Thuật ngữ

Gậy Golf Độ Loft 52 Như Thế Nào? Gợi Ý Đối Tượng Dùng

Gậy golf độ loft 52 như thế nào, phù hợp với ai là điều bạn cần quan tâm nếu yêu thích bộ môn thể thao này và yêu thích cây gậy có thông số kỹ thuật tương ứng. Cùng tìm hiểu chi tiết về độ loft của gậy nói chung và chi tiết về những gậy có góc loft 52 độ để biết cách lựa chọn phù hợp.

Độ loft của gậy golf là gì? Đặc điểm nhận biết góc loft 52

Để hiểu được chi tiết các vấn đề liên quan đến độ loft của gậy golf 52, trước tiên chúng ta cần hiểu khái quát về độ loft của gậy.

Độ loft là một thông số kỹ thuật mà bất cứ thiết kế của chiếc gậy golf nào cũng cần có. Nó sẽ giúp cho người chơi cân đối lựa chọn sản phẩm phù hợp với khả năng đánh bóng của mình.

Hiểu đúng về độ loft của gậy
Hiểu đúng về độ loft của gậy

Vậy độ loft là gì, nó liên quan thế nào đến khái niệm gậy golf 52? Người ta gọi độ mở của mặt gậy là loft gậy hay chính là góc loft. Độ loft chính là con số biểu thị cho góc loft giữa mặt gậy và mặt phẳng đứng tại thành hợp với cán gậy.

Thường thì gậy drivers có độ loft nằm trong khoảng 9 – 13 độ, loại fairway wood thì có góc loft dao động từ 15 – 24, số đo góc loft từ 14 – 30 là của loại gậy hybrid, gậy sắt có thông số tương ứng 20 – 42, còn các cây gậy wedge thì có góc loft là 45 – 60 độ. Theo đó, gậy golf 52 chính là loại gậy có góc loft là 52 độ. Có nghĩa là nó thuộc dòng gậy wedge.

Với gậy golf wedge 52, golfer thường sử dụng các gậy cách nhau 4 độ loft. Nó cho phép tạo khoảng cách gạt hơn kém nhau khoảng 10 thước.

Khi nào nên dùng gậy golf 52?

Như đã nói ở trên, độ loft của gậy golf là thông số kỹ thuật quan trọng golfer cần quan tâm. Bởi vì nó có ảnh hưởng nhiều đến khả năng thực hiện cú đánh của từng người. Chẳng hạn:

  • Người có tốc độ swing chậm thì nên chọn gậy gỗ có độ loft 12 – 14.
  • Những ai hay đánh bổng, đánh hất lên cao thì cần chọn gậy có độ loft cao để tăng khoảng cách bóng.
  • Nếu dùng gậy driver có phần đầu nặng và trọng tâm thấp thì độ loft của gậy lại cần tăng hơn nữa…

Vậy với những trường hợp nào thì nên chọn gậy wedge và độ loft của gậy golf là 52 thích hợp nhất cho tình huống nào?

Gậy golf 52 có góc hợp giữa mặt gậy và cán gậy là 52
Gậy golf 52 có góc hợp giữa mặt gậy và cán gậy là 52

Theo các chuyên gia và các golfer chuyên nghiệp, góc loft của gậy wedge được ký hiệu như sau:

  • Chữ P: Tương đương 46 – 48 độ loft.
  • Chữ A: Tương ứng góc loft từ 50 – 52 độ.
  • Chữ S: Ứng với góc loft của gậy từ 54 – 56 độ.

Độ loft càng cao thì khả năng kiểm soát điểm rơi của bóng càng khó. Bởi vậy, nếu không thực sự cần thiết, người chơi không nên dùng gậy có độ loft quá lớn. Đối với gậy wedge, việc thay đổi lựa chọn nên dựa vào các thông số độ loft cách nhau từ 4 – 6 độ.

Trong đó, khả năng đánh bóng bổng và mức độ lăn bóng là những tiêu chí để chọn gậy. Với những ai đánh bóng bổng và ít lăn thì nên chọn độ loft từ 56 – 58.

Nếu mức độ đánh bóng ít bổng và lăn nhiều hơn thì bạn nên lần lượt thay đổi theo các góc loft như sau: 48, 52, 56, 60 và 64. Theo đó, góc loft 52 phù hợp với người có khả năng đánh bóng bổn trung bình và tương đối lăn.

Gậy golf độ loft 52 có đặc điểm gì? Một số loại gậy golf phổ biến

Dưới đây là một số thông tin chi tiết về đặc điểm của gậy loft 52 quý golfer cần bỏ túi ngay:

Đặc điểm của gậy golf độ loft 52

Với những sản phẩm có độ loft của gậy golf là 52, thông thường sẽ có những đặc điểm sau:

  • Phần trọng tâm gậy được thiết kế đặc biệt nhằm cho khoảng cách bóng khác nhau ở các góc tiếp bóng.
  • Grind cũng thay đổi nhằm tạo ra tính linh hoạt cho người chơi khi thực hiện những cú swing ở các sân bãi có điều kiện địa hình khác nhau.
  • Kết cấu của mặt gậy cho phép tạo độ xoáy nhiều hơn nhưng người chơi vẫn kiểm soát được điểm rơi của bóng.
  • Độ loft thấp 52 cho phép tạo cú swing ở trọng tâm thấp, làm tăng hiệu quả truyền lực từ gậy vào bóng. Từ đó đưa bóng bay ổn định với tốc độ tốt.
  • Độ loft trung bình 52 cho phép tạo cú swing ở trọng tâm trung bình. Từ đó tăng khoảng cách bóng và giúp người chơi kiểm soát được quỹ đạo đường bóng tốt.
Loại gậy này dùng cho người chơi có cách đánh bóng bổng trên sân ít bằng phẳng
Loại gậy này dùng cho người chơi có cách đánh bóng bổng trên sân ít bằng phẳng

Nhờ những tính năng nêu trên, với độ loft của gậy là 52 thì người chơi có khả năng đánh bóng chuẩn xác theo quỹ đạo mong muốn. Khi sử dụng loại gậy có độ loft này, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm cực kỳ thú vị ngay cả trên các bãi cát, vùng cỏ tương đối rậm hoặc cao.

Bởi thế, mọi chướng ngại vật trên sân golf dường như không ảnh hưởng lớn đến khả năng đánh bóng của bạn. Tuy nhiên, nếu địa hình sân quá phức tạp thì người chơi cần chọn những gậy có độ loft từ 56 trở lên.

Một số loại gậy golf có độ loft 52

Hiện nay trên thị trường có một số phiên bản gậy golf có độ loft 52 độ được nhiều người dùng đánh giá cao. Có thể kể đến như:

  • Gậy golf kỹ thuật wedge 52 RM-11 NickelChrom: Đây là loại gậy giúp nâng cao hiệu quả của các cú đánh, tạo khoảng cách phù hợp và điều chỉnh độ xoáy, tính linh hoạt. Cây gậy này có trọng lượng khá nhỏ, chỉ 950g với grip fourteen. Cán gậy được làm bằng sắt khá tiện lợi. RM-11 tương đối mềm, độ cứng S thích hợp với những người có lực đánh không quá mạnh.
  • Gậy golf PGM Fluted CNC: Phiên bản gậy này có nhiều loại góc loft, trong đó có loại 52 độ màu cát bạc. Mặt gậy có các rãnh nhỏ giúp gia tăng hiệu suất đánh bóng tối đa.
  • Gậy PGM Sand wedge – SG002: Cũng có nhiều định dạng góc loft, trong đó có phiên bản 52 độ. Cây gậy này chueyen dùng trong Bunker xung quanh vùng green, tạo cú đánh ngắn nhưng cao. Gậy có màu đen bạc với trọng lượng chỉ 462g, chiều dài 889mm, độ cứng R. Cán gậy bằng thép.

Tóm lại, gậy golf độ loft 52 thường là các gậy wedge. Nó phù hợp với người chơi có xu hướng đánh bóng tương đối bổng và có độ lăn. Loại gậy này sử dụng được ở nơi có điều kiện sân bãi ít bằng phẳng, cỏ rậm.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 10:44 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *