Thuật ngữ

Snowman Trong Golf Là Gì? Cách Giải Nghĩa Đúng Chuẩn Nhất

Snowman là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong bộ môn golf. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết về thuật ngữ này. Vậy, snowman trong golf là gì? Hãy cùng theo dõi bài chia sẻ sau để có lời giải đáp chính xác nhất.

Snowman trong golf là gì?

Snowman trong golf là gì? Đây là điểm số mà không người chơi golf nào muốn ghi lên scorecard của mình. Thuật ngữ này được golfer sử dụng khi cần 8 gậy để hoàn thành một hố đấu.

Giải nghĩa tên gọi snowman vì số 8 trông rất giống với hình dáng cơ thể của người tuyết (phần đầu và phần thân là 2 hình tròn xếp chồng lên nhau). Tuy nhiên, đây không phải hình ảnh người tuyết mang lại sự vui vẻ và được nhiều người yêu thích. Người tuyết trong golf là một hình ảnh không ai mong muốn.

Trong trường hợp một golfer đánh 8 gậy trên hố par 3, ngoài cách gọi snowman còn có thuật ngữ phổ biến hơn là quintuple bogey, over-5 hoặc five-over-par (+5 gậy so với điểm par). Tương tự như vậy, trên hố par 4 với tên gọi quadruple bogey (+4 gậy so với điểm par) và triple bogey (+3 gậy so với par) nếu chốt hố par 5 với 8 lần thực hiện đánh bóng.

Snowman trong golf là gì? - Đây là thuật ngữ thường chỉ cú đánh bóng hỏng trong golf
Snowman trong golf là gì? – Đây là thuật ngữ thường chỉ cú đánh bóng hỏng trong golf

Đối tượng dễ gặp phải tình trạng snowman

Snowman không phải là điểm số tốt do đó đa phần người chơi mới hay golfer có Handicap cao thường gặp phải trong vòng đấu của mình. Tuy nhiên, tình trạng này cũng xảy ra với những tay golf giỏi nhất thế giới.

Ví dụ trường hợp golfer giỏi gặp phải tình trạng snowman là Rory McIlroy. Tại The Open Championship 2019 trên sân nhà Royal Portrush Golf Club, tuyển thủ sáng giá cho chức vô địch đã có khởi đầu tệ hại. Ở ngay hố đầu tiên khi mất 8 gậy mới xong hố par 4, được thiết lập dài 426 yards. Vì vậy, các hình ảnh hài hước nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội để châm biếm về “người tuyết” của golfer số ba thế giới và chủ nhân bốn danh hiệu major này.

Tuy nhiên, mở màn không thuận lợi và cần đến 79 gậy (+8) để hoàn thành vòng một nên dù rất nỗ lực ở ngày tiếp theo (65 gậy), Rory McIlroy vẫn dừng chân khi cách nhát cắt +1 của giải đúng một gậy.

Nhưng McIlroy không phải golfer chuyên nghiệp duy nhất ghi snowman trong bảng điểm. David Duval – cựu vô địch The Open 2001 cũng đã từng gặp phải tình trạng này. Tuyển thủ bước ra green hố 5 par 4 với điểm 8 và thậm chí còn gặp khó khăn ở hố 7 par 5. Khi bị hai lần phạt do mất bóng và tiếp tục nhận 2 gậy phạt vì chơi sai bóng (wrong ball), David Duval đã “đốt” tới 14 gậy ở hố này. Chính vì vậy,  Duval lỡ cắt và xếp đáy bảng với hai vòng 91 và 78 gậy (+27).

Xem thêm

Qua ví dụ trên cho thấy đối tượng nào cũng có thể gặp tình trạng snowman kể cả golfer chuyên nghiệp hay newbie. Cách khắc phục tốt nhất đó là rèn luyện nâng cao kỹ thuật golf hàng ngày. Bên cạnh đó, trước mỗi lần vung gậy, người chơi nên tính toán kỹ lưỡng để giảm thiểu sai sót ở mức tối thiểu. Từ đó sẽ đánh được đường bóng đẹp và đạt điểm sốt tốt nhất.

Trên đây là lời giải đáp cho thuật ngữ snowman trong golf là gì. Hi vọng bạn đọc trong quá trình tập luyện và thi đấu không trở thành “người tuyết đáng sợ”. Đừng quên tìm hiểu thêm về nhiều thuật ngữ thú vị trong golf tại website của Golfcity.

Hữu ích cho bạn

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lê Tú
Ngày đăng 09:40 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:45 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *