Thông tin - Tư vấn

Đầu Tư Lắp Đặt Một Sân Golf Trong Nhà: Nên Hay Không?

Sân golf trong nhà là mô hình ngày càng phổ biến trong giới chơi golf. Chỉ cần dành vài chục m vuông trong khuôn viên gia đình là người chơi đã có thể có một sân tập golf như ý để thỏa mãn đam mê thể thao sau những giờ làm việc căng thẳng.

5 lý do nên đầu tư một sân golf trong nhà?

Tại nước ta hiện nay có rất nhiều hệ thống sân golf cao cấp và tiện nghi trải đều trên tất cả các tỉnh thành. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện thường xuyên vác những bộ dụng cụ cồng kềnh ra sân tập golf. Chính vì thế, xây dựng và thiết kế một sân tập golf trong nhà trở thành sự lựa chọn vô cùng hợp lý. Dưới đây là 5 lí do vì sao anh em golfer nên đầu tư một sân golf trong nhà để có thể chơi bóng mọi lúc mọi nơi.

Chơi golf trong nhà rất có lợi cho sức khỏe tim mạch
Chơi golf trong nhà rất có lợi cho sức khỏe tim mạch
  • Có thêm cơ hội để luyện bóng và chơi bóng dù trong trường hợp không có nhiều thời gian tới sân tập golf.
  • Có không gian riêng dành cho bản thân và bạn bè, người thân trong gia đình mỗi dịp cuối tuần.
  • Không cần lo lắng về thời tiết. Dù nắng, mưa bạn vẫn có thể thỏa sức chơi golf ngay tại nhà mình.
  • Tiết kiệm chi phí, thậm chí là tăng cơ hội kinh doanh: Ban đầu, golfer cần bỏ ra một khoản phí nhất định để đầu tư xây dựng, nhưng lại có sân tập golf trong nhà để sử dụng dài lâu. Ngoài ra, nếu muốn, golfer còn có thể mở cửa cho thuê với quy mô nhỏ lẻ, tạo thêm không gian cho những người yêu golf.
  • Cải thiện sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm stress: Chơi golf giúp tiêu thụ lượng lớn calo, giảm mỡ thừa. Khi chơi golf, golfer thường phải di chuyển rất nhiều, đứng nhiều hơn so với khi bơi hay chạy bộ. Các nghiên cứu cũng đã cho thấy chơi golf có thể giúp tiêu hao tới 1000 calo. Ngoài ra, khi chơi golf, golfer không chỉ cần di chuyển thường xuyên mà còn cần tới tầm nhìn của mắt để có những cú đánh chuẩn xác nhất. Chơi golf sẽ giúp người chơi rèn luyện khả năng quan sát tốt. Chơi golf trong nhà còn rất có lợi cho sức khỏe tim mạch. Khi chơi golf, nhịp tim tăng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Ưu điểm của sân tập golf trong nhà

Ưu điểm nổi bật nhất của sân golf trong nhà chính là thiết kế vô cùng gọn nhẹ. Tùy theo nhu cầu và sở thích, golfer có thể lắp đặt sân trong nhà hoặc ngoài trời, ngoài ban công, trong sân vườn, trên sân thượng hoặc ngay trong phòng làm việc.

Với thiết kế gọn nhẹ, sân tập golf trong nhà cũng cực kỳ dễ lắp đặt, di chuyển. Do vậy, golfer hoàn toàn có thể mang theo khi đi dã ngoại, du lịch hoặc trong các chuyến công tác. Cấu tạo gọn nhẹ là thế nhưng khung sân golf mini lại có khả năng chịu lực cực kỳ tốt và độ bền cao theo thời gian.

Với thiết kế gọn nhẹ, sân tập golf trong nhà cũng cực kỳ dễ lắp đặt, di chuyển
Với thiết kế gọn nhẹ, sân tập golf trong nhà cũng cực kỳ dễ lắp đặt, di chuyển

Gần đây, ngoài sân tập golf diện tích nhỏ, có khá nhiều đơn vị và golfer đầu tư thi công những sân trong nhà có diện tích từ 70 đến 100m2 nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân hoặc tạo không gian giải trí cho cán bộ công nhân viên. Quá trình lắp đặt và xây dựng thường diễn ra vô cùng nhanh chóng, gọn gàng nhưng chất lượng sân vẫn được đảm bảo để tạo cảm giác chân thật nhất cho người chơi.

Sân golf mini gồm những thiết bị gì?

Được thiết kế và mô phỏng y như sân golf thật, nên sân tập golf trong nhà cũng bao gồm một số thiết bị để người chơi có những trải nghiệm “thật” nhất trong quá trình đánh bóng. Các thiết bị dành cho một sân tập golf trong nhà có thể kể đến như thảm tập golf, bộ đánh golf mini, bộ gậy full set,…

1. Thảm tập golf

Có rất nhiều loại thảm tập golf cho người chơi lựa chọn với nhiều công dụng, kích thước, kiểu dáng thiết kế khác nhau: thảm tập golf 3D, thảm tập Putting Golf, thảm tập golf Swing,… Thảm tập golf trong nhà thường được làm từ chất liệu cỏ nhân tạo, và có độ bền cực kỳ cao.

Các thảm tập putting golf thường có một số kích thước phổ biến là 1,25×2,6m, 1,5x3m, 1,5×3,5m, kich thước 2x5m, 0,5x3m, 0,75x3m. Golfer có thể lựa chọn một mẫu thảm tập phù hợp với không gian và địa hình của nơi dự kiến lắp đặt sân tập golf. Thảm tập golf cũng có thể cuộn lại gọn gàng và di chuyển vô cùng tiện dụng.

Có rất nhiều loại thảm tập golf cho người chơi lựa chọn với nhiều công dụng, kích thước, kiểu dáng thiết kế khác nhau
Có rất nhiều loại thảm tập golf cho người chơi lựa chọn với nhiều công dụng, kích thước, kiểu dáng thiết kế khác nhau

2. Bộ gậy full set

Để đánh golf không thể nào thiếu bộ gậy fullset. Ngoài gậy golf, người chơi cũng cần trang bị một số dụng cụ cần thiết khác như bóng golf, túi golf, quần áo, giày,… giống như khi đi đánh bóng ở các sân golf bình thường.

3. Bộ đánh golf mini

Một bộ đánh golf mini để người chơi tập golf cơ bản thường bao gồm khung tập golf, tee golf cao su, tâm phát bóng, lưới thu bóng,…

Bộ khung và lưới tập swing golf gồm khung tập, lớp ống bảo vệ bên ngoài, lưới giảm chấn, lưới chắn bóng. Khung lưỡi thường được làm bằng thép không gỉ mạ lớp sơn tĩnh điện. Thép cao cấp không gỉ có độ chịu lực cao, lưới làm từ chất liệu mềm mại chống thấm nước, chống tia UV.

Khung lưới luyện tập golf thường có các loại kích thước như 2,5 x2,5 hoặc 3×3. Chỉ cần trang bị một bộ khung lưới khoảng 3x3x3 là golfer đã có thể thoải mái chơi golf tại nhà.

Ngoài các thiết bị cơ bản trên, hiện nay người chơi còn có thể lựa chọn lắp đặt các thiết bị công nghệ cao vào sân golf trong nhà. Trong đó có thể kể đến một số dụng cụ như bộ cảm biến, máy chiếu, màn chiếu 3D, hệ thống đèn led, màn hình led, màn chiếu chịu lực, vách ngăn đặc biệt,… Đây đều là các thiết bị được nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao nhằm nâng cao trải nghiệm đánh bóng cho người chơi. Cảm giác chân thật nay càng chân thật hơn.

Hiện nay các đơn vị nhận lắp đặt sân tập golf trong nhà đều đang đưa ra các gói lắp đặt các nhau với mức giá thành cực kỳ phong phú. Mức giá thấp nhất cho một sân golf trong nhà rơi vào khoảng 50 triệu đồng, thậm chí tới 2 tỷ đồng cho một sân tập golf cá nhân nếu như khách hàng có điều kiện và nhu cầu đầu tư “tới bến”. Mỗi gói lắp đặt sẽ bao gồm những thiết bị khác nhau. Golfer hãy cân nhắc và lựa chọn gói phù hợp nhất với bản thân.

Tiêu chuẩn xây dựng và lắp đặt sân tập golf trong nhà

Để có thể tiến hành xây dựng, lắp đặt sân golf trong nhà, golfer cần đáp ứng một số yêu cầu về cơ sở vật chất như sau:

Khuôn viên lý tưởng để lắp đặt sân nên rộng từ 20m2 đến 50m2
Khuôn viên lý tưởng để lắp đặt sân nên rộng từ 20m2 đến 50m2
  • Khuôn viên lý tưởng để lắp đặt sân nên rộng từ 20m2 đến 50m2. Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu lắp đặt sân golf mini trong không gian nhỏ hơn, tuy nhiên tổng thể từ 20m2 đến 50m2 sẽ là kích thước lý tưởng nhất.Nên sử dụng cỏ nhân tạo để bề mặt sân tập golf trong nhà có độ mềm phù hợp với lực gạt và tốc độ lăn của đường bóng.
  • Kích thước sân tập golf đa dạng thường dao động từ làn 1 đến làn 5, thậm chí là làn 10 và độ dài lưới dưới 50m. Người chơi nên chọn mô hình phù hợp với bản thân nhất.
  • Địa hình thi công sân golf trong nhà cần có độ bằng phẳng, không gian thoáng mát. Đặc biệt, nếu golfer có nhu cầu lắp đặt sân golf mini ngoài sân vườn, hệ thống đèn chiếu sáng và các chi tiết tiểu cảnh vừa mang tính trang trí, vừa tạo điều kiện để golfer đánh bóng vào buổi tối.
  • Vùng Green cần khô ráo và sử dụng cỏ mịn để thiết kế. Dùng đúng loại cỏ sẽ giúp bóng lăn vào lỗ dễ dàng hơn. Thông thường, người ta dùng cỏ Bermuda hoặc Bentgrass để làm green. Đây là các loại cỏ hỗ trợ rất tốt cho tốc độ lăn của bóng.
  • Bề mặt có tee box cần là bề mặt vuông, phẳng để đặt tee shot, teeing hay driver đánh bóng qua vùng green và fairway.
    Vùng fairway của sân golf trong nhà cần đảm bảo để người chơi đánh bóng đến green mà không đánh vào vùng hazards hay rough.

Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người chơi golf, có không ít các đơn vị đứng ra cung cấp dịch vụ lắp đặt sân golf trong nhà. Sân bóng trong nhà là cơ hội quý báu để người chơi có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc mọi nơi mà không cần tốn công vác bộ dụng cụ cồng kềnh tới sân golf. Golfer hãy lưu ý lựa chọn những đơn vị uy tín để sở hữu sân tập golf trong nhà ưng ý nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 08:37 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:32 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *