Thông tin - Tư vấn

Bóng Golf Nổi Hay Chìm – Những Điều Thú Vị Golfer Có Thể Chưa Biết

Bóng golf nổi hay chìm? Đây là thắc mắc rất thú vị của các golfer khi bàn luận về các trái bóng. Mặc dù chỉ có kích thước nhỏ bé nhưng việc tìm hiểu bên trong trái bóng luôn đem đến rất nhiều phát hiện lý thú đối với golfer. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn thông tin về một mặt hoàn toàn khác biệt ở những trái bóng golf được các bạn sử dụng hàng ngày.

Giải đáp bóng golf nổi hay chìm?

Hiện nay, trên thị trường chúng ta có hai loại bóng golf là bóng chìm và bóng nổi. Khi ra sân golf chơi, thi đấu cùng các đồng đội, các golfer vẫn thường lựa chọn sử dụng loại bóng golf chìm hơn so với mẫu bóng nổi. Những trái bóng golf nổi chủ yếu sẽ được sử dụng ở các sân tập, khi golfer đánh ra hồ. Bóng golf nổi sẽ được thiết kế làm tăng độ khỏe cho bóng và bóng có độ bền cao trong môi trường nước.

Ở các mẫu bóng golf chìm, các nhà sản xuất sẽ thiết kế bóng có khả năng hấp thụ nước. Thông thường, một trái bóng chìm sẽ mất khoảng 12 giờ để nước có thể ngấm hoàn toàn vào đến tận bên trong lõi. Lượng hấp thụ nước sẽ có sự thay đổi khác biệt giữa các loại bóng khác nhau cũng như thời gian bóng bị ngập nước.

Bóng golf nổi hay chìm
Bóng golf nổi hay chìm

Việc golfer sử dụng máy để sấy bóng dù ở nguồn nhiệt cao cũng không thể làm lượng nước ngấm trong bóng thoát hết ra bên ngoài. Khi lượng nước sót lại bên trong lõi bóng, tuy không gây ảnh hưởng nhiều tới khí động lực học. Nhưng lượng nước này sẽ tác động tới khoảng cách cũng như năng lượng của trái bóng.

Vậy một trái bóng nổi sẽ có gì khác biệt?

Thực tế bóng golf nổi sẽ không có nhiều sự khác biệt đáng kể so với các trái bóng golf thông thường. Dòng bóng này vẫn áp dụng các quy tắc thiết lập liên quan tới đường kính và trọng lượng tối đa cho một quả bóng golf. Bóng sẽ không được vượt quá mức 1.62oz/45.93g và đường kính không nhỏ hơn 1.68inch/42.67mm. Vì vậy các trái bóng càng nhỏ và càng nặng sẽ càng làm tăng khoảng cách cho các cú đánh. Các quả bóng golf bình thường đều đạt tới giới hạn này và sẽ chiếm mật độ khoảng 1,09 chìm dưới nước.

Để tạo ra các trái bóng nổi, nhà sản xuất sẽ cần điều chỉnh lượng hỗn hợp chế tạo bóng. Tạo cho các trái bóng lớn hơn nhưng vẫn giữ nguyên trọng lượng, hoặc làm cho bóng nhẹ hơn nhưng đường kính vẫn được giữ như ban đầu. Nhờ vậy bóng sẽ đạt được mất độ dưới 1.0. Giảm trọng lượng bóng sẽ giúp golfer có thể tăng hiệu suất đánh hơn là việc tăng kích thước của bóng.

Bóng nổi không được sử dụng nhiều bằng bóng golf chìm
Bóng nổi không được sử dụng nhiều bằng bóng golf chìm

Ở các trái bóng nổi, vật liệu tổng hợp được sử dụng để chế tạo bóng cũng giống như những trái bóng thông thường và tương đối khó để có thể phân biệt. Tuy nhiên, vì sao có golfer không lựa chọn chơi loại bóng nổi? Bởi khi đó, người chơi sẽ phải làm giảm mật độ của bóng nhiều hơn. Khoảng cách cũng như khả năng đánh bóng của người chơi cũng từ đó bị giảm đi một nửa, thậm chí là nhiều hơn.

Nhìn chung, chúng ta có hai loại bóng golf nổi và chìm, tuy nhiên, người chơi sẽ chủ yếu lựa chọn mẫu bóng golf chìm. Bóng chìm sẽ giúp golfer đảm bảo được khoảng cách tối ưu cũng như giữ hiệu suất cao cho các cú đánh. Mẫu bóng nổi sẽ chỉ thích hợp dành cho golfer sử dụng khi tập luyện ở các sân tập golf ven hồ.

Qua bài viết bóng golf nổi hay chìm này, chúng tôi hy vọng các thông tin chúng tôi chia sẻ đều hữu ích đối với tất cả bạn đọc. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các mẫu bóng golf, cũng như chọn mua cho mình sản phẩm bóng golf chất lượng nhất, hãy liên hệ với GolfCity. Chúng tôi cung cấp rất nhiều mẫu bóng golf từ các thương hiệu nổi tiếng, mức giá bán cạnh tranh nhất trên thị trường cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mọi golfer.

THAM KHẢO CÁC MẪU BÓNG GOLF TỐT NHẤT:

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Bình luận (11)

  1. Hoàng Hải says: Trả lời

    Ôi bác mới chơi mà đánh Titleist thì khá là khó chơi đấy bác ạ. Bởi vì gậy này mặt khá là nhỏ phù hợp với những golfer chuyện nghiệp hoặc kép thấp thôi bác ạ. Chứ bác chơi dòng này thì rất khó chơi không đánh được đâu bác ạ.

    1. Hữu Cường says: Trả lời

      Học viện này thì quá nổi tiếng rồi. Nói đến thì ai cũng biết bên này công nhận chuyên nghiệp thật, đội ngũ HLV cực kì chất lượng nhiệt huyết, mình cũng đã là học viên ở Học Viện Golf Việt Nam các thầy chỉ bảo rất tận tâm, nhiệt tình, chu đáo đặc biệt là thầy Hoàn. Mình ra sân rồi mà thầy vẫn theo rất sát để theo dõi trong quá trình chơi có bị lỗi gì không để có thể sửa được ngay lập tức. Nhờ có vậy mà chỉ 1 năm hiện tại mình đã về kép 15 rồi.

  2. Văn Đạt says: Trả lời

    Bác muốn mua bóng tập thì cứ liên hệ đứa em này nhé 0869143668 bạn ấy hỗ trợ cho. Hoặc bác có thể qua địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng qua bên ý Showroom lớn có bóng với gậy và phụ kiện nhiều lắm.

  3. Đức Việt says: Trả lời

    Mình tại Hải phòng đang muốn học golf tại Hải Phòng bác nào cho mình xin địa chỉ học golf uy tín nhé với. Khi bắt đầu tập có cần chuẩn bị gì không vậy ?

    1. Đức Toàn says: Trả lời

      Bác ở Hải Phòng thì liên hệ đến học viện golf Việt Nam đang có chi nhánh tại Hải Phòng đấy bác. Học viện toàn thầy có chứng chỉ rất bài bản, chuyên nghiệp có chứng chỉ đầy đủ. Bác có học mình cho sđt liên hệ bạn ấy tư vấn cho nhé 0869143668 bác hỏi bạn ý thì bác cứ bảo muốn học golf tại Hải Phòng là được bác nhé

  4. Minh Hoàng says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi em mới tập chơi cũng có thể lực chút vì trước em cũng hay tập thể thao thì nên chơi dòng gậy gì nhỉ. Thấy nhiều anh em bạn bè khuyên đánh Titleist mà em thấy cứng với lại mặt nó khá nhỏ nên hơi khó chơi. Không biết dòng nào dễ chơi nhỉ. Em cũng mới nên cảm giác bóng chưa được tốt lắm

    1. Công Phạm says: Trả lời

      Bác mới chơi thì không nên chơi Titleist bác ạ. Gậy này phù hợp với Pro thôi. Mới chơi bác nên chơi Ping G425 dễ chơi hơn nhiều bác ạ. Bộ này mặt gậy to sẽ phù hợp với người mới chơi bác ạ. Hôm trước em cũng qua bên này lấy 1 bộ đợt này bên này đang ưu đãi lớn đấy bác bác lên đây tìm hiểu nhé https://golfgroup.com.vn/p/ping-g425-fullset

  5. Nguyễn Kiên says: Trả lời

    Mình cũng mới tập chơi cũng đang muốn mua ít bóng để cuối tuần ra sân. Có bác nào có địa chỉ mình mua ít bóng ra sân nhé.

    1. Hoa Vinh says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm bóng tập rồi hôm trước có mua trên này https://golfgroup.com.vn/bong-golf giá cả và chất lượng ok lắm bác ạ.

  6. Đức Thành says: Trả lời

    Cho mình hỏi ở Hà Nội có sân tập nào mà bóng tập đánh ra hồ không nhỉ ?

    1. Tuấn Hải says: Trả lời

      Hà Nội có sân tâp golf Thắng Lợi đấy bác không gian vừa chơi vừa đánh bóng thẳng ra Hồ Tây đẹp lắm bác ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *