Thông tin - Tư vấn

Cách Chọn Gậy Golf Phù Hợp, Chi Tiết Và Chuẩn Nhất Cho Nam Nữ

Cách chọn gậy golf nữ hay nam thế nào cũng là điều cần được lưu tâm đặc biệt. Khi mua một bộ gậy golf cũ hay mới thì các vấn đề về chất lượng và giá thành luôn được xem xét đến. Để chọn ra những sản phẩm phù hợp nhất, giúp bạn hài lòng, thoải mái nhất, GolfCity sẽ chỉ cho bạn bí quyết quan trọng sau.

Chọn gậy golf nam và nữ cho người mới chơi

Hầu hết người mới chơi sẽ gặp khó khăn trong việc chọn gậy chơi golf hơn golfer chuyên nghiệp. Bởi vậy, đối với họ, việc lựa ra những bộ gậy ưng ý cần được sự giúp sức của các chuyên gia tư vấn.

Làm sao để chọn được bộ gậy ưng ý nhất khi mới chơi golf?
Làm sao để chọn được bộ gậy ưng ý nhất khi mới chơi golf?
  • Theo đó, giới chuyên môn cho biết tiêu chuẩn chọn gậy golf cơ bản, trước tiên bạn cần chú ý đến các yếu tố của bản thân người chơi như: Chiều cao, cân nặng, thể trạng sức khỏe và độ tuổi hiện thời…
  • Đó là những căn cứ giúp bạn tìm đến các loại gậy, kiểu gậy tương ứng nhất. Bên cạnh đó, họ khuyến khích bạn nên thử đánh golf với cây gậy bạn chọn để kiểm tra tính phù hợp với bản thân. Đặc biệt, các golfer nữ không nên bỏ qua cách chọn gậy golf nữ này.
  • Nếu là người chơi nam, bạn nên chọn loại gậy có cán Graphite trợ lực như là Mutsumi Honma hay gậy Grand Prix. Đây là những sản phẩm giúp bạn dễ dàng làm quen hơn với kỹ thuật golf.
  • Golfer có sức khỏe vừa phải thì nên lấy những bộ gậy có độ cứng phần cán là R. Với độ cứng này, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm, dễ đánh, từ đó tạo nên những cú đánh ngọt hơn.
  • Nếu có sức khỏe tốt thì phù hợp hơn với gậy có độ cứng cán SR. Đây là độ cứng cao hơn mức R nhưng có thể tạo cảm giác đánh bóng mạnh và chắc chắn hơn.
  • Các golfer nữ cần lựa chọn loại gậy có cán trợ lực, độ cứng của gậy cần tương ứng với tình trạng sức khỏe của mình. Thông thường, người tương đối khỏe chọn cán L, nếu sức lực tốt thì chọn loại có độ cứng A. Dòng gậy XXIO MP 1000 dành cho nữ được xem là phù hợp nhất cho đối tượng này. Đặc biệt, sản phẩm còn có thiết kế đẹp và công nghệ hiện đại.
Người mới chơi cũng cần biết rõ cách chọn gậy golf riêng biệt
Người mới chơi cũng cần biết rõ cách chọn gậy chơi golf riêng biệt

Xem thêm các bộ gậy golf nam, nữ dễ chơi, dễ đánh tại đây

Nói chung, khi chưa thực sự giỏi về kỹ thuật, điều đầu tiên trong chọn gậy, golfer cần chú ý đến độ cứng và thể trạng của mình. Đương nhiên, tính chuẩn xác trong công nghệ của sản phẩm không thể bỏ qua.

Người chơi lâu năm chọn gậy thế nào?

Nếu đã có kinh nghiệm chơi golf, các golf thì thường khó tính hơn trong việc chọn gậy. Nhờ tập luyện lâu ngày nên đa phần họ có sức khỏe tốt, bởi vậy, nhiều loại gậy đáp ứng được khả năng của họ. Thế nhưng, lúc này yếu tố thương hiệu, thẩm mỹ, kỹ thuật thực sự được đề cao.

Nam giới chơi golf lâu năm nên chọn những cây gậy cứng của TaylorMade
Nam giới chơi golf lâu năm nên chọn những cây gậy cứng của TaylorMade
  • Các nam golfer lâu năm có sức khỏe tốt nên biết cách chọn gậy golf nam có độ cứng S, là loại cán sắt. 2 thương hiệu TaylorMadePing golf được cho là sẽ mang đến cảm giác đầm tay hơn khi đánh. Đồng thời cho hiệu quả tối đa trong các pha swing.
  • Đối với golfer nữ yếu sức hơn thì nên chọn gậy cán graphite độ cứng A. Thương hiệu Honma và XXIO là những gợi ý tốt nhất dành cho họ.

Lưu ý về những thông số kỹ thuật của gậy golf 

Ngoài ra, trong quá trình chọn gậy, dù là người chơi cũ hay mới thì đều cần chú ý đến thông số kỹ thuật. Nếu chưa am hiểu sâu về vấn đề này, bạn có thể hỏi ý kiến chuyên gia hoặc nghe tư vấn trực tiếp từ người bán. Dưới đây là những thông số mà người chơi nên biết:

Chiều dài gậy golf

Chiều dài gậy golf chính là điểm tính từ đỉnh tay cầm theo đường trục cán gậy hay đường thẳng gióng theo nó đến mặt đế gậy. Tối thiểu chiều dài của gậy phải đạt 18 inch (0,457m), ngoại trừ gậy đẩy bóng và không vượt quá 48inch (1,219m). 

Hiện nay, chiều dài đúng chuẩn của gậy sắt 5 là 38’’ và số gia giữa gậy 3 đến gậy 9 là ½. Có nghĩa là gậy sắt 3 thì dài 39’’, còn gậy sắt 9 thì dài 36’’. Số gia giữa gậy wedge sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng người, thường nhỏ hơn số gia gậy sắt – không vượt quá ¼. 

Thế nhưng, đối với gậy Driver và Fairway thì lại là chuyện khác. Gậy Driver dài hơn nên đánh bóng đi được xa hơn, nhưng lại rất khó kiểm soát. Người chơi nên dùng gậy Driver dài nhất mà bản thân mình dễ dàng điều khiển được, thường thì sẽ rơi vào gậy dài 44’’ và cũng có gậy dài đến 46’’. 

Góc Lie angle

Đây chính là góc tạo bởi trục chính giữa của cán gậy và mặt đế của gậy khi người chơi đưa gậy vào vị trí ngắm bóng chuẩn xác. 

Thông thường, góc Lie Angle chuẩn của gậy golf driver và gậy gỗ sẽ nằm trong khoảng từ 56 đến 60 độ, còn của gậy Hybrid/Rescuse là 58 đến 62 độ, còn của gậy sắt là 61 đến 64 độ. Thế nhưng, Lie Angle của gậy wedge hầu như luôn là 63 hoặc 64 độ. 

Góc loft

Đây là góc giữa mặt gậy và mặt phẳng đứng được tạo thành bởi cán gậy. Độ loft sẽ quyết định chính đến khoảng cách và kiểu quỹ đạo của bóng golf. Khi độ loft gậy càng càng cao thì quỹ đạo bóng sẽ càng cao và khoảng cách bóng cũng giảm đi. 

Góc bounce

Góc này sẽ được đo giữa cạnh dẫn và cạnh trụ của gậy cùng với mặt phẳng, cũng là vị trí mà ống cổ gậy tạo thành 1 góc 90 độ với mặt đất. 

Góc bounce có thể từ o độ đến 16 độ hoặc có thể cao hơn. Nếu góc bounce từ 6 độ trở xuống sẽ được xem là thấp, 7 tới 10 độ là góc bounce trung bình và từ 10 độ trở lên là góc bounce cao. 

Hiện những gậy có bounce thấp sẽ được dùng cho các cú đánh khó, có cỏ mỏng và trong bẫy cát thì có ít cát hoặc cát nén chặt, gậy này thường được những người chơi có cú đánh quét bóng lựa chọn. 

Mỗi chiếc gậy có một thông số kỹ thuật và độ chuẩn khác nhau. Bởi vậy, việc đánh thử trước khi mua là rất cần thiết. Tại GolfCity cùng các cơ sở chung hệ thống, khách hàng đều được thử gậy trước khi mua. Liên hệ ngay đến đội ngũ tư vấn để tìm hiểu về những ưu đãi và chương trình khuyến mãi cực tốt. Hệ sinh thái này hiện đang phát triển hệ thống trên toàn quốc nhằm đem đến dịch vụ uy tín, sản phẩm chất lượng và mức giá tốt nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:30 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:29 - 15/12/2023

Bình luận (10)

  1. Thu Thu says: Trả lời

    Các golfer nữ đa phần đều chơi cán trợ lực, độ cứng của gậy thì liên quan tới thể lực và tình trạng sức khỏe của mình. thông thường các chị em thường chọn flex , nếu lực tốt hơn thì chơi loại cán cứng A. hiện tại các golfer nữ thường chọn gậy Taylormade Stealth Lady để chơi vì nó là model mới nhất và có độ trợ lực và ổn định lâu dài

  2. Nguyễn Văn says: Trả lời

    Nếu anh em nào mới chơi mà thể lực không tốt thì tham khảo các thương hiệu như majesty, kenichi, hay mizuno… vì đây là các dòng gậy nhật trợ lực tốt

  3. Tố Uyên says: Trả lời

    chọn bộ gậy golf cho bất kể một người nào đều các thông số chiều cao, cân nặng, độ tuổi thì mới xác định được bộ gậy phù hợp. đó là kinh nghiệm em làm sale gậy golf 12 năm nay.

  4. Kiệt Tuấn says: Trả lời

    gậy cũ gậy mới đều phải cân nhắc khi chọn gậy .

  5. Chu Hải Yến says: Trả lời

    đi với anh xã đi mua gậy golf mà chóng hết cả mặt, đợi cả hơn 1 tiếng mới mua được bộ gậy , mua xong về thì cứ nắn nót khen là gậy đẹp gậy hay các kiểu. thấy các anh đàn ông đi chơi golf cũng nhiều cái hay

  6. Vũ Linh says: Trả lời

    mấy ông đàn ông lên sân thì chọn gậy khó chứ chị em tôi chỉ cần chọn gậy nào đẹp, đánh hay là được, thấy gậy nam còn dòng nọ dòng kia, flex nọ flex kia nhì nhằng phết. tiện tôi đang có bộ xxio mp1100 lady muốn bán lại, chị em nào cần thì nhắn tin tôi nhé để lại giá tốt cho các bà 0989975323, tôi ở hà nội ưu tiên bà nào ở hà nội

  7. Bùi Tiến Hải says: Trả lời

    Chọn gậy golf cũng có phần khó, có phần dễ. mình thì mới chơi nên đi mua gậy golf cứ thử gậy nào vừa lực tay là mua, có lần đi thử gậy driver một phát được luôn vì được các em nhân viên tư vấn chuẩn sát với thể lực của mình luôn. hình như đợt đó mua bên golfcity chỗ em Hồng Anh hay em gì đó. bên đấy cửa hàng khá đông đúc và nhiều đồ lựa chọn, cái quan trọng các em tư vấn hay và nhiệt tình. chắc về phải rủ vợ con đi chơi golf dần cho đông vui

  8. Linh JULY says: Trả lời

    Em chơi được hơn 2 tháng mà HLV bảo em nên mua Kenichi, mà em thích Ping vì màu Ping trông cá tính phết, em nên mua loai nào nhỉ ?

  9. Dũng Phạm CEO TRK says: Trả lời

    Chọn gậy còn phụ thuộc khá nhiều yếu tố, trong đấy mình thấy ấn tượng nhất vẫn là phần chọn Shalf gậy ấy, chọn đúng shalf nhưng không chắc chơi đã giỏi, quan trọng còn phụ thuộc hãng gậy, tốc độ đầu gậy , thiết kế,… Người chơi lâu năm sẽ là người biết cách chọn gậy phù hợp với thể lực và cách chơi của mình

  10. Lương Triều An says: Trả lời

    Mình mới chơi được hơn 3 tháng, đang chơi bộ Ping cũ nhưng cảm thấy không thực sự phù hợp lắm, có thể do thể lực của mình không được tốt. Đang tính đổi sang Kenichi, có bác nào từng chơi Kenichi rồi cho em chút review nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *