Kỹ thuật

3 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Việc Đánh Bóng Trong Hố Cát Dễ Dàng Hơn

Cứu bóng trong hố cát luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với các golfer nghiệp dư. Nhưng trong những trường hợp như vậy, các tay golf chuyên nghiệp luôn thực hiện tốt. Tại sao lại như vậy? Đơn giản vì họ hiểu và nắm được kỹ thuật đánh cát trong golf. Đặc biệt họ nắm trong tay 3 lời khuyên hữu ích giúp việc đánh bóng trong hố cát trở nên dễ dàng hơn.

Mở mặt gậy Sand Wedge

Để thực hiện kỹ thuật đánh cát trong golf, việc đầu tiên bạn cần làm là mở mặt gậy hướng sang phải. Điều này sẽ tăng độ nghiêng để sử dụng độ bounce một cách triệt để nhất đưa đường bóng bay lên cao. Nếu bạn không mở mặt gậy mà để mặt gậy vuông hay đóng mặt gậy khiến bạn có xu hướng sử dụng phần rìa của mặt gậy, đào sâu xuống mặt cát làm ảnh hưởng đến chất lượng của cú đánh bóng.

Mở mặt gậy hướng sang phải để cú đánh cát golf chuẩn nhất
Mở mặt gậy hướng sang phải để cú đánh cát golf chuẩn nhất

Cách mở mặt gậy một cách chính xác nhất là bạn nên đặt bóng sang trái đối diện với gót chân trái, đồng thời đuôi gậy hướng vào mặt thắt lưng. Như vậy bạn đã thực hiện gai tăng độ nghiêng mặt gậy hoàn hảo.

Kỹ thuật đánh cát trong golf – Duy trì độ mở mặt gậy

Lời khuyên tiếp theo khi thực hiện kỹ thuật đánh cát golf là duy trì độ mở mặt gậy ở tư thế chuẩn bị trước khi đưa gậy ra sau.

Duy trì độ mở mặt gậy
Duy trì độ mở mặt gậy

Để có kỹ năng này tốt bạn nên thực hiện phương pháp “ném cát ra sau vai”. Thực hiện để cát lên mặt gậy, cố gắng duy trì độ mở mặt gậy khi đưa ra sau giúp giữ nguyên cát trên gậy và khi đưa ra phía sau cát sẽ vào sau vai. Nếu mặt gậy có được duy trì độ nghiêng thì cát sẽ tự động rơi xuống đất.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Đầu gậy đi trước tay khi tiếp xúc bóng

Lời khuyên thứ 3 cũng là lời khuyên cuối cùng để các tay golf thực hiện tốt cú đánh cát golf là đầu gậy đi trước tay khi tiếp xúc bóng. Để làm được điều này, bạn phải bẻ cổ tay phải khi tiếp xúc vào bóng đồng thời lòng bàn tay hướng lên trên trời.

Đầu gậy đi trước tay khi tiếp xúc bóng
Đầu gậy đi trước tay khi tiếp xúc bóng

Thực hiện động tác đúng thì đầu gậy sẽ tiếp xúc cát 1-2 inch sau bóng và nhấc lên 1-2 inch trước bóng với vị trí đặt bóng là tâm.

Sau bài viết này của chúng tôi, hi vọng các bạn sẽ nắm được kỹ thuật đánh cát trong golf. Thực hiện được kỹ thuật này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các vùng chướng ngại vật và đạt được những điểm số tốt.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:06 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:02 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *