Kỹ thuật

Chia Sẻ Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Nhất Cho Golfer Mới

Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng rất nhiều tới kết quả cú đánh của bạn. Khi đặt mặt gậy đúng, các cú đánh sẽ có hiệu suất cao, đường bay chuẩn theo ý muốn của golfer. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua việc tìm hiểu kỹ thuật sử dụng mặt gậy sẽ bỏ lỡ rất nhiều cú phát bóng hoàn hảo. Vậy golfer cần thực hiện kỹ thuật này như thế nào? 

Đặt đúng mặt gậy có tầm quan trọng thế nào?

Đối với mọi golfer, khi bắt đầu tìm hiểu về golf đều được lưu ý rằng việc mở hay đóng mặt gậy rất quan trọng. Chỉ cần mặt gậy mở hơn tiêu chuẩn một chút cũng có thể làm trái bóng golf của bạn bay bổng tít lên cao và chệch khỏi mục tiêu.

Hoặc trong trường hợp mặt gậy mở quá hẹp sẽ làm bóng đi hấp, bóng bị chúi xuống dưới và không thể bay xa. Vì vậy, để có những đường bóng hoàn hảo nhất, golfer cần luyện tập thật tốt các kỹ năng đóng mở mặt gậy.

Khi ra sân, golfer cần thực hiện chăm chỉ các thao tác mở và đóng mặt gậy sau khi va chạm với bóng thật chính xác. Việc rèn luyện kỹ năng đóng mở gậy liên tục sẽ là phương pháp để các golfer nâng cao kỹ năng một cách hiệu quả nhất.

Từ đó, golfer sẽ dễ dàng có những cú bóng bay xa thật chuẩn xác bằng kỹ thuật đóng mở mặt gậy sau khi tiếp xúc với trái bóng.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...
Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng thế nào tới cú đánh
Cách đặt mặt gậy golf ảnh hưởng thế nào tới cú đánh

Hướng dẫn cách đặt mặt gậy golf chuẩn nhất

Trong quá trình thực hiện cú đánh bóng, người chơi sẽ thường có 2 cách. Cách thứ nhất chính là đóng mặt gậy để tạo ra góc loft lớn hơn và mở mặt gậy để góc loft nhỏ hơn (còn gọi là đổi góc phóng). Cách thứ hai chính là thay đổi yếu tố hình thức của cú đánh bóng.

Qua đó, golfer mới bắt đầu sẽ luyện tập kỹ năng này như sau:

  • Nếu bạn thường có xu hướng giữ gậy khi chơi golf qua các tác động cũng như tránh tình huống Slice, bạn hãy thực hiện đóng mặt gậy một chút. Với kỹ thuật này, golfer sẽ dễ dàng tăng thêm góc phóng, đồng thời tạo ra quỹ đạo bóng bay đẹp hơn và bổng hơn. Ngoài ra, ở cách đánh này, khoảng cách của bóng đánh cũng cho thấy sự cải thiện rất rõ ràng.
Hướng dẫn đặt mặt gậy
Hướng dẫn đặt mặt gậy
  • Ở trường hợp golfer có tốc độ Swing golf chỉ đạt ở mức vừa phải, đồng thời khi phát bóng thường có xu hướng bóng bay theo đường thẳng. Lúc này, golfer hãy thực hiện thao tác để mặt gậy trung tính. Nếu bạn cần có một cú đánh mạnh, bóng bay đi có thể bay bổng ở mức tối đa, hãy để mở mặt gậy. Tuy nhiên, khi thực hiện cách đánh này, golfer cũng cần ghi nhớ rằng, việc mở mặt gậy sẽ làm cú đánh đó có spin ở mức cao hơn và giảm góc phóng.

Ngoài ra, người chơi cũng cần chú ý, khi bóng bắt đầu tiếp xúc với mặt gậy, bạn sẽ vẫn để mở mặt gậy. Chỉ sau khi bóng đã hoàn thành quá trình chạm mặt gậy, golfer mới thực hiện thao tác đóng mặt gậy.

Golfer cần thực hiện đúng thao tác như vậy bởi phần mũi của gậy sẽ luôn chuyển động nhanh hơn so với phần cán. Khi đó, tác động ở phần mũi gậy sẽ đạt cao hơn. Khi trái bóng tiếp xúc với mặt gậy mở nhưng tốc độ mặt gậy cao sẽ làm bóng bị xoáy ngay sau khi đã rời khỏi điểm tiếp xúc của mặt gậy.

Thao tác chuyển trạng thái mở mặt gậy sang đóng mặt gậy

Sau khi bóng golf đã tiếp xúc với mặt gậy, golfer cần phải làm gì để có thể đóng mặt gậy? Trong quá trình thực hiện các cú đánh, có không ít golfer mắc phải lỗi đóng mặt gậy quá sớm dù cho cú đánh bóng của bạn có thể thẳng và xa hơn. Chỉ cần giữ đúng mặt gậy khi tiếp xúc với bóng, cú đánh của bạn sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

Tại thời điểm downswing, khi bóng chỉ còn cách mặt gậy khoảng 60cm, bạn sẽ thực hiện cú tiếp xúc bóng ở trạng thái mặt gậy hơi mở. Vì vậy, để có thể sở hữu cú swing golf hoàn hảo nhất, người chơi cần phải điều khiển tốt mặt gậy của bạn. Để có thể phát hiện đúng thời điểm quan trọng cần xoay mặt gậy, golfer hãy luyện tập thường xuyên để quan sát và cảm nhận tốt nhất.

Chuyển trạng thái đóng mở
Chuyển trạng thái đóng mở

Thực tế góc mặt gậy đóng hay mỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn tới độ xa, độ bổng cũng như hướng quỹ đạo của đường bóng. Do đó, golfer cần kiên trì rèn luyện cách đặt mặt gậy golf. Với cách luyện tập này, golfer có thể thuận lợi để điều khiển đường bóng bay theo đúng ý muốn cũng như nâng cao kỹ thuật của bản thân.

Một số lưu ý đặt mặt gậy golf chuẩn nhất cho người mới 

Để giúp người mới chơi đặt mặt gậy golf chuẩn xác nhất, thì mỗi golfer cần chuẩn bị cho bản thân mình một kế hoạch và mục tiêu rèn luyện thật bài bản. Và để làm tốt điều đó, người chơi cần lưu ý những điều dưới đây:

Thường xuyên chăm chỉ tập luyện

Việc luyện tập thường xuyên chính là thói quen mà người chơi cần phải ghi nhớ mỗi ngày. Khi người chơi rèn luyện với mật độ thường xuyên thì các động tác sẽ trở nên thuần thục và tự nhiên nhất, không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ lý do nào cả. 

Đồng thời việc tập luyện thường xuyên cũng giúp bạn tích lũy được nhiều kỹ năng để dễ dàng xử lý nhiều tình huống khác nhau. Bởi, khi luyện tập bạn sẽ dễ dàng hình dung ra các chướng ngại vật trên sân golf và từ đó có phương pháp xử lý để đặt mặt gậy golf tốt nhất. 

Đặc biệt, chỉ khi tập luyện thường xuyên thì bạn mới thấy bản thân mình tiến bộ đến đâu. Chính vì thế, việc người chơi đưa ra mục tiêu phấn đấu cho bản thân trong quá trình tập luyện cũng rất quan trọng. 

Chung quy, để người chơi nằm lòng các kỹ thuật đặt mặt gậy golf chuẩn xác và đạt kết quả tốt nhất thì việc duy trì tập luyện đóng vai trò rất thiết yếu không chỉ giúp người chơi nhanh chóng nâng cao trình độ mà còn giúp bạn duy trì phong độ và một sức khỏe tốt. Chính vì thế, chìa khóa không ở đâu xa mà chính là ở sự chăm chỉ, tinh thần dám nghĩ dám làm của chính bản thân bạn. 

Đăng ký khóa học golf bài bản 

Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện thì người chơi cần đăng ký khóa học golf bài bản để được trực tiếp HLV, người có chuyên môn hướng dẫn để giúp người chơi có thể nhanh chóng thực hiện thuần thục kỹ thuật đặt mặt gậy golf tạo tiền đề cho cú đánh đánh chuẩn xác và đẹp mắt, đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện cũng như trong các trận thi đấu trên sân golf. Người mới chơi có thể tham khảo ngay khóa học cơ bản tại IGA để nâng cao kỹ thuật của mình nhanh chóng khi vừa mới bắt đầu tập đánh golf.

Học viện Golf Quốc Tế IGA sở hữu những lợi thế nổi trội mà không phải học viện nào cũng làm được, tạo nên nền tảng vững chắc giúp golfer chinh phục mọi cuộc chơi trên sân cỏ: 

  • Là đối tác độc quyền và duy nhất tại Việt Nam của Học viện Golf GTS Seoul. 
  • 100% HLV quốc tế có chứng nhận của PGA. 
  • Sử dụng giáo trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế cho các học viên. 
  • Học viên được đào tạo bài bản từ việc huấn luyện, đào tạo đến việc trải nghiệm chất lượng tốt nhất tại các sân golf quốc tế. 
  • Liên tục ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới đưa vào quá trình giảng dạy cho các học viên. 
  • Là học viện sở hữu hàng loạt phòng học golf 3D tiên tiến, hiện đại bậc nhất Việt Nam. 

Đến đây, những người mới chơi thì có cơ hội được đào tạo bài bản, nắm vững các kỹ thuật ngay từ buổi đầu tập luyện. Các HLV sẽ trực tiếp kèm từng người, nhờ đó mà học viên nắm bắt kỹ thuật chơi nhanh chóng, tránh tình trạng sai kỹ thuật khi người chơi tự tập luyện ngay tại nhà. 

Thông qua việc áp dụng công nghệ hiện đại trong việc đào tạo. Cùng với đó là đội ngũ HLV 100% là người nước ngoài, có đầy đủ chứng chỉ PGA và giáo trình đào tạo đạt chuẩn Quốc tế. IGA không chỉ muốn người chơi có thể nắm vững những kỹ thuật chơi cơ bản để chơi trên sân golf, mà còn định hướng cho những người có đam mê với bộ môn thể thao xanh này sẽ có cơ hội tìm hiểu về sự phát triển golf của nước bạn, vừa có cơ hội giao lưu với các golfer trên Quốc tế vừa có thể mở mang kiến thức cũng như tìm hiểu văn hóa nước bạn. 

Đặc biệt, khi tham gia khóa học cơ bản tại đây, người chơi còn có cơ hội được tập luyện tại phòng golf 3D hiện đại, được trải nghiệm thực tế tại các sân golf đạt chuẩn Quốc tế. Nhờ thế, người chơi sẽ đánh giá được kỹ thuật chơi của mình đã đạt chuẩn hay chưa, cũng như tránh được các lỗi cơ bản khi ra sân. 

Với những chính sách đặc biệt IGA xây dựng và triển khai đối với các học viên, khó lòng bạn có thể tìm được ở một đơn vị nào khác trên thị trường hiện nay. Lựa chọn IGA chính là cơ hội để nâng cao trình độ, phát triển bản thân tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Có thể thấy rằng, cách đặt mặt gậy golf không quá golf, golfer chỉ cần chăm chỉ rèn luyện để nhận biết đúng thời điểm xoay mặt gậy chuẩn xác. Bên cạnh đó, người chơi cũng nên học hỏi kinh nghiệm từ các golfer khác trên sân, quan sát thao tác của bạn cùng chơi để cải thiện kỹ thuật hiệu quả.

Đặc biệt, đối với những người mới chơi thì có thể tham khảo ngay khóa học cơ bản tại IGA để được các HLV tại đây đào tạo bài bản ngay từ những bước đầu tiên nhé. Chúc các golfer nhanh chóng thực hiện chuẩn xác kỹ thuật đặt mặt gậy golf và đạt kết quả tốt nhất trên sân cỏ. 

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:53 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Bình luận (5)

  1. Nguyễn Nghĩa says: Trả lời

    Mình trước cùng không biết cách đặt mặt gậy và đánh thì bóng bay lung tung lắm đánh chả đều gì cả nhưng sau khi đăng ký hoá học golf trên phòng chuyên dụng golf 3D của Học Viện GGA thì thấy khác hẳn luôn đúng là chuẩn kỹ thuật thì đánh nó mượt hẳn, công với công nghệ tiên tiến từ phòng 3D giúp mình nhìn rõ được đường bóng cũng như chỗ tiếp xúc mặt gậy với bóng như thế nào rồi mình mới chuẩn được chứ bình thường mắt mình sao thấy được phải có camera và hệ thống phân tích swing vượt trội thì mới có thể thấy được và chỉ ra lỗi sai của mình. Hình như cái hệ thống đó là Ok on golf gì đấy chắc phải tham khảo lắp 1 phòng https://golfhomes.vn/goi-lap-dat/goi-platinum-golfhomes-udr-4-0-royal

    1. Lê Cường says: Trả lời

      Thấy nhiều ông đánh giá thầy dạy hay và rất quý thầy. Tôi được ông bạn giới thiệu qua đây. Trước ổng cũng học thầy Lee , ổng cũng review về thầy nhiều lắm. Ổng nói tôi muốn học thì cứ tìm hiểu thêm thông tin của các thầy trên học viện GolfGroup Academy, nhiều HLV lắm. Vô tình hôm nay tôi đọc bài của thầy Lee , thấy cách dạy của thầy rất phù hợp với điều tôi mong muốn. Chắc qua dịch phải đăng ký thầy học liền. bác nào muốn học thì alo thư ký của thầy theo số 0865459668 nhé.

    2. Minh Quân Trần. says: Trả lời

      Đúng rồi bác ạ trước tôi tìm hiểu về golf cũng được một thời gian. Tuy nhiên công việc bận rộn nên cũng không có nhiều thời gian để đi học. Tôi lên mạng học theo những video hướng dẫn cơ bản. Tôi có quen anh bạn lại khá thân thiết với thầy Lee. Hôm đi chơi chung với bạn, tôi gặp thầy Lee và không biết đó là HLV. Trong lúc tôi chơi thì thầy đã quan sát và chỉ điểm tại chỗ lỗi sai của tôi. Tôi rất ấn tượng với cách thầy hướng dẫn. Tôi thực hiện lại động tác đúng theo thầy chỉ dẫn, quả thật tôi thấy rõ sự khác biệt của cú swing thông thường so với cú swing thực hiện theo thầy chỉ dẫn. Về nhà, tôi đã suy nghĩ rất kỹ và quyết định theo thầy một khoá dù có bận đến đâu thì vẫn sẽ theo đuổi đam mê golf của mình. Hiện tại thì kỹ thuật của tôi đã tốt hơn, swing chuẩn, dáng đẹp rồi. cảm ơn HLV và học viện.

  2. Đỗ Hoài Nam. says: Trả lời

    Thực ra thì các bác mới chơi bộ môn này thì nên gạt cái suy nghĩ nhìn người ta đánh dễ mà mình cũng đánh được đi, golf là bộ môn rất khó đòi hỏi kỹ thuật cao và khó nên cần những người có chuyên môn chỉ dạy thì tốt hơn. Ngày trước mình cũng nghĩ nhìn là có thể tự học được, nhưng tập vài buổi về mình bị đau mỏi lưng và các cơ bắp do sai tư thế và dồn lực không đúng trọng tâm.Vậy Mới thấy tầm quan trọng của HLV, bây giờ tập đúng kỹ thuật, tư thế. Tập xong thấy rất thư giãn và sảng khoái, điểm HDC cũng giảm xuống còn 28 sau hơn 6 tháng tập luyện rồi.

    1. Phạm minh Bắc says: Trả lời

      Cái này cũng khó lắm bác ạ cần có người chỉ là setup như thế nào cho chính xác chứ chưa setup được chuẩn thì chưa học đến đoạn mặt gậy đâu, kỹ thuật cơ bản trong golf khá quan trọng đấy các bác ạ, cần chú trọng vào cái đó nhé. Trước đây, mình cũng đăng ký học Golf bên học viện GGA ở 30 Phạm Văn Đồng, ngay tòa nhà Lucky Building. Mình đã tìm hiểu rất kỹ và cũng so sánh với nhiều học viện khác. Nhưng cuối cùng vẫn quyết định chọn GGA. Vì sau khi học xong thì mình thấy thời gian học tập bên này gấp đôi so với học viện khác mà chi phí thì như nhau. Vì vậy học rất thoải mái, có cả thời gian khởi động và luyện tập thêm rất nhiều cùng huấn luyện viên. https://golfgroup.com.vn/ceo-vuot-duong-xa-chi-de-den-golfgroup-academy-hoc-choi-golf-10912.html.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *