Kỹ thuật

Kỹ Thuật Cầm Gậy Fairway Cơ Nản Nhất Người Chơi Cần Nắm Được

Kỹ thuật cầm gậy Fairway là một trong những bài học cơ bản của mọi golfer ngay từ khi mới bước chân vào bộ môn thể thao này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin về kỹ thuật cầm gậy Fairway chuyên nghiệp nhất.

Tìm hiểu về gậy Fairway

Fairway là một trong những loại gậy đang được các golfer ưa chuộng nhất hiện nay. Hiểu được điều đó, các nhà sản xuất đều chú tâm hơn vào việc cải tiến về công nghệ cũng như trang bị thêm nhiều chức năng vượt trội cho chiếc gậy này. Gậy golf Fairway được làm từ chất liệu kim loại và có thiết kế vô cùng trẻ trung, năng động. Gậy có tác dụng làm tăng khoảng cách và khả năng chơi của các golfer. Ngoài ra, nhờ chất liệu cacbon composite – một chất liệu siêu nhẹ, siêu cao cấp giúp làm tăng độ xoáy của bóng trong các tình huống khác nhau.

Gậy Fairway rất được các golfer thích sử dụng
Gậy Fairway rất được các golfer thích sử dụng

Một trong những điểm cộng cho chiếc gậy Fairway là nó có thể điều chỉnh được góc đánh theo nhu cầu của golfer. Bạn có thể điều chỉnh trọng lượng ở phía trước đầu gậy đánh golf qua hệ thống Front Track. Với Fairway, việc đánh bóng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và chỉ cần áp dụng được một số kỹ thuật cầm gậy Fairway cơ bản thì bạn đã có thể tham gia vào trận chiến với các tay golf khác.

Một điều thú vị khác mà ít ai biết đến về chiếc gậy này đó là sự cải thiện giữa khoảng cách đánh và ổn định đường bóng. Đó là những cải tiến mà không phải cây gậy nào cũng có. Nhờ vậy, bạn có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình và có thể điều chỉnh loft, lie angle một cách linh hoạt hơn.

Một trong những ưu điểm vượt trội của golf Fairway là dễ sử dụng, dễ điều chỉnh. Vít trọng lượng kép giúp bạn có thể thay đổi hướng bóng một cách nhẹ nhàng hay nâng cao tốc độ đánh bóng golf khi cần thiết.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Khám phá: Danh sách những thương hiệu gậy Fairway hàng đầu thế giới

Kỹ thuật cầm gậy Fairway dành cho người mới bắt đầu

Để có được một cú đánh chuẩn xác với gậy Fairway, bạn cần phải phân tích những yếu tố then chốt sau đây:

  • Chuẩn bị tư thế đánh: Dang rộng hai chân bằng vai một cách thoải mái nhất. Điều này sẽ giúp bạn có một tư thế đứng vững vàng và tránh bị trượt chân khi đánh bóng. Tiếp theo đó là giữ gậy Fairway một cách hợp lý so với mặt phẳng để đảm bảo bạn không mắc phải lỗ chạm gậy vào mặt đất trong quá trình backswing.
  • Dùng tay phải đặt gậy Fairway chéo vào các ngón trên bàn tay trái. Nắm bàn tay trái lại sao cho ngón trỏ và ngón cái tạo với nhau thành hình chữ V. Làm tương tự với phía bên tay phải nhưng ở phía đối diện.
  • Cầm càng chắc tay càng tốt tuy nhiên phải đảm bảo cơ thể vẫn được thả lỏng, không quá căng thẳng sẽ dẫn đến sự mất tập trung.
  • Nhìn chung kỹ thuật cầm gậy Fairway khá đơn giản, cũng giống như những chiếc gậy khác. Tuy nhiên điều bạn cần lưu ý là hãy đánh bóng ở vị trí lùi ra phía sau hơn một chút so với tư thế bình thường, khoảng 0.5 inch – để đảm bảo bạn sẽ chạm bóng trước khi chạm cát.

Xem thêm: Cách đánh gậy fairway dành cho người mới bắt đầu

Kỹ thuật đánh gậy Fairway cơ bản
Kỹ thuật đánh gậy Fairway cơ bản

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có được một kỹ thuật cầm gậy Fairway chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:43 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *