Kiến thức Golf

Dụng Cụ Tập Swing Golf: “Điểm Danh” 5 Sản Phẩm Mà Golfer Cần Có

Dụng cụ tập swing golf sẽ hỗ trợ đắc lực người chơi thực hiện cú đánh chuẩn xác và đúng kỹ thuật khi ở trên sân bóng. Theo đó, để tập luyện tại nhà hiệu quả, golfer cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như: Gậy tập swing, vòng khung hỗ trợ tập swing, dụng cụ sửa tư thế swing, nẹp swing số 8 hay công cụ hỗ trợ điều chỉnh tay cầm gậy…

Top 5 dụng cụ tập swing golf tại nhà cần thiết

Tập swing golf là kỹ thuật rất quan trọng đối với golfer, nhất là các newbie mới tham gia bộ môn này. Dưới đây là 5 phụ kiện golf hỗ trợ tập swing cần thiết mà mọi người chơi nên tham khảo.

Gậy tập swing golf

Trên sân bóng, cây gậy driver thường được golfer sử dụng để thực hiện những cú swing xa và đẹp mắt. Tuy nhiên, gậy driver có độ dài và trọng lượng tương đối sẽ  làm khó những newbie mới tiếp cận với môn thể thao golf. Do vậy, để luyện tập kỹ thuật swing, tốt nhất golfer nên dùng dụng cụ hỗ trợ, đó là chiếc gậy tập swing golf.

Cây gậy này thường được nhà sản xuất thiết kế với chiều dài khoảng 1mét. Ở phần đầu gậy sẽ có dạng hình bóng golf bằng chất liệu cao su đặc. Thân gậy được bao bọc bởi lớp nhựa dẻo nhằm mục đích tăng tính đàn hồi. Theo đánh giá của chuyên gia, gậy tập swing sẽ giúp người mới chơi golf hình thành được thói quen cầm gậy chuẩn kỹ thuật. Đồng thời, làm quen với các động tác cơ bản khi đánh bóng một cách dễ dàng hơn.

Gậy tập golf là một trong số các dụng cụ tập swing golf tại nhà cần thiết
Gậy tập golf là một trong số các dụng cụ tập swing golf tại nhà cần thiết

Cộng đồng golfer Việt đánh giá cao dụng cụ tập swing golf này vì những công dụng nổi bật mà nó mang lại. Cụ thể như:

  • Dụng cụ này sẽ giúp golfer tập luyện tốt trong không gian hẹp mà không cần sử dụng tới bóng golf.
  • Tất cả các cây gậy hỗ trợ quá trình tập swing đều được nhà sản xuất thiết kế với phần tay cầm bằng cao su có rãnh nhỏ. Mục đích của việc này nhằm tăng độ chắc chắn cho người chơi khi cầm nắm. Nhờ đó, người mới tập chơi golf sẽ dễ dàng đánh trúng bóng hơn.
  • Đầu đánh bóng của gậy tập swing là mô hình bóng golf bằng cao su dẻo, giúp người dùng rèn luyện cảm giác bóng tốt hơn. Đồng thời, golfer cũng học được cách kiểm soát lực tác động mỗi khi thực hiện cú đánh swing.
  • Ngoài công dụng tập luyện, gậy tập swing golf còn được golfer chuyên nghiệp sử dụng để khởi động các động tác cơ bản trước khi tập với gậy golf thật.

Khung hỗ trợ tập swing golf

Khung hỗ trợ tập swing là dụng cụ quan trọng mà các newbie nên có khi mới tiếp cận bộ môn golf. Dù bạn là người thường xuyên tập luyện trên sân bóng ngoài trời thì cũng không thể bỏ qua dụng cụ tập swing golf này. Bởi khung hỗ trợ tập swing sẽ giúp bạn sẽ nhanh chóng “nhập cuộc” với kỹ thuật đánh bóng bài bản và chuẩn xác nhất.

Hiện nay, khung hỗ trợ tập động tác swing thường được làm bằng chất liệu inox có tính bền bỉ cao. Sản phẩm này có “sức đề kháng mạnh mẽ” với mọi tác động của yếu tố thời tiết. Toàn thân của dụng cụ được thiết kế tỉ mỉ với vòm tròn lớn dùng để đưa gậy và tập động tác swing một cách mượt mà. Thiết bị này thực sự phù hợp với những ai cần tập luyện bộ môn golf trong không gian hẹp và ít có thời gian để lên sân bóng.

Khung hỗ trợ tập swing là dụng cụ quan trọng mà các newbie nên có
Khung hỗ trợ tập swing là dụng cụ quan trọng mà các newbie nên có

Dụng cụ sửa tư thế swing cho người mới tập

Với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dụng cụ sửa tư thế tay cầm gậy swing được rất nhiều golfer trên thế giới ưa chuộng. Dụng cụ này còn được gọi với tên khác là nẹp định vị tay cầm gậy. Sản phẩm này ra đời để điều chỉnh kỹ thuật cầm, vung và hạ gậy cho golfer khi thực hiện cú swing.

Dụng cụ tập swing golf thường được nhà sản xuất làm bằng chất liệu nhựa cứng với 1 đầu có thiết kế vòng tròn (gắn vào tay cầm gậy) và ốc vít điều chỉnh sao cho vừa vặn với tay của người cầm. Phần đầu còn lại tiếp xúc với cổ tay trái của golfer, tạo thành 1 góc 90 độ giữa gậy và tay trái. Sử dụng dụng cụ tập swing này sẽ giúp người chơi thực hiện kỹ thuật chuẩn xác. Do thiết bị này khá nhỏ nhẹ nên golfer có thể dễ dàng mang theo trong các buổi tập golf.

Dụng cụ sửa tư thế swing chủ yếu được các newbie sử dụng để sửa những lỗi sai khi dùng gậy và rèn các kỹ thuật đánh bóng cơ bản. Nhiều golfer có trình độ trung bình cũng cần dùng đến thiết bị này để ổn định tư thế và độ chính xác của phần tay trái khi thực hiện động tác vung gậy.

Dụng cụ hỗ trợ tập swing golf hình số 8

Đối với những người mới làm quen bộ môn golf, việc thực hiện đúng và chuẩn tư thế là điều không hề dễ dàng. Chỉ khi bạn đã có đủ kiến thức và tập luyện thành thạo kỹ năng thì lúc đó mới có thể tự tin bước lên sân bóng. Vì thế, nếu bạn muốn nhanh chóng thực hiện động tác swing chuẩn xác thì nên tập golf tại nhà với nẹp swing số 8.

Nẹp số 8 sẽ giúp người chơi rèn động tác chuẩn và tránh được những lỗi sai cơ bản
Nẹp số 8 sẽ giúp người chơi rèn động tác chuẩn và tránh được những lỗi sai cơ bản

Với thiết kế tiện lợi và thông minh, dụng cụ tập swing golf  – nẹp số 8 sẽ giúp người chơi rèn động tác chuẩn và tránh được những lỗi sai cơ bản ngay từ khi mới bắt đầu luyện tập. Dụng cụ này thường được nhà sản xuất làm từ tấm nhựa PVC có đặc điểm mềm, mỏng và nhẹ. Ngoài ra, chúng cũng có độ bền cao, không thoát khí trong suốt quá trình sử dụng.

Được biết, nẹp swing số 8 rất đa năng vì golfer có thể bơm hơi căng đầy khi dùng và tháo hơi gấp gọn lại khi không sử dụng tới. Với dụng cụ này, người chơi cũng có thể gói gọn để trong balo hay túi xách và mang theo bên mình khi đi tới bất cứ đâu.

Dụng cụ hỗ trợ golfer điều chỉnh tay cầm gậy

Dụng cụ này thường thích hợp với nữ golfer – những người có lực cánh tay yếu hơn so với nam giới. Ở động tác swing, yêu cầu lực cánh tay cần cao hơn so với các cú đánh golf khác. Vì thế, khi mới luyện tập, golf nữ có thể dùng dụng cụ hỗ trợ điều chỉnh tay cầm để cải thiện những khuyết điểm về động tác cầm gậy, xoay cánh tay hay gia tăng lực cánh tay khi thực hiện cú đánh. Sản phẩm này có nhiều ưu điểm, cụ thể như:

  • Khi tập luyện với dụng cụ này, golfer sẽ điều chỉnh được đúng kỹ thuật cầm gậy driver chuẩn. Đồng thời, khắc phục lỗi slice và hỗ trợ gia tăng khoảng cách của đường bóng.
  • Golfer nữ nên thường xuyên tập luyện với thiết bị này để rèn luyện động tác xoay hông đúng kỹ thuật. Từ đó kiến tạo nên những cú swing chuẩn xác và đẹp mắt nhất.
  • Sử dụng thiết bị này, golfer sẽ biết cách gia tăng lực của cánh tay và biết dồn lực vào cú downswing tốt hơn.
  • Ngoài ra, dụng cụ tập swing golf này còn được người chơi sử dụng để cải thiện những cú đánh đưa bóng ra khỏi bẫy cát hoặc các cú chipping hiệu quả và đẹp mắt hơn.
Dụng cụ này thường thích hợp với nữ golfer – những người có lực cánh tay yếu
Dụng cụ này thường thích hợp với nữ golfer – những người có lực cánh tay yếu

Lưu ý khi sử dụng các dụng cụ hỗ trợ tập swing golf

Với những người mới chơi golf, việc sử dụng các dụng cụ để hỗ trợ thực hiện cú swing là cần thiết. Bởi chỉ khi rèn luyện kỹ thuật chuẩn xác ngay từ ban đầu mới có thể nâng cao trình độ của mình trong tương lai. Hơn nữa, cú swing yêu cầu cao về sự chuẩn xác trong việc thực hiện động tác từ cách cầm gậy, vung gậy tới hạ gậy…. Các dụng cụ hỗ trợ kể trên sẽ giúp người mới chơi làm tốt điều này. Tuy nhiên, khi sử dụng dụng cụ tập swing bạn cũng cần lưu ý:

  • Không nên quá phụ thuộc vào các dụng cụ hỗ trợ tập swing golf.
  • Hãy xác định thời điểm tách rời dụng cụ hỗ trợ này và thực hành với gậy driver trên sân bóng để hình thành cảm giác chơi golf thực thụ.

Hy vọng những thông tin về dụng cụ tập swing golf trên đây sẽ giúp các golfer lựa chọn được thiết bị luyện tập phù hợp tại nhà để nhanh chóng nâng cao trình độ. Nếu muốn sở hữu gậy hay dụng cụ liên quan tới bộ môn golf, hãy ghé thăm Golfcity hoặc CHAT NGAY với đội ngũ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ miễn phí.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Anh
Ngày đăng 09:52 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:45 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *