Thông tin - Tư vấn

4 Cách Bảo Quản Gậy Golf Hiệu Quả Nhất Mọi Golfer Nên Biết

Cách bảo quản gậy golf là điều mà bất kỳ golfer nào cũng cần phải biết và nắm rõ. Bởi gậy golf không chỉ là vật bất ly thân, bảo quản tốt nó sẽ giúp bạn phát huy tối đa khả năng của mình trong các trận thi đấu và luyện tập. Vậy làm sao để giữ được bộ gậy của mình luôn mới “như thuở ban đầu”? Bạn đọc hãy cùng Golfcity tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Cách bảo quản gậy golf bằng bàn chải và khăn mỏng

Gậy golf được coi như “người anh em kỳ vai chiến đấu” của nhiều golfer. Chính vì vậy rất nhiều golfer coi trọng việc bảo quản gậy golf. Thế nhưng việc bảo quản nó không phải làm sao tốt nhất không phải ai cũng biết.

Bạn nên dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh gậy
Bạn nên dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh gậy

Thực tế có một số bí quyết đơn giản để bảo quản những chiếc gậy golf luôn sáng bóng như mới. Đó chính là dùng những loại bàn chải đánh răng lông mềm để kỳ cọ các vị trí khe rãnh mà khăn bình thường không thể lau đến. Ví như phần grip, mặt tiếp bóng, tiếp cỏ. Sau khi dùng bàn chải lông mềm bạn cần lau khô gậy bằng những chiếc khăn mỏng và mềm. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho những chiếc gậy golf, đồng thời giữ chúng luôn sáng bóng.

Vị trí, địa điểm bảo quản

Vị trí và địa điểm là một trong những vấn đề tiếp theo chúng ta cần quan tâm khi bảo quản gậy golf. Hiện nay có rất nhiều golfer để bộ gậy golf của mình trong gara ô tô hoặc cốp xe. Những vị trí này khá tiện, dễ nhìn thấy. Thế nhưng nó không phải là địa điểm trú ngụ hợp lý. Bởi lẽ sẽ khiến cho gậy bị lõm, trầy xước hoặc sứt mẻ.

Theo thợ làm gậy Tom Wilson, vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ trong cốp xe có thể lên đến 80 độ C. Với sức nóng như vậy, để gậy trong cốp xe thời gian dài sẽ khiến vòng oxy của ống cổ gậy bị đứt. Phần keo gắn dưới tay cầm sẽ bị nóng chảy, ảnh hưởng lớn đến quá trình chơi, thi đấu và tập luyện của bạn. Chính vì vậy golfer nên chú ý đến vị trí bảo quản bộ gậy của mình. Theo đó bạn nên cất chúng ở những nơi kiểm soát được nhiệt độ và không gian khô ráo, thoáng mát.

>> Xem thêm: Giá để gậy golf Koma chính hãng

Sử dụng bọc đầu gậy golf

Bọc đầu gậy golf được sản xuất ra không chỉ có tác dụng làm đẹp, gây ấn tượng. Nó còn là một dụng cụ vô cùng hữu hiệu với chức năng chính là bọc đầu gậy, cách bảo quản gậy golf không bị va đập, trầy xước.

Bọc đầu gậy giúp hạn chế va đập, trầy xước, méo gậy
Bọc đầu gậy giúp hạn chế va đập, trầy xước, méo gậy

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên hình thành thói quen bọc đầu gậy để ngăn và hạn chế tối đa sự va đập khiến cho gậy bị méo, hỏng hoặc trầy xước.

Sử dụng giá đỡ gậy

Giá đỡ gậy là dụng cụ không quá xa lạ đối với các golfer và hầu hết mọi người đều biết đến chức năng của nó. Theo đó nó được lắp gọn gàng trên miệng túi nhằm giữ cho những chiếc gậy được xếp theo đúng thứ tự. Không những vậy với những golfer thường xuyên di chuyển, giá đỡ gậy sẽ giúp cho gậy của bạn không bị va đập vào nhau, hạn chế tối đa tình trạng trầy xước, méo, giòn gậy. Với thiết kế tiện dụng, bạn có thể để thêm bóng và tee mỗi lần lên sân chơi hoặc tập luyện.

Mặc dù là cách bảo quản gậy golf khá phổ biến nhưng rất nhiều golfer ngại sử dụng giá đỡ gậy bởi sự bất tiện khi lấy ra và lắp vào. Thế nhưng, khi sử dụng giá đỡ này bạn sẽ xác định được những loại gậy nào cần mang, hạn chế tình trạng mang thiếu hoặc thừa gậy.

Giá đỡ gậy golf giúp ngăn chia các gậy, tránh va chạm gây méo gậy
Giá đỡ gậy golf giúp ngăn chia các gậy, tránh va chạm gây méo gậy

Ngoài ra có rất nhiều dòng gậy sử dụng cán cacbon, khi đựng trong túi dễ bị cọ vào thành dẫn đến trầy xước lớp sơn tại vị trí cán giáp với cổ đầu gậy.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu sản phẩm giá đỡ gậy không đảm bảo chất lượng. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu sử dụng nên tìm đến những cơ sở uy tín để mua hàng. Tại đây bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách bảo quản gậy tốt nhất. Golfer có thể tham khảo một số mẫu giá đỡ gậy golf tại đây.

Trên đây là những cách bảo quản gậy golf cơ bản nhất mà mọi golfer nên biết và áp dụng. Bạn hãy thực hiện những mẹo này thường xuyên và biến chúng thành thói quen để bộ gậy của mình luôn sáng bóng như mới mỗi lần ra sân.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:27 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *