Kiến thức Golf

Gậy Golf Cũ – Tất Tần Tật Thông Tin Người Chơi Golf Cần Biết

Gậy golf cũ là một trong những lựa chọn của rất nhiều golfer hiện nay. Bởi những cây gậy này vừa đem tới cho người chơi những trải nghiệm thú vị, vừa giúp golfer tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Nếu vẫn còn băn khoăn về việc chọn mua một cây gậy hay một bộ gậy fullset cũ, người chơi hãy tham khảo những thông tin dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn.

Có nên mua gậy golf cũ không?

Rất nhiều người chơi băn khoăn: Có nên lựa chọn những cây gậy golf cũ không? Thực tế cho thấy, việc chọn mua gậy golf đã qua sử dụng là điều đúng đắn bởi rất nhiều lý do. Cụ thể:

  • Tiết kiệm được kha khá ngân sách

Thông thường, chi phí mua những sản phẩm gậy đánh golf cũ sẽ rẻ hơn rất nhiều so với gậy mới. Bên cạnh đó, công nghệ ứng dụng trên bộ gậy đánh golf cũ cũng không khác biệt mấy so với các sản phẩm gậy zin. Vì thế, cùng với việc tiết kiệm ngân sách, việc chọn mua các cây gậy golf cũ còn giúp người chơi có nhiều trải nghiệm thú vị.

  • Gậy đánh golf cũ giúp golfer quen tay hơn

Với những newbie mới gia nhập bộ môn golf thì việc chọn mua gậy chơi golf đã qua sử dụng mang tới cảm giác tốt hơn. Bên cạnh đó, sử dụng bộ gậy này cũng giúp người chơi cảm thấy tự tin hơn khi lên sân bóng.

Gậy golf cũ giúp người chơi có cảm giác quen tay hơn
Gậy golf cũ giúp người chơi có cảm giác quen tay hơn
  • Dễ dàng lựa chọn bộ gậy thích hợp

Gậy golf đã qua sử dụng có mẫu mã khá đa dạng. Vì thế, người chơi có thể dễ dàng lựa chọn được bộ gậy golf ưng ý. Mặt khác, mức giá của những bộ gậy này còn khá rẻ nên việc thay đổi thương hiệu, sản phẩm là điều không quá khó khăn.

Mách người chơi cách chọn gậy golf cũ chuẩn

Hiện nay, gậy golf “hàng lướt” đã và đang tràn lan trên thị trường. Vì thế, việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Dưới đây, là cách lựa chọn gậy đánh golf cũ chuẩn mà không phải ai cũng biết.

Đối với newbie mới chơi golf:

  • Người chơi nên đánh thử gậy chơi golf cũ để kiểm tra tính phù hợp với bản thân mình. Bởi dù là gậy mới hay cũ thì yếu tố phù hợp vẫn nên đặt lên hàng đầu.
  • Golfer nam nên chọn loại gậy cũ có cán graphite trợ lực. Bởi chúng sẽ giúp người chơi dễ dàng làm quen với kỹ thuật đánh bóng.
  • Nếu golfer có sức khỏe trung bình thì nên lấy những bộ gậy cũ có độ cứng là R. Vì chúng khá dễ đánh, từ đó giúp người chơi dễ dàng tạo nên những cú đánh ngọt.
  • Nếu có sức khỏe tốt thì golfer nên chọn gậy đánh golf cũ có độ cứng cán SR. Đây là độ cứng cao hơn mức R nên có thể tạo cảm giác đi bóng mạnh và chắc chắn hơn.
  • Golfer nữ nên lựa chọn loại gậy cũ có cán trợ lực. Đồng thời, sắm gậy chơi golf cũ có độ cứng phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân. Thông thường, người chơi có sức khỏe trung bình nên chọn cán L. Nếu thể lực tốt hơn một chút thì có thể chọn loại gậy có độ cứng A.
Golfer nên đánh thử gậy để kiểm tra tính phù hợp
Golfer nên đánh thử gậy để kiểm tra tính phù hợp

Đối với golfer chuyên nghiệp:

  • Các nam golfer giàu kinh nghiệm, có sức khỏe tốt nên chọn gậy golf nam cũ có độ cứng là S vì chúng mang đến cảm giác đầm tay và đem tới hiệu quả tối đa trong các pha swing.
  • Đối với golfer nữ chuyên nghiệp thì nên chọn gậy có cán graphite với độ cứng A.

Ngoài ra, trong quá trình chọn gậy golf cũ, người chơi nên chú ý tới các thông số  kỹ thuật. Nếu chưa hiểu sâu về vấn đề này, golfer có thể hỏi ý kiến chuyên gia hoặc nghe tư vấn từ đơn vị bán hàng.

Các loại gậy golf đã qua sử dụng được chọn mua nhiều nhất

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm gậy golf trên thị trường TPHCM và Hà Nội. Trong đó, top 3 sản phẩm dưới đây được người chơi lựa chọn nhiều nhất trong những tháng đầu tiên của năm 2021.

Honma S06 3 sao cũ

Honma S06 3 sao cũ được cộng đồng golfer Việt review là khá dễ đánh và có độ trợ lực tốt. Không chỉ vậy, bộ gậy golf này còn làm giảm tối đa cú silce/hook và làm tăng hơn 10% về khoảng cách sau những cú swing. Ngoài ra, Honma S06 3 sao cũ còn gây “thương nhớ” với nhiều người vì những tính năng nổi bật như sau:

  • Bộ gậy được nhà sản xuất chế tác tỉ mỉ và tinh tế. Dù là gậy cũ, sản phẩm vẫn toát lên được sự đẳng cấp và sang trọng.
  • Mặt gậy driver Honma 3 sao S06 có chế tác phẳng và dài hơn, tăng độ ổn định, giúp các cú bóng bay cao và xa hơn. Trọng tâm đầu gậy được đặt tại lưng gậy, làm hạn chế những cú đánh hỏng.
  • Chất liệu Titanium được chế tác tại mặt gậy và đầu gậy, giúp việc swing được thực hiện tốt hơn.
Thương hiệu Honma luôn được người chơi ưa chuộng
Thương hiệu Honma luôn được người chơi ưa chuộng

Bộ gậy golf MP1000 Iron hãng XXIO

Bộ gậy golf cũ MP1000 của hãng XXIO có mặt titan mỏng, mang lại hiệu suất tốt hơn so với những cây gậy được chế tạo bằng thép. Đây cũng là ưu điểm giúp bộ gậy cũ này được “săn đón” trên thị trường. Ngoài ra, MP1000 còn hội tụ nhiều đặc điểm nổi bật khác như:

  • COR của mặt gậy được mở rộng, giúp gia tăng tốc độ bóng, khoảng cách của các cú đánh cũng được cải thiện đáng kể.
  • Gậy có trọng lượng nhẹ, thiết kế MOI swing xuống thấp giúp golfer gia tăng tốc độ của những cú đánh.
  • Shaft gậy được thiết kế đặc biệt – giảm trọng lượng, tạo nên tính nhất quán, giúp người chơi đánh trúng trung tâm mặt gậy dễ dàng hơn.
  • Phần đế của đầu gậy được đính thêm chất liệu vonfram, giúp những cú phát bóng cao hơn, làm gia tăng hiệu suất khi chạm bóng.

Bộ gậy golf fullset cũ TaylorMade M6

Bộ gậy golf cũ TaylorMade M6 được nhiều người lựa chọn. Bởi set gậy này tích hợp nhiều công nghệ hiện đại so với các sản phẩm “đời trước” của nó. Cụ thể như sau:

  • Công nghệ Speed Pocket được áp dụng giúp mặt gậy có độ đàn hồi, tăng độ xoáy từ đó cải thiện cả tốc độ bóng và khoảng cách đường bóng.
  • Công nghệ Speed Bridge được ứng dụng giúp cải thiện topline, giảm những rung chấn không cần thiết. Ngoài ra, cũng nhờ công nghệ này mà cú đánh trở nên chính xác hơn, âm thanh cũng “êm ái” hơn khi bóng va chạm vào mặt gậy.
  • Công nghệ Twist Face cũng được áp dụng để điều chỉnh những cú đánh lệch tâm, mang đến cho golfer những đường bóng với quỹ đạo thẳng hơn.
  • Công nghệ Fluted Hosel ứng dụng trên bộ gậy golf cũ TaylorMade M6 giúp giảm trọng tâm đầu gậy, tăng tốc độ bóng để người chơi có những cú chơi bóng thực sự “để đời”.
  • Công nghệ Aerodynamic Carbon Sole được tích hợp trên cán gậy golf, mang đến cho người chơi cảm giác chắc chắn khi cầm nắm. Kết hợp với đó là thiết kế khí động học giúp tăng tốc độ đầu gậy, đem tới cho người chơi khoảng cách đánh bóng xa hơn.
Bộ gậy đến từ thương hiệu TaylorMade là sự lựa chọn của nhiều golfer
Bộ gậy đến từ thương hiệu TaylorMade là sự lựa chọn của nhiều golfer

Ngoài các sản phẩm gậy cũ như: Honma S06 3 sao, MP1000 của hãng XXIO, TaylorMade M6… thì còn rất nhiều bộ gậy golf đã qua sử dụng khác được cộng đồng golfer ưa chuộng. Người chơi nên tham khảo để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất với bản thân mình.

Lưu ý khi mua gậy golf đã qua sử dụng

Nếu như quyết định sử dụng dòng gậy golf cũ, golfer cần lưu ý một vài vấn đề dưới đây để tìm được những sản phẩm phù hợp, hạn chế tối đa tình huống “tiền mất- tật mang” do mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.

  • Chọn mua gậy tại các đơn vị, cơ sở uy tín

Dù là mua gậy cũ thì người chơi vẫn nên tìm tới những địa chỉ bán hàng uy tín. Nơi được nhiều golfer lựa chọn và chuyên cung cấp những dòng gậy chính hãng, còn đảm bảo chất lượng.

  • Tham khảo sự tư vấn từ người có kinh nghiệm mua hàng

Với những người chơi lần đầu mua gậy golf cũ thì việc tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm là điều cần thiết. Tốt nhất, golfer nên chọn mua gậy cùng bạn bè hoặc chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực gậy golf. Họ sẽ giúp golfer đưa ra những đánh giá và nhận định chính xác về chất lượng của sản phẩm.

  • Tránh quảng cáo “hoa mỹ”

“Tiền nào của nấy”. Câu thành ngữ này khá đúng trong trường hợp chọn mua gậy đánh golf cũ. Vì thế, người mua không nên tin tưởng vào những lời rao bán giá rẻ trên mạng. Vì thực tế, giá thành thường đi kèm với chất lượng.

Giá thành thường đi kèm với chất lượng gậy golf
Giá thành thường đi kèm với chất lượng gậy golf
  • Đánh giá tổng thể tình trạng của gậy

Việc chọn lựa gậy golf không chỉ nhìn vào bề ngoài mà người chơi còn cần “thử” để đánh giá bên trong chất lượng của gậy. Vì thế, một cây gậy hào nhoáng – mới mẻ chưa chắc đã tốt bằng cây gậy golf có vết xước, đã qua sử dụng. Do đó, người mua không nên quá quan trọng vào vẻ bề ngoài mà cần quan trọng vào cảm nhận khi đánh thử.

Nắm được những lưu ý khi mua gậy golf cũ trên đây sẽ giúp người chơi dễ dàng hơn trong việc “sắm gậy”. Ngoài ra, người mua cũng cần quan tâm đến địa chỉ mua hàng uy tín để chọn được những cây gậy chính hãng, tốt nhất với giá cả phải chăng.

Địa chỉ bán gậy golf cũ uy tín

Việc tìm tới địa chỉ cung cấp gậy đánh golf cũ, đảm bảo chất lượng là nhu cầu chính đáng của nhiều golfer. Golfcity là một đơn vị nằm trong hệ sinh thái Golf Group trải khắp Việt Nam. Hiện tại, Golfcity tự hào đã và đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm gậy golf uy tín, được nhiều golfer gửi gắm sự tin tưởng. Không phải ngẫu nhiên đơn vị nhận được sự “cảm mến” này. Tất cả đều có lý do. Cụ thể:

  • Dòng gậy golf đã qua sử dụng luôn được Golfcity lựa chọn kỹ càng. Chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm tại trung tâm trực tiếp thực hiện quá trình kiểm định chất lượng, test gậy qua 29 bước cơ bản.
  • Các bộ gậy chơi golf cũ tại hệ thống showroom đều là sản phẩm nguyên bản. Nói không với gia công, không tân trang để “đẩy giá” lên mức cao. Bên cạnh đó, mức giá gậy golf cũ cũng được niêm yết công khai, minh bạch, không làm giá ảo nên quý golfer có thể yên tâm.
  • Đơn vị có chính sách đánh thử gậy miễn phí. Điều này giúp người chơi có được trải nghiệm và đưa ra quyết định đúng đắn nhất trước khi mua hàng.
  • Tất cả các sản phẩm gậy golf đều được trung tâm cam kết bảo hành về chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Sản phẩm gậy chơi golf cũ tại hệ thống showroom vô cùng đa dạng nên chắc chắn giúp người chơi lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý nhất.

Hi vọng những thông tin về gậy golf cũ trên đây giúp quý golfer hiểu hơn về các sản phẩm gậy đã qua sử dụng. Nếu còn điều gì thắc mắc liên quan tới gậy golf, các phụ kiện và sản phẩm về golf khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp quý khách tận tình và miễn phí!

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 08:41 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:46 - 12/12/2023

Bình luận (5)

  1. Đại Thanh says: Trả lời

    Em cũng đang muốn thử sức với môn này. Nghe mấy ông anh nói khi đã thử rồi thì nghiện ghê lắm. Nên em đang tìm hiểu về gậy gôn. thì thấy gậy có nhiều loại quá và quan trọng nhất phải hiểu được loại nào hợp với mình có như thế đánh mới tiến bộ và phát huy được hết khả năng của mình, nhưng Tuy nhiên gậy Golf khá đắt và với 1 người mới chơi như em trước còn chưa nhìn thấy cái gậy golf thế nào thì làm sao biết được gậy phù hợp là gì mà chọn và nếu mua rồi đổi gậy thì chi phí rất tốn kém. Các bác tư vấn hộ em về gậy cái ? em mới thì nên chọn gậy nào? và chỗ mua cũ gậy golf ạ! Em cảm ơn

    1. Bảo Thy - TPKD GolfCity says: Trả lời

      Dạ chào anh ạ. Golfer mới chơi nên sử dụng qua các dòng gậy Nhật có trợ lực tốt như Kenichi, Honma hay XXIO đều rất tốt ạ. Em gửi anh link tham khảo dòng XXIO cũ này nhé ạ https://thegioigaycu.com/p/bo-gay-golf-cu-xxio-fullset . Anh cần tư vấn chi tiết liên hệ Hotline Golfcity nhé 0941845668

    2. Thạnh Đào says: Trả lời

      Ngày trước tớ chơi tớ mua cả bộ gậy mới. Đợt đấy đi công tác nước ngoài nên tiện mua luôn. Ở Việt Nam mua gậy mới quá khó, mỗi nơi một giá, chẳng biết đường nào mà lần. Còn gậy cũ thì tớ không rõ lắm. Bạn thử tìm trên google thế nào đơn vị nào được nhiều người quan tâm và ủng hộ thì mình mua ở đó thôi. Theo tớ thì khi bạn tìm hiểu được rồi thì nên đến trực tiếp kiểm tra, cũng như bên nào nó cho thử gậy thì càng tốt, thử gậy mới biết được vài phần là có hợp với mình không rồi.

  2. Trần Minh Quân says: Trả lời

    Thực ra thì gậy golf chính hãng nó bền lắm, với lại tiền nào của nấy mà các bác, 1 bộ gậy cả chục triệu rồi cả trăm triệu thì dùng vài năm thì nó cũng không xuống nhiều đâu. Mà với nhiều người chơi golf chỉ để giải trí hay giao lưu giữ sức khoẻ thì lại không có nhiều kinh tế để đầu tư bộ xin xò ngay từ lúc ban đầu như tôi trước đây thì sử dụng gậy cũ sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng với những người mới thì sự trăn trở khi mua gậy cũ có chính hãng hay không và có phù hợp hay không với người mới bước chân vào golf thì cũng là cả 1 vấn đề. Mình cũng vậy thôi nhưng sau đó được ông anh thân giới thiệu chỗ ông hay mua nhiều rồi, mới đầu cũng không biết đến shop nhưng anh ấy cũng được bạn giới thiệu đến mua. Showroom ở ngay tầng 1 nhưng nhân viên ra tận nơi đón vào xem gậy, tư vấn nhiệt tình lắm, nhiều gậy golf để lựa chọn và được thử gậy nữa. Bên này nhiều gậy Honma đẹp lắm, đến tận shop chọn và đánh thử xem có phù hợp không, nếu chưa biết chọn gậy nào thì nhờ các bạn tư vấn là ok hết. các bác tham khảo nhé. https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-gof-cu-gia-re-tai-tp-hcm-ha-noi-2482.html

    1. Minh Hiếu says: Trả lời

      Đúng là mới chơi thì chỉ có thể nhờ bạn bè hoặc HLV của mình tư vấn xem mua ở bên nào uy tín thôi chứ để mà 1 người mới bước chân vào golf có thể lựa chọn cho mình bộ gậy golf nào nó phù hợp thì đúng thật rất khó, đến những người chơi golf nhiều năm cũng chưa chắc làm được điều này, kể cả các HLV của bạn, vì ở VN có rất nhiều HLV không chuyên nghiệp và gần như họ không biết nhiều về gậy, về công năng tính dụng của gậy nên việc chọn gậy cho phù hợp là rất quan trọng nhé các bác. ​​Tôi thì không mấy khi ra proshop ngoài sân golf vì biết thừa ở đó đồ bán giá cao hơn so với các chỗ khác. Thay vào đó tôi chọn mua online của các shop golf được nhiều golfer biết đến. Với Adam golf kia thì hàng rẻ nhưng hàng tàu chất lượng không ổn lắm, Minh Tuấn cũng được nhưng giá hơi max còn gậy golf cũ thì chưa mua lần nào nhưng ưng ý nhất là ở Thế Giới Gậy Cũ, tôi mua 2 lần rồi thấy giá hợp lý mà tư vấn cũng nhiệt tình nên đặt mua thử. giao hàng tận nơi và rất nhanh, chất lượng sản phẩm tốt. Thích nhất là k mất thời gian khi lựa chọn đồ. đọc size đọc mẫu cái là họ chuyển tận nơi, không vừa thì đổi lại cũng rất tiện, đây là đơn vị đầu tiên tôi cảm thấy ưng vì chất lượng dịch vụ tốt. Bác nào cần mua gì alo số 0865459668 em ấy tư vấn và hỗ trợ nhé, tôi mua gì toàn gọi nó cho nhanh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *