Thuật ngữ

Tee Off Là Gì? Những Điều Golfer Cần Biết Về Tee Off, Tee Time

Để trở thành một golfer chuyên nghiệp ngoài thực hiện tốt các kỹ thuật, bạn cần nắm rõ các thuật ngữ của bộ môn này. Và tee off, tee time là những thuật ngữ cơ bản mà mọi golfer nên biết. Tuy nhiên với những golfer mới nhập môn có thể chưa hiểu rõ tee off là gì. Bạn đọc hãy cùng Golfcity tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tee off là gì?

Môn thể thao golf hiện đang ngày càng phổ biến và được nhiều người yêu thích không chỉ trên thế giới mà nó cũng rất phát triển tại Việt Nam. Bộ môn này yêu cầu người chơi dùng các loại gậy đánh golf đánh bóng vào lỗ. Golfer nào có lượt đánh vào lỗ golf ít nhất sẽ giành chiến thắng. Hiện nay sân golf được thiết kế chủ yếu là 9 lỗ và 18 lỗ. Mỗi một loại sân sẽ có thời gian chơi và vị trí phát bóng khác nhau. Chính vì vậy để trở thành một golfer chuyên nghiệp, ngoài việc thực hiện tốt các kỹ thuật, bạn cần nắm rõ những thuật ngữ cơ bản trong golf. Và một trong những thuật ngữ bạn cần hiểu rõ chính là tee off và time off.

Tee off nghĩa là gì? Đây được hiểu là cú đánh bóng đầu tiên
Tee off nghĩa là gì? Đây được hiểu là cú đánh bóng đầu tiên

Tee off trong golf là gì? Theo đó tee off là một thuật ngữ chỉ việc golfer thực hiện cú đánh bóng xuất phát từ vị trí teebox của người chơi. Bạn có thể hiểu đơn giản, đây là cú đánh bóng đầu tiên mở màn cho một trận đấu golf giữa các đội hoặc cá nhân với nhau.

Tee time là gì?

Một thuật ngữ khác bạn không thể bỏ qua khi nhắc đến tee off chính là tee time. Tee time là việc đặt chỗ tại sân để chuẩn bị cho một cuộc đấu golf. Hay hiểu đơn giản, tee time là thời gian phát bóng. Ví dụ: Một đội chơi đặt chỗ tee time lúc 9:00 thì người chơi của team đó sẽ thực hiện cú đánh bóng đầu tiên (tee off) lúc 9:00.

Ở các giải đấu chuyên nghiệp, tee time được coi như một chỉ số quan trọng. Thời gian trận đấu được chỉ định cho mỗi đối tượng hoặc nhóm 2-3 người là khác nhau. Thế nhưng thời gian một trận đấu thường được ưu tiên chỉ định cho nhóm 2-3 người bắt đầu vòng chơi.

Tee time là thời gian phát bóng đầu tiên
Tee time là thời gian phát bóng đầu tiên

Việc công bố tee time cũng rất quan trọng, nó giúp người hâm mộ dễ dàng theo dõi phần thi của golfer mà mình yêu thích.

Ngoài những mục đích trên, việc công bố tee time còn hỗ trợ ban điều hành sân golf chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian chơi cho các golfer. Theo đó tee time của mỗi đội chơi sẽ cách nhau từ 7-15 phút, tùy theo yêu cầu của từng sân golf (9 lỗ hoặc 18 lỗ). Các đội chơi sẽ dựa vào thời gian này để chuẩn bị và lên sân thi đấu một cách tự tin nhất.

Với những golfer không nắm rõ về tee time bạn có thể truy cập vào trang chủ hoặc liên hệ đến tổng đài để được hỗ trợ tốt nhất.

Mối quan hệ của tee off và tee time

Tee off và tee time đều là những thuật ngữ quan trọng trong golf, vậy chúng có mối quan hệ thế nào với nhau? Tee time là thời điểm được đánh cú bóng đầu tiên, tee off là cú đánh bóng đầu tiên. Hai thuật ngữ này phải đi liền với nhau và không thể tách rời.

Khi có tee time người chơi mới được phép bắt đầu tee off. Quy định này thường khá khắt khe và yêu cầu mọi người chơi tham gia trận đấu tuân thủ nghiêm túc.

Golfer cần hiểu rõ các thuật ngữ trong golf để có một cuộc chơi hoàn hảo
Golfer cần hiểu rõ các thuật ngữ trong golf để có một cuộc chơi hoàn hảo

Tuy nhiên hiện nay ở một số sân golf do hệ thống sân rộng, chủ đầu tư đã phân thành nhiều khu khác nhau. Điều này khiến cho một số khu vực trên sân golf không có tee time và tee off. Hoặc 2 thông số này không được thực hiện cùng nhau. Vì vậy bạn không cần quá tuân thủ quy định này và có thể liên hệ với ban quản lý sân để hiểu rõ về nó.

Ở một số trường hợp, golfer đến muộn hơn so với tee time, việc này sẽ khiến họ mất lượt thực hiện tee off. Thế nhưng người chơi cũng không cần quá lo lắng, vì nếu không phải các trận đấu chuyên nghiệp, ban tổ chức sẽ linh hoạt, tạo điều kiện cho golfer.

Cách đặt tee time, tee off khi tập luyện và thi đấu tại sân golf

Các golfer muốn đặt tee time và tee off cần liên hệ trực tiếp với ban quản lý sân golf. Hiện nay hầu hết các sân golf đều có website hoặc fanpage, golfer có thể dễ dàng truy cập và đặt tee time, tee off theo yêu cầu.

Trường hợp bạn không thể liên lạc bằng các hình thức trên có thể gọi đến số hotline của sân golf để được tư vấn tốt nhất.

Như vậy tee off là gì đã được giải đáp cụ thể trong bài viết trên. Mặc dù chỉ là một thông số, thuật ngữ golf đơn giản nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong các trận đấu. Các golfer nên nắm rõ về tee off cũng như tee time để cuộc chơi, trận đấu diễn ra tốt nhất.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:00 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *