Tin tức - Sự kiện

Thảo My tự tin giành chức ngôi vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia 2018

Sau hai năm không dự giải đấu hàng đầu dành cho nữ trong nước, nữ golfer số 1 Việt Nam – Nguyễn Thảo My từ Mỹ trở về nước để tham gia giảo đấu với mục tiêu giành chức vô dịch quốc gia.

Thảo My sinh năm 1998 tại Ba Lan, người đã lập kỷ lục nữ quán quân quốc gia trẻ nhất lịch sử. Hiện cô đang xếp hạng 329 thế giới. Vị trí tốt nhất của cô trên bảng xếp hạng danh giá của thế giới là vị trí 227 thế giới. Tại Việt Nam sau khi vô địch giải đấu quốc gia vào năm 2014 và 2015 cô sang Mỹ du học. Vì vậy mà cô không thể tham gia thi đấu trong 2 năm gần đây để vị trí số 1 lọt vào tay 2 golfer Hanako và Khuê Minh.

Nguyễn Thảo My Golfer nữ số 1 Việt Nam

Nguyễn Thảo My Golfer nữ số 1 Việt Nam

Theo My chia sẻ: “Trong lần trở lại Việt Nam này, tôi đặt mục tiêu lấy lại ngôi vô địch tại giải nữ. Giải đấu năm nay cũng sẽ có sự tham gia của các tay golf quốc tế vì thế tôi muốn thi đấu thật tốt để khẳng định rằng golf nữ Việt Nam cũng có thể thi đấu ngang ngửa và có thể cạnh tranh với bạn bè quốc tế. Tôi cũng mong muốn thông qua giải đấu này để giới thiệu với bạn bè quốc tế về tiềm năng golf của Việt Nam trong đó có những sân golf đẹp, hiện đại, đủ tiêu chuẩn thi đấu quốc tế”

Được biết giải golf nghiệp dư quốc gia dành cho nữ sẽ diễn ra vào ngày 8/6 đến 11/6 tại sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt, Lâm Đồng). Năm nay Ban tổ chức tiếp tục để các golfer quốc tế từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… tranh tài cùng golfer trong nước. Đây cũng là năm đầu tiên các golfer được sử dụng caddie riêng.

Trong giải đấu các nữ golfer sẽ được chia thành 2 nhóm chính dựa vào điểm handicap index. Những golfer có điểm handicap index từ 0.0 ~ 16.0 sẽ thi đấy 3 vòng để tranh giải vô địch quốc gia vfa giảu Net. Đối với các golfer còn lại có điểm handicap từ 16.1 trở lên chỉ thi đấu hai vòng đấu đầu tiên để xét các giải Net.

Nguyễn Thảo My Golfer nữ số 1 Việt Nam

Nguyễn Thảo My người đã lập kỷ lục nữ quán quân quốc gia trẻ nhất lịch sử

Được biết, sau khi giải nữ kết thúc, hiệp hội golf quốc gia sẽ tổ chức giảu vô dịch golf nghiệp dư quốc ra mở rộng năm 2018 dành cho nam golfer. Giải đấu sẽ diễn ra vào ngay 13 đến 17/6 cũng tại sân golf SAM Tuyền Lâm. Trong đó, các nam golfer tham dự giải VAO 2018 sẽ phải vượt qua lát cắt sau vòng đấu thứ hai để được thi đấu tiếp hai vòng cuối và tranh các giải thưởng chính.

Năm nay 2 giải đấu được tổ chức liên tiếp vào mùa hè nhằm tạo điều kiện cho các golfer tài năng đang học tập trong và ngoài nước đều có thể tham gia để tuyển chọn những nhân tài phục vụ cho giải đấu các giải đấu quốc tế mà trước mắt là Asian Games vào tháng 8 tới.

Lại kể đến Thảo My, hiện cô là ứng cử viên sáng giá cho một trong 7 đại diện Việt Nam sẽ tham dự Asian Games vào tháng 8 tại Indonesia. Sau giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia, Hiệp hội golf Việt Nam sẽ chốt danh sách đội tuyển để chuẩn bị cho giảu đấu quốc tế này.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 11:58 - 16/12/2020 - Cập nhật lúc:  02:10 - 13/01/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *