Thuật ngữ

PGA Tour Là Gì? Danh Sách Các Giải Đấu Lớn Trong PGA Tour

PGA Tour là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích và theo dõi bộ môn golf. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về đơn vị này. Vậy cụ thể PGA tour là gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu ngay sau đây với Golfcity.

PGA tour là gì? Danh sách các giải đấu lớn trong PGA Tour
PGA tour là gì? Danh sách các giải đấu lớn trong PGA Tour

PGA tour là gì?

PGA Tour là gì? PGA Tour là nhà tổ chức các sự kiện, chương trình hay giải đấu lớn chuyên dành cho các golfer ở khu vực Mỹ và Bắc Mỹ. Đơn vị này có địa chỉ chính ở vùng ngoại ô phía Đông Nam Jacksonville, Mỹ.

Trước đây nếu đặt câu hỏi PGA Tour là gì, các golfer sẽ khẳng định đây là nhà tổ chức của giải đấu Professional Golfers’ Association of America. Nhưng tháng 12/1968, PGA Tour được tách thành một tổ chức riêng và lấy tên là Tournament Players Division. Cho đến năm 1975, được đổi thành PGA Tour.

Những giải đấu mà PGA Tour tổ chức đều là những giải đấu lớn dành cho golfer nam và nữ chuyên nghiệp. Sở dĩ PGA Tour trở thành hệ thống giải golf hấp dẫn nhất hành tinh là do khi tham gia các sự kiện của PGA Tour, golfer không chỉ có cơ hội ghi dấu ấn của mình trên bản đồ golf thế giới mà còn có cơ hội giành được các giải thưởng cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó, các golfer xuất phát từ PGA thường sẽ nhận được rất nhiều hợp đồng tài trợ hoặc quảng cáo từ nhiều thương hiệu lớn, một nguồn thu nhập đáng kể.

Điều kiện nào để golfer được thi đấu ở PGA tour?

Đa số golfer của PGA Tour đều chơi golf từ rất sớm và thường bắt đầu chơi nghiệp dư tại giải NCAA – giải thể thao sinh viên Mỹ. Sau đó, những golfer này chuyển qua đánh chuyên nghiệp khi có những thành tích nhất định.

Tuy nhiên, để dành được tấm vé dự các giải tại PGA Tour cần có tài năng, sự nỗ lực và cả sự may mắn.

Từ năm 1965 – 2012, các golfer cần vượt qua một chuỗi các vòng phân loại của hệ thống Q-School. Sau khi lọt vào chung kết, PGA Tour sẽ chọn ra những golfer đạt tiêu chuẩn trong nhóm đứng đầu để trao thẻ thành viên. Các thành viên này sẽ được tham dự vào mùa giải sắp tới.

Kể từ năm 2013, Web.com Tour Finals đã trở thành địa chỉ hàng đầu đưa golfer đến với PGA Tour, còn Q-School chỉ còn là nơi chuyển tiếp lên Web.com Tour. Khi đã thuộc hệ thống của The Web.com Tour, người chơi sẽ có hai cách sau để giành được quyền tham gia các giải PGA Tour:

  • Một là, vô địch 3 lần trong một mùa giải đơn của Web.com.
  • Hai là, lọt vào Web.com Tour Finals – một loạt bốn giải đấu diễn ra sau khi mùa giải thường niên của Web.com Tour kết thúc.

Các golfer nằm trong Top 75 về tiền thưởng của Web.com Tour cùng với những người chơi ở vị trí từ 126 – 200 trong danh sách tính điểm của FedEx Cup sẽ được thi đấu ở những giải Finals. Chung cuộc, sẽ có 50 golfer giành được thẻ tham dự PGA Tour.

Ngoài hai cách chính trên, golfer có thể tham gia thi đấu PGA Tour bằng cách: Vô địch PGA Tour hoặc các giải major, tích thật nhiều điểm trong một số ít giải được tham gia, tích đủ điểm FedEx Cup để trở thành hội viên đặc biệt hoặc tạm thời.

Thẻ thành viên PGA Tour không có giá trị mãi mãi và cũng không thể là tấm vé giúp golfer tham gia mọi giải đấu của PGA Tour. Thứ tự ưu tiên trên Web.com Tour sẽ quyết định số giải mà golfer được tham dự.

Sau mỗi mùa giải, golfer cần phải nằm trong Top 125 người kiếm nhiều tiền nhất PGA Tour để bảo toàn tấm thẻ này. Một chiến thắng ở PGA Tour giúp thành viên gia hạn thẻ thêm 2 năm và một chiến thắng major sẽ gia hạn lên đến 10 năm.

Xem thêm

Chinh phục PGA Tour luôn là mục tiêu của các golfer
Chinh phục PGA Tour luôn là mục tiêu của các golfer

Điểm danh một vài giải đấu kinh điển ở PGA tour

Một số những giải đấu lớn kinh điển thuộc khuôn khổ của PGA Tour và thuộc quyền PGA Tour cùng đơn vị khác trên thế giới gồm:

PGA Championship

PGA Championship là giải đấu lớn nhất của PGA Tour. Đây là giải đấu hàng đầu của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ tổ chức cho nhiều đối tượng golfer khác nhau.

Điều kiện tham gia cũng khá khắt khe là phải có thứ hạng đứng từ 1 – 100 trên bảng xếp hạng golfer toàn thế giới. Người chơi chiến tháng 5 năm liên tiếp sẽ được miễn vòng loại trong suốt giải đấu này trọn đời.

Giải European Tour

European Tour cũng là một giải đấu lớn thuộc quyền của PGA Tour. Giải đấu có số tiền thưởng cho người thắng cuộc là ít nhất là 800.000 USD và có mức độ uy tín chỉ đứng thứ hai sau giải PGA Tour Championship.

Một số vận động viên không thuộc khu vực Bắc Mỹ thường thi đấu nhằm mục đích đủ số giải để duy trì quyền thành viên ở cả PGA Tour và European Tour.

Các giải của PGA Tour đều là các giải đấu golf hàng đầu
Các giải của PGA Tour đều là các giải đấu golf hàng đầu

Một số giải tour lớn khác

Một số giải đấu khác dành cho golfer nam trên thế giới phải kể đến như: Asia Tour (các nước ở Châu Á trừ Nhật Bản), Nhật Bản có một giải đấu riêng là Japan Golf Tour, Sunshine Tour ( khu vực Nam Phi),…

Các giải này đều có quyền hỗ trợ và đồng tổ chức bởi PGA Tour. Điều này đã tạo thành một liên đoàn tổ chức gồm 11 thành viên, gồm đại diện PGA của Hàn Quốc, Tour de las Américas, Trung Quốc – hiệp hội Golf, Canadian Tour, Professional Golf Tour of India và các đơn vị tổ chức của 6 tour lớn dành cho nữ.

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho thắc mắc “PGA Tour là gì” và những giải đấu lớn trong khuôn khổ PGA Tour. Hy vọng những tổng hợp của Golfcity đã giúp bạn đọc hiểu hơn về giải đấu golf hàng đầu thế giới và thêm yêu thích bộ môn thể thao quý tộc này. Đây sẽ là những trận đấu nhất định phải theo dõi nếu bạn đang muốn nâng cao kỹ năng chơi bóng và chiến lược đánh golf của chính mình.

Hữu ích cho bạn

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:00 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *