Kỹ thuật

Kỹ Thuật Pitching Golf Là Gì? Phân Biệt Pitching Và Chipping

Kỹ thuật pitching golf là một trong những kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong bộ môn golf. Theo đó kỹ thuật pitching là việc golfer sử dụng gậy có độ loft cao để đưa bóng vào green. Bài viết dưới đây sẽ giúp các golfer hiểu rõ hơn về kỹ thuật pitching và sự khác biệt giữa pitching và chipping trong golf.

Kỹ thuật pitching golf là gì? Phân biệt pitching và chipping

Để giúp golfer hiểu rõ hơn về kỹ thuật pitching golf, chúng ta sẽ phân tích khái niệm chipping. Theo đó chipping golf là cú đánh bóng thấp và gần mặt đất. Cú đánh này sẽ khiến bóng nảy và lăn trên green nhiều hơn ở trên không trung. Đây là kỹ thuật thường xuất hiện ở gần khu vực green để thực hiện một cú swing ngắn.

Pitching golf là một trong những kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong bộ môn golf
Pitching golf là một trong những kỹ thuật được sử dụng phổ biến trong bộ môn golf

Pitching golf là cú đánh trái ngược với chipping. Theo đó pitching golf là cú đánh cao và bóng bay trên không trung ⅔ đoạn đường sau đó mới lăn xuống đất. Cú đánh này khiến bóng có nhiều thời gian trên không khí hơn. Đồng thời quỹ đạo bóng cũng cao hơn, nhiều spin hơn giúp bóng dừng lại nhanh hơn sau khi nó rơi xuống khu vực green. Khác với chipping, các cú pitching golf thường nằm xa green, do đó nó phần swing mạnh và dài hơn.

Tư thế set up và cách luyện tập pitching chuẩn xác

Theo các chuyên gia, setup pitching golf sẽ gần giống với chipping. Tuy nhiên đối với cú pitching, trọng lượng tập trung ít hơn, chỉ khoảng 55-60% nằm ở phía chân trước. Lúc này đầu gối của bạn nên được uốn cong hơn một chút so với cú chipping, chân để hơi xa nhau. Vị trí bóng golf cần nằm ở phía trước, giữa 2 chân của bạn.

Để có cú đánh chuẩn xác và đẹp mắt nhất bạn cần chăm chỉ luyện tập kỹ thuật pitching golf. Dưới đây Golfcity sẽ giới thiệu cho bạn bài tập đơn giản để có thể thực hiện cú pitching tiêu chuẩn:

  • Đầu tiên bạn cần setup tư thế, theo đó mặt gậy hơi mở và bóng nằm ở giữa 2 chân của bạn. Gậy golf được cầm theo kiểu cơ bản, trường hợp cán gậy ở mép trong đùi trái lúc vào bóng, bạn cần dồn trọng lượng cơ thể và phân bổ vào chân trái khoảng 60% và chân phải là 40%.
  • Tiếp đó bạn để 2 mũi bàn chân và đầu gối, 2 hông, 2 vai song song với đường thẳng của bóng theo hướng về phía mục tiêu đã xác định.
  • Khi swing, đầu gậy sẽ đi thẳng từ ngoài vào trong để góc tấn công dốc hơn. Từ đó bóng sẽ bay bổng hơn.
  • Có một điểm cần lưu ý khi thực hiện kỹ thuật pitching golf, tay trái của bạn và thân gậy cần phải tạo thành một góc vuông hình chữ L. Bạn không nên để mặt gậy bị đóng lại khi gậy nằm ở vị trí cuối cùng của backswing.
  • Đầu gối của bạn lúc này sẽ hướng theo cú đánh bóng về phía mục tiêu. Gậy di chuyển để chạm và xuyên qua bóng golf. Bạn không nên lăn cổ tay và người đổ nhiều sang trái. Mặt gậy khi này mở rộng và hướng về phía mặt của bạn sau khi chạm bóng.
Bạn nên luyện tập nhiều để có thể thực hiện pitching hoàn hảo
Bạn nên luyện tập nhiều để có thể thực hiện pitching hoàn hảo

Một điểm bạn cần quan tâm để có thể thực hiện kỹ thuật pitching golf chính là điểm tác động. Theo đó cú đánh bóng chipping sẽ khác một chút so với pitching. Nói đơn giản, sự khác biệt này xảy ra khi setup ball-back, weight-forward của cú chipping tạo ra góc tấn công dốc và tiếp xúc sớm hơn khi downswing.

Trên đây là những kiến thức về kỹ thuật pitching golf. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tạo ra cú đánh bóng chuẩn xác và đẹp mắt hơn khi lên sân.

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:17 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (6)

  1. Hạnh Phúc says: Trả lời

    Có bác nào chơi Kenichi dòng này chưa https://golfgroup.com.vn/p/kenichi-5-sao-fullset. Nghe nói Kenichi nổi tiếng đánh thẳng

  2. Phạm Dương Tuấn Anh says: Trả lời

    Để mà Pitching chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm, nhưng cách chọn gậy đúng phù hợp với mình cũng quan trọng. Trong các dòng mình chơi thì cảm nhận vẫn thích Kenichi nhất, đánh thẳng mà trợ lực tốt.

  3. Nguyễn Đình Thế Anh says: Trả lời

    Mình nhớ mỗi lần Pitching trọng lượng toàn tập trung vào chân trước trong khi đó đúng của tư thế này thì chỉ tập trung khoảng 60% nằm ở phía chân trước thôi. Dồn lực như thế thì đầu gối của mình mới được uốn cong, đánh mới trúng bóng và thẳng được

  4. THANH HÒA ĐN says: Trả lời

    Chơi Golf là cả một nghệ thuật chứ không đùa, nhiều khi mình Pitching bóng còn không bay thẳng được, quan trọng là ở khả năng đầu tư luyện tập của mỗi người nữa. Chơi gậy thì chọn dòng nào phù hợp với thể trạng ấy, đừng ham rẻ, chọn gậy là phải chọn loại chất lượng và phù hợp thì chơi mới lên tay được

  5. Quang Hà says: Trả lời

    Mình chơi Pitching hơi yếu, mặc dù lực ok nhưng thiếu chính xác, không biết do gậy hay do cách chơi nữa

  6. Hoàng Văn Tùng says: Trả lời

    Mình mới tập chơi Golf được hơn 2 tuần, có bác nào biết chỗ nào dạy Golf chất lượng không, chỉ mình với nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *