Thông tin - Tư vấn

Từ A đến Z Về Thi Công Sân Golf Chuẩn Quốc Tế Cho Golfer

Để thi công sân golf đạt chuẩn, các chủ đầu tư không chỉ cần lưu ý tới quy trình thi công tiêu chuẩn mà còn cần dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn các đơn vị thi công sân golf uy tín nhất. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng GolfCity tìm hiểu quy trình thi công tiêu chuẩn của các loại sân golf khác nhau và khám phá top 5 đơn vị thi công hiện đang được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt Nam.

Quy trình các bước cơ bản để thi công sân golf

Một dự án sân golf muốn hoàn thiện một cách mỹ mãn nhất định phải trải qua 3 giai đoạn chính gồm bản thiết kế tổng thể; bản vẽ xây dựng chi tiết và giám sát xây dựng sân golf. Dù mỗi đơn vị xây dựng đều có phương án làm việc khác nhau nhưng về cơ bản quy trình thi công sân golf đều phải trải qua đủ 3 giai đoạn này.

Sân golf phải được xây dựng theo quy trình tiêu chuẩn
Sân golf phải được xây dựng theo quy trình tiêu chuẩn

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng bước trong quy trình xây dựng sân golf và điểm khác biệt khi tiến hànhxây dựng các kiểu sân golf khác nhau.

Giai đoạn thiết kế

Đối với bất kỳ sân golf nào, từ sân golf cỏ thật đến cỏ nhân tạo, từ sân ngoài trời đến sân trong nhà đều cần trải qua giai đoạn thiết kế trước khi xây dựng. Giai đoạn này sẽ trải qua các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đội thi công làm hình ảnh 2D minh họa sân golf theo yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư.
  • Bước 2: Đội kiến trúc sư hoàn thiện bản vẽ dựa trên bản thiết kế 2D, chuẩn bị cho giai đoạn lên kế hoạch thực hiện chi tiết.
  • Bước 3: Đội kiến trúc sư hoàn thiện bản vẽ và bàn bạc với chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư hài lòng với bản vẽ, sân golf sẽ được tiến hành xây dựng. Trong trường hợp chủ đầu tư không hài lòng, kiến trúc sư cần điều chỉnh bản vẽ theo mong muốn, nhận xét của chủ đầu tư.
  • Bước 4: Chốt kinh phí, làm rõ những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình xây dựngvà đề xuất phương hướng giải quyết cụ thể.

Nếu giai đoạn thiết kế được chuẩn bị tốt, các giai đoạn xây dựng sân golf sau này mới có thể diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và dễ dàng hơn.

Hoàn thiện bản thiết kế trước khi tiến hành xây dựng
Hoàn thiện bản thiết kế trước khi tiến hành xây dựng

Giai đoạn thi công

Sau khi chủ đầu tư và đội kiến trúc sư chốt bản thảo và phương án xây dựng việc thi công sân golf sẽ được tiến hành. Các bước trong giai đoạn xây dựng sân golf sẽ diễn ra cụ thể như sau.

Thi công sân golf cỏ thật

  • Bước 1: Dọn dẹp mặt bằng

Trong giai đoạn này, đơn vị thi công cần thực hiện các công việc như phát cỏ, xác định các vị trí trọng yếu trên một đường golf của sân như điểm phát bóng, hố cát, fairway, green,… Giai đoạn dọn dẹp mặt bằng thường diễn ra trong khoảng từ 3 đến 7 ngày tùy vào diện tích xây dựng của sân golf.

  • Bước 2: Quy hoạch mặt bằng

Ở bước này, đội thi công cần xác định rõ khu vực nào nên để nguyên, khu vực nào nên đào hoặc san lấp. Vì thế, đây cũng là bước cần sự tham gia của các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Việc quy hoạch mặt bằng cần sự chỉ đạo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm
Việc quy hoạch mặt bằng cần sự chỉ đạo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm
  • Bước 3: Định hình sân

Định hình sân là bước rất quan trọng trong quá trình thi công sân golf. Để thực hiện bước này, người giám sát thi công phải là người có kinh nghiệm dày dặn và có khả năng xử lý khéo léo mọi tình huống phát sinh. Đặc biệt, người giám sát thi công sân golf cần có khả năng xử lý các khu vực địa hình đặc biệt như khu vực đất ngầm có chứa đá lớn, khu vực dễ sạt lở hay khu vực đầm lầy, nền đất yếu,…

  • Bước 4: Thi công nhà phát bóng

Đây là bước dành riêng cho các sân tập golf ngoài trời hoặc các sân golf lớn có trang bị khu vực Driving range riêng. Để thi công nhà phát bóng, đơn vị thi công cần chọn hướng xây phù hợp để golfer không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời và các điều kiện thời tiết khác như gió, mưa. Việc nhà phát bóng có được thi công đúng tiêu chuẩn hay không phụ thuộc rất nhiều vào trình độ của đội ngũ kiến trúc sư.

  • Bước 5: Thi công hệ thống thoát nước

Thi công hệ thống thoát nước chuẩn không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng ngập úng làm sân golf bị hư hại, mà còn liên quan mật thiết đến việc chăm sóc cỏ tự nhiên. Vì thế, việc thi công hệ thống thoát nước cần có sự góp ý và giám sát của các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

Hiện nay, phần lớn các sân golf đều sử dụng hệ thống thoát nước kiểu xương cá (Fishbone Drainage). Đây là phương pháp thoát nước sử dụng các ống nhựa, khoan lỗ theo hình xương cá giúp di chuyển nước tới hệ thống thoát nước một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, một phương pháp thoát nước khác cũng được ứng dụng phổ biến không kém chính là việc sử dụng các tấm nhựa hỗn hợp dạng gân lắp dưới mặt cỏ để đưa nước đến ống chính.

Việc dùng ống thoát nước có đường kính bao nhiêu và làm từ chất liệu gì sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào độ dốc và địa hình sân.

Thi công hệ thống thoát nước khi xây sân golf
Thi công hệ thống thoát nước khi xây sân golf
  • Bước 6: Trồng cỏ

Cỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sân golf tự nhiên. Việc trồng cỏ cũng là một trong những công việc yêu cầu sự tỉ mỉ và tính chuyên nghiệp nhất trong quá trình thi công sân golf. Hiện nay, các sân golf chủ yếu sử dụng giống cỏ chuyên dụng cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài theo kỹ thuật mới. Vì thế, việc trồng cỏ cũng cần theo đúng hướng dẫn của phía nhà cung cấp.

Một số giống cỏ được sử dụng khá nhiều tại các sân golf tại Việt Nam và trên thế giới hiện này có thể kể đến như Tifeagle Green, Paspalum, Bermuda,… Tùy vào thời tiết, khí hậu và địa hình mà các chuyên gia sẽ lựa chọn giống cỏ phù hợp. Với quy chuẩn bắt buộc từ lúc gieo cấy đến chăm sóc, vì thế việc trồng cỏ và chăm sóc cỏ trên sân golf cũng cần được phụ trách bởi các chuyên viên kinh nghiệm.

Hầu hết sân golf hiện nay đều sử dụng cỏ chuyên dụng cao cấp
Hầu hết sân golf hiện nay đều sử dụng cỏ chuyên dụng cao cấp
  • Bước 7: Cắt cỏ

Tính từ thời điểm gieo trồng, cỏ sẽ mất khoảng 3-4 tháng để phát triển đầy đủ. Khi cỏ mọc cao và dày, đội ngũ nhân viên sân golf cần tiến hành cắt cỏ theo tiêu chuẩn để đưa sân golf đi vào hoàn động. Việc cắt cỏ tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định thành công của dự án. Vì độ cao của cỏ có tác động rất lớn đến đường lăn của bóng.

  • Bước 8: Thi công hệ thống phun tưới

Trước khi thi công hệ thống phun tưới, các chuyên gia cần khảo sát và đánh giá nguồn nước để đảm bảo khoảng cách hợp lý từ trạm bơm đến các đầu phun. Bên cạnh đó, công suất và áp lực của trạm bơm cũng cần được đảm bảo. Đội thi công cũng cần lưu ý lựa chọn các nhà cung cấp thiết bị phun tưới chất lượng để đảm bảo quy trình chăm sóc cỏ khi vận hành sân golf.

  • Bước 9: San cát

Ở bước này, đơn vị thi công cần chọn được loạt cát phù hợp với nền sân. Để thực hiện việc san cát đúng chuẩn, các chuyên gia cần tính toán chính xác cao độ, đặc biệt là cao độ vùng green.

Thi công sân được chia thành nhiều giai đoạn
Thi công sân được chia thành nhiều giai đoạn

Thi công sân golf cỏ nhân tạo

Về cơ bản, việc thi công sân golf cỏ nhân tạo cũng gồm các giai đoạn tương tự như khi thi công sân golf cỏ tự nhiên. Tuy vậy, do đặc điểm của việc trải cỏ nhân tạo mà quy trình thi công sân golf cỏ nhân tạo vẫn có một số điểm khác biệt cụ thể như sau.

  • Ở bước cải tạo mặt bằng, đội thi công cần đảm bảo dọn dẹp sạch sẽ mặt nền, loại bỏ rác thải và xử lý cỏ dại. Các hố trũng sâu trên nền sân cũng cần được san phẳng. Bên cạnh đó, mặt sân cũng cần được trải đá định hình bề mặt để tránh trường hợp sụt lún. Nếu nền đất quá mềm, một số đơn vị thi công sẽ đề xuất thêm các biện pháp khắc phục như trải lớp đá base và lu lèn đến tăng khả năng chịu lực cho nền đất.
  • Ở bước làm cỏ, thay vì trồng cỏ thật, đội thi công sẽ tiến hành trải cỏ cho sân golf. Trước khi tiến hành trải, thảm cỏ đã được cắt theo số đo của từng khu vực trên sân. Khi trải, cỏ sẽ được đặt lên vị trí sân tương ứng và dùng keo chuyên dụng để cố định các thảm cỏ với nhau. Đây là giai đoạn đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của kỹ thuật viên để sân cỏ được đồng đều cả về hình thức và chất lượng.
Việc trải cỏ đòi hòi sự tỉ mỉ và khéo léo
Việc trải cỏ đòi hòi sự tỉ mỉ và khéo léo

Top 5 đơn vị thi công sân golf chuyên nghiệp

Để xây dựng được một sân golf chuyên nghiệp đạt chuẩn, trình độ và sự chuyên nghiệp của các đơn vị xây dựng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Để tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thi công sân golf, dưới đây là 5 đơn vị uy tín mà chủ đầu tư không nên bỏ qua.

  • SportGo

SportGo là cái tên khá nổi bật trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị sân golf, dịch vụ golf và thi công công trình golf lớn trên cả nước. Thế mạnh của SportGo là thi công sân golf mini, sân cỏ nhân tạo và phòng tập golf 3D, vì vậy đơn vị này luôn là lựa chọn lý tưởng cho các chủ đầu tư có dự định kinh doanh sân golf quy mô nhỏ.

  • GolfHomes

Tại thị trường Việt Nam, GolfHomes luôn được coi là cái tên tiên phong trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế sân golf. Vì vậy không khó hiểu vì sao đơn vị này lại có tên trong top 5 đơn vị thi công sân golf uy tín nhất. Hiện GolfHomes đang hợp tác với rất nhiều thương hiệu lớn, uy tín trong và ngoài nước.

Quy trình lắp đặt phòng chơi golf 3D tại GolfHomes
Quy trình lắp đặt phòng chơi golf 3D tại GolfHomes

Vì vậy, đơn vị này luôn có khả năng cung cấp những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Sử dụng dịch vụ thi công sân golf tại GolfHomes, khách hàng sẽ hoàn toàn an tâm khi được sử dụng thiết bị, cơ sở vật chất chính hãng cực chất lượng đi kèm với chế độ hậu mãi hấp dẫn.

  • Golffami

Với bề dày kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, Golffami là một trong những lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp, cá nhân khi muốn xây dựng sân golf đẹp, sang trọng, tiết kiệm thời gian và ngân sách. Hiện Golffami đang cung cấp khá nhiều dịch vụ khác nhau như thi công sân tập golf trong nhà, golf 3D, thi công sân golf với quy mô đa dạng,… Bên cạnh đó, đơn vị này còn chuyên cung cấp thiết bị, phụ kiện chơi golf cao cấp dành cho golfer chuyên nghiệp.

  • G&L Đại Thành

G&L Đại Thành là một trong số ít các đơn vị xây dựng sân golf tại Việt Nam đã từng thi công cả các công trình ở nước ngoài như Thái Lan, Lào, Campuchia. Trong quá trình xây dựng sân golf, G&L Đại Thành luôn chú trọng áp dụng các công nghệ, kỹ thuật tân tiến nhất. Vì thế các công trình do đơn vị này thực hiện luôn đạt chuẩn quốc tế và nhận được đánh giá tích cực từ phía đối tác, khách hàng.

Golfer nên chú ý lựa chọn địa chỉ thi công sân phù hợp
Golfer nên chú ý lựa chọn địa chỉ thi công sân phù hợp
  • Đơn vị thi công sân golf Lê Gia

Lê Gia hiện đang được đánh giá là một trong những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực thiết kế, xây dựng sân golf cỏ nhân tạo tại Việt Nam. Khi đến với Lê Gia, khách hàng có thể sử dụng các gói dịch vụ thi công từ A đến Z như xây dựng sân golf, tư vấn bảo dưỡng cùng một số dịch vụ thẩm mỹ khác cho sân golf. Không chỉ đảm bảo chất lượng xây dựng, các công trình sân golf do Lê Gia thực hiện còn có chi phí rất hợp lý.

Bên cạnh đó, Lê Gia còn sở hữu đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nắm vững các quy chuẩn quốc tế trong việc xây dựng sân golf. Vì thế, không khó hiểu vì sao Lê Gia hiện đang là một đơn vị rất được ưu ái trên thị trường xây dựng sân golf với quy mô đa dạng.

Địa chỉ lắp đặt phòng 3D quyết định rất lớn đến chất lượng

Song song với việc golf đang phát triển với tốc độ chóng mặt tại thị trường Việt Nam, các cá nhân, doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm hơn tới việc đầu tư và thi công sân golf. Việc xây dựng sân golf nói dễ không dễ, nói khó không khó. Đặc biệt, với sự trợ giúp của các đơn vị xây dựng uy tín, việc thi công sân đánh golf hiện nay ngày càng được chuẩn hóa chuyên nghiệp hơn, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho chủ đầu tư.

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến quy trình thi công sân golf và một số đơn vị uy tín, chất lượng trong lĩnh vực thi công, xây dựng sân golf. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, các quý chủ đầu tư đang có hứng thú kinh doanh sân golf có thể nắm rõ những quy chuẩn xây dựng cơ bản và lựa chọn được cho mình đơn vị thi công phù hợp nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 03:26 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:28 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *