay đến GolfCity để được tư vấn.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:27 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *