Thông tin - Tư vấn

Tư vấn chọn mũ chơi golf phù hợp nhất với 4 tiêu chí quan trọng

Mũ là một trong những phụ kiện không thể thiếu hỗ trợ rất nhiều cho golfer trong quá trình vận động ngoài trời. Mũ golf có công dụng như thế nào, chọn mũ chơi golf ra sao cho phù hợp, hãy cùng Golfcity tìm hiểu trong bài viết này.

Công dụng của những chiếc mũ golf

Như tất cả chúng ta đều biết, golf là môn thể thao ngoài trời, do đó các vận động viên đều phải trang bị khá kỹ càng mỗi khi tập luyện và thi đấu. Trận bóng golf có thể diễn ra trong sự thay đổi thời tiết thất thường và dù vào mùa nào, người chơi cũng sẽ gặp phải một số vấn đề nhất định như mưa phùn, nắng gắt, sương,…

Do vậy, việc trang bị cho mình những chiếc mũ golf được xem là việc làm cần thiết với bất kỳ ai. Ngoài ra, mũ golf còn có một vài tính năng khác, cụ thể như sau:

  • Bảo vệ người chơi khỏi những tác động từ thời tiết .
  • Bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời như tia UV, tia cực tím,…với sản phẩm mũ golf chống nắng chuyên dụng
  • Hỗ trợ chắn nắng, giúp người chơi có tầm nhìn tốt hơn khi thi đấu.
  • Ngăn chặn mồ hôi từ trán chảy xuống mắt, ảnh hưởng đến hiệu suất chơi bóng
  • Là một món phụ kiện thể hiện phong cách thời trang golf cá nhân cũng như tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Đây chính là những lý do khiến các kiểu dáng mũ golf ngày càng đa dạng hơn, phục vụ nhu cầu người chơi tốt hơn.

Mũ golf vừa giúp chắn nắng vừa là món phụ kiện thời trang golf thể hiện đẳng cấp
Mũ golf vừa giúp chắn nắng vừa là món phụ kiện thời trang golf thể hiện đẳng cấp

Tiêu chí lựa chọn mũ golf phù hợp nhất

Hơn là một sản phẩm mũ thời trang, nếu tận dụng tốt, những chiếc mũ này cũng được xem là trợ thủ đắc lực mỗi lần lên sân, giúp người chơi giữ được phong độ tốt nhất. Bạn nên lưu ý một vài điểm sau đây để có được cho mình một sản phẩm như ý.

Chất liệu thấm hút, thoáng khí

Việc đội mũ nhiều giờ đồng hồ liên tục có thể khiến phần da đầu bí bách, khó chịu gây nên ngứa ngáy ảnh hưởng đến sự tập trung của người chơi. Do đó việc chọn mũ chơi golf quan trọng nhất vẫn là chất liệu.

Thứ nhất, chất liệu mặt trong cần có khả năng thấm mồ hôi tốt, thoáng khí tạo nên cảm giác thoải mái, mát mẻ. Phần chất liệu đai quanh mũ, tại vị trí tiếp xúc với trán nên có độ co giãn vừa phải, tránh gây bó chẹt ở phần trán.

Tiếp đó là chất liệu ở mặt ngoài mũ, bạn nên chọn mũ có phần chất liệu này có khả năng chống bám bẩn và có ứng dụng chống lại tia UV trong ánh nắng nhằm bảo vệ làn da tốt nhất.

Mũ golf cần đảm bảo độ vừa vặn

Chiếc mũ vừa vặn là chiếc mũ vừa với kích thước đầu của bạn, không quá rộng gây ra sự mất cân bằng khi chuyển cũng không quá chặt khiến phần trán bị bó chặt. Hãy thử trước khi mua để có được một chiếc mũ vừa vặn, thoải mái nhất.

Xem thêm các mẫu mũ golf thời trang, chất lượng tại đây

Loại mũ nào phù hợp với bạn

Kiểu dáng mũ chơi golf phổ biến nhất hiện nay là mũ lưỡi trai. Loại mũ lưỡi trai nửa đầu thường sử dụng cho người chơi nữ, để đảm bảo phần tóc không bị cộm khi đội. Loại mũ này sẽ thoáng mát hơn so với mũ cả đầu nhưng mức độ che chắn lại có giới hạn hơn.

Ngoài mũ lưỡi trai bạn cũng có thể tìm thấy nhiều kiểu dáng mũ khác độc đáo hơn như mũ che nắng, mũ kèm khẩu trang, mũ cao bồi,…

Những loại mũ có thiết kế đặc biệt có thể mang đến cho bạn một phong cách thời trang độc đáo và nổi bật. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý rằng những chiếc mũ quá cầu kỳ có thể gây cản trở và khiến bạn mất tập trung khi chơi bóng.

Lựa chọn loại mũ golf vừa vặn, có chất liệu tốt và kiểu dáng phù hợp
Lựa chọn loại mũ golf vừa vặn, có chất liệu tốt và kiểu dáng phù hợp

Chọn mũ theo thương hiệu

Đây có lẽ là cách nhiều golfer hiện nay đang sử dụng trong lựa chọn mũ chơi golf. Bởi lẽ, giữa các thương hiệu lớn, sản phẩm mũ golf không có quá nhiều sự khác biệt về tính năng. Điều mà người chơi hướng đến là sự trung thành thương hiệu và đồng bộ trong phong cách cá nhân.

Hầu hết các thương hiệu gậy golf nổi tiếng đều có sản xuất mũ golf, do vậy bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc mũ trong cùng bộ với chiếc gậy.

Mũ golf quả là phụ kiện không thể thiếu mỗi khi lên sân, cách chọn mũ chơi golf cũng không hề đơn giản đúng không. Tuy chỉ là một chiếc mũ nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi chọn lựa. Hãy đến với Golfcity để chúng tôi có thể tư vấn về những chiếc mũ tốt nhất, phù hợp nhất với bạn.

Xem thêm: 

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *