Kiến thức Golf

Xe Điện Sân Golf – Phương Tiện Yêu Thích Của Golfer Khi Ra Sân

Xe điện sân golf là phương tiện được nhiều golfer ưa chuộng trong những năm gần đây. Xe được thiết kế với mục đích dùng để vận chuyển golfer và đồ dùng đi lại trên sân golf. Đây là phương tiện sở hữu những ưu điểm nổi trội như: Thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí, bảo dưỡng,…

Tìm hiểu xe điện sân golf

Xe điện sân golf là loại xe chuyên dụng, được thiết kế phục vụ cho hoạt động di chuyển trên sân golf. Hay hiểu theo cách đơn giản, loại xe này được lắp thêm các bộ phận như: Động cơ, acquy, bộ điều khiển cho xe,… Những bộ phận này góp phần tạo điểm nhấn, sự khác biệt so với những loại xe chạy bằng xăng.

Ngoài ra, xe điện sân golf còn được bổ sung thêm nhiều tính năng, tiện ích khác như: Ghế ngồi bọc da mềm mại, hệ thống đèn chiếu sáng, chỗ chứa dụng cụ chơi golf,… Từ đó, góp phần tăng cường những trải nghiệm thú vị dành cho người chơi khi ra sân. Cụ thể, dưới đây là một số đặc điểm của xe điện sân golf:

Xe điện là phương tiện di chuyển chính trên sân golf
Xe điện là phương tiện di chuyển chính trên sân golf

Thiết kế của xe điện sân golf

Xe điện được nhà sản xuất thiết kế theo phong cách tinh tế, sang trọng, đảm bảo tính thẩm mỹ. Loại xe này không trang bị cửa, có 4 mặt thoáng mát, golfer có thể tận hưởng không khí và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh sân golf.

Ngoài ra, xe điện chạy trong sân golf cũng được thiết kế với chỗ ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa những ghế đảm bảo sự thông thoáng. Vì vậy, phương tiện này có thể được sử dụng để vận chuyển hàng hóa hoặc những dụng cụ cần thiết khác khi ra sân. Hơn nữa, với kiểu dáng nhỏ nhắn cũng giúp cho việc di chuyển, quay đầu dễ dàng. Đồng thời, loại xe này có khả năng vận hành nhanh chóng nên sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm tốt nhất.

Hệ thống động cơ của xe điện

Xe điện chạy trong sân golf được vận hành dựa trên hệ thống động cơ điện hiện đại. Đây là loại xe chạy bằng điện năng từ bình ắc quy. Từ đó, đảm bảo sự ổn định, êm ái trong suốt quá trình di chuyển.

Sử dụng xe điện sân golf đảm bảo sự êm ái trong suốt quá trình di chuyển
Sử dụng xe điện đảm bảo sự êm ái trong suốt quá trình di chuyển

Ngoài ra, nhờ vận hành bằng điện năng nên sử dụng xe điện sẽ giảm thiểu những sự cố nguy hiểm như: Rò rỉ nguyên liệu, cháy nổ phụ kiện,… Hơn nữa, khác với những loại xe chạy bằng động cơ đốt trong, loại xe này sử dụng năng lượng điện nên sẽ không tạo ra khí thải. Điều này giúp hạn chế vấn đề ô nhiễm môi trường.

Phụ tùng xe điện sân golf

Phụ tùng của xe điện sân golf bao gồm nhiều bộ phận quan trọng, trong đó, hệ thống bánh xe là thành phần không thể thiếu. Bánh xe có vai trò chịu tải trọng của xe điện, hỗ trợ xe di chuyển và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, bánh xe được chế tạo từ thiếc đặc ruột và vỏ nhựa PP cao cấp, có độ bền cao. Nhờ vậy, bánh xe điện sân golf có thể di chuyển và vận hành êm ái, thích nghi tốt với mọi địa hình, đặc biệt là ở những sân golf khác nhau.

Bánh xe điện có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau
Bánh xe điện có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau

Sức chứa của xe điện sân golf

Xe điện sân golf được sản xuất với những kiểu dáng, mẫu mã và cấu tạo đa dạng. Phương tiện này có khả năng vận chuyển 2, 4, 6, 8 hoặc nhiều hành khách hơn cùng lúc. Tùy thuộc vào cấu tạo của khoang ngồi, mỗi loại xe sẽ có sức chứa khác nhau, cụ thể:

  • Xe ô tô điện sân golf 2 chỗ nhỏ gọn: Loại xe điện này sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, chắc chắn nên nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Khung xe được làm bằng thép chắc chắn, lốp xe có khả năng ma sát tốt cùng với đó là khả năng leo dốc lên tới 20%, sẵn sàng phục vụ golfer khi chuyển trên sân.
  • Xe điện sân golf 4 chỗ chắc chắn: Mẫu xe điện sân golf 4 chỗ sở hữu thiết kế khỏe khoắn, thời trang. Số lượng chỗ ngồi trên xe nhiều hơn, giúp cho việc vận chuyển golfer dễ dàng hơn. Ngoài ra, loại xe này được sử dụng chuyên dụng để di chuyển trên sân golf 18 hố, với diện tích rộng lớn từ 5900 đến 6400 m2. Xe điện 4 chỗ có thể di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.
Loại xe điện này có sức chứa lớn
Loại xe điện này có sức chứa lớn
  • Xe điện có 6 chỗ rộng rãi: Bên cạnh thiết kế rộng rãi chở nhiều golfer hơn, mẫu xe điện sân golf 6 chỗ này còn được sử dụng để chở đồ, dụng cụ của golfer kho ra sân. Loại xe này được thiết kế chắc chắn, thùng xe rộng rãi nên có thể chở số lượng vật dụng, đồ dùng lớn.

Độ bền của xe điện

Xe điện sân golf là dòng xe hiện đại, đã trải qua quy trình kiểm định khắt khe nên đạt chất lượng vượt trội. Nếu được bảo dưỡng đúng cách, loại xe này có thể sử dụng được khoảng 20.000 giờ. Do đó, người dùng hãy tuân thủ quy trình bảo dưỡng xe định kỳ và tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vì việc kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp golfer nhanh chóng phát hiện hư hỏng. Từ đó, có giải pháp sửa chữa hoặc thay thế kịp thời, tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn, đồng thời, kéo dài tuổi thọ cho xe điện sân golf.

Xe điện được dùng để di chuyển trên sân golf có độ bền cao
Xe điện được dùng để di chuyển trên sân golf có độ bền cao

Ưu điểm của xe điện sân golf là gì?

Xe điện sân golf là phương tiện hiện đại, có nhiều tính năng nổi bật để vận chuyển golfer và dụng cụ di chuyển trên sân golf. Do đó, trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe điện sân golf ngày càng tăng cao. Cụ thể, những ưu điểm nổi bật của mẫu xe điện này bao gồm:

Thiết kế hiện đại, thuận tiện khi sử dụng

Xe điện sân golf được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Loại xe này không được trang bị cửa xe với 4 mặt thoáng giúp golfer dcos thể tận hưởng và ngắm nhìn khung cảnh xung quanh dễ dàng.

Ngoài ra, xe còn được trang bị phần khung thép có mái chắc chắn, có thể che mưa, che nắng cho golfer. Hơn nữa, xe có hệ thống cần gạt chống nước giống ô tô, giúp gạt bỏ phần nước mưa trên kính khi di chuyển.

Xe điện sân golf có phần mái chắc chắn, có thể che mưa và che nắng cho golfer
Xe điện sân golf có phần mái chắc chắn, có thể che mưa và che nắng cho golfer

Bên cạnh đó, xe điện sân golf còn có chỗ ngồi rộng rãi, khoảng cách giữa các ghế đảm bảo sự thông thoáng nên có thể tận dụng để vận chuyển dụng cụ cần thiết khác. Loại phương tiện này có kiểu dáng nhỏ nhắn, dễ dàng di chuyển và quay đầu. Nhờ vậy, xe có thể vận hành nhanh chóng, mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị nhất.

Đảm bảo an toàn khi di chuyển trên sân golf

Xe điện sân golf có kích thước nhỏ gọn nên rất dễ dàng điều khiển. Từ đó, hạn chế những va chạm trong quá trình di chuyển, đồng thời, đảm bảo chất lượng mặt sân ổn định. Mặt khác, thao tác khi vận hành xe điện cũng khá đơn giản, golfer chỉ cần nắm rõ những nguyên lý hoạt động của xe điện như: Vô lăng, hộp số tiến lùi, phanh,…

Với vận tốc tối đa là 30km/giờ, xe điện sân golf có thể đảm bảo an toàn cho golfer khi di chuyển tại những khu vực có nhiều người qua lại. Đồng thời, hệ thống phanh cơ nhạy bén, chắc chắn cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn sử dụng xe điện sân golf.

Xe điện ngày càng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Xe điện ngày càng được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Phương tiện có độ bền cao

Xe điện là dòng xe được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đã trải qua quy trình kiểm định chất lượng khắt khe nên có độ bền cao. Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, nếu bảo quản và bảo dưỡng đúng cách, xe điện có thể sử dụng lên đến 20.000 giờ. Mặt khác, việc bảo dưỡng xe định kỳ sẽ hạn chế sự cố, kéo dài tuổi thọ cho xe điện.

Sử dụng xe điện sân golf giúp bảo vệ môi trường

Khác với loại xe chạy bằng xăng, xe điện sân golf được vận hành dựa trên hệ thống cơ điện hiệu quả. Đây là loại xe được chạy bằng điện năng từ bình ắc quy nên sẽ đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình sử dụng.

Xe điện giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường
Xe điện giúp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường

Mặt khác, sử dụng động cơ điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí và nguyên liệu so với những loại xe động cơ đốt trong khác. Từ đó, làm giảm chi phí vận hành cho sân golf. Mặt khác, sử dụng xe điện sẽ giúp hạn chế khí thải độc hại ra môi trường, giúp cho sân golf luôn trong lành, sạch sẽ. Nhờ vậy, golfer sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái khi di chuyển.

Bên cạnh đó, xe điện sân golf cũng hoạt động khá êm ái, không tạo ra tiếng ồn lớn khi di chuyển. Điều này giúp giữ cho sân golf luôn yên tĩnh, không gây ra phiền nhiễu cho những người chơi khác. Bởi với các golfer, việc tập trung đánh bóng có vai trò rất quan trọng.

Xe điện sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer
Xe điện sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội, mang đến cảm giác thoải mái cho golfer

Các loại xe điện sân golf phổ biến hiện nay

Xe điện ngày càng được ưa chuộng sử dụng để vận chuyển golfer và dụng cụ cần thiết khi ra sân golf. Hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã xe điện khác nhau, bao gồm:

Xe điện dáng A sang trọng, tiện lợi

Xe điện dáng A sở hữu thiết kế sang trọng, kiểu dáng nhỏ gọn với thiết kế đệm ghế vuông đẹp mắt. Loại xe này có công suất mạnh mẽ nên có thể di chuyển linh hoạt, dễ dàng trên sân, kể cả những địa hình không bằng phẳng. Đặc điểm của loại xe này như sau:

  • Vận hành êm ái, tiết kiệm điện.
  • Kiểu dáng A thông thoáng, giúp golfer dễ dàng lên xuống.
  • Sức chứa lớn, từ 2 – 6 người, tùy thuộc vào từng loại xe.
Xe điện sân golf dáng A tiện lợi, chắc chắn khi sử dụng
Xe điện sân golf dáng A tiện lợi, chắc chắn khi sử dụng
  • Vận tốc di chuyển của xe khoảng 25km/giờ.
  • Khả năng leo dốc từ 0,15 – 0,25.
  • Sau mỗi lần sạc, xe điện đi được khoảng cách từ 80 – 100km.

Xe điện xe điện 4 bánh sân golf  kiểu dáng A627

Xe điện sân golf A627 là loại xe điện mini có kiểu dáng như một chiếc ô tô. Tuy nhiên, mẫu xe điện này có cấu tạo thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu cho golfer trong suốt quá trình sử dụng. Loại xe này sở hữu những đặc điểm nổi bật như:

  • Xe điện dễ dàng di chuyển trên những bề mặt không bằng phẳng trên sân golf.
  • Xe điện sân golf A627 giúp tiết kiệm nguyên liệu khi sử dụng.
Xe điện 4 bánh sân golf A627 có kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn
Xe điện 4 bánh sân golf A627 có kiểu dáng thể thao, khỏe khoắn
  • Xe có kiểu dáng A627 thông thoáng, giúp golfer có thể dễ dàng quan sát khung cảnh xung quanh.
  • Sức chứa xe điện từ 2 – 6 golfer, tùy thuộc vào từng loại xe điện.
  • Khả năng leo dốc từ 0,18 – 0,3.
  • Sau mỗi lần sạc, xe điện sẽ đi tối đa khoảng 80 – 100 km.

Xe điện sân golf có kiểu dáng cao, chỗ ngồi rộng rãi

Xe điện sân golf được ưa chuộng bởi thiết kế gầm cao, dễ dàng di chuyển qua những bề mặt gồ ghề. Hơn nữa, loại xe này có phong cách trẻ trung, đẹp mắt nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều golfer. Cụ thể, mẫu xe điện này có những ưu điểm sau:

  • Loại xe điện này giúp tối ưu nhiên liệu cần cung cấp nguyên liệu trong suốt quá trình hoạt động.
Mẫu xe điện có gầm cao, dễ dàng di chuyển
Mẫu xe điện có gầm cao, dễ dàng di chuyển
  • Sức chứa xe điện từ 2 – 6 golfer, tùy vào thiết kế và cấu tạo của từng loại xe.
  • Vận tốc di chuyển trung bình của loại xe này là 25 km/giờ.
  • Khả năng leo dốc của xe là 0,2
  • Khoảng cách tối đa sau mỗi lần sạc từ 80 – 90km.

Cách sử dụng xe điện sân golf

Có thể nói, xe điện là phương tiện được sử dụng phổ biến để di chuyển trên sân golf. Với mong muốn giúp người dùng có thể vận hành sân golf lâu dài, đúng cách, GolfCity sẽ bật mí cho golfer cách sử dụng xe điện đúng cách như sau:

Khởi động xe điện

Khi ngồi lên xe điện, người lái cần chú ý cho hai chân chạm vào bàn đạp. Hoặc cần điều chỉnh lại yên xe để hai chân chạm đất, không phải kiễng. Đây là phương pháp thăng bằng cần thiết khi tham gia giao thông.

Người lái cần hiểu rõ thông số kỹ thuật và cách sử dụng xe
Người lái cần hiểu rõ thông số kỹ thuật và cách sử dụng xe

Tiếp đó, golfer cắm chìa khóa vào ổ công tắc của nguồn điện, sau đó, bật sang nút ON. Lúc này, đèn thông báo sẽ được hiển thị trên mặt đồng hồ xe điện, vị trí hiển thị tùy thuộc vào từng loại xe.

Điều khiển xe điện

Sau khi đã khởi động nguồn điện, cách thức hoạt động của xe điện sân golf gần giống với xe ô tô. Cụ thể, người lái chỉ cần đạp chân ga là xe có thể chạy. Tuy nhiên, để đảm bảo độ bền của pin, đồng thời giúp tiết kiệm điện thì người lái nên đạp lùi vài nhịp cho có đà, sau đó mới đạp chân ga.

Trong quá trình chạy xe, người lái cũng cần nắm bắt những thông số kỹ thuật. Đồng thời, tuân thủ quy định an toàn khi lái xe, điều này giúp đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Người sử dụng xe điện cần điều khiển với tốc độ an toàn và tuân thủ luật giao thông
Người sử dụng xe điện cần điều khiển với tốc độ an toàn và tuân thủ luật giao thông

Dừng xe điện

Khi dừng xe điện lên hoặc xuống dốc, người lái xe nên tắt công tắc điện để tránh vô tình đạp vào chân ga khiến xe điện đột nhiên khởi động. Điều này có thể gây nguy hiểm cho những người xung quanh.

Bên cạnh đó, khi dừng xe điện, người dùng phải tắt và lấy chìa khóa xe. Đồng thời, kiểm tra khóa pin cẩn thận, bởi đây là bộ phận quan trọng trong quá trình sử dụng xe điện.

Giữ gìn và bảo quản xe điện sân golf

Ngoài ra, người lái xe cũng phải theo dõi tình trạng của ắc quy để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nên sạc ắc quy khi mức cảnh báo năng lượng dưới 20% và chỉ sạc đầy khi có nhu cầu tận dụng tối đa cự ly vận hành của xe điện sân golf.

Giữ gìn và bảo quản xe điện đúng cách
Giữ gìn và bảo quản xe điện đúng cách

Khi sạc xe nên sử dụng nguồn điện ổn định, đồng thời, hạn chế sạc ắc quy bằng điện từ máy phát. Thời gian sạc từ 8 – 10 tiếng nên người dùng có thể sạc qua đêm. Người dùng cũng nên kiểm tra nút báo nguồn ở phía sau bộ sạc và duy trì ở mức 220V. Đầu của nguồn sạc cần cắm trực tiếp vào nguồn điện lưới 220V còn đầu ra cắm vào cổng sạc của xe điện.

Lưu ý khi sử dụng xe điện sân golf

Mặc dù xe điện sân golf dễ dàng điều khiển nhưng cũng đòi hỏi người sử dụng nắm rõ những thông số kỹ thuật của xe. Từ đó, giúp hạn chế tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Với những người mới sử dụng xe cần đi kèm với hướng dẫn và kiểm soát đường bóng tốt. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng xe điện sân golf:

  • Xe điện có xoắn cực đại, công suất của động cơ tác động đến trục quay giúp cho xe tăng tốc không bị mất kiểm soát. Bên cạnh đó, việc tăng tốc đột ngột cũng khiến cho ắc quy phóng điện nhanh hơn, khiến cho ắc quy bị giảm tuổi thọ. Vì vậy, golfer cần chú ý kiểm soát tốc độ xe chạy, tăng ga từ từ, đủ để đảm bảo an toàn cho golfer, đồng thời bảo vệ ắc quy tốt hơn.
Golfer cần lưu ý khi sử dụng xe điện sân golf để giữ xe luôn mới
Golfer cần lưu ý khi sử dụng xe điện sân golf để giữ xe luôn mới
  • Người lái xe cần tuân thủ luật giao thông khi di chuyển. Cụ thể, khi điều khiển xe, người lái cần chú ý đến độ dốc của đường đi và giữ an toàn cho hành khách trên xe.
  • Khi sử dụng xe điện sân golf, golfer cần nắm được các chỉ số kỹ thuật của xe để giải quyết những tình huống phát sinh. Đặc biệt, với những xe có thiết kế và cấu tạo riêng thì người dùng cần biết cách sử dụng hợp lý.
  • Chỉ sử dụng và đi xe điện trên khu vực, địa bàn được cho phép. Mỗi loại xe điện sẽ được thiết kế khác nhau để golfer dễ dàng di chuyển trên khu vực đó. Ngoài ra, xe điện cũng cần được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép thì mới được sử dụng.
Xe điện sân golf chỉ được di chuyển trên địa bàn cho phép
Xe điện sân golf chỉ được di chuyển trên địa bàn cho phép
  • Không được chở quá tải số lượng người cho phép của sân golf. Bởi điều này có thể khiến phụ tùng của xe golf nhanh chóng bị hỏng hóc, gây nguy hiểm cho cả người lái và hành khách trên xe.

Gợi ý những loại xe điện golf chất lượng được nhiều người ưa chuộng

Xe chạy trong sân golf có 2 loại cơ bản với 2 mục đích sử dụng khác nhau, đó là xe điện chuyên chở khách cùng dụng cụ chơi golf và xe điện chở các dụng cụ cồng kềnh, đồ dùng tại sân golf. Đối với xe điện chở khách sẽ được thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn. Đặc điểm dễ nhận biết của mẫu xe này là không có cửa chắn, thoáng khí, ghế sau êm ái để phục vụ golfer di chuyển và ngắm cảnh.

Xe điện được sử dụng để chở golfer và dụng cụ chơi golf cồng kềnh
Xe điện được sử dụng để chở golfer và dụng cụ chơi golf cồng kềnh

Còn đối với xe điện chuyên dùng để chở hàng sẽ được nâng cấp về cả khung xe và động cơ, giúp gia tăng vận tốc và quãng đường di chuyển. Đặc biệt, thiết kế phía sau có thùng hàng chuyên dụng đựng đồ, gồm hai loại là thùng kín và thùng hở. Trong đó, một số mẫu xe điện được golfer ưa chuộng sử dụng có thể kể đến:

Xe điện sân golf Yamaha 11 chỗ YMHGD11

Nhắc đến những thương hiệu gậy golf nổi tiếng, có chất lượng hàng đầu trên thị trường không thể bỏ qua Yamaha. Đây là một trong những thương hiệu tiên phong ở Nhật Bản trong lĩnh vực chế tạo và phân phối các sản phẩm xe điện. Những mẫu xe điện golfer của Yamaha đều được người dùng đón nhận nhanh chóng và có những phản hồi tích cực về thiết kế, chất lượng sau khi sử dụng. Trong đó, phải kể đến mẫu xe điện golf Yamaha 11 chỗ YMHGD11 tiện lợi với kiểu dáng đẹp mắt.

Xe điện Yamaha sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt
Xe điện Yamaha sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiệu: YAMAHA
  • Công suất Motor: 3.5 KW – 48V
  • Bộ điều khiển: CURTIS (Hoa Kỳ) 36 – 48 V
  • Ắc quy chì: 6 cái (8V – 190 AH)
  • Sức chứa: 11 hành khách
  • Tốc độ vận hành: Tối đa 25km/giờ ở những khu vực bằng phẳng và 10km/giờ ở khu vực có địa hình dốc.
  • Chế độ bảo hành: Xe điện được bảo hành 1 năm và bình ắc quy được bảo hành 9 tháng.
Sức chứa xe điện lớn, cho phép trở nhóm golfer ra sân
Sức chứa xe điện lớn, cho phép trở nhóm golfer ra sân

Trong số những mẫu xe điện được sử dụng trên sân golf hiện nay, Yamaha 11 chỗ YMHGD11 được nhiều golfer lựa chọn là mẫu xe điện đáng trải nghiệm nhất. Mẫu xe này được nhiều doanh nghiệp kinh doanh lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội sau:

  • Xe điện có thiết kế đẹp mắt, màu sắc ấn tượng, phù hợp với không gian sân golf.
  • Động cơ bền bỉ, hoạt động ổn định, êm ái giúp quá trình vận chuyển golfer đạt được hiệu suất tối ưu.
  • Xe điện không chứa nhiều chi tiết cơ khí nên ít khi xảy ra sự cố, hư hỏng, người dùng không tốn quá nhiều chi phí để bảo dưỡng, sửa chữa xe điện.
  • Kết cấu xe Yamaha 11 chỗ YMHGD11 dạng mở, thoáng mát cho golfer thoải mái tận hưởng không gian xung quanh.
  • Khi xe hết điện, bộ sạc thông minh sẽ tự động nạp và ngắt điện khi bình điện đã được sạc đầy.
Xe điện Yamaha 11 chỗ YMHGD11 có kết cấu mở, mang đến cảm giác thoáng mát cho golfer khi di chuyển
Xe điện Yamaha 11 chỗ YMHGD11 có kết cấu mở, mang đến cảm giác thoáng mát cho golfer khi di chuyển

Xe điện Sanyo 4 chỗ SYGD04

Sanyo 4 chỗ SYGD04 là mẫu xe điện sân golf hiện đại, được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu Sanyo nổi tiếng. Mẫu xe này hiện đang rất được ưa chuộng tại các sân golf, khu du lịch, nghỉ dưỡng,…

  • Thương hiệu: SANYO
  • Kích thước xe điện: 310*1250*1850 mm
  • Công suất Motor: 3.5 KW – 48V
  • Bộ điều khiển: CURTIS (Hoa Kỳ) 36 – 48 V
  • Ắc quy chì: 6 cái (8V – 190 AH)
  • Sức chứa: Tối đa 4 hành khách
  • Tốc độ vận hành: 25 km/h nếu đi trên khu vực bằng phẳng và 10 km/h với đoạn đường dốc 15%.
  • Chế độ bảo hành: Xe điện được bảo hành 1 năm còn ắc quy được bảo hành 9 tháng.
Xe điện Sanyo 4 chỗ SYGD04 được ưa chuộng sử dụng tại sân golf, khu du lịch,...
Xe điện Sanyo 4 chỗ SYGD04 được ưa chuộng sử dụng tại sân golf, khu du lịch,…

Xe điện Sanyo 4 chỗ SYGD04 thu hút golfer bởi thiết kế truyền thống kết hợp với phong cách thể thao đặc biệt, tạo dấu ấn riêng. Không giống với những mẫu xe điện truyền thống khác, kết cấu của xe Sanyo này rất thông thoáng với 3 mặt mở, mang đến cho golfer những trải nghiệm chân thực, vừa ngồi trên xe vừa có thể di chuyển lên xuống dễ dàng.

Vỏ xe được làm từ chất liệu cao cấp, chịu lực tốt, có tác dụng bảo vệ những động cơ bên trong tránh khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Không chỉ vậy, vỏ nhựa còn có khả năng chống ăn mòn tốt, bảo vệ độ mới và bền màu khi sử dụng.

Xe điện Sanyo mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị khi di chuyển trên sân
Xe điện Sanyo mang đến cho golfer những trải nghiệm thú vị khi di chuyển trên sân

Xe điện golf LT-A627.2+2G

Để đáp ứng nhu cầu của golfer, LVTONG đã cho ra mắt dòng xe điện LT-A627.2+2G với thiết kế tinh tế, sang trọng nhưng cũng không kém phần tiện nghi. Thông số kỹ thuật của xe điện golf này bao gồm:

  • Thương hiệu: LVTONG
  • Kích thước xe: 2760*1305*2020 mm
  • Công suất Motor: 48V/4KW
  • Trọng lượng: 530kg
  • Sức chứa: Tối đa 4 người
  • Tốc độ vận hành: 25km/h

Xe điện LT-A627.2+2G được lên ý tưởng từ kiểu dáng chiếc ô tô con theo thiên hướng hiện đại thể theo nên được rất nhiều golfer ưa chuộng. Khung xe cũng giống với những loại ô tô thông thường, tạo cảm giác thoáng mát cho người ngồi. Thiết kế 2 chỗ ngồi chính kèm thêm 2 chỗ ngồi quay lưng tựa để tăng thêm số lượng hành khách có thể chở, đồng thời, mang đến những trải nghiệm thú vị cho golfer.

Xe điện LT-A627.2+2G được thiết kế giống kiểu dáng chiếc ô tô con
Xe điện LT-A627.2+2G được thiết kế giống kiểu dáng chiếc ô tô con

Ngoài ra, đầu xe được phủ bởi một lớp vỏ nhựa cứng cao cấp giúp tăng thêm sự lịch lãm, đồng thời, lớp sơn này được giữ lâu hơn và đảm bảo luôn ở trong tình trạng tươi mới. Bảng điều khiển đơn giản như vẫn tích hợp đầy đủ tính năng để hỗ trợ golfer như: chìa khóa, cần gạt, vô lăng,…

Mua xe điện sân golf giá rẻ có nên hay không?

Để tiết kiệm chi phí đầu tư, một vài doanh nghiệp đã đưa ra phương án tìm mua những xe điện sân golf cũ. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng xe điện. Mặc dù giá xe điện cũ rẻ nhưng nếu mua phải một chiếc xe điện kém chất lượng sẽ tốn thêm chi phí tân trang, sửa chữa và bảo dưỡng, tốn kém hơn cho doanh nghiệp.

Mua xe điện cũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí những cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng
Mua xe điện cũ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí những cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng

Một điều đáng lưu ý nữa chính là thời gian bảo hành của xe điện golf khá ngắn. Nên nếu gặp những vấn đề trục trặc, hư hỏng phụ tùng xe điện sân golf do mua từ đơn vị không uy tín thì sẽ cần rất nhiều chi phí để sửa chữa. Do đó, khi mua thanh lý xe điện cũ, mọi người cần lưu ý một số điều sau:

  • Quan sát kỹ diện mạo xe golf cũ cả bên trong lẫn bên ngoài, màu sơn xe không quá cũ đến mức phải sơn lại.
Kiểm tra kỹ chất lượng xe golf cũ trước khi đặt mua
Kiểm tra kỹ chất lượng xe golf cũ trước khi đặt mua
  • Hỏi kỹ đơn vị cung cấp xe điện cũ về chế độ bảo hành để có hướng xử lý khi xe bị hỏng sau khi mua.
  • Với những xe điện sử dụng pin sạc hay ắc quy, cần biết thông tin về tuổi thọ và thời gian bảo hành pin. Và golfer cần thay thế pin ngay sau khi pin hoạt động không ổn định.

Trên đây là thông tin chi tiết về mẫu xe điện golf mà GolfCity đã tổng hợp. Mong rằng với chia sẻ trên sẽ giúp golfer có thể giúp golfer lựa chọn được xe điện golf ưng ý để vận chuyển người chơi và dụng cụ golf ra sân nhanh chóng, thuận tiện.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Lan Ngọc
Ngày đăng 05:11 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  05:11 - 12/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *