Kỹ thuật

Học Zach Johnson Cách Đánh Swing Ở Gần Loại Bỏ Lỗi Thường Gặp

Không ai có thể hoài nghi việc Zach Johnson hiện là một ngôi sao lớn trong làng golf thế giới với 12 danh hiệu PGA Tour, trong đó có hai giải Major danh giá. Tại Ryder Cup 2016 hồi tháng 10, anh cũng là một trong những cái tên tỏa sáng của đội tuyển Mỹ khi mang về hai chiến thắng đẹp mắt, trong đó chiến tích thứ hai là cuộc tranh tài mang tính áp đáo với Matthew Fitzpatrick để khép lợi cà ngày đấu đơn lẫn toàn giải đấu. Kỹ thuật cách đánh swing ở gần độc đáo của anh được đánh giá là một trong những “vũ khí” lợi hại để gặt hái thành công trên sân golf.

Ban đầu thì vừa tốt nghiệp đại học anh tham gia các giải mini tour và khá nổi tiếng với kiểu cầm gậy quá chặt cùng kỹ thuật swing ngắn nhưng khi đó cú swing của anh chưa thực sự hiệu quả. Từ khi hợp tác với HLV Mike Bender vào năm 2012, cú swing của anh trở lên hiệu quả hơn rất nhiều mặc dù Bender không hề thay đổi cách cầm gậy chơi golf của học trò. Say đây là những bước căn bản để người chơi nắm được cách đánh swing ở gần hiệu suất tốt nhất.

Tay golf nổi tiếng Zach Johnson
Tay golf nổi tiếng Zach Johnson

SET – UP

Tư thế setup của Zach Johnson đặc trưng bởi phần thân trên lùi lại và vai phải hạ thấp, tạo điều kiện thuận lợi cho một cú đánh hướng lên. Theo HLV Mike Bender nhiều golfer nghiệp dư mắc phải tình trạng giữ vai quá ngang bằng nhau ở tư thế set up. Với thế đứng của Zach, bạn có thể vẽ một đường thẳng từ vai trái của anh đến bóng và hai bàn tay ở vị trí hơi lùi về phía sau bóng.

BACKSWING

Theo như HLV Bender, cán gậy của Zach tạo với cánh tay trái của anh 1 góc 90 độ theo tư thế chữ L ở thời điểm giữa chừng backswing. Tư thế này sẽ giúp cho anh giữ được vai và hai bàn tay cùng xoay ở một thời điểm, đảm bảo tính nhất quán cho thao tác.

Ở nửa sau của giai đoạn backswing, Zach mở rộng đáng kể hai tay, chân trái giữ cố định trên mặt đất nhằm hạn chế các chuyển động dư thừa của nửa thân dưới. Lúc này, khuỷu tay phải nằm dưới cánh tay trái, đây là một tư thế nhằm thiết lập chuyển động downswing theo hướng từ trong ra ngoài.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

DOWNSWING

Ở giai đoạn này, phần đầu của Zach nằm hẳn phía sau bóng tại thời điểm tiếp bóng, đường nối 2 mắt song song với đường mục tiêu. Lúc này cả 2 bàn tay và gậy cùng hướng tới vị trí mục tiêu của mắt. Việc xác định vị trí mục tiêu của mắt giúp gậy nằm trên mặt phẳng nghiêng hoàn hảo nhất.

FINISH

Kết thúc cú đánh, Zach giữ cho cánh tay phải và cán gậy cùng nằm trên một đường thẳng, mặt gậy vẫn đảm bảo vuông góc sau khi kết thúc thao tác, đây là kết quả của việc xoay đồng bộ, cho sự cân bằng tuyệt vời ở giai đoạn finish.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách đánh swing ở gần chuẩn theo kiểu Zach Johnson, hi vọng sau bài viết này, bạn đọc sẽ swing đúng cách, cải thiện được khả năng chơi golf cũng như điểm số của bản thân.

Xem thêm:

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:08 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *