Kiến thức Golf

Tiêu Chuẩn Bộ Gậy Golf Có Bao Nhiêu Gậy? Chi Tiết Từng Loại Gậy

Với những người mới bắt đầu chơi golf thỉ việc trang bị một bộ gậy golf tiêu chuẩn là đặc biệt quan trọng và cần thiết. Nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình chơi, việc nâng cao kỹ năng và trình độ của bạn. Vậy tiêu chuẩn của một bộ gậy golf có bao nhiêu gậy. Và mỗi chiếc gậy cần có chuẩn những thông số nào, mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khái niệm 1 bộ gậy golf có bao nhiêu gậy là đạt tiêu chuẩn

Gậy golf chính là dụng cụ để golfer có thể chơi được bộ môn này. Gậy golf giúp golfer đánh bóng từ tee golf tiến về phía trước, bay trên không trung và rơi trên ở trên mặt sân. Một cây gậy thường có cấu tạo gồm 3 bộ phận, gồm có: đầu gậy (head), thân gậy (shaft) và cán gậy (ship).

Bộ gậy golf XXIO mp 1000 luôn là dòng sản phẩm được các golfer ưa chuộng nhất
Bộ gậy golf XXIO mp 1000 luôn là dòng sản phẩm được các golfer ưa chuộng nhất

Còn tiêu chuẩn của một bộ gậy golf sẽ có 12 gậy. Trong đó có 3 cây gậy gỗ là gậy số 1, 3, 5 và 8 cây gậy sắt (gậy iron) gồm gậy số 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 và gậy PW), cuối cùng còn lại một cây gậy putter hay còn gọi là gậy gạt. Ngoài ra nhiều người còn trang bị thêm gậy hybrid, là mẫu gậy được lai từ gậy gỗ và gậy sắt khá được yêu thích bởi khả năng đánh bóng và hiệu suất chơi cao.

Hiện nay hầu hết các cuộc thi đấu đều cho phép golfer được mang theo 14 cây gậy nên họ sẽ lựa chọn một cây gậy sắt hoặc một cây gậy gỗ khác để đáp ứng cho quá trình chơi của mình. Mỗi gậy sẽ có khoảng cách đánh bóng khác nhau ở golfer nam và golfer nữ.

Chi tiết từng loại gậy golf trong bộ gậy tiêu chuẩn

Ngoài việc tìm hiểu bộ gậy golf có bao nhiêu gậy là đạt tiêu chuẩn thì chi tiết từng loại gậy trong đó cũng được nhiều người quan tâm hiện nay. Cụ thể thông tin của từng loại gậy như sau:

Gậy gỗ (WOODS)

Gậy gỗ là gậy chuyên dùng cho những cú đánh dài, khi mà từ vị trí bóng sẽ đánh đến vùng Green còn khoảng 450 – 550 yard (đơn vị đo độ dài, 1 yard = 91,4cm), khi đó, gậy gỗ sẽ được dùng để đánh.

Theo đó, gậy driver hay còn gọi là gậy gỗ số 1 (gậy wood 1), là cây gậy có phần bề mặt phẳng đứng với mặt đất tạo thành vuông góc (loft angle), nhỏ nhất trong bộ gậy tiêu chuẩn nhất. Nhờ đó, gậy có khả năng kiểm soát quỹ đạo của bóng bà gia tăng khoảng cách bóng ở những cú đánh. Thông thường góc loft angle của gậy gỗ số 1 sẽ dao động từ 7 cho tới 12 độ. Và phần góc loft anle này càng thấp càng đòi hỏi kỹ năng chơi bóng của những người này càng cao hơn.

Gậy Driver là gậy đánh xa nhất
Gậy Driver là gậy đánh xa nhất

Ngoài cây gậy driver là phổ biến được áp dụng nhiều nhất thì còn gậy gỗ số 3 và gậy gỗ số 5 cùng sẽ nằm trong bộ gậy golf tiêu chuẩn của mình. Theo đó, gậy số 3 có góc loft angle là 15 – 18 độ, còn gậy wood số 5 thì có góc loft angle là 20 – 22 độ. Trong gậy gỗ, số gậy càng lớn thì góc loft càng lớn và chiều gậy càng ngắn hơn.

Khi tìm hiểu về bộ gậy golf có bao nhiêu gậy thì họ thường sẽ thấy có khái gậy gỗ, vậy gậy gỗ có phải làm từ gỗ hay không. Trước đây những cây gậy này đúng là được làm bằng gỗ, tuy nhiên hiện nay khi mà ngày càng nhiều thương hiệu sản xuất gậy golf ra đời ứng dụng và cải tiến nhiều công nghệ mới thì chất liệu chính sử dụng không còn là gỗ nữa mà thay vào đó là sắt, thép, hợp kim,….

Việc thay thế cũng chính là một cải tiến rất lớn của dòng gậy gỗ giúp hạ thấp trọng tâm của gậy, phân bố trọng lượng đều cũng như giúp golfer đánh bóng tốt hơn trên sân golf.

Gậy sắt (IRONS)

Loại gậy thứ hai trong bộ gậy golf tiêu chuẩn chính là gậy sắt hay gậy iron. Chúng thường được dùng khi bóng cách vị trí Green chỉ còn khoảng 200 yard. Trong số 8 cậy cây gậy sắt tất cả thì gậy số 3 và gậy số 4 có độ khó là cao nhất trong số còn lại.

Bộ gậy sắt Ping G400
Bộ gậy sắt Ping G400

Chính vì thế hầu hết mọi người đang dần thay thế bằng những gậy gỗ hoặc cây gậy sắt có số lớn hơn cụ thể là gậy số 7 hoặc 9. Khi chuyển sang các mẫu gậy này thì việc căn chỉnh lục bóng cũng như ra những cú đánh sẽ tốt hơn rất nhiều.

THAM KHẢO CÁC MẪU GẬY GOLF MỚI NHẤT:

Gậy wedge

Gậy Wedges chính là cây gậy đặc biệt của bộ gậy sắt. Chúng là cây cuối cùng nằm trong 8 cây gậy sắt theo thứ tự có ký hiệu là PW – Piching Wedge. Góc loft angle của Piching Wedge là 48 độ, cây tiếp theo của gậy wedge sẽ được tăng thêm 4 độ.

Gậy Wedge có khả năng kiểm soát bóng tốt
Gậy Wedge có khả năng kiểm soát bóng tốt

Gậy wedges được sử dụng tương đối phổ biến, hầu như người chơi golf đều trang bị cho mình một vài cây. Điều quan trọng nhất của cây gậy wedge là khả năng kiểm soát hướng bóng và lực bóng rất tốt. Và để lựa chọn cho mình một cây gậy kỹ thuật để trở thành vũ khí bí mật giúp golfer chiến đấu tốt nhất không phải dễ dàng. Tuy nhiên các nhà sản xuất luôn hiểu khách hàng và mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất và phù hợp với mọi đối tượng chơi.

Gậy hybrid

Gậy hybrid còn được gọi là gậy rescue. Mẫu gậy này có thể sở hữu cả hai tính năng của một cây gậy sắt và một cây gậy gỗ. Vì thế gậy vừa có thể đánh khu vực cỏ rậm, khu vực rough, bunker hay đánh mạnh từ Fairway.

Mẫu gậy Hybrid được nhiều người dùng
Mẫu gậy Hybrid được nhiều người dùng

Đây là loại gậy rất quan trọng đối với người chơi golf vì gậy Hybrid vưa có thể kiểm soát bóng một cách hiệu quả, cho cú đánh xa như gậy gỗ và xử lý được các tình huống ở bẫy một cách dễ dàng. Mỗi một loại gậy, tùy theo độ loft mà có khoảng cách đánh khác nhau.

Gậy Putter (gậy gạt)

Putter chính là cây gậy cuối cùng bạn sử dụng, nó có tác dụng đưa bóng vào lỗ. Sau một quãng đường dài để đưa bóng tới vùng Green, đã đến lúc gậy Putter được sử dụng để đẩy bóng vào lỗ golf. Gậy Putter cũng có rất nhiều loại khác nhau.

GolfCity địa chỉ uy tín mua gậy golf chính hãng

Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm dụng cụ chơi golf của golfer ngày càng tăng cao, nên hiện nay các cửa hàng golf cũng đua nhau mọc lên như nấm. Tuy nhiên, để biết được địa chỉ nào phân phối các dụng cụ chơi golf chính hãng là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là người mới làm quen với bộ môn thể thao xanh này. Thấu hiểu nỗi trăn trở đó của khách hàng, chính vì thế, GolfCity đã ra đời – một trong những cửa hàng phân phối đáng tin cậy từ các dụng cụ golf đến phụ kiện, quần áo golf đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Trong đó, phải kể đến 3 yếu tố cốt lõi dưới đây:

Địa chỉ cung cấp các sản phẩm gậy golf chính hãng

Với GolfCity tất cả sản phẩm sẽ được nhập trực tiếp tại đại diện phân phối chính hãng tại Việt Nam. Do đó, giá cả các sản phẩm đã được niêm yết rõ ràng, minh bạch đối với khách hàng khi mua hàng tại cửa hàng. Hơn thế nữa, 100% sản phẩm trước khi đưa về showroom sẽ được đội ngũ chuyên gia của GolfCity kiểm tra và test thử theo quy trình 3 lớp để đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. Đây cũng chính là điểm nổi bật mà ít cửa hàng nào có hiện nay. 

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, am hiểu các sản phẩm 

Bên cạnh phân phối các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, mang đến sự hài lòng tốt nhất đến khách hàng. GolfCity còn đào tạo bài bản, trang bị cho nhân viên những kiến thức về sản phẩm, kỹ năng tư vấn nhiệt tình để giúp khách hàng được giải đáp mọi thắc mắc khi đến với GolfCity. 

Hơn thế nữa, đối với GolfCity cách tư vấn cho khách hàng cũng mang một nét riêng. Nhân viên phục vụ sẽ trực tiếp cùng khách chơi golf, thảo luận về golf và đặc biệt tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất với mỗi khách hàng, giúp khách hàng chọn được những sản phẩm ưng ý nhất. 

Ngoài ra, ngành golf là ngành đặc thù nên kiến thức rất rộng, chính vì thế GolfCity luôn đào tạo từng giờ, từng ngày để giúp nhân viên nắm bắt và tư vấn chuyên sâu tới khách hàng những thông tin thắc mắc. Cụ thể, mỗi tuần nhân viên tại đây đều sẽ được làm bài test kiểm tra năng lực và nếu không đạt yêu cầu thì phải rèn luyện lại. Điều này cũng luyện tập cho nhân viên tại hệ thống GolfCity thói quen học tập, lắng nghe và kiên trì. 

Không chỉ thế, đội ngũ nhân viên tại GolfCity còn rất nhiệt tình, tận tâm với khách hàng. Đây cũng chính là yếu tố đã giúp nhân viên ngày càng xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, khiến khách hàng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi được tư vấn. 

Ưu đãi hấp dẫn 

Ngoài việc chú trọng đến việc phân phối sản phẩm chất lượng, chính hãng, cũng như đào  tạo bài bản đội ngũ nhân viên vững từ kiến thức đến các kỹ năng để phục vụ khách hàng tốt nhất thì GolfCity còn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn định kỳ với chính sách bảo hành được cam kết hàng đầu cũng chế độ bảo dưỡng định kỳ duy nhất tại Việt Nam. Đây chính là những ưu điểm lớn của GolfCity đã và đang mang đến cho khách hàng, giúp khách hàng mua được các dụng cụ golf, phụ kiện golf ưng ý nhất và có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với cửa hàng GolfCity. 

Gậy Putter là gậy golf sử dụng nhiều nhất trong một vòng đấu
Gậy Putter là gậy golf sử dụng nhiều nhất trong một vòng đấu

Hi vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được bộ gậy golf có bao nhiêu gậy là tiêu chuẩn. Từ đó chọn lựa cho mình những cây gậy phù hợp, đạt được trải nghiệm tốt nhất khi chơi golf. Nếu bạn đọc còn thắc mắc về bộ gậy golf tiêu chuẩn hãy nhanh chóng liên hệ với Siêu Thị GolfCity qua số Hotline: 0941 845 668 để được tư vấn trực tiếp nhé.

Ghé thăm Siêu thị GolfGroup siêu to khủng lồ, sở hữu phòng tập 3D Indoor hoàn toàn miễn phí, toạ lạc tại 30 Phạm Văn Đồng. GolfGroup là tập đoàn sở hữu các hệ thống thương hiệu trực thuộc:

Xem thêm

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 12:30 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Bình luận (73)

  1. Minh says: Trả lời

    @Hà Quang: Mình đã đươc đánh thử gậy golf này ở đợt demo, theo mình thấy Wedges Titleist SM7 mang đến cơ hội đánh bóng tốt thông qua sự khéo léo kết hợp công nghệ tiên tiến, hơn nữa gậy dễ dàng swing và có thể điều chỉnh quỹ đạo, kiểm soát khoảng cách khi chơi

  2. Lê Huy Tuấn says: Trả lời

    Thật ra mua gậy cũ giá rẻ hơn, nếu muốn đẳng cấp bác nên mua Honma, gậy này được thiết kế rất sang trọng so với các hãng gậy khác, gậy golf honma được làm tốt hơn hẳn về chất liệu, đường nét sắc cạnh, mặt gậy mỏng, chuyên nghiệp. Điều này dễ hiểu vì gậy golf của Honma được làm thủ công tỉ mỉ bởi các thợ thủ công lành nghề có bề dày kinh nghiệm. Khi xuynh bóng bằng gậy golf của hãng này, các golfer thường sẽ có cảm giác bóng ngọt, cảm giác bóng bay xa hơn. Bởi cán của gậy thường là cán mềm, hỗ trợ lực tốt, thân gậy nhẹ đầu gậy sẽ bay nhanh hơn. Do có sự tỉ mỉ trong khi sản xuất gậy golf Honma, nên một điều dễ nhận ra là gậy golf Honma cũ vẫn bền và nhìn sẽ mới hơn so với các dòng khác khi cùng thời gian sử dụng.
    Vì vậy lựa chọn bộ gậy golf Honma là chuẩn không cần chỉnh. Đây bác có thể tham khảo bài viết chi tiết về dòng gậy golf cũ honma tại đây ạ: golftimes.vn/gay-golf-honma-cu-con-nguyen-gia-tri-chi-phi-chia-doi-4554.html

  3. Minh Tú says: Trả lời

    Theo kinh nghiệm lâu năm thì tôi thấy, người mới chơi nên mua một bộ gậy bao gồm 12 gậy cơ bản là 1 gậy driver, 2 gậy gỗ, 8 gậy sắt và 1 gậy putter. Tôi thấy người ta hay chọn gậy cũ vì giá vừa rẻ hơn, vừa chất lượng. Sau này khi lên trình độ rồi có thể đổi gậy mới mà vẫn bán được bộ gậy cũ. Đặc biệt mua bộ gậy golf Honma đánh thích và sang.

  4. Quang Lê says: Trả lời

    Thật ra mới chơi thì người chơi chỉ sử dụng 5 gậy golf 1 driver, 3 gậy sắt và 1 putter thôi. Nhưng nên mua một bộ gậy golf cơ bản gồm 12 gậy giá rẻ hơn mà khi cần hoặc lúc lên trình rồi thì có thể mang ra tập.

  5. Duy Mười says: Trả lời

    Gậy đánh ngon chú ạ, dễ đánh phết, chú tham khảo gậy ở đây này https://golfcity.com.vn/p/fullset-xxio-mp1000. Anh chơi golf bên FLC tối nào cũng tập chú muốn đánh thử thì alo anh 0941.845.668

  6. Nam Lê says: Trả lời

    Em cũng đang tìm hiểu về dòng gậy golf này ạ, không biết bác hay tập ở sân nào cho em đáh thử với được không ạ, em tìm hiểu thấy gậy golf này nhiều đánh giá tốt từ golfer mà mức giá cuxg ổn, nhìn cũng sang

  7. Luân Nguyễn says: Trả lời

    Có bác nào am hiểu về thông số kỹ thuật gậy chia sẻ em chút ít, thấy bảo nên chọn gậy theo thông số gậy nữa vì sức khỏe mỗi người sẽ phù hợp với bộ gậy golf khác nhau. ko phải là bạn chơi bộ gậy này mình cũng chơi được, vì vậy em cần 500 ae chia sẻ cho em chút kinh nghiệm để khi đi mua gậy ko bỡ ngỡ

    1. Hoàng says: Trả lời

      Về thông số kỹ thuật thông thường một bộ gậy golf sẽ có thiết kế thông số kỹ thuật phù hợp với đối tượng người chơi khác nhau. Người mới chơi nên quan tâm đến độ cứng gậy (là nam thì chọn độ cứng R, nữ là L) nhưng không phải dòng gậy golf nào cũng có độ cứng giống nhau, như các thương hiệu Mỹ sẽ cứng hơn so với Nhật, nên người mới chơi golf nên chọn gậy golf Nhật vì gậy này thiết kế theo trình độ sức khỏe của người châu á. Tiếp đó là về chất liệu làm gậy, cán gậy làm bằng Graphite sẽ nhẹ và và dễ đánh hơn, gậy có trợ lực, người mới chơi nên chọn gậy golf cán Graphite. Còn riêng với gậy Driver nên chọn gậy có độ loft lớn hơn 10,5 độ bác tham khảo thêm cách chọn gậy driver ở đây ạ, rất chi tiết: golftimes.vn/huong-dan-cach-chon-gay-golf-driver-tot-nhat-cho-golf-thu-1806.html

  8. Hoàng Long says: Trả lời

    Chọn bộ gậy golf thì có chọn thông số kỹ thuật không vậy các bác? Có nhất thiết phải chọn mua đủ 1 bộ gậy tiêu chuẩn khi mới chơi không?

    1. Phạm Đạt says: Trả lời

      Theo nguyên tắc thì sẽ giới hạn 14 gậy trong một bộ bác ạ. còn mình mang đi bao nhiêu thì tùy thuộc vào sở thích của bác chứ chẳng ai bắt buộc được cả. Còn riêng bộ của em chỉ có 12 gậy bao gồm: 1 putter, 2 wood, 1 driver, 7-8 cây sắt và thêm 1 cây kĩ thuật 22 độ. Còn khi mình xách ra sân tập thì em chỉ mang 5 gậy thôi. Nếu bác mới chơi thì nên xách cây sắt 6 đi tập trước, rồi dần dà sẽ chuyển tập sang những cây kia sau. Ngoài ra nếu bác còn sợ ít thì có thể mang thêm gậy gỗ 3 gỗ 5 hoặc thêm cây rescue nữa cho đủ bộ. Em thì chỉ cần 5 cây thôi là đủ để tập chán rồi. Còn đối với việc chọn thông số kỹ thuật gậy thì đây là điều hiển nhiên và rất quan trọng khi chọn gậy. Đối với người mới chơi nên chọn gậy cán mềm và có trợ lực dễ dàng sử dụng. Quan điểm cá nhân em chia sẻ với bác thôi nhé.

  9. Anh Tuấn says: Trả lời

    Tôi mới chơi nên tính mua gậy golf cũ chứ chưa mua gậy mới, nhưng chưa tìm được đia chỉ uy tín bán gậy cũ, bán nào mua rồi cho em xin đia chỉ với nhé, tks ạ!

    1. Nam Hà says: Trả lời

      Đợt mới chơi tôi mua của Thế Giới Gậy Cũ, ở đây bán hàng uy tín mà giá cả rẻ hơn so với nhưng nơi khác và chất lượng thì cực tốt. Ưng ý nhất là dịch vụ bán hàng và chế độ bảo hàng ở đây rất tốt. Hơn nữa, nếu chú chưa biết chọn bộ gậy golf nào phù hợp với mình để luyện tập thì nhân viên tư vấn bán hàng sẽ tư vấn cho chú chọn gậy phù hợp nhất, còn có sân tập thử cho bạn test thử gậy. Nói chung shop này phục vụ rất tốt

  10. Bá Linh says: Trả lời

    Ngoài bộ gậy tiêu chuẩn, mình còn thấy 1 số cây gậy khác hybird, gậy Fairway, gậy rescue. Mấy cậy gậy này là sao mấy bác?

    1. Lê Cường says: Trả lời

      Gậy Hybird và Rescue là một nhé. Là loại gậy chơi golf có sự kết hợp giữa gậy gỗ và gậy Iron chứa các tính năng của 2 loại gậy này luôn. Còn gậy Fairway là gậy gỗ bạn nhé.

  11. Phú Bình says: Trả lời

    Để thực hiện tốt các kỹ thuật khác, bạn nên chơi tốt gậy driver

    1. Minh says: Trả lời

      Chuẩn bác, gậy Driver là gậy đầu tiên quyết định kết quả mà

  12. Chí Bảo says: Trả lời

    Vâng, em cảm ơn

  13. Hữu Châu says: Trả lời

    Bác nên chọn dòng của Nhật như Honma, Grand Prix, XXIO hay Mizuno ý. Gậy Nhật mềm và thể trạng của người nhật gần như người Việt nên đánh sẽ phù hợp hơn

  14. Gia Bình says: Trả lời

    Người mới chơi nên chọn gậy mềm nhé, gậy này hàng u cứng khó đánh lắm

  15. Tùng Anh says: Trả lời

    Bác ơi người mới chơi không nên dùng gậy này nhé, khó sử dụng lắm

  16. Minh Đức says: Trả lời

    ko có gì

  17. Tuấn Anh says: Trả lời

    Vậy ạ, thế để hôm nào em qua shop xem thử, cảm ơn bác nhé

  18. Minh Đức says: Trả lời

    Chuẩn đấy chú, lúc đầu đến shop thấy ở trong ngõ, nhìn không đẹp đẽ gì, định không vào rồi. Xong gọi shop thấy em nhân viên tư vấn nhiệt tình thế là vào xem thử. Không uổng công vào xem, shop nhiều gậy và đa phần là model mới hết. Chất lượng tốt, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Tất cả đều ưng ý.

  19. Tuấn Anh says: Trả lời

    Shop có web này luôn hả bác?

  20. Minh Đức says: Trả lời

    Tôi đến tận shop để mua, Golfcity ấy

  21. Tuấn Anh says: Trả lời

    Bác mua gậy ở đâu thế, em cũng đang định mau Grand Prix mà chưa biết chọn shop nào uy tín

  22. Minh Khôi says: Trả lời

    Các bác hay gặp lỗi putt bóng nào thế?

    1. Phạm Thuận says: Trả lời

      Căn chỉnh sai hướng mục tiêu

    2. Hoàng Hà says: Trả lời

      putting bằng cổ tay

    3. Thế Liêm says: Trả lời

      Mình bị lỗi đánh lệch đầu gậy

  23. Mai Lý says: Trả lời

    Mới chơi nên không biết luật lắm. Cứ tưởng mang bao nhiêu gậy cũng được chứ, thì ra được mang có 14 gậy thôi.

  24. Minh Khang says: Trả lời

    Người mới chơi nên dùng gậy gỗ 1 có độ loft bao nhiêu nhỉ?

    1. Triệu Nguyễn says: Trả lời

      Người chơi lâu năm có kinh nghiệm thị sử dụng gậy driver có độ loft nhỏ hơn 10 độ. Còn người mới chơi sử dụng gậy có độ loft trên 10 độ nhé!

  25. Quốc Cường says: Trả lời

    Trong bộ gậy tiêu chuẩn, tôi thấy gậy driver là gậy khó sử dụng nhất

    1. Minh Lê says: Trả lời

      Chuẩn ông, tôi cũng thấy thế. Luyện mãi mà không thấy lên trình gì cả.

  26. Quân Lùn says: Trả lời

    Vậy thì hay quá, Hẹn gặp các anh vào cuối tuần

  27. Chiến Audi says: Trả lời

    Đồng ý luôn

  28. Quân Lùn says: Trả lời

    Ok chú, luôn cuối tuần này đi

  29. Chiến Audi says: Trả lời

    Thôi, em không dám đâu, các anh cứ làm quá lên ạ. Hôm nào các anh có thời gian đi tập luyện cùng nhau anh nhé

  30. Quân Lùn says: Trả lời

    Công nhận, động lực lớn sau là thành golfer giỏi, quên các anh luôn.

  31. Chiến Audi says: Trả lời

    Cố lên chú, sau lại giỏi hơn các anh ấy chứ

  32. Tùng Phong says: Trả lời

    Cảm ơn các bác, có các bác em có thêm động lực để tập luyện rồi

  33. Chiến Audi says: Trả lời

    Cứ từ từ chú ạ! Đừng nóng vội. Chơi golf là cần có thời gian để làm quen. Qua thời gian ban đầu còn nhiều kỹ thuật khó lắm. Như chú Tùng ý, cứ lên trên tạp chí golftimes.vn ý nhiều bài kỹ thuật hay lắm cứ lên đấy mà học tập

  34. Tùng Phong says: Trả lời

    rút kinh nghiệm từ sau mình sẽ tập gậy sắt trước, đúng là không học hỏi từ người đi trước có khác, thấy hối hận quá.

  35. Chiến Audi says: Trả lời

    Đúng rồi, muốn đánh gậy driver tốt thì mọi người phải học đánh gậy sắt thật chuẩn trước đã.

  36. Tùng Phong says: Trả lời

    Vậy hả bác, thảo nào tập chơi về em ê ẩm quá, thấy nản kinh khủng khiếp

  37. Quân Lùn says: Trả lời

    Đúng rồi số 7 là gậy dễ đánh nhất cho người mới chơi đấy. Hơn nữa nên đánh gậy sắt trước cho dẻo một chút rồi mình mới đánh driver nhé. Hôm trước em đánh driver trước mà ê ẩm cả người, sau cầm cái gậy sắt nên thấy nặng trĩu.

  38. Tùng Phong says: Trả lời

    vâng em cảm ơn anh, để em tham khảo và cố gắng

  39. Chiến Audi says: Trả lời

    Chú cứ tham khảo bài này, sử dụng một thời gain là quen mà. Từ từ rồi quen mới chơi mà.

  40. Tùng Phong says: Trả lời

    Em đang hoang mang quá, chơi mãi mà không ngon lành được.

  41. Chiến Audi says: Trả lời

    Lúc mới chơi anh cũng như chú đấy, sử dụng thấy khó kinh khủng mãi mới quen được, theo kinh nghiệm của anh thì nên sử dụng gậy số 7 nhé, đánh dễ hơn nhiều. Hơn nữa cần đánh đúng kỹ thuật. Chú tham khảo bài này nhé
    golftimes.vn/video/huong-dan-ki-thuat-lam-chu-cu-danh-gay-sat-iron

  42. Trần Hoa says: Trả lời

    ok em yêu

  43. Dung Nguyễn says: Trả lời

    ok chị, 5h nha chị

  44. Trần Hoa says: Trả lời

    Cảm ơn chú nhiều nhé, Dung ơi chiều tối chị em mình đi nha

  45. Hoàng Nam says: Trả lời

    Ngay gần Big C garden đó ạ! Chị liên hệ ngay số hotline trên web ý

  46. Hoàng Nam says: Trả lời

    Hôm bữa em mua cho vợ ở golfcity đó bác, trang này luôn này.

  47. Trần Hoa says: Trả lời

    ok em nhé, đợi Nam chỉ chỗ tối chị em mình đi mua nha!

  48. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Chỉ nhanh nhanh bác Nam ơi, Chị Hoa ơi chị cũng cầu giấy đúng không chị em mình cùng đi mua nhé

  49. Trần Hoa says: Trả lời

    thấy bảo honma là dòng cao cấp rồi, thôi dùng loại vừa phải thôi. À thế Nam mua ở đâu đấy, chỉ cho chị với để chị ra mua ngay, nóng lòng lên sân golf lắm rồi đấy

  50. Hoàng Nam says: Trả lời

    Tôi cũng thấy vậy Minh ạ, thế nên mua cho vợ XXIO thôi hehe

  51. Sơn Minh says: Trả lời

    Anh Nam nói đúng đấy 2 bác, XXIO mp 1000 của nữ dễ đánh lắm. Ngoài ra, hai bác cũng có thể lựa chọn gậy honma cũng của nhật nhưng giá cao hơn nhiều một bộ bình thường là 75 triệu. Cho nên chọn XXIO là hợp lý nhất đó 50 triệu có bộ ngon lành rồi.

  52. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Đúng rồi chị, có người am hiểu được thông não ngay chị nhỉ

  53. Trần Hoa says: Trả lời

    May quá có chú Nam giải thích với bày cách chọn cho, sau này tập chơi chắc phải hỏi nhiều hơn quá

  54. Hoàng Nam says: Trả lời

    Người mới chơi nên chọn độ loft angle từ 10,5 độ đến 12 độ nhé. Độ cáng lớn đánh càng dễ em ạ.

  55. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Thì ra là vậy, mới chơi nên dùng trợ lực sẽ không mất nhiều sức bác nhỉ. À bác ơi thế cái độ loft angle thì sao hả bác. Nên chọn gậy như nào cho phù hợp?

  56. Trần Hoa says: Trả lời

    Nam ơi, độ cứng L hoặc A phù hợp với người thể lực như nào hả em?
    Hoàng Nam: À, độ cứng L phù hợp với golfer nữ có thể lực yếu, đối với những golfer nữ có thể lực tốt hơn thì có thể chọn độ cứng là A bác ạ.

  57. Hoàng Nam says: Trả lời

    Không đâu em ơi bộ gậy này của Nhật nên trợ lực tốt, người mới chơi dễ sử dụng, hơn nữa nó còn có công nghệ Hi-Energy Impact Head hoàn toàn mới, đảm bảo mức độ ổn định cũng như là tốc độ bóng nhanh nhất nên em yên tâm nhé!

  58. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Bác Nam ơi, em thấy trên mạng bảo là nhiều loại gậy cũng kén người chơi lắm không biết gậy này có kén không bác?

  59. Hoàng Nam says: Trả lời

    Hai bác mới chơi thì thử chọn bộ XXIO mp 1000 độ cứng L hoặc A tùy thuộc vào thể lực của các bác, gậy trọng lượng nhẹ nên dễ đánh lắm bác ạ. Em cũng mới mua cho vợ em bộ này, đánh ngon lành lắm.

  60. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Ui, bác không biết đấy, suốt ngày em lên youtube và tạp chí về golf tìm hiểu, mà càng tìm càng loạn bác ạ! Hôm nay vào thấy bác hỏi thấy hợp quá, mong mấy thánh golf tư vấn cho chị em mình.

  61. Trần Hoa says: Trả lời

    Hôm đầu ra sân golf em ạ, nhìn là bị thu hút luôn

  62. Dung Nguyễn says: Trả lời

    Chị Hoa hợp ý em quá, em mới nhìn thấy là mê luôn bác ạ. Tìm hiểu mãi mà chẳng biết mua bộ nào cho phù hợp nữa.

  63. Nguyễn văn Hùng says: Trả lời

    Cảm ơn các bạn ở golfcity đã tư vấn cho anh một bộ gậy rất ưng ý. Trình của anh lên hẳn khi chơi bộ này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *