Tin tức - Sự kiện

Hành trình GolfCity trở thành Siêu thị về gậy và phụ kiện golf

Siêu Thị GolfCity ra đời với mục tiêu minh bạch – chất lượng – tốc độ nhằm giải quyết các hạn chế, rủi ro khi mua gậy golf, đảm bảo uy tín với khách hàng, đồng thời, hướng đến trở thành địa chỉ mua bán gậy và phụ kiện golf.

Ngành golf tại Việt Nam những năm 2016 và “cơ hội vàng”

Golf là môn thể thao được mệnh danh là “thú chơi quý tộc” bởi sự độc, lạ và khó, nhưng những điều này không ngăn cản golf có sức ảnh hưởng lan tỏa rộng khắp toàn thế giới và ngày càng thu hút người chơi. Tại thời điểm năm 2016, từ một số thống kê cho thấy tại Việt Nam có 58 sân golf đang hoạt động ở 24 tỉnh thành phố trên toàn quốc, số lượng người chơi lên đến 15000 người, hàng trăm giải đấu lớn nhỏ từ quốc gia cho đến phong trào.

siêu thị golfcity

Có thể thấy cơ sở vật chất ngày càng phát triển tỉ lệ thuận với số người chơi golf, nhiều doanh nhân chơi các môn thể thao khác nhận thấy những lợi ích về sức khỏe và các mối quan hệ thuận lợi khi gia nhập vào môn thể thao này.

Năm 2016 cũng là năm đánh dấu bước ngoặt lớn về lĩnh vực đào tạo golf, nhiều học viện thành lập, với cơ sở vật chất hiện đại, trình độ đào tạo đẳng cấp nhằm ươm mầm những lứa tuổi nhỏ rất nhỏ, thúc đẩy sự phát triển của ngành golf tại Việt Nam xứng tầm quốc tế.

Tuy nhiên, cũng tại thời điểm này với số lượng người chơi lớn hơn 15000 người nhưng vẫn chưa có một doanh nghiệp hay tổ chức nào có thể phục vụ được hết tất cả số khách hàng này, 1 bộ phận không nhỏ người chơi mua gậy dựa vào mối quan hệ bạn bè đang ở nước ngoài mua và gửi về.

Nhận thấy thị trường có nút hổng và cơ hội đã đến, CEO Thảo Honma đã nắm bắt cơ hội để là người đầu tiên nổ phát súng kinh doanh Online đón đầu xu thế về gậy và phụ kiện golf. Đồng thời, kết hợp mang thêm cho khách hàng những giá trị khác ví dụ như cung cấp thẻ member sân, book lịch chơi tại các sân tập lớn nhỏ trong nước…

Chặng đường chông gai và biến cố “lịch sử” trong hệ thống siêu thị GolfCity

Vào tháng 9-2016 Showroom đầu tiên của hệ thống siêu thị GolfCity được mở ở Phạm Hùng, diện tích vẻn vẹn 20m2 với khoảng 10 bộ gậy, 10 bộ quần áo phụ kiện, chục chiếc túi gậy. Với kinh nghiệm bán hàng có sẵn, tư duy về marketing, truyền thông và sự thông minh, tinh tế, nhanh nhạy với sự biến động của thị trường của CEO, cùng sự hậu thuẫn giúp đỡ của bạn bè, đối tác có kinh nghiệm về công nghệ, sau thời gian 2 tháng bán được đơn hàng đầu tiên đánh dấu mốc cho những bước đi của GolfCity.

siêu thị golfcity

Song chặng đường phía sau là một con đường đầy chông gai với sự khắt khe của thị trường, không đề phòng đối thủ, không sát sao với chiến lược kinh doanh.

  • Tháng 7 – 2017, doanh số thấp kịch sàn, lượng khách hàng giảm không lý do, những cuộc gọi, gặp gỡ ngày một thưa thớt chẳng thể lý giải.

  • Tháng 8 -2017 cơ sở buộc phải dừng nhập hàng mới do không bán hết hàng tồn kho

Đứng trước bờ vực phá sản, doanh nghiệp buộc phải mở cuộc họp hội đồng chuyên môn gấp rút để nhìn nhận lại tất cả các vấn đề.

Tìm ra “mấu chốt” để trở lại đường ray

Tại thời điểm ấy, ban lãnh đạo và nhân sự cốt lõi của GolfCity đã cùng nhìn nhận lại vấn đề khiến khách hàng quay lưng. Tại Golfcity luôn có:

  • Chính sách tốt, giá cả phù hợp, chất lượng sản phẩm được đảm bảo với 100% gậy chuẩn Nhật

  • Sales được đào tạo rất bài bản, hiểu sản phẩm, hiểu thị trường, làm đúng quy trình đón tiếp, chăm sóc khách hàng.

Thật bất ngờ sau 1 tuần nghiên cứu từng cuộc hội thoại giữa khách hàng và golfcity, ban lãnh đạo đã tìm ra điểm mấu chốt nằm ở trách nhiệm của nhân viên trong việc tương tác, phản hồi với khách hàng. Không nhiệt tình, không hết mình, khi khách hỏi A trả lời A, khi khách không hỏi B cũng không nói B… điều này khiến cảm xúc của khách hàng không còn đặt tại Golfcity nữa.

Nhận ra điều quan trọng khiến khách hàng “rời bỏ” ban lãnh đạo GolfCity đã xây dựng lại quy trình đón tiếp và chăm sóc khách hàng, xây dựng lại KPI, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, trực tiếp quản lý nhân viên kết nối nhân viên với cấp trên, không còn là cấp trên và cấp dưới mà là lợi ích, là anh em, là sự tồn tại của cả doanh nghiệp.

siêu thị golfcity

Và tháng 9/2017 bằng sự nỗ lực và cố gắng thực hiện trách nhiệm của toàn thể nhân viên, Siêu thị Golfcity đã vượt qua khủng hoảng để trở lại với đường ray của mình. Doanh thu không ngừng tăng và thành công trở lại với GolfCity khi cở sở thứ 2 được thành lập vào đầu tháng 10/2017, tiếp tục áp dụng quy trình chuẩn hoá bài bản, đào tạo nhân sự tinh nhuệ, đứa con tinh thần thứ 3 của Golfcity ra đời vào tháng 9/2018 tại Sài Gòn – điểm dừng chân của rất nhiều golfer các tỉnh phía nam.

Không ngừng cố gắng trong tương lai Golfcity sẽ tiếp tục mở rộng cơ sở tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa… Cũng nhờ phương châm kinh doanh: “Tốc độ là kim chỉ nam của thành công” mà hiện tại thương hiệu Siêu Thị GolfCity đã trở thành địa điểm về gậy và phụ kiện golf điểm đến quen thuộc của các golfer Việt.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 11:57 - 16/12/2020 - Cập nhật lúc:  08:48 - 29/10/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *