Thông tin - Tư vấn

Cách Chọn Gậy Fairway Chuẩn Xác Nhất Cho Người Mới Bắt Đầu

Chọn gậy đánh golf như nào cho phù hợp là một trong những vấn đề chung các golfer gặp phải khi mới tham gia chơi golf. Chọn được cho mình cây gậy ưng ý đã khó, chọn được gậy fairway phù hợp lại càng khó hơn. Biết bao nhiêu thương hiệu khiến cho bạn cảm thấy mông lung, mơ hồ không biết bắt đầu từ đâu. Hiểu được điều đó, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách chọn gậy fairway đơn giản nhất.

Tầm quan trọng của gậy fairway với golfer

Fairway wood – nghe tên thì lạ nhưng thực ra đây lại là cây gậy gỗ quen thuộc. Được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng tinh tế, những đặc điểm để bạn có thể nhận ra được gậy fairway đó là đầu gậy to, bè, mặt tiếp xúc khá rộng. Đây cũng là loại gậy golf có cán gài, giúp golfer thực hiện được những cú phát bóng bổng hoặc dùng để đánh những đường bóng dài par 5.

Gậy Faiway không thể thiếu trong mỗi trận đấu golf
Gậy Faiway không thể thiếu trong mỗi trận đấu golf

Được gọi là gậy gỗ bởi phần đầu của fairway được thiết kế bằng gỗ, tuy nhiên ngày nay thì đã được đổi thành chất liệu titanium nhằm giảm trọng lượng của gậy. Chất liệu titanium cũng có tác dụng làm tăng độ bền của cây gậy đồng thời giúp bóng bay xa hơn.

fairway được coi là một trong những cây gậy có tầm quan trọng đối với golfer. Nếu là newbie, bạn nên chọn mua những cây gậy fairway số 1, 3, 5. Trong đó, chiếc gậy số 1 sẽ là gậy Drivers “thần thánh” không thể thiếu trong túi đồ golf. Gậy fairway rất quan trọng, vậy bạn đã biết cách chọn gậy fairway chưa?

Cách chọn Gậy fairway cho người mới bắt đầu

Muốn mua được gậy fairway chất lượng, điều đầu tiên bạn phải chú ý đến độ mềm của shaft, tiếp theo đó là kiểm tra độ chắc của đầu gậy. Bạn có thể thử đặt gậy lên ngang tay, nếu như gậy nằm ngay ngắn, không lệch về phía bên nào nghĩa là trọng lượng của gậy được phân bố đều. Đây là một dấu hiệu tốt bởi chiếc gậy này sẽ giúp bạn có những cú đánh linh hoạt hơn.

Không chỉ có vậy, việc trọng lượng gậy phân bố đồng đều cũng giúp giảm tối thiểu xác suất của những cú đánh trượt, để bóng đi thẳng và xa hơn. Đa số những golfer đều áp dụng cách chọn gậy fairway này mỗi khi tìm mua cho mình một cây gậy golf.

Điều thứ hai cần phải lưu ý nếu như không muốn “tiền mất tật mang” đó là trước khi mua gậy fairway, bạn phải tìm kiếm những đia chỉ bán hàng uy tín, chất lượng. Có rất nhiều cửa hàng cung cấp phụ kiện golf nhưng không phải nơi nào cũng đảm bảo chính hãng đâu nhé!

Bề mặt của cây gậy Fairway
Bề mặt của cây gậy fairway

Những lưu ý khi mua gậy fairway

Để có được một chiếc gậy như ý, người chơi nên lưu ý một vài điểm quan trọng sau trước khi quyết định mua gậy:

  • Thử trước khi mua: Hầu hết các sân tập golf đều có cho thuê gậy chơi golf, vì thế bạn có thể thử thuê một chiếc gậy fairway và xem nó có phù hợp với mình không rồi mới quyết định tìm mua. Cách chọn gậy fairway này sẽ giúp cho bạn biết chính xác được mình nên sử dụng cây gậy nào.
  • Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia: Nếu như mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy lắng nghe ý kiến của chuyên gia, những người đi trước và đã có kinh nghiệm về việc này. Điều quan trọng nhất là phải mua được cây gậy fairway phù hợp với khả năng của mình, chứ không phải cứ hàng cao cấp là an toàn đâu nhé!
  • Chọn gậy dựa vào sở thích: Gậy fairway sẽ gắn bó cùng bạn trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu golf. Chính vì thế, bạn phải yêu thích nó thì mới có thể kết hợp một cách hoàn hảo được. Nếu có cảm giác không thoải mái thì bạn không nên chọn chiếc gậy đánh golf ấy. Hãy nghe theo trực giác để biết bạn thích chiếc gậy fairway nào. Đây là cách chọn gậy fairway theo cảm tính và cũng được nhiều golfer áp dụng lắm đấy.
  • Không cần vội vàng: Khi mua gậy fairway, nếu quá vội vàng thì bạn sẽ khó có thể tìm được cây gây ưng ý cho bản thân mình. Trước tiên, hãy kiểm tra đủ các thông số kỹ thuật và đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước hướng dẫn về cách chọn gậy fairway rồi sau đó mới đưa ra quyết định mua hay không mua.
SIM2_fairways_2021_9
Gậy fairway TaylorMade Sim 2
  • Thân gậy: Thân gậy của những thương hiệu khác nhau thường được làm từ những chất liệu khác nhau và tất nhiên, chất liệu nào cũng có ưu điểm, nhược điểm riêng của nó. Thân gậy fairway bằng than chì thường đắt hơn những gậy còn lại nhưng nó lại rất bền, nhẹ và dễ sử dụng. Bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc gậy fairway có thân làm từ thép bền bỉ, ít hư hỏng. Với cách chọn gậy fairway này, bạn sẽ đảm bảo chọn được cho mình cây gậy ưng ý nhất.
  • Cán gậy: Cán gậy cũng là một trong những bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cú swing của bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn một chiếc gậy fairway có cán chắc chắn, đảm bảo chất lượng để không làm hỏng cuộc chơi của mình.

Năm 2023, TaylorMade Stealth vẫn được đánh giá là mẫu gậy Fairway đánh xa nhất và được các golfer tìm kiếm nhiều. Mặc dù đã ra mắt được 1 năm, nhưng với sự đột phá mạnh mẽ, lần đầu tiên trong lịch sử ngành golf, xuất hiện gậy được thiết kế bằng công nghệ sợi Carbon. Bên cạnh ưu điểm về khoảng cách thì chất lượng âm thanh là một trong những yếu tố làm nên sự thành công của gậy Stealth.

sinh nhật 3 tuổi
Set quà tặng Sinh nhật GolfCity trị giá lên tới 4.000.000đ, bao gồm: Mũ Taylormade, Áo Charly, Găng Charly

Hiện nay, GolfCity đang có chương trình ưu đãi nhân dịp sinh nhật 3 tuổi diễn ra đến cuối tháng 2. Các golfer khi mua sắm tại GolfCity sẽ được nhận được phần quà hấp dẫn, đặc biệt là khi mua gậy Fairway TaylorMade Stealth. Khách hàng sẽ nhận được:

  • Ưu đãi 30%
  • Nhận set quà sinh nhật trị giá 4 triệu gồm nhiều món đồ lên sân cực chất lượng

Liên hệ ngay để được hỗ trợ mua sắm nhanh nhất và tiện lợi nhất.

cta đặt mua

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Bình luận (35)

  1. Bình Minh says: Trả lời

    Đang đánh fairway của Nhật quen mà muốn đổi sang dòng gậy Âu Mĩ thì nên bắt đầu từ cây nào nhỉ

    1. Duy Hưng says: Trả lời

      Fairway Âu mĩ thì nhiều, callaway rouge st, ping g430, taylormade stealth, nào đánh cũng tốt, nhưng tôi thì tôi lại thiên nhiều về taylormade stealth hơn, do cây này có trọng lượng gậy nhẹ, nên tôi nghĩ bác mới chuyển sang cũng dễ làm quen hơn, cũng vì thế mà tôi thấy tốc độ đầu gậy của con này cũng nhỉnh hơn hẳn 2 model kia, chất lượng đánh cũng tốt, cảm nhận của tôi là thế, có gì bác tham khảo thêm tại https://golfcity.com.vn/p/gay-golf-fairway-taylormade-stealth nhé

  2. Dương Nam says: Trả lời

    Mới gặp một ông bác đánh fairway của Taylormade Stealth trên sân Long Biên, thấy model này mới nên mình cũng có mượn đánh thử, mặt gậy cacbon giúp đường bóng bay khá đẹp và chính xác, dễ on green hơn dù ở khoảng cách bóng ở vị trí tương đối

    1. Phạm Thành says: Trả lời

      Bác mua vào độ này thì quá đẹp luôn, bên đây đang có ưu đãi giảm 30% giá cây fairway của Taylormade Stealth, mà chương trình hình như chỉ trong tháng 2 thôi nên bác nhanh chân k lại hết

  3. Văn Đức says: Trả lời

    Bên mình có nhận thu cũ lẻ cây fairway không nhỉ, mình đang tính đổi fairway của Ping G400 sang model khác

    1. Mạnh Quang_GolfCity says: Trả lời

      Dạ bên em có nhận thu cũ đổi mới gậy cũ với giá tốt ạ, quý khách hàng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn khác khi đổi sang model khác ạ! Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ bên em và chúc quý khách hàng thật nhiều sức khỏe ạ!

  4. Hoàng Phúc says: Trả lời

    Bên mình có phòng đánh thử gậy đúng không nhỉ

    1. Mạnh Quang_GolfCity says: Trả lời

      Dạ bên em có phòng golf 3D với đầy đủ các chức năng phục vụ quý khách hàng đánh thử gậy thỏa thích ạ, quý khách hàng có thể ghé trực tiếp bên em tại 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội để được trải nghiệm trực tiếp dịch vụ bên em ạ! Hẹn sớm được gặp lại quý khách hàng ạ!

  5. Hải Minh says: Trả lời

    Mình thấy các bác đang chọn nhiều fairway của Taylormade Stealth cho người mới chơi, chắc đánh không khó lắm đâu nhỉ

    1. Trùng Kiên says: Trả lời

      Fairway của Taylormade Stealth đánh không khó đâu bác ạ, rất phù cho người mới chơi, gậy có trọng lượng nhẹ do có đầu gậy được làm tư các sợi cacbon, chỉnh điểm này cũng giúp a/e nào mới chơi không gặp nhiều khó khăn khi swing do gậy bị nặng, thêm cái mặt tiếp xúc bóng lớn nên bác khỏi lo bị đánh trượt bóng nhiều nhé

  6. Tuấn Trọng says: Trả lời

    Trước cũng có hiểu gì về cách chọn gậy đâ, may mà page có mấy bài viết hay như này nên mình cũng hiểu dần, cảm ơn admin đã bỏ chất xám cho những bài viết hay như này nhé

  7. Nguyễn Minh Chiến says: Trả lời

    Mình thấy review nước ngoài nói khá nhiều về dòng Stealth đang là top 1 gây bây giờ, bản đó gậy gỗ đang muốn đánh thử gậy trước, bên bạn địa chỉ ở đâu để mình qua thử bộ này luôn.

    1. Ngô Hoàng - Golf City says: Trả lời

      Dạ em chào anh Chiến, Golf City đang có chương trình ưu đãi trong tháng nay mừng sinh nhật GolfGroup với chiết khấu giảm 30% kèm set quà tặng 8 món có giá trị 10.000.000đ gồm
      Bóng Taylormade, Áo, Mũ, Xà Cạp, Khẩu Trang, Ô , Áo Giữ Nhiệt, Dây Lưng Charly . Đây là lần ưu đãi được xem là lớn nhất từ trước tới giờ
      Em mời anh ghé showroom số 30 Phạm Văn Đồng, Hà Nội để thử gậy trực tiếp tại phòng 3D và tư vấn chọn option nhé

  8. Hùng Phạm says: Trả lời

    Mình đang dùng Gỗ Stealth được 5 tháng, trước cũng đã chơi Ping 400 thì thấy đúng là dòng ST đánh hay hơn so với bản Ping cũ khá nhiều, đánh xa hơn khoảng 20y mà cũng đỡ slice hơn nhiều, bây giờ gần như không muốn đổi gậy nữa. Với giá mua hiện tại ở bên này thì đã rẻ hơn nhiều so với lúc t mua đợt đầu, cũng định ghé lại cửa hàng để up full bộ luôn vì đợt trước chỉ mua driver và sắt còn đang thiếu gậy gỗ.

    1. Ngô Hoàng - Golf City says: Trả lời

      Dạ em chào anh Hùng, cảm ơn anh đã mua hàng bên em Bộ fullset Taylormade Stealth bên em đúng là đang có chương trình ưu đãi trong tháng 2 này mừng sinh nhật Golf City với chiết khấu giảm 30% kèm set quà tặng 8 món có giá trị 10.000.000đ gồm
      Bóng Taylormade, Áo, Mũ, Xà Cạp, Khẩu Trang, Ô , Áo Giữ Nhiệt, Dây Lưng Charly . Đây là lần ưu đãi được xem là lớn nhất từ trước tới giờ
      Em mời anh ghé lại cùng bạn bè tại showroom số 30 Phạm Văn Đồng, Hà Nội để thử và mua thêm các sản phẩm nhé

  9. Minh Tuấn says: Trả lời

    Có cây fairway nào giá phải chăng mà đánh tốt không các bác

    1. Mạnh Quang_GolfCity says: Trả lời

      Dạ GolfCity bên em hiện đang có chương trình ưu đãi mừng sinh nhật GolfGroup cho quý khách hàng mua gậy fairway Taylormade Stealth với khuyến mãi giảm 30% giá trị sản phẩm kèm set quà tặng trị giá lên tới 4.000.000đ gồm bóng Mũ Taylormade, Áo Charly, Găng Charly. Chương trình chỉ diễn ra trong tháng 2 nên quý khách hàng nhanh chân kẻo hết ạ!

    2. Hải Long says: Trả lời

      Hỏi độ này là chỉ có fairway của Taylormade thôi bác, nghe nói bên đây đang có ưu đãi sâu lắm, bác hỏi các bạn chuyên viên xem

  10. Huy Đức says: Trả lời

    Mình vẫn đang phân vân có đổi từ cây fairway của mizuno rv8 lên fairway của taylormade stealth không, thấy các bác bảo gậy Âu Mĩ khó đánh, khó swing, đánh k quen là bị hạ HDC

    1. Huy Hoàng says: Trả lời

      Đâu bác, chọn gậy còn tùy vào thể lực của mình nữa bác, chưa kể mỗi thông số shaft đánh một khác, quan trọng là bác chọn đúng shaft phù hợp với mình hay k thôi chứ gậy Nhật hay gậy Âu Mĩ không liên quan gì cả. Còn Taylormade stealth tôi thấy các bác đánh giá đây là một bộ gậy dễ đánh mà thông số lại rất tốt, từ khoảng cách bóng xa đến độ ổn định bóng cao, ít bị cắt bóng, spin, nên tôi nghĩ nếu muốn thì bác cứ đổi thôi. Không thì ghé 30 Phạm Văn Đồng đánh thử fairway của Taylormade xem có hợp k

  11. Thanh Bình says: Trả lời

    Tư vấn thêm cho mình vài model nữa nhé shop, 0945865555, sđt mình nhé

    1. Mạnh Quang_GolfCity says: Trả lời

      Dạ chuyên viên bên em sẽ liên lạc lại cho quý khách hàng trong thời gian sớm nhất ạ. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm và chúc quý khách hàng thật nhiều sức khỏe ạ!

  12. Văn Ngọc says: Trả lời

    Bên mình có cho đánh thử không, mình qua thử tiện lựa luôn 1 cây

    1. Mạnh Quang_GolfCity says: Trả lời

      Dạ bên em có phòng golf 3D và gậy demo cho quý khách hàng test thoả thích trước khi mua gậy ạ, quý khách ghé 30 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội để được trải nghiệm thêm các dịch vụ bên em ạ. Cảm ơn quý khách hàng rất nhiều!

  13. Duy Lâm says: Trả lời

    Người mới chơi thì nên đánh cây fairway như nào nhỉ mng?

    1. Hải Nam says: Trả lời

      Tôi đăng ký khoá học bên GGA thì được HLV tư vấn nên đánh fairway của Taylormade stealth, thấy gậy nhẹ, cũng dễ đánh, mặt tiếp xúc bóng lớn nên mới tập chơi đánh cũng dễ trúng bóng, dù mới chơi nhưng tôi đánh bóng k bị slice quá nhiều, rất phù hợp với người mới chơi, có gì bác tham khảo sp ở https://golfcity.com.vn/p/gay-golf-fairway-taylormade-stealth nhé

  14. Vũ Văn Tuấn says: Trả lời

    Mình đang tư vấn thêm về fairway, bạn nhân viên nào hỗ trợ mình nhé, có thể liên hệ mình qua số này 0359237516

    1. Bảo Thy GolfCity says: Trả lời

      Dạ em chào anh Tuấn, em là Bảo Thy GĐKD của GolfCity, em xin phép được add zalo anh số này để trao đổi cũng như hỗ trợ thêm cho anh về gậy này anh nhé, em đã gửi một vào thông tin thêm để anh tham khảo rồi ạ. Cảm ơn anh đã quan tâm và chúc anh tìm được cây gậy ưng ý ạ

  15. NT Đức says: Trả lời

    hôm nọ mới đọc đc bài nói về cách đánh gậy fairway mà cũng khó phết đấy, đọc xong mới biết trước giờ mình sai vài chỗ, chọn đc gậy đúng rồi nhưng phải đánh đúng nữa cơ mới hiệu quả đc các bác nhỉ

  16. Đinh Tuấn Anh says: Trả lời

    Hiện tại thích nhất cây gậy gỗ của Taylormade Stealth, đc tư vấn là cây này tăng 15% độ MOI so với phiên bản Sim Max, cá nhân tôi đánh cũng thấy được sự cải thiện so với model cũ về khoảng cách, ổn định hơn hẳn, lên sân cũng đánh ít gậy hơn

    1. Tô Văn An says: Trả lời

      Tôi cũng đang chơi cây gỗ 3 của dòng Stealth này, taylormade trước giờ có độ ổn định khá cao. Thiết kế lần này tôi thấy người mới hay chơi lâu rồi đều dùng được, cây này giúp tôi tăng tầm 10y về khoảng cách so với cây gậy cũ, quỹ đạo bóng đi thẳng và đẹp lắm

  17. Vương Thanh says: Trả lời

    nói về fairway thì Kenichi S-Classic 6 sao cũng là 1 sự lựa chọn rất xứng đáng, shaft đàn hồi tốt, đầu gậy đc nén khí chặt nên khi swing rất hay và cho khoảng cách xa, cây này còn đc phủ vàng 24K nên bền lắm. Anh em golfer cũng khá chuộng dòng này, các bác tham khảo https://golfgroup.com.vn/p/gay-fairway-kenichi-s-classic-6-sao

  18. Long Hoàng says: Trả lời

    Đúng là chọn gậy cần có kiến thức và kinh nghiệm, nếu k thì khó mà chọn đc gậy đúng, lúc mới chơi tôi cũng hoang mang lắm cái khâu chọn gậy này nhưng sau một thời gian học hỏi cùng sự hỗ trợ của các bạn nhân viên bên GolfCity, tôi đã biết và chọn đc những cây gậy ưng ý và phù hợp với mình. Các bác nên theo dõi những bài kiến thức về golf này của GC vì có thể có những cái mà mình chưa biết hoặc chưa hiểu rõ, ở đây họ giải đáp rất kỹ

  19. Trương Công Dương says: Trả lời

    Fairway Taylormade Sim2 tôi thấy đánh ổn, tôi dùng đc khoảng hơn 1 năm và khá hài lòng, gậy gậy carbon nhẹ, shaft cầm rất đầm và chắc chắn, tốc độ và khoảng cách đc duy trì ổn định. Tôi đánh bóng ít xoáy lắm với cả cho quỹ đạo như mong muốn

    1. Quý Duy says: Trả lời

      Trước tôi cũng dùng cây này nhưng mới đổi lên dòng Taylormade Stealth vì thấy có cải thiện về tốc độ và khoảng cách hơn, tôi vẫn đánh giá cao Sim2 Max nhưng ở thời điểm hiện tại Stealth hợp với tôi hơn vì nó cải thiện những phần tôi hạn chế, link cho các bác tham khảo thêm https://golfcity.com.vn/p/gay-golf-fairway-taylormade-stealth

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *