Kỹ thuật

Hướng Dẫn Cách Đánh Gậy Iron Sets Chi Tiết Nhất

Iron là cây gậy quan trọng trong túi gậy golf của mỗi golfer, tuy nhiên để thành thục sử dụng gậy không phải là đơn giản. Ở bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu với các golfer cách đánh gậy Iron sets chi tiết nhất.

Cách đánh gậy Iron sets các golfer cần biết

Khi chơi golf, golfer không chỉ quan tâm tới việc sử dụng đúng loại gậy, lựa chọn phụ kiện, trang phục thích hợp, các kỹ thuật sử dụng gậy golf cũng là rất cần thiết. Đối với dòng gậy Iron, golfer sẽ tùy từng trường hợp để có thể thực hiện cú đánh hiệu quả. Trong đó, golfer cần nắm rõ các kỹ thuật để có những cú đánh tuyệt vời nhất.

Cứu bóng khỏi vùng cỏ dày

Có thể nói rằng, vùng cỏ dày chính là một trong những nơi hóc búa nhất trên sân golf. Vì lúc này golfer phải thay đổi cách đánh swing thông thường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải dùng thật nhiều sức để đánh swing mạnh hơn. Khi thực hiện swing quá mạnh, golfer thường sẽ tạo ra các cú đánh rộng và khoảng cách xa hơn. Điều này có thể gây ra các rắc rối cho người chơi tùy thuộc theo địa hình sân và khu vực cỏ đó.

Cứu bóng golf phải vùng cỏ giày
Cứu bóng golf phải vùng cỏ giày

Để đưa được bóng golf ra khỏi rough vốn không phải là điều dễ dàng. Giải pháp golfer đưa ra ở đây chính là không nên set up với tư thế quá rộng mà hãy tạo thế đứng hẹp và đánh xuống bóng.

Bên cạnh đó, bạn cần tăng độ dốc cho đường swing bằng cách xoay cổ tay nhiều hơn. Nghĩa là người chơi sẽ xoay nhiều hơn ở đinh cú swing và duy trì độ trễ cổ tay nhiều hơn ở giai đoạn forwardswing. Bạn vẫn có thể tạo một vòng backswing rộng nhưng cần thu hẹp lại khi downswing.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Cách đánh gậy Iron sets – Cú Draw với gậy Iron sets

Cú đánh thứ hai cũng rất quan trọng đối với các golfer khi sử dụng gậy sắt chính là các cú draw.

Để thực hiện một cú draw bằng gậy iron sets như ý, bạn nên thực hiện những thay đổi khi swing thay vì ở giai đoạn set up. Golfer hãy set up theo cách thông thường, nhưng khi swing, điều then chốt là phải swing từ thấp lên cao.

Thực hiện các cú Draw
Thực hiện các cú Draw

Thấp ở đây có nghĩa là phần cán gậy nên được golfer để ở phía dưới vùng vai tại giai đoạn người chơi thực hiện cú downswing. Còn cao tức là golfer cần phải để hai bàn tay của bạn kết thúc tại vị trí cao hơn so với những cú đánh thông thường. Biện pháp này sẽ giúp cho người chơi có thể xoay từ bên trong ra ngoài (đường mục tiêu) nhiều hơn. Đồng thời làm tăng tốc độ xoáy một cách đáng kể cho bóng golf theo đúng mục tiêu đặt ra đối với các cú draw. Ở trường hợp này, người chơi cùng cần ghi nhớ thêm rằng cần phải để hai bàn tay được thả lỏng tự nhiên sau khi tiếp bóng.

Cú fade với gậy Iron sets

Tương tự cú draw, để thực hiện cú fade bằng gậy golf này, các golfer hãy thực hiện set up như bình thường.

Tuy nhiên, có một điều trái ngược là bạn cần swing từ cao xuống thấp. Nghĩa là hai bàn tay của bạn sẽ cần đặt ở vị trí cao hơn ở đỉnh cú swing và khi đi vào giai đoạn downswing. Trong khi đó, đối với giai đoạn người chơi kết thúc, hai bàn tay sẽ ở vị trí thấp hơn đáng kể so với cú draw.

Cách đánh gậy golf Iron với cú fade
Cách đánh gậy golf Iron với cú fade

Theo các golfer chuyên nghiệp chia sẻ, bí quyết để làm điều này là giữ cơ thể xoay liên tục. Vì khi bạn thực hiện những cú swing từ cao xuống thấp, bạn sẽ cần phải xoay từ ngoài vào trong (đường mục tiêu) nhiều hơn. Việc xoay cơ thể lúc thực hiện cú đánh là hết sức quan trọng bởi vì cơ thể bạn luôn cần vượt lên trước so với hai bàn tay. Nếu không đủ độ xoay thích hợp, cú fade của bạn sẽ biến thành cú hook.

Qua các thông tin trong bài viết cách đánh gậy Iron sets trên đây, chúng tôi mong rằng các golfer sẽ dễ dàng sử dụng gậy Iron hơn trong các cú đánh. Việc luyện tập thường xuyên là yếu tố rất cần thiết để golfer nâng cao kỹ thuật và trình độ.

Tags:

Kỹ thuật golf 

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:43 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *