Thông tin - Tư vấn

Review bộ gậy sắt Ping i20 dành cho golfer muốn hạ Handicap

Bộ gậy sắt Ping i20 là ironset dành cho các golfer muốn hạ hoặc đang có điểm Handicap thấp. Vì vậy bộ gậy thiết kế đặc biệt để có thể giúp cho golfer kiểm soát bóng đi đúng hướng và hiệu quả. Các golfer chuyên nghiệp cũng đánh giá đây là set gậy sắt mang đến cảm giác tốt nhất. 

Tổng quan về công nghệ bộ gậy sắt Ping i20

Một số công nghệ đặc trưng của bộ golf sắt Ping i20:

bộ gậy sắt Ping i20
Ironset gậy golf Ping i20

Custom Tuning Port (CTP)

Bộ gậy sắt Ping i20 có rất nhiều điều chỉnh thiết kế so với các mẫu i-series trước đây. Thay đổi trực quan lớn nhất so với gậy sắt i-series trước đây là “toaster” được điều chỉnh bên trong khoang gậy. Cổng điều chỉnh Custom Tuning Port (CTP) dọc và các thanh ổn định trong cavity, điều này cũng được áp dụng trong gậy sắt Ping s56. 

bộ gậy sắt Ping i20
Cổng điều chỉnh Custom Tuning Port (CTP) độc đáo

Các thanh ổn định này giúp cải thiện cảm giác, kết hợp với bề mặt gậy được thiết kế dày hơn, CTP thẳng đứng giúp cho CG thấp hơn. CTP này cho phép iron set Ping i20 tùy chỉnh swingweight giúp cho người chơi có thể dùng được tốt được gậy có độ dài ngắn và trọng lượng khác nhau. 

Cavity structure design

Một trong những điểm nổi bật khác của Ping i20 là sở hữu cavity structure design điều khiển các vị CG. Bên trong gậy sắt dài là khoang được thiết kế vuông góc với mặt đất, cân bằng lại CG để nâng cao đường bay của bóng. 

bộ gậy sắt Ping i20
Cân bằng CG để nâng cao đường bay của bóng

Đối với các cây gậy sắt ngắn hơn, khoang bên trọng được cắt gần vuông góc với mặt đất giúp di chuyển CG xuống và hướng về phía trước. Điều này giúp cho bóng bay thấp hơn và kiểm soát khoảng cách tối ưu. 

Có thể thấy tính năng này giúp cho bộ gậy phù hợp với người dùng và duy trì khả năng kiểm soát khoảng cách khả thi của bộ gậy. Đặc biệt là ưu tiên độ chính xác cho các cây gậy ngắn và nâng cao sự ổn định của những cây gậy được thiết kế dài. 

Nâng cao MOI và điều chỉnh Bounce

bộ gậy sắt Ping i20
Trọng lượng dồn vào toe giúp tăng MOI và CG nằm ở tâm mặt gậy

Tương tự như bộ gậy sắt Ping Eyes, i20 iron được thiết kế có trọng lượng dồn vào toe giúp tăng MOI và CG nằm ở tâm mặt gậy. Để tăng thêm quán tính, một lượng Vonfram được chèn vào low toe để tăng tính ổn định. 

bộ gậy sắt Ping i20
Vết chia nông trên bộ gậy sắt Ping i20

Bounce (độ nảy) thường được thấy khi chơi gậy wedge, nhưng vẫn có thể áp dụng khi chơi gậy sắt. Bộ gậy sắt Ping i20 đã được bổ sung độ nảy và cải thiện khả năng golfer. Đồng thời CG thấp, đầu gậy hướng xuống đất khi tác động vào bóng, điều này cho phép gậy lướt qua mặt đất và tạo ra vết chia nông trên gậy. 

Thiết kế và kiểu dáng của bộ gậy golf sắt Ping i20

Nếu là người yêu thích các phiên bản gậy sắt i-series trước đây, thì chắc chắn cũng sẽ yêu thích i20s/ Không sử dụng lớp finish Guyson, mà thay bằng lớp mạ Chrome satin không bị chói. Sự thay đổi này làm cho i20 trông gọn gàng và tinh tế hơn. 

bộ gậy sắt Ping i20
Ping i20 irons có thiết kế thon gọn và cao cấp

Ngoài ra, một ferrule màu đen được thêm vào gậy, nhìn tổng thể thiết kế có tính hiện đại và khác biệt hơn so với các phiên bản khác. Màu đen và bạc tăng sự cao cấp và hứng thú của người chơi khi sử dụng để đánh bóng. 

Phiên bản nâng cấp của Ping i20 ironset

Kể từ khi ra mắt series-i và nhận thấy sự thành công của nó thì Ping đã tiếp tục khai thác và phát triển thành nhiều phiên bản mới phù hợp với các đối tượng có kỹ năng khác nhau. Mới đây nhất thì Ping đã ra mắt bộ gậy sắt Ping i525, với nhiều tính năng mạnh mẽ và thiết kế cao cấp. Hiện tại thì i525 irons được nhiều golfer chuyên nghiệp đánh giá cao là có độ ổn định tốt và mang lại những cú đánh bóng đẹp.

Tuy nhiên, Ping khác với i20 review, phiên bản i525 được điều chỉnh để có thể phù hợp với người có handicap cao. Vì vậy thiết kế của nó sẽ có phần dễ sử dụng hơn so với i20 và hỗ trợ người chơi tối ưu được khoảng cách cú đánh. 

bộ gậy sắt Ping i20
Bộ gậy golf sắt Ping i525 mới nhất phù hợp với đối tượng có điểm handicap ở mức vừa

Hiện nay thì bộ gậy sắt i20 đã không còn nhiều trên thị trường và website chính thức của hãng cũng đã ngưng bán. Tuy nhiên các phiên bản nâng cấp vẫn đang được nhiều golfer yêu thích và sử dụng. Vì vậy các golfer có thể đến GolfCity để xem và thử gậy sắt Ping i525 trực tiếp trước khi quyết định mua sắm. 

bộ gậy sắt Ping i20
Thử gậy trực tiếp tại GolfCity

Ngoài ra, GolfCity còn là đơn vị chuyên cung cấp thời trang phụ kiện golf, giúp các golfer có thể nâng cao được kỹ năng của mình. Đặc biệt, khách hàng sẽ được hưởng chương trình ưu đãi và bảo dưỡng hấp dẫn khi mua sắm tại GC vào dịp cuối năm.

Chúc Quý golfer có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại GolfCity!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Nguyễn Mai
Ngày đăng 11:58 - 10/12/2022 - Cập nhật lúc:  12:00 - 15/12/2023

Bình luận (14)

  1. Đức Lê says: Trả lời

    Dòng Ping có model nào đánh ổn mà dễ chơi không nhỉ, mk đang đánh mizuno mà thấy có vẻ không hợp lắm, muốn tìm chơi dòng khác đánh để còn cải thiện chứ cứ bằng bằng như giờ cap không hạ được mất, chắc là bộ kia mk đang chơi không hợp rồi, nọ đánh thử bộ ping G430 của ông bạn thấy đánh cũng hay, cũng thích, khá dễ chơi

    1. Hoàng Lâm says: Trả lời

      Đúng bác ạ, G430 thì quá là phổ thông và dễ chơi rồi, dòng này em thấy được ưa chuộng lắm này, bạn em cũng mấy ông chơi dòng này, toàn g430 thôi á bác ạ, nhưng thấy dòng ping này đánh cũng ổn, dễ chơi và cũng ổn định, em hay qua bên Golfgroup mua, bên này bán ping nhiều bác ạ, bác cần thì qua xem và đánh thử tại cửa hàng luôn được ạ

  2. Minh Thắng says: Trả lời

    dòng này chơi ổn không nhỉ, thấy review hạ cap khá ổn này

    1. Dũng says: Trả lời

      Dòng này cũ rồi bác ạ, giờ có model mới như dòng i525 hoặc i59 đó bác, chứ dòng này còn k có sản xuất rồi nữa cơ. bác muốn tìm hiểu bộ nào hạ cap thì có thể tham khảo qua bộ này nhé https://golfgroup.com.vn/p/bo-gay-golf-sat-ping-i525. Bộ này model mới đánh hay này bác ơi, em cũng chơi bộ này thấy xuống cap ổn nhé, bác cứ kiêm trì chơi và học thêm nhiều sẽ cải thiện nhiều đó ạ.

  3. Tuấn Anh says: Trả lời

    Bộ này dùng cho người muốn hạ cap nhỉ, thế người mới chơi thì nên chơi bộ nào được ạ ? em mới tham gia tìm hiểu về bộ môn này nên không dành lắm, muốn tìm 1 bộ chơi đc lâu dài và ổn định, dễ đánh thì nên chọn bộ nào đc ạ ?

    1. Chung Phạm says: Trả lời

      Anh mới chơi thì nên chọn chơi những dòng phổ thông của ping như là g430, g425 nhé. Model mới nhất là g430 bác ạ, dòng này thì mới ra mắt, là dòng phổ thông và dễ chơi, trợ lực và chủ yếu sẽ cải thiện tốc độ và đường bóng bác nha, em đánh thấy khá dễ đánh và có độ ổn định ạ, bác có thể tham khảo thêm nhé https://golfcity.com.vn/p/bo-gay-ironset-ping-g430

  4. Tuấn says: Trả lời

    Mình đang muốn hạ cap, đang tính tìm mua bộ nào đánh để xuống cap dần, đọc review thì thấy mọi người bảo bộ này là model cũ rồi nhỉ, giờ gaajy cũ chắc cũng không có, và thấy mọi người có nhắc tới dòng i525, không biết dòng này đánh ổn không nhỉ, phân vân quá không biết nên mua bộ nào ấy

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Bác ơi đúng là i20 là model cũ bác nha, giờ k có hàng nữa rồi, bác tham khảo bộ i525 là đúng chuẩn nhé, bộ này thì sẽ giúp cải thiện khá tốt về đường bóng và tốc độ bóng, bóng bay thẳng hơn và ổn định hơn. Dòng này đánh thì siêu thích rồi ạ, bác muốn đánh thử cứ qua chỗ cửa hàng ở phạm văn đồng, xem và đánh thử 3D luôn cho chân thực bác ạ, em có số hotline bạn nhân viên em hay mua hàng, bác liên hệ thử nhé 0867.694.866

  5. Nguyễn Việt says: Trả lời

    Giờ mới ra dòng model mới i525 rồi, các bác chuyển qua dòng này nhé chứ dòng i20 này đời sâu lắm rồi, giờ cũng không có hàng đâu ấy, với lại có thì cũng không đánh tốt như những dòng mới đã cải thiện như hiện nay. Dòng mới này thì tạo nên tốc độ bóng nhanh, bóng bay xa hơn và kiểm soát bóng tốt hơn nữa đó ạ

    1. Phạm Trung says: Trả lời

      I525 thì đã cải thiện nhiều rồi, thiết kế cũng tương tự như i59, công nghệ thì có giúp bóng bay tốt và xa hơn, phù hợp cho các pro chơi muốn hạ cap nhanh. Bên cạnh đó thì còn có 1 số dòng phổ thông đánh cũng rất ổn đang được phỏ biến như dòng G425, G430, đánh cũng rất ổn kể cả cho người mới chơi.

  6. Mạnh Tú says: Trả lời

    Dòng này mk đọc thì thấy là model khá cũ rồi nhỉ, giờ đã ra model mới như i525 hay i59 thì các bác cho em hỏi nên mua dòng nào thì hơn ạ, em cũng đang muốn hạ cap nữa. Đọc thì thấy review cả 2 dòng này đều khá ổn, ai biết chỗ nào uy tín với giá tốt k ạ ?

    1. Đồng Anh says: Trả lời

      Bác ơi 2 dòng này thì đều là model mới hết cả nên mỗi dòng thì sẽ đều sẽ có nhưng ưu điểm nổi bật riêng nữa ạ. Nói chung thì có hợp hay không hay là hợp với dòng nào hơn thì còn tùy vào cap và thể lực mỗi người nữa ạ. Em thấy tốt nhất bác nên đánh thử qua cả 2 dòng rồi đưa ra quyết định sẽ khách quan hơn ạ, Bác có thể qua cửa hàng Golfgroup ở phạm văn đồng trải nghiệm đánh thử, em mà hay muốn mua hay muốn tìm hiểu, phân vân gậy gì là đều qua đây các bạn tư vấn và mk sẽ đc đánh thử nữa nên là cũng dễ lực chọn và biết luôn dòng nào là phù hợp với mình. Bác qua trực tiếp cửa hàng nhé hoặc em có số bạn nhân viên hay tư vấn cho em, bác liên hệ nha 0867.694.866

  7. Minh Hùng says: Trả lời

    Bộ này hạ cap nhỉ, nhưng mà giờ thấy ít chỗ còn bán quá, không biết các bác chơi trước đánh bộ này có ổn không ạ, model này cũ rồi nên em muốn tìm chắc chỉ có bộ cũ thôi nhỉ ? Với các bác ơi chỗ nào có bán gậy cũ giá tốt và uy tín chỉ em với ạ

    1. Nguyễn Lâm says: Trả lời

      Dòng này thì là model cũ rồi, sản xuất cũng lâu rồi nên không có bộ mới đâu nha bác, có thì chỉ có bộ cũ thôi mà đời cũng khá lâu rồi, bác mua thì chưa chắc đánh đã phù hợp đâu ạ, em thấy bác nên chuyển qua tìm hiêu model mới hiện nay mà mua chứ mua model cũng k có mà tìm ấy. Bác thử tham khảo dòng i525 nhé, dòng này cũng là model mới, cải thiện nhiều hơn so với dìng i20 cũ này rồi nên bác yên tâm, với lại bỏ tiền ra mua bộ cũ của 1 model quá lâu rồi thì mua bộ mới nên hơn bác ạ, dòng này cũng là dòng dành cho các bác nào muốn hạ cap nhanh đó ạ. Em để link cho bác đọc tham khảo nhé https://golfgroup.com.vn/p/bo-gay-golf-sat-ping-i525.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *