Tin tức - Sự kiện

Sự thật đằng sau những công nghệ vượt trội của bộ gậy Ping G410 đến từ thương hiệu danh tiếng Ping

Gậy golf Ping G410 đã chính thức có mặt tại thị trường golf Việt Nam. Vậy bộ gậy golf mới nhất này có điểm gì nổi bật và độc đáo nhằm đáp ứng được khách hàng khó tính nhất của thương hiệu lừng danh này. Hãy cùng GolfCity tìm hiểu tại bài viết sau đây nhé!

Cận cảnh bộ gậy Ping G410 tại buổi ra mắt sân golf Tam Đảo

 

Trước tiên hãy cùng Golfcity tìm hiểu điểm nổi bật nhất của công nghệ mà Ping áp dụng vào Driver Ping G410 Plus và G410 SFT. Đó là những tiến bộ vượt bậc trong việc tùy chỉnh phù hợp nhằm cung cấp cho golfer chỉ số MOI cao nhất và với tốc độ bóng tốt nhất.

Gậy Driver Ping G410 có gì khác biệt?

Theo ông John K. Solheim, chủ tịch PING cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nâng cao sự ổn định và cải thiện khoảng cách trong Driver của G410 Plus trong khi vẫn có thêm nhiều sự tùy chỉnh cho khách hàng căn chỉnh gậy (Custom Fitting). Công nghệ Movable Weight (di chuyển trọng lượng mới) của chúng tôi cung cấp các thay đổi tùy biến về vị trí trọng tâm của đầu gậy (CG) giúp  golfer có thể kiểm soát hướng bóng mà không mất đi MOI hoặc làm giảm tốc độ bóng, đặc biệt tùy chỉnh mà không làm thay đổi trọng lượng của gậy. Những thay đổi về mặt công nghệ của Driver G410 Plus giúp cho golfer có thể thay đổi tùy chỉnh một cách đơn giản, hợp lý và giúp cho golfer tăng khả năng phát bóng vào Fairway. Ping đã mở rộng các tùy chọn về độ mở của mặt gậy (loft) và Lie (góc nằm) của mặt gậy lên đến  08 setting mới. Điều này giúp cho người chơi có thể tùy chỉnh được quỹ đạo đường bóng một cách linh hoạt và hợp lý.”

Thật vậy, công nghệ tùy chỉnh CG trong model G410 Plus, có 3 trạng thái bay của bóng (Draw, Neutral, Fade) mà golfer có thể tùy chỉnh dựa trên việc thay đổi vị trí trọng tâm của gậy (CG) bằng một thiết bị nhỏ gắn ở đáy gậy. Thiết bị này có thể di chuyển qua lại 1/10 inch, từ đó thay đổi trọng tâm gậy giúp cho golfer có thể thay đổi hướng bóng từ thẳng, trái, phải với sự thay đổi về hướng khoảng 10 yards (sự chênh lệch giữa Draw và Fade là 20 yards).

Gậy Driver Ping G410 Plus

Hãng đã di chuyển phần thiết bị nhỏ để thay đổi trọng tâm của gậy ra phần mép của đáy đầu gậy hơn so với vị trí của nó trước đó trên model G400. Điều này giúp cho MOI của gậy tăng lên đáng kể, để golfer có thể tận hưởng sự gia tăng về tốc độ bóng và sự ổn định trong mỗi cú phát bóng, từ đó bóng đi xa hơn và thẳng hơn. Có thể thấy đây là một yếu tố tùy chỉnh được cải tiến đáng kinh ngạc giúp tăng tốc độ bóng và MOI của đầu gậy hiệu quả nhất.

Với Model G410 SFT (công nghệ bay thẳng) được thiết kế giúp golfer có thể sửa tối đa được những cú đánh Fade hay Slice, cho đường bóng thẳng hơn. Phần tùy chỉnh trọng tâm của đầu gậy được thiết kế ở vị trí gần gót gậy hơn so với model G400, đồng thời swing weight cũng nhẹ hơn (D1) khiến cho golfer dễ dàng có được cú tiếp xúc bóng với mặt gậy phẳng hơn cho bóng bay thẳng và xa hơn.

Gậy được rèn và xử lý nhiệt độc quyền của Ping với chất liệu T9S+ cho mặt gậy mỏng hơn, cho tốc độ bóng nhanh hơn. Với công nghệ điều chỉnh mới đầy tính khí động học cho G410 có tới 8 tùy chỉnh về độ đóng mở mặt gậy so với 5 tùy chỉnh của những model trước (0, +1, +1,5, -1, -1,5) và điều chỉnh góc nằm của mặt gậy (có thể phẳng hơn tối đa 3 độ so với tiêu chuẩn) để tối ưu hóa đường bóng bay.

Tiếp đó là gậy Fairway Woods, Hybrid và Crossovers cũng được hãng áp dụng các công nghệ tiên tiến, vượt bậc nhằm cung cấp cho golfer khoảng cách đánh bóng tối đa.

Liệu rằng công nghệ được áp dụng trong gậy Fairway Woods, Hybrid và Crossovers có thực sự nổi bật?

Để tối đa hóa khoảng cách trong các loại gậy Fairway, hybrid và crossover của G410, Ping đã sử dụng thép C300 làm vậy liệu cho mặt gậy. Đây là một trong những hợp kim mạnh nhất thế giới và sử dụng trong ngành công nghiệp vũ trụ, nơi sức mạnh và tính linh hoạt cần thiết. Những đặc tính tuyệt vời này khiến mặt gậy sắc sảo và mạnh mẽ hơn cho tốc độ bóng nhanh hơn, cú đánh bóng xa và cao hơn.

Với chất liệu thép đặc biệt này, đội ngũ kỹ thuật Ping đã làm ra mặt gậy cực kỳ mỏng để mang lại tốc độ bóng nhanh hơn, từ đó khoảng cách cú đánh chắc chắn hơn cho kết quả đáng kinh ngạc.

Gậy Fairway, hybrid và crossover của G410

Không những vậy, nhằm tập trung vào sự ổn định, hãng thiết kế gậy Fairway Wood G410 được thiết kế với trọng tâm đầu gậy thấp về phía sau, do gậy có một thành phần điều chỉnh trọng tâm ở rìa đáy gậy. Thành phần này cũng được thiết kế ở vị trí tương tự trên đầu gậy Hybrid giúp cho tính chất MOI tăng cao hơn, nhằm đảm bảo cho golfer dễ dàng tiếp xúc bóng và đưa bóng bay cao và xa hơn. Còn đối với gậy Crossovers G410 cũng được thiết kế một thành phần cân bằng đầu gậy ở mũi gậy, điều này giúp gậy có tính năng ổn định và dễ dàng điều khiển của gậy sắt, cùng tốc độ và tính hữu dụng của gậy Hybrid.

Gậy Fairway Woods có ba mẫu gậy là SDT, SFT và LST đảm bảo có thể tùy chọn phù hợp với từng người chơi. Trong đó gậy SFT dành cho người chơi hay có cú đánh từ phải sang trái (người thuận tay phải), còn gậy LST là một lựa chọn phù hợp cho golfer có tốc độ swing nhanh hơn hay những golfer có cú đánh với độ xoáy cao.

Đặc biệt, đối với gậy Hybrid, lần đầu tiên có chức năng điều chỉnh độ loft và lie, thông qua cổ nối trajectory tuning 2.0 lên tới 8 hiệu chỉnh khác nhau. Riêng với góc loft có thể tùy chỉnh+- 1,5 độ, còn góc lie lên tới -3 độ so với tiêu chuẩn. Với thiết kế này, người chơi golf có thể thay thế gậy sắt trung bình và gậy sắt dài mang lại những cú đánh hiệu quả nhất.

Đối với gậy sắt, đây là một thế mạnh của Ping trên thị trường hiện nay, hãng cho biết với model mới nhất này, các kỹ sư đã nghiên cứu và đưa ra những cải tiến vượt trội giúp golfer có kết quả cao hơn mà vẫn dễ dàng sử dụng gậy mặc dù đầu gậy Ping G410 có thiết kế nhỏ gọn hơn.

Ý tưởng làm cho gậy sắt nhỏ hơn mà vẫn tăng sự ổn định có gì độc đáo?

Một cấu trúc mặt và phần trong của gậy sắt G410 được tạo ra mang lại tốc độ bóng nhanh hơn và cảm giác đánh bóng tốt hơn. Gậy có một thành phần nhỏ được thiết kế để gắn ở mũi gậy và gót gậy giúp tăng 8% MOI, điều này giúp gây G410 dễ đánh và ổn định hơn. Bên cạnh đó, bằng cách ghép nối cấu trúc trọng lượng đầu gậy để tạo ra một vùng tiếp xúc bóng linh hoạt hơn, đưa bóng đi cao, nhanh và xa hơn.

Mặt gậy sắt thiết kế nhỏ gọn

Gậy sắt G410 thiết kế với hình dáng gọn gàng, tinh tế bằng việc thiết kế mặt gậy ngắn hơn một chút và ít offset hơn 10% so với model G400. Công nghệ hoàn thiện resilient hydropearl 2.0 giúp cho gậy có hình dáng bắt mắt và tinh tế hơn, đồng thời gậy dễ đánh bóng hơn từ trạng thái setup rồi đến cảm giác êm ái, ổn định khi tiếp xúc bóng. Gậy nhận được phản hồi tích cực từ các golfer về nhiều khía cạnh đặc biệt là về thiết kế gậy golf.

Như vậy, có thể thấy gậy golf Ping G410 thực sự sở hữu những công nghệ tiên tiến và độc đáo, từ đó giúp golfer có kết quả cao hơn trong từng cú đánh. Thời điểm hiện tại, khách hàng có thể đặt hàng tại GolfCity để sở hữu bộ gậy golf hot nhất của hãng năm 2019. Đặc biệt sẽ nhận được ưu đãi giảm ngay 15% khi đặt hàng trước ngày 20/04. Liên hệ với chúng tôi qua hotline 0941 845 668 để là khách hàng may mắn nhé!

Xem thêm: Review gậy Driver Ping G410 Plus – dòng gậy golf siêu mạnh – siêu chính xác – siêu ổn định

Chuyên gia Martin Hopley: “Gậy Irons Ping G410 cho cảm giác đánh bóng đáng kinh ngạc”

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 11:57 - 16/12/2020 - Cập nhật lúc:  02:38 - 30/09/2021

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *