Kỹ thuật

Kỹ Thuật Đánh Gậy Sắt Ngắn Được Các Chuyên Gia Golf Tin Tưởng

Trong một set dụng cụ đánh golf thì gậy sắt được xem là loại đa năng nhất. Bởi vậy nó luôn được các tay golf chuyên nghiệp sử dụng nhiều trong các trận đấu. Nắm vững được kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn thì bạn có thể chiếm ưu thế hơn trong trận đấu.

Hướng dẫn kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn qua tư thế chuẩn bị

Để biết được kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn thì người chơi phải biết được tư thế setup và swing như thế nào cho phù hợp, từ đó có những cú đánh bóng hoàn hảo nhất.

Gậy sắt từ xa xưa được biết đến với công dụng đánh bóng tầm ngắn. Nên để đánh bóng bằng gậy sắt ngắn người chơi nên lựa chọn cho mình một cây gậy sắt ngắn tốt nhất.

Kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn thế nào đúng?
Kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn thế nào đúng?

Để phù hợp với chiều dài của gậy và chiều cao của bạn, thì mỗi kích thước gậy là một kỹ thuật cầm, tư thế khác nhau. Từ những tư thế và đặc tính của gậy sẽ phát huy uy lực mà gậy tác động lên bóng, làm cho đường bóng được chính xác và ổn định hơn.

Xem thêm về cách cầm gậy sắt chuẩn xác nhất người chơi cần nắm được

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Khi bắt đầu đánh bóng bằng gậy iron ngắn thì đầu tiên các bạn nghiêng vai trái xa bóng một chút. Phía tay trái và tay phải cầm theo chiều gậy sao cho tự nhiên nhất, tay trái và tay phải phải song song với nhau. lúc này bạn nên thả lỏng cơ thể và dồn lực về phía cánh tay sau đó vung gậy để bóng bay ổn định hơn.

Cũng giống như việc tập luyện kỹ thuật đánh bóng với các loại gậy khác, bạn cần phải kiên trì và thực hiện đều đặn nhiều lần. Việc lựa chọn những cây gậy tốt, có hiệu năng cao là rất quan trọng. Bên cạnh đó, đừng quên để ý đến độ cứng và cách cầm gậy golf đúng kỹ thuật.

Kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn qua tư thế setup

Đánh golf đúng kỹ thuật, theo tư thế sẽ giúp bạn nâng cao khả năng của bản thân từng ngày. Để thực hiện kỹ thuật đánh gậy sắt ngắn, bạn cần tiến hành theo các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Hai chân dang rộng bằng vai, 2 cánh tay thẳng và song song với nhau, các ngón chân hơi hướng ra ngoài để giữ thăng bằng khi đánh bóng. thả lỏng cơ thể để giúp bóng bay tự nhiên hơn.
  • Bước 2: Chùn đầu gối xuống để tạo sự thoải mái và vững vàng. Hãy chắc chắn rằng ở tư thế này, bạn hoàn toàn làm chủ được trọng lực và dễ dàng điều khiển gậy.
  • Bước 3: Luôn giữ lưng thẳng và tự nhiên. Hãy chú ý đến phần mặt gậy, nó phải được đặt ngay giữa bóng và đầu gậy. Quan sát từ trên xuống thấy điểm này vừa thẳng với đùi trái.
  • Bước 4: Tư thế của đầu cũng có ý nghĩa nhất định. Bạn cần nhớ luôn cúi đầu xuống nhìn vào bóng sau đó định vị được nơi bóng cần tới.
  • Bước 5: Với kỹ thuật gậy sắt ngắn, bạn nên đặt bóng ngay phía trong chân sau. Nắm tay sao cho 2 tay song song với nhau.
  • Bước 6: Vung gậy và đánh bóng sao cho hoàn hảo nhất có thể. Trong quá trình vung gậy và đánh bóng, cần giữ độ rộng của cánh tay đến cơ thể chuẩn nhất, ít thay đổi. Điều này sẽ giúp bạn dồn được tổng lực chuẩn vào cú đánh, đưa bóng đi xa hơn.
Tư thế đánh gậy sắt
Tư thế đánh gậy sắt

Để có một tư thế đúng chuẩn, thì bạn hãy bảo đảm rằng bóng được đặt đối diện với gót chân trái của bạn vì đây là gậy bằng sắt. Đồng thời lúc này, cần dang chân đủ rộng để tạo tư thế vững. Phần thân trên của bạn hơi nghiêng về phía sau. Nó sẽ giúp tạo với bóng và chân trái thành một đường thẳng.

Bạn đặt bóng lên trên và tốt nhất, hãy tạo cảm giác rằng bạn đang cố gắng đánh nó bay thẳng lên trời. Từ đó bạn sẽ có được cảm giác tự tin hơn khi đánh bóng.

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, bạn cũng cần nắm được cách chọn gậy sắt phù hợp nhất với bản thân.

Nếu bạn thực hiện đúng các kỹ thuật trên thì bạn đã có thể tạo ra một đường bóng ổn định, làm cho bóng bay được chuẩn xác hơn. Hầu hết trên một trận đấu thì bạn không thể dùng một tư thế, nên việc thay đổi nhiều tư thế để phù hợp với từng loại gậy và chiều dài của gậy là điều tất yếu đối với mỗi golfer.

Tại GolfCity, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về các kỹ thuật, kiến thức golf và trải nghiệm cảm giác mới từ những sản phẩm golf chuyên dụng, chính hãng, chất lượng.

Tags:
Kỹ thuật golf

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *