Kiến thức Golf

Driving Range Là Gì? Những Điều Mọi Golfer Cần Biết Về Driving Range

Driving Range là thuật ngữ không còn xa lạ gì với những người đam mê golf. Tuy nhiên với những golfer mới nhập môn có thể vẫn chưa hiểu rõ tầm quan trọng của nó. Bài viết dưới đây Golfcity sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ Driving range.

Driving range là gì?

Driving range là một thuật ngữ quen thuộc chỉ một phần trên sân golf mà người chơi có thể tập luyện các kỹ thuật swing. Bạn có thể hiểu đơn giản, Driving range là phần sân tập golf.

Driving range được hình thành nhằm thỏa mãn niềm đam mê tập luyện của các golfer nghiệp dư không có nhiều thời gian để chơi hết một vòng golf đầy đủ (thường là 4-6 tiếng).

Hiện nay có rất nhiều sân golf có Driving range nằm ngay trong khuôn viên. Hoặc ngày nay cũng có nhiều cơ sở xây dựng phần sân tập riêng với nhiều tiện ích. Các phần sân tập này tập trung và khá phổ biến ở khu vực thành thị. Phần cỏ trên sân có thể là cỏ tự nhiên, nhưng cũng có thể là cỏ nhân tạo, thảm cỏ.

Để có thể tập luyện tại các sân Driving range, golfer cần phải trả một mức phí khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ giỏ bóng và nhu cầu của người chơi. Theo đó, giỏ bóng có các kích cỡ cơ bản như: Nhỏ 30-50 bóng, trung bình 50-80 bóng và lớn 80-150 bóng.

Tại sao bạn nên tập luyện tại sân Driving range golf

Như đã nói ở trên, sân Driving range được xây dựng chủ yếu dành cho những học đánh golf nghiệp dư, không có nhiều thời gian. Khi tập luyện tại sân Driving range, bạn không cần phải lo đến việc nhặt lại bóng, ngoài ra còn nhận được nhiều lời tư vấn hữu ích. Đây chính là một trong những lí do mà bạn nên tập luyện tại sân Driving range golf.

Hiện nay có rất nhiều sân golf cho phép golfer đánh bóng miễn phí tại Driving range golf. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại đây như một cách để giải tỏa áp lực, căng thẳng.

Những thành phần cơ bản của Driving range golf

Một sân tập golf ngoài trời sẽ có những thành phần sau:

  • Nhà phát bóng: Thông thường nhà phát bóng sẽ được thiết kế từ 1 đến 2 tầng.
  • Khung và trụ lưới: Khung và trụ cần đảm bảo về độ cao, sức gió, lực căng cũng như khả năng chắn bóng. Lưới phải là loại lưới HDPE có kích thước mắt lưới bé hơn 2,5cm.
  • Sân cỏ nhân tạo: Yêu cầu đối với sân cỏ chính là diện tích đủ lớn để golfer có thể thực hiện những cú đánh xa và mạnh nhất. Ở một số sân tập ngoài trời có thể được trang bị khu vực bẫy như hố cát, hồ nước tự nhiên hoặc nhân tạo.
  • Đầy đủ hệ thống trang thiết bị cần thiết: Mặc dù là sân tập ngoài trời nhưng nó vẫn cần đảm bảo đầy đủ các thiết bị như thảm tập, khay đựng bóng, hệ thống vách ngăn, máy nhặt và rửa bóng,…
  • Hệ thống đèn chiếu sáng tiêu chuẩn: Ánh sáng là yếu tố cần thiết để golfer có thể thực hiện những cú đánh chuẩn xác. Với những golfer không thể tập luyện vào ban ngày, và chỉ có thể tập vào buổi tối thì ánh sáng càng cần được quan tâm. Theo đó Driving range golf cần có hệ thống đèn cao áp, đèn chiếu sáng sân.
  • Ngoài ra sân tập golf ngoài trời cần có hệ thống cơ sở vật chất khác như phòng thay đồ, khu để xe, nhà vệ sinh,…

>> Bạn đọc cũng quan tâm: Top 5 sân tập golf tốt nhất tại Hà Nội golfer không nên bỏ lỡ

Một số sân tập golf chất lượng, đáng trải nghiệm

Hiện nay rất nhiều sân golf có khu tập Driving Range, quý golfer có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

Dao Sen Driving Range

Dao Sen Driving Range là sân golf ở Hà Nội,cách trung tâm thành phố chưa đến 3km. Đây là một trong những sân golf có diện tích lớn nhất miền Bắc. Sân golf được thiết kế với 60 làn đánh theo tiêu chuẩn quốc tế, fairway kéo dài tới 250 yard.

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu một số par 3 được thiết kế kèm theo bẫy nước và cát giúp golfer thể hiện kỹ năng putt-chip một cách hoàn hảo.

Địa chỉ: Số 125 Nguyễn Sơn, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội.

GB Golf Driving Range

Tọa lạc trong khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, GB Golf Driving Range chính là điểm đến lý tưởng cho mọi golfer. Nơi đây được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, golfer có thể thỏa mãn đam mê tập luyện.

Ngoài ra, GB Golf Driving Range được thiết kế với 10 khoang riêng biệt. Nó cũng gây ấn tượng bởi người chơi có thể đánh trực tiếp trên sân cỏ, tạo cảm giác chân thực khi tập đánh bóng tại đây.

Ha Noi Club Driving Range

Đây sẽ là điểm đến lý tưởng với những người yêu thích cảnh sắc thiên nhiên. Đến với Ha Noi Club Driving Range golf bạn sẽ được hòa mình theo những cơn gió mát rượi từ hồ thổi lên. Hơn nữa bên phải của sân tập là một hòn đảo nhỏ, đa số người chơi thường đánh bóng về phía hòn đảo này.

Địa chỉ: 76 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội, phía Đông Bắc của Hồ Tây

>> Xem thêm: Tổng hợp danh sách 18 sân golf đáng chơi ở miền Bắc hiện nay

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về Driving range golf. Và với những địa điểm kể trên cũng đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn sân tập, từ đó nâng cao kỹ thuật của mình.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 09:46 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:42 - 12/12/2023

Bình luận (35)

  1. Mạc Vũ says: Trả lời

    Giờ đánh sân tập thì tự sửa khó lắm các bác ạ ,nếu tự tập thì các bác nên tập trong phòng 3D nhé thì tự sửa nó sẽ hiệu quả hơn vì công nghệ phân tích swing rất hiệu của cũng như có camera quay lại để mình tự xem và tự sủa là tốt nhất rồi, mà có HLV chỉnh sửa nữa thì rất tuyệt vời luôn.

    1. Đỗ Đức Định says: Trả lời

      Đúng rồi đấy bác nói đúng ý tôi luôn giờ thòi đại phát triển rồi nên dùng phòng 3D là hợp thời đại luôn, hôm trước ghé nhà anh bạn có phòng tập golf 3D kiểu này cũng Golfhomes thi công luôn, thấy rất hay, có công nghệ đầy đủ phân tích kỹ năng hay tư thế, lực đánh cho mình luôn. Tôi thì đã đang kinh doanh 1 sân tập golf ngoài trời rồi, bình thường thì cũng ổn định lắm, nhưng dịch lên đóng cửa hàng loạt thế là lao đao ngay. Nên khi thấy mô hình này tôi nảy ra ý tưởng mở thêm 1 hệ thống phòng tập như này cũng rất hay, tôi liên hệ Golfhomes tiến hành lên bản vẽ và chuẩn bị thi công luôn. Nhà tôi có sẵn nên không tốn quá nhiều thời gian tìm mặt bằng đâu, lắp trực tiếp 5 phòng , trong đó có 2 phòng UDR 4.0 Royal này. Kinh doanh gần được 1 năm rồi, vốn thu lại đủ cả, giờ đang hợp tác thêm với đối tác phát triển hệ thống ở các huyện lớn là ổn, bắt đầu tính lãi được rồi. Đó, vô tình biết đến 3D, rồi vô tình biết đến Golfhomes mà tôi giờ có thêm nhiều đối tác mới, nguồn thu lớn hơn trước. các bác tham khảo thêm về gói này nhé chứ mình thì thấy ưng lắm. https://golfhomes.vn/goi-lap-dat/goi-platinum-golfhomes-udr-4-0-royal

  2. Công Hoan. says: Trả lời

    Nói thẳng ra nó là cái sân tập golf thôi chứ có gì đâu các bác, cứ thuật ngữ cho nó giống tây với chuyên nghiệp chứ thật ra nó là sân tập golf ý. Sân này thì tập thường xuyên được luôn nhưng tập thì các bác cần có người hướng dẫn thì sẽ tốt hơn là tự tập bác nhé. Tôi thấy các golfer mới chơi hay chơi lâu đều gặp phải các lỗi này khi swing. Cụ thể là xuất hiện khi bắt đầu downswing các tay golf đều cố đánh nhanh nhất có thể, kết quả là phá hỏng, đi ngắn do phần trên cơ thể họ xoay nhanh hơn phần dưới, khiến mất trọng tâm và phân tán lựcNói chung để cải thiện được những lỗi này các bác cần có HLV chỉnh thì tốt nhất nhé. các bác tham khảo các học viện golf tốt ở đây luôn, tôi học qua thấy chất lượng khá ok https://golfgroupacademy.com.vn/hoc-danh-golf-o-ha-noi-3283.html

    1. Nguyễn Tiến Quang says: Trả lời

      Đối với lỗi này tôi đã áp dụng nhiều cách nhưng theo tôi quan trọng nhất là giữ trọng tâm ở lòng bàn chân đây là cách đơn giản nhất để lấy lại thăng bằng. Giữ thăng bằng làm sao cho hông phải có thể xoay tự do ra phía sau trong quá trình hạ gậy mà vẫn còn giữ được thăng bằng cho đến khi cú swing hoàn tất. Sau đó kiểm tra khoảng cách giữa bóng và người để đảm bảo rằng không đứng quá gần bóng. theo quan điểm cá nhân nhé các bác.

    2. Kiểm nguyễn says: Trả lời

      Kiểm nguyễn
      Cá nhân em lại hay mắc lỗi slice. Kinh nghiệm của em là trước tiên khi tập nên tập trung vào việc giữ mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc bóng thay vì để mở 40 đến 80. Bởi nguyên nhân dẫn đến cú slice nhẹ là do bạn để mở mặt gậy. Môn gì cũng vậy các bác cần có sự chuẩn bị về nền tảng thể lực Chung, lực Cơ…ngoài việc kỹ thuật đúng hay sau thì việc mới bắt đầu tập luyện cũng sẽ gây nên đau mỏi cơ là tất yếu, vì vậy các bạn cần khởi động kỹ, thả lỏng sau khi tập và đặc biệt là tập luyện tăng dần cường độ (mới tập thì tập ít thôi), có như vậy Cơ thể mới có khả năng thích nghi.

  3. Duy Bảo says: Trả lời

    Nếu là một new golfer thì bạn nên chọn tập tại sân golf Đảo Sen.

  4. Phú Thế says: Trả lời

    Sân GB Golf Driving Range là sân ăn khách nhất mà tôi từng biết

  5. Linh Lan says: Trả lời

    Mình có bảng giá chi tiết của các sân Driving range trên địa bàn Hà Nội bạn nào muốn có thì liên hệ mình 0977 565 454 nhé!

  6. Bá Cường says: Trả lời

    Đây là nơi luyện tập không thể thiếu của bất cứ tay golf nào. Để có kỹ thuật tốt cần chăm chỉ tập luyện.

  7. Lâm Dũng says: Trả lời

    Tôi thích tập ở sân Đảo Sen vì sân có không gian xanh giữa lòng Hà Nội và là sân có quy mô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á.

  8. Hải Dương says: Trả lời

    Em đang có voucher gofl sân Long Biên trị giá 5.000.000 đồng muốn nhượng lại giá 1.000.000 usd anh chị cần liên hệ 0965 920 243

  9. Hoàng Dũng says: Trả lời

    Mình mới chơi nên không biết giá tập ở các sân, Bác nào chơi sân nào hoặc biết cách tra giá tập ở đâu cho em biết với ạ.

    1. Hoàng Dũng says: Trả lời

      vâng, tks các bác ạ

    2. Quốc Bảo says: Trả lời

      Lên trang muốn tập check giá luôn, vì thường thì đều có web cả mà

    3. Huy Hoàng says: Trả lời

      Có thể book giá sân trên golfcity này

    4. Hồng Đức says: Trả lời

      Bạn muốn tập ở sân nào thì vào sân đấy có bảng giá mà

  10. Trung Chính says: Trả lời

    Khi đi tập ở Driving Range nên chọn giỏ bóng nào trong vòng 1 tiếng tập nhỉ?

    1. Quốc Cường says: Trả lời

      Chọn giỏ bóng Trung là hợp lý nhất

    2. Minh Hoa says: Trả lời

      Em đi tập thường 1 tiếng chọn giỏ nhỏ nhưng bác con trai nên chọn Trung Bình nha

    3. Huy Luân says: Trả lời

      Nên chọn giỏ bóng trung bình bác nhé

    4. Gia Cấn says: Trả lời

      Tùy theo bác tập nhiều hay ít, càng nhiều bóng giá càng giảm mà

  11. Quang Duy says: Trả lời

    Bác nào chơi ở Ha Noi Club Driving Range rồi cho em xin ít review với ạ. Người mới chơi như em còn gà quá chẳng biết sân nào tốt sân nào không nữa.

    1. Quang Duy says: Trả lời

      ok, tks m.n

    2. Tuấn Châu says: Trả lời

      Hiện nay các sân tập golf ở Việt Nam rất tốt, hiện đại và sang trọng nên ông cư yên tâm đi tập nhé

    3. Vũ Bình says: Trả lời

      Mình thấy sân này thiết bị cũng khá hiện đại, phục vụ tốt, giá cả phải chăng

    4. Chí Bảo says: Trả lời

      Ở đây đánh khá tốt, mát mẻ và cảnh quan đẹp

  12. Duy Khoa says: Trả lời

    Toàn tập ở sân GB Golf Driving Range vì gần nhà và trang thiết bị hiện đại.

  13. Ngọc Lan says: Trả lời

    Phần sân này trồng cỏ gì nhỉ mọi người?

    1. Quốc Trung says: Trả lời

      Vậy thì tuyệt quá rồi

    2. Minh Lê says: Trả lời

      Em toàn cuối tuần mới chơi, nên toàn ra các sân xa trung tâm, ăn uống ngủ nghỉ ở đấy luôn

    3. Quốc Trung says: Trả lời

      Ai chẳng thích chơi cỏ tự nhiên, cảm giác thích thú hơn. Nhưng các sân ở nội thành ít khi chồng cỏ tự nhiên lắm. Muốn đánh phải cuối tuần ra ngoại thành mới có

    4. Ngọc Lan says: Trả lời

      Mình mới chơi nên cũng chưa rõ lắm

    5. Minh Lê says: Trả lời

      Các sân tập golf độc lập đa phần là cỏ nhân tạo hoặc các thảm cỏ. Có ai giống tôi không không bao giờ chơi sân cỏ nhân tạo, chọn cỏ tự nhiên chơi cho thích

    6. Quốc Trung says: Trả lời

      Thường là cỏ tự nhiên nhé nếu là sân golf lớn

  14. Tùng Anh says: Trả lời

    Là nơi thỏa sức đam mê với golf dành cho những golfer nghiệp dư như mình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *