Kỹ thuật

Những Vị Trí Đặt Bóng Golf Thích Hợp Nhất Để Có Cú Đánh Tối Ưu

Trong quá trình chơi golf, có rất nhiều yếu tố tác động tới sự thành công của một cú phát bóng. Trong đó, vị trí đặt bóng golf là yếu tố cần các golfer hết sức quan tâm, đây là yếu tố có sự ảnh hưởng tới kết quả cú đánh của bạn. Vậy golfer cần phải đặt bóng như thế nào để có được hiệu suất tối ưu? Mời các bạn cùng tìm hiểu kỹ thuật này qua các thông tin dưới đây.

Hướng dẫn chọn vị trí đặt bóng golf chuẩn nhất

Nhiều người chơi khi mới bắt đầu tìm hiểu về bộ môn thể thao quý tộc này không biết rằng vị trí của bóng golf cũng phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong đó phải kể đến các yếu tố như loại gậy bạn sử dụng, độ cao của tee bóng. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các vị trí bóng chơi golf tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cú swing như sau.

Vị trí thích hợp để đặt bóng

Với những cú đánh bóng bình thường, golfer có thể lựa chọn vị trí đặt bóng ở khu vực giữa vị trí đứng của người chơi nếu bạn đang cần có một giải pháp đánh an toàn. Nếu golfer thực hiện kẻ một đường thẳng từ vị trí bóng đến vị trí của bạn, đường kẻ này sẽ vuông góc với đường kẻ nối ở hai chân.

Trong một số trường hợp, cú đánh của golfer sẽ đạt hiệu suất tốt hơn khi bóng được đặt lui lên đằng trước hoặc lùi một chút về phía sau. Đối với dòng gậy driver, cú đánh sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi bóng được đặt ở vị trí hướng về phía trước.

Trong khi đó, ở trường hợp người chơi thực hiện các cú đánh bóng thấp (còn gọi là punch shot), bóng bay ở bên dưới vật cản như các tán cây. Lúc này bóng nên được đặt lùi về phía sau để có kết quả tốt hơn.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...
Lựa chọn vị trí đặt bóng golf phù hợp
Lựa chọn vị trí đặt bóng golf phù hợp

Yếu tố tiếp theo golfer cần chú ý tới khi lựa chọn cách đặt bóng golf đó chính là chiều cao của tee bóng. Mỗi khi golfer thực hiện các cú đánh tại vị trí phát bóng, golfer đều sẽ được phép điều chỉnh chiều cao của bóng so với mặt đắt khi sử dụng tee bóng. Theo đó, độ cao lý tưởng sẽ phụ thuộc vào yếu tố cú đánh bạn muốn thực hiện và loại gậy golf bạn đang sử dụng. Khi bạn sử dụng gậy driver, hãy ghi nhớ rằng tâm bóng cần thẳng hàng với phần đỉnh của mặt gậy golf.

Mẹo đặt vị trí này cũng có thể áp dụng đối với dòng gậy fairway. Người chơi cũng nên chú ý, hãy điều chỉnh sao cho tee xuống thấp hơn một chút vì dòng gậy gỗ mặt gậy sẽ không cao như gậy driver. Khi bạn sử dụng gậy sắt ở trên tee, hãy vùi chặt tee xuống nền sân để đặt trái bóng ngay ngắn trên mặt cỏ nhưng không chạm vào cỏ. Đây chính là vị trí được coi là tối ưu nhất.

Gợi ý vị trí đặt bóng trong golf với một số gậy golf

Để giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc đặt bóng, chúng tôi chia sẻ một số hướng dẫn với từng loại gậy golf cụ thể như sau.

  • Với gậy sắt số 9, bạn bắt đầu bằng tư thế khép hai chân, sao cho phần xương ức thẳng chính giữa với bóng. Sau đó sẽ đưa chân trái và chân phải bước hẹp sang hai bên với khoảng cách giống nhau. Vị trí bóng vẫn cần nằm dưới xương ức ở và ở vị trí chính giữa của tư thế đứng. Người chơi sẽ đưa gậy golf từ phía dưới sau trái bóng, lúc này sẽ xuất hiện một vết divot nhỏ.
Từng loại gậy sẽ có những vị trí đặt khác nhau
Từng loại gậy sẽ có những vị trí đặt khác nhau
  • Đối với dòng gậy sắt tầm trung, do chiều dài thay đổi nên các tư thế đặt vị trí bóng cũng sẽ có một chút sự điều chỉnh để phù hợp. Người chơi vẫn bước chân trái ra một chút tương tự như khoảng cách ở gậy sắt số 9, tuy nhiên chân phải sẽ bước ra rộng hơn. Phần xương ức của golfer sẽ chuyển sang bên phải và hướng phía sau của trái bóng.
  • Trong khi đó, dòng gậy sắt 4 dài hơn sẽ có tư thế như sau: Bóng vẫn được đặt ở vị trí giữa, chân trái bước sang ngang một khoảng cách ngắn, nhưng chân phải sẽ bước sang rộng hơn. Vì vậy khi thực hiện cách đánh swing, gậy vẫn sẽ đưa vào dưới của bóng để hất bóng bay lên.

Qua các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, mong rằng golfer đã hiểu rõ hơn về vị trí đặt bóng golf để có những cú đánh tốt nhất. Ngoài vị trí, golfer cũng cần chú ý rèn luyện thêm các kỹ năng sử dụng gậy golf, các kỹ thuật phát bóng và am hiểu rõ về luật trên sân golf. Chúc các golfer thành công!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 10:43 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Bình luận (9)

  1. Minh Trung says: Trả lời

    Chọn gậy cho người mới chơi như nào để biết phù hợp nếu không qua thử được mọi người nhỉ?

    1. Trịnh Hiệp says: Trả lời

      Em ơi em xem qua đây để xem cách chọn gậy nhé: https://golftimes.vn/kinh-nghiem-chon-bo-gay-golf-cho-nguoi-moi-choi-960.html hoặc cách tốt nhất là tìm được 1 bạn chuyên gia hiểu về gậy để tư vấn cho bạn theo các chỉ số về chiều cao, cân nặng và thể lực sẽ phù hợp hơn. Em liên hệ bạn này xem nhé: 0862454866. Bạn này bán đồ golf cho anh từ khi anh mới tập chơi đến giờ, khá hiểu về gậy và có đầy đủ các dịch vụ về golf nên cần thì thì anh nhắn bạn ấy luôn chứ k qua nhiều các đầu mối, các bạn gọi đến hơi phiền.

  2. Nguyễn Dung says: Trả lời

    Mấy lưu ý này ngày trước HLV cũng dạy mình kỹ lắm. Nên giờ tự tin có với những cú đánh swing đẹp luôn.Dịch ở nhà nên tôi đang nghiên cứu lớp để học nâng cao luyện hạ kép. HLV cũ dạy mình rất thích nhưng thầy bận quá vẫn chưa xếp lịch học được.

  3. Đào Văn Tuấn says: Trả lời

    Tôi có 1 lưu ý thứ 2 dành cho những người mới tập chơi Golf đó là “Bất cứ khi nào sử dụng gậy Sắt để đánh bóng từ Tee Box, bạn nên cắm sâu Tee xuống bề mặt địa hình”. Từ đó, khi thực hiện Swing sẽ không làm ảnh hưởng tới Tee và cách này cũng giúp Golfer có thể tự tạo cho mình vị trí bóng trên Tee Box đẹp.

  4. Đức Hiếu says: Trả lời

    Kiến thức về golf mênh mông thật đấy, càng đọc càng ngỡ ra nhiều điều, nhưng áp dụng thật khó.

  5. Hoàng Nguyễn says: Trả lời

    Vị trí đặt bóng của gậy nào cũng như nhau à mọi người. Em mới thấy vị trí đặt bóng của gậy driver thì các đặt bóng khi dùng gậy sắt 4 thì như nào?

    1. Minh Trung says: Trả lời

      Với dòng gậy sắt số 4, bóng golf sẽ vẫn được đặt ở vị trí chính giữa. Chân trái của người chơi bước sang ngang với khoảng cách ngắn sau đó chân phải bước rộng hơn một chút. Có như vậy, khi bạn thực hiện cú đánh swing thì gậy vẫn sẽ đưa vào phía dưới của trái bóng giúp bóng được hất lên.

  6. Vũ Công Phát says: Trả lời

    Tóm lại là độ cao lý tưởng của quả bóng sẽ phụ thuộc vào cú đánh tôi muốn thực hiện cũng như loại gậy golf mà tôi đang cầm trên tay để sử dụng. Ví dụ với gậy driver, thì tâm bóng phải luôn thẳng hàng với đỉnh của mặt gậy golf. Vậy phải không admin?

  7. Trần Minh Thắng says: Trả lời

    Sau nhiều lần luyện tập trên sân, anh đã nhận ra rằng khi bước vào thế chuẩn bị, nếu khoảng cách của 2 chân không đủ độ rộng sẽ ít nhiều làm thay đổi vị trí của bóng golf và bắt đầu làm cho mọi thứ trở nên rắc rối hơn. Nguyên nhân đó chính là từ vị trí đặt bóng. Vị trí đặt bóng golf liên quan tới hiệu quả của cú đánh đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *