Kỹ thuật

Hướng Dẫn Kỹ Thuật Cầm Gậy Iron Sets Không Thể Bỏ Qua

Nếu muốn có những cú đánh bóng thật chuẩn xác thì bạn không thể bỏ qua bài học về kỹ thuật cầm gậy Iron Sets. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên để bạn có thể đánh gậy sắt một cách nhẹ nhàng và kiểm soát bóng tốt hơn.

Kỹ thuật cầm gậy Iron Sets mà mọi golfer cần phải biết

Tư thế chuẩn bị
Tư thế chuẩn bị

Đầu tiên, bạn cần phải lưu ý về tư thế chuẩn bị của mình, đừng nhầm lẫn với tư thế chạm bóng, vì đây là hai quy trình hoàn toàn khác nhau. Ở tư thế setup, vị trí tay trái và vai hơi nghiêng ra xa bóng, tay trái và tay phải song song với nhau, đầu gối hơi khuỵu xuống để tăng tiếp diện. Sau đó hãy nhắm đến vị trí mà bóng cần đến, định hướng bóng, và hãy kết thúc nó bằng cách vung gậy golf.

Tư thế chạm bóng
Tư thế chạm bóng

Khi chạm bóng, vai, đầu và tay trái của bạn cần phải giữ nguyên đúng với tư thế chuẩn bị. Còn những phần khác của cơ thể có thể chuyển động linh hoạt theo cú vung gậy. Hông mở về hướng bóng, vai giữ nguyên và tay trái nằm ở vị trí chân trái, đó là một tư thế chạm bóng chuẩn bằng gậy Iron Sets. Và điều các golfer cần phải nhớ đó là: “Đừng cố chạm bóng bằng gậy này ở tư thế chuẩn bị.”

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách chọn Gậy Iron Sets dành cho người mới bắt đầu

Những lỗi thường gặp phải khi thực hiện kỹ thuật với Iron Sets

Lỗi vung gậy quá sâu về phía sau
Lỗi vung gậy quá sâu về phía sau

Khi thực hiện những cú đánh bóng, bạn thường cố gắng vung gậy về phía sau hướng đánh và phát lực đánh bóng golf thật mạnh. Nhưng lỗi thường xảy ra trong quá trình này do người chơi vung gậy quá sâu về phía sau. Nếu hướng vào trong nhiều quá, gậy sẽ mắc lại ở phía sau. Sai lầm này không chỉ khiến cú đánh của bạn thiếu chuẩn xác mà còn có thể dẫn tới những cú đánh tồi tệ.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Chỉ khi điều chỉnh được bàn tay của mình thật linh hoạt khi, bạn mới có thể đạt được những cú đánh tốt. Với kỹ thuật cầm gậy Iron Sets, các golfer cần phải học cách điều khiển, xoay gậy sao cho kịp lúc để chỉnh mặt gậy vuông góc.

Cách khắc phục lỗi vung gậy quá sâu về phía sau
Cách khắc phục lỗi vung gậy quá sâu về phía sau

Để khắc phục được lỗi vung gậy quá sâu về phía sau, bạn không cần phải kéo gậy thẳng lại. Bí quyết ở đây là bạn cần phải chú ý mỗi khi đưa gậy lên cao, sao cho khi vung gậy lên thì cán gậy nằm đúng trong quỹ đạo Swing. Đây là một kỹ thuật khá khó, vì thế, muốn có một cú đánh chuyên nghiệp, golfer cần phải chăm chỉ luyện tập rất nhiều.

Một kỹ thuật cầm gậy Iron chuẩn là khi bạn không cần ép cơ thể mình đánh lệch ra ngoài mục tiêu. Một đường quỹ đạo đúng của mọi chiếc gậy đó là hơi hướng vào phía trong một chút so với mục tiêu, hướng đúng mục tiêu khi tiếp xúc bóng, rồi lại trở về phía sau mục tiêu

Xem thêm: 5 thương hiệu gậy Iron Sets tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Kỹ thuật cầm gậy Iron Sets không hề khó khăn như bạn tưởng tượng, tuy nhiên nếu quá chủ quan, không tập luyện kĩ càng thì bạn rất dễ mắc phải những lỗi như trên. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm về kỹ thuật cầm gậy Iron Sets. Chúc các bạn thành công!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:43 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *