Kỹ thuật

Vòng Swing Golf Là Gì? Cách Sử Dụng Vòng Tập Đúng Nhất

Golf là một bộ môn đòi hỏi sử dụng những kỹ thuật chính xác để tạo nên những đường bóng đẹp, gia tăng hiệu suất. Hầu hết tất cả người chơi golf đều cần tập luyện thường xuyên nếu muốn duy trì phong độ và cải thiện điểm số của chính mình. Một trong những kỹ thuật quan trọng nhất của golf là swing, cú đánh thử thách với rất nhiều người chơi mới. Để giúp người chơi dễ dàng tập luyện thao tác này, vòng swing golf được ra đời với rất nhiều tính năng đáng khám phá.

Vòng tập swing là gì? Mục đích của dụng cụ vòng swing

Hiểu một cách đơn giản, vòng tập swing là một dụng cụ dạng hình tròn, sử dụng với mục đích giúp người chơi tập luyện để có những cú swing hoàn hảo, tăng khả năng điều khiển bóng.

Cấu tạo của vòng swing nhìn qua khá đơn giản với thiết kế một khung rộng khoảng gấp đôi cơ thể người. Loại vòng swing thông thường có chiều cao 2.5m, chiều rộng 4m, chiều dài 4m, phù hợp với vóc dáng của đại đa số người Việt.

Cấu tạo khung vòng tập swing golf
Cấu tạo khung vòng tập swing golf

Bộ phận quan trọng nhất của vòng swing chính là một vòng tròn lớn, với chu vi và độ nghiêng được dựng theo quỹ đạo vung gậy chuẩn chỉnh mà người chơi hướng đến khi thực hiện cú đánh swing. Gắn liền với vòng tròn là một dụng cụ giống với gậy golf, với phần đầu gậy đính cố định vào khung tròn, và có bánh xe di chuyển theo quỹ đạo khung tròn.

Bộ khung này sẽ là một dụng cụ cụ giúp bạn có cảm nhận thực tế về một đường vung gậy chuẩn, từ đó điều chỉnh và kiểm soát tay để khi thực hiện đánh thật sẽ dễ cảm nhận được nhịp điệu cú đánh nhất có thể.

Golfgroup Academy là trung tâm đào tạo đánh golf nổi tiếng số 1 tại Việt Nam hiện nay
Để có thể tập luyện và nâng cao kỹ thuật chơi, các golfer cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ dạy học uy tín, chất lượng. Top 5 danh sách những địa điểm học đánh golf tốt tại Hà Nội bao gồm...

Như đã biết, swing là một cú đánh khó đối với cả người chơi mới và người chơi đã có kinh nghiệm. Cho dù bạn đã từng thực hiện được những cú đánh hoàn hảo nhưng nếu không lê lên sân thường xuyên thì việc bắt nhịp lại sẽ càng khó hơn. Do đó, luyện tập tại nhà chính là yếu tố quyết định phong độ của mỗi người.

Với kích thước của mình, vòng swing golf có thể bố trí lắp đặt trong nhà, trong sân vườn, văn phòng hay bất kỳ vị trí nào theo sở thích. Tất nhiên bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển mà không tốn quá nhiều công sức.

Một vài ưu điểm khác của sản phẩm dụng cụ tập swing:

  • Được thiết kế trong nước, theo vóc dáng của người châu Á nên hầu hết người chơi đều có thế sử dụng được.
  • Dễ dàng tìm mua trong nước mà không phải chờ đợi vận chuyển từ nước ngoài. Đa số các dụng cụ golf chuyên nghiệp được sản xuất ở nước ngoài nên dân chơi golf Việt Nam thường rất khó khăn trong việc đặt hàng.
  • Dễ dàng ổn định trên mọi vị trí lắp đặt, chất liệu thép không gỉ chắc chắn.
  • Có thể kết hợp cùng gậy tập swing thành combo luyện tập hoàn hảo.

Vòng tập swing golf dành cho đối tượng nào?

Không chỉ dành cho những người đã từng tập luyện bộ môn thể thao golf, vòng swing golf có thể sử dụng cho cả người ngoại đạo, chưa từng tiếp xúc với bộ môn này. Điều này đồng nghĩa với việc, cho dù bạn là một người chơi mới hoàn toàn cũng có thể thực hiện những cú swing cơ bản nếu sử dụng dụng cụ này.

Dụng cụ phù hợp với mọi đối tượng
Dụng cụ phù hợp với mọi đối tượng

Theo như những chia sẻ của người đã từng trải nghiệm sản phẩm. Với khoảng 30 phút tập luyện với vòng swing golf, một người chơi mới chưa từng chơi golf cũng có thể đánh trúng bóng và cho ra đời những cú đánh có góc phóng và khoảng cách khá tốt.

Còn đối với những người đang cần cải thiện kỹ năng, nếu không thể lên sân tập thường xuyên, có thể tập luyện 5 phút mỗi ngày với vòng dụng cụ để đảm bảo ổn định cảm giác gậy và tập trung hơn trong việc điều khiển và kiểm soát gậy.

Cách sử dụng vòng swing golf đúng cách

Muốn tập luyện hiệu quả cao, điều quan trọng là sử dụng dụng cụ đúng cách. Sau đây sẽ là các bước tập luyện khi dùng vòng swing golf tại nhà:

  • Bước 1: Đảm bảo dụng cụ đã được đặt tại mặt phẳng cố định, chắc chắn
  • Bước 2: Người chơi đứng vào trong vòng tròn với tư thế như khi thực hiện đánh swing trên sân, tay cầm vào dụng cụ mô phỏng gậy golf.
  • Bước 3: Đứng đúng tư thế, hai chân mở rộng bằng vai, thẳng lưng, hai đầu gối hơi chùng, mắt nhìn thẳng bóng golf từ đầu đến cuối động tác.
  • Bước 4: Cầm chắc gậy, xoay người sang trái sao cho gậy chuyển động gần hết vòng tròn của khung. Lưu ý, chỉ bẻ cổ tay phải, luôn giữ cho cổ tay trái thẳng, xoay hông linh hoạt.

Khi tập luyện đòi hỏi người chơi phải linh hoạt kết hợp chuyển động của các bộ phận trên cơ thể, cố gắng điều khiển gậy theo ý mình, không để gậy tự trượt trên vòng tròn.

Mua vòng tập swing giá bao nhiêu?

Có thể thấy, vòng swing golf là một dụng cụ cần thiết cho bất kỳ ai đang muốn theo đuổi bộ môn thể thao đặc biệt này. Hiện tại, có rất nhiều địa chỉ cung cấp sản phẩm vòng tập swing với mức giá dao động từ 20 – 30 triệu đồng. Để mua được một sản phẩm tốt, tốt hơn hết bạn nên đến tận nơi để kiểm tra về chất liệu cũng như chất lượng của sản phẩm.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị golf, Golfcity là một trong những địa chỉ được nhiều golfer tin tưởng và lựa chọn. Đến đây, quý vị sẽ được đón tiếp bởi đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, am hiểu về vòng swing golf nói riêng và các trang thiết bị golf nói chung, cam kết tư vấn chi tiết dựa trên nhu cầu, mong muốn cá nhân. 

Đặc biệt, Golfcity cam kết chỉ cung cấp sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Bên cạnh đó, có rất nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng với mức chiết khấu cao.

Với một khoản đầu tư ban đầu, bạn sẽ có thể sở hữu cho mình một sản phẩm vòng swing golf tập luyện trọn đời, tập luyện bất kỳ lúc nào rảnh rỗi để thỏa mãn đam mê của chính mình. Đây là một gợi ý vô cùng hay ho cho những ai không có nhiều thời gian lên sân nhưng vẫn muốn cải thiện trình độ chơi của mình.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 10:00 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Bình luận (7)

  1. Hải Hà Nguyễn says: Trả lời

    Chỉ là học cách vung gậy chuẩn theo vòng swing thôi, còn tư thế mà sai thì nó vẫn sai. Nói chung là muốn học nhanh nhất 1 là quay video mình tập lại, tự xem mình đang sai ở đâu, và chỉnh sửa, hoặc nhờ bạn bè chỉnh sửa, tuy nhiên mỗi người có 1 cách nhìn khác nhau, người cho là đúng, người cho là sai, cần chắt lọc thông tin, tránh đẽo cày giữa đường. Còn 2 là thuê thầy về dạy, chỉnh cả vòng swing, chỉnh cả tư thế luôn

  2. Tuấn Tú says: Trả lời

    Có đồ gì tập swing mà nhỏ gọn hơn không em nhỉ, nhà anh nhỏ mà mua cái này thì tốn diện tích quá

    1. Tuấn Tú says: Trả lời

      Cảm ơn chú nhé, chơi golf cũng cần đầu tư cả về thời gian và vật chất em nhỉ. Anh vừa liên hệ bạn ấy rồi, trả lời nhiệt tình lắm chắc ủng hộ dài dài

    2. Lê Huy Nguyễn says: Trả lời

      Có nhiều đó anh, trang này em xem phần phụ kiện golf có đầy đủ đồ tập ở nhà luôn như là: thảm tập swing, lều tập, với cái gậy tập swing Hio,.. . May mắn hơn anh là em mua từ trước giãn cách nên có đồ tập ở nhà mùa này cho đỡ buồn rồi. Mua trên web này không biết có nhanh không, để em cho anh liên hệ bạn sale hay hỗ trợ em mua: https://www.facebook.com/hungvv.timesgroup Bên này được cái là cái gì về golf cũng có nên chỉ cần liên hệ với 1 đầu mối thôi, chứ k cần mỗi lần mua gì lại tìm 1 bên, em cũng không thích bị phiền nhiều.

  3. Dương Trần says: Trả lời

    Học đánh golf mà nhiều dụng cụ, nhiều loại gậy quá. Cần tìm 1 HLV có tâm với nghề, liên hệ qua số 0920843034, hoặc ai biết HLV nào ok chút chỉ mình với ạ.

  4. Lương Văn Phúc says: Trả lời

    Vòng này cũng hay đấy nhưng hơi to và cồng kềnh, tốn diện tích quá. Tôi thấy giờ cũng có nhiều sản phẩm hỗ trợ tập swing tại nhà nhỏ gọn hơn mà.

    1. Cường Nguyễn says: Trả lời

      Tôi thấy dùng vòng swing này hay mà, đúng là có hơi to nếu mua về nhà nhưng nó giúp mình điều chỉnh được đường vung gậy chuẩn, và điều chỉnh được điểm dừng của đầu gậy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *