Kỹ thuật

Cách Đánh Gậy Fairway Dành Cho Người Mới Bắt Đầu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gậy golf hiện đại và cải tiến thế nhưng không phải loại gậy nào cũng có cách đánh giống nhau. Tại đây, chúng tôi muốn gửi đến bạn cách đánh gậy Fairway và những lưu ý khi sử dụng chiếc gậy này.

Cách đánh gậy Fairway cơ bản nhất

Để có thể thực hiện cách đánh gậy fairway thì trước khi tiên chúng ta cần phân tích các yếu tố quan trọng sau:

  • Độ cao của mép hố mà bóng cần phải vượt qua.
  • Kiểm tra tình trạng của bóng.

Quả bóng nằm bên phải sẽ khó đánh hơn nhiều so với quả bóng nằm bên trái, vì vậy khi đánh hãy đặt bóng nằm bên trái. Cần phải thực hiện một cú đánh cực kì chính xác để tiếp xúc với bóng. Sau đó, chúng ta cần phải chọn cây gậy có độ lofl phù hợp để chắc chắn đưa được bóng qua độ cao của mép hố.​

Xác định vị trí và điều kiện của bóng trước khi thực hiện cú đánh
Xác định vị trí và điều kiện của bóng trước khi thực hiện cú đánh

Tư thế chuẩn bị

Ở tư thế chuẩn bị, bạn cần hơi mở bàn chân phải và cố định được hai bàn chân, điều đó sẽ giúp bạn tránh bị trượt chân khi đánh bóng và đứng được vững hơn. Và hãy nhắm gậy xuống thấp khoảng 1 inch.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Ở tư thế chuẩn bị, hãy để gậy golf ở khoảng cách hợp lí nhất so với mặt sân. Nếu làm như vậy sẽ giúp bạn tránh bị mắc lỗi trong quá trình thực hiện cú backswing.

Mục tiêu là bạn cần phải đánh quả bóng một cách gọn gàng nhất và để cú đánh của bạn có thể đạt được khoảng cách mong muốn. Có một lời khuyên cho bạn đó là khi chọn gậy nên chọn cây gậy lớn hơn một ít so với thông thường cho cùng một khoảng cách.

Tiếp xúc bóng chuyên nghiệp

Nếu quả bóng được đặt ở một vị trí đẹp nhất trên mặt sân golf và mép hố không quá hiểm trở thì bạn có thể dễ dàng đạt được cú đánh bóng đẹp nhất mà không gặp nhiều khó khăn.

Từ vị trí đánh bóng hãy lùi ra sau một ít so với mức bình thường để đảm bảo bạn có thể chạm bóng một cách chính xác nhất. ( Bạn nên lùi khoảng 0,5 inch so với vị trí bình thường khi sử dụng gậy fairway). Nếu muốn swing được trong trường hợp này thì bạn phải duy trì được chiều cao thân người mình trong toàn bộ quá trình swing.

Cách đánh gậy fairway với mục tiêu 40 yard

Đây là một cú đánh được mọi người cho rằng khó thực hiện  nhất trong môn thể thao golf này. Mặc dù vậy cú đánh này có thể thược hiện thành công với nhiều loại gậy khác nhau trong đó có Fairway.

Để thực hiện được cú đánh này với gậy Fairway thì đầu tiên mặt gậy phải đặt hơi mở một chút và nhắm bóng golf ở phía trước vị trí đứng khoảng 2 inch và phía trong của bàn chân trái. Sau đó bạn hãy nhắm đích chếch sang phía bên trái mục tiêu một chút, tầm 1-2 mét. Tiếp theo thực hiện ¾ cú backswing so với bình thường.

Khi thực hiện bạn cần hết sức tập trung vào nhịp điệu cùng tốc độ khi chạm bóng.​ Và như thế là bạn đã hoàn tất cú đánh.

Qua bài viết trên, có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn về cách đánh gậy Fairway cơ bản rồi chứ? Để muốn trở thành một golfer giỏi thì hãy nghiên cứu thật kĩ và luyện tập thật nhiều nhé! Chúc bạn thành công!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:07 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *