Tin tức - Sự kiện

Những hé lộ đầu tiên về dòng gậy mới TaylorMade Qi10 2024: Mặt gậy Carbon và nhiều hơn thế nữa

Việc góp mặt vào danh sách đầu gậy phù hợp của USGA và sự xác nhận bổ sung Driver mới cho DP World Tour Championship 2023 từ Rory McIlroy cho thấy Qi10 LS sẽ là dòng Driver được TaylorMade phát hành trong năm 2024. Những tiết lộ hiếm hoi cho thấy Qi10 không chỉ giới hạn ở mặt gậy Carbon mà còn trang bị cổng cân bằng phía sau hay rãnh trọng lượng trượt. Kết hợp cùng những công nghệ đột phá mới hứa hẹn tạo nên dòng gậy mạnh hơn, nhanh hơn và ổn định hơn.

Hé lộ diện mạo mới của TaylorMade Qi10 sẽ ra mắt vào 2024Hé lộ diện mạo mới của TaylorMade Qi10 sẽ ra mắt vào 2024
Hé lộ diện mạo mới của TaylorMade Qi10 sẽ ra mắt vào 2024

TaylorMade Qi10 – Phiên bản Driver hứa hẹn ra mắt trong năm 2024

Các dòng gậy golf dự kiến ​​ra mắt vào tháng 1/2024 theo truyền thống thường xuất hiện trong danh sách gậy golf phù hợp của USGA vào cuối năm. Qua đó, cho phép người chơi thử nghiệm thiết bị trước mùa giải mới.

Năm nay cũng không phải ngoại lệ khi ngay từ trung tuần tháng 11/2023, hàng loạt gậy Driver thuộc các thương hiệu PING, PXG Cobra và TaylorMade đã xuất hiện trong danh sách tuân thủ của USGA.

TaylorMade dường như đã bỏ tên Stealth cho năm 2024, thay vào đó chọn ra mắt Qi10 mới, loại gậy được phát hiện trong danh sách tuân thủ của USGA và có khả năng sẽ sớm cạnh tranh với những tay golf giỏi nhất .

Bộ gậy nhanh chóng xuất hiện trong BTS gậy của golfer chuyên nghiệp Rory McIlroy
Bộ gậy nhanh chóng xuất hiện trong BTS gậy của golfer chuyên nghiệp Rory McIlroy

Đặc biệt, việc gậy driver Qi10 được liệt kê và nó nằm trong túi của Rory McIlroy ở Dubai cũng là minh chứng rõ nét cho việc TaylorMade chắc chắn sẽ chính thức trình làng phiên bản mới này trong năm 2024.

Với những hình ảnh và thông tin ít ỏi, người dùng toàn cầu, đặc biệt tại Việt Nam hiện đang rất tò mò về phiên bản mới của TaylorMade Driver năm 2024 và những gì đổi mới có thể mong đợi từ cường quốc về gậy golf này.

Hiện tại, ngày phát hành chính thức cho Qi10 LS vẫn chưa được công bố chính thức. Song, theo thường lệ, TaylorMade sẽ ra mắt công chúng các dòng gậy driver mới vào đầu tháng 1 hàng năm và cho phép đặt hàng trước vào giữa tháng 1 trước khi chúng có mặt tại các nhà bán lẻ trên toàn thế giới vào giữa tháng 2.

Ngoài ra, thương hiệu này cũng lên lịch quay nội dung với các cầu thủ ngôi sao của họ như Tiger Woods, Rory McIlroy, Charley Hull, Tommy Fleetwood và Scottie Scheffler sử dụng các mẫu gậy golf mới vào tháng 12 hàng năm.

Những hé lộ đầu tiên về Driver TaylorMade Qi10

Hiện tại những thông tin chi tiết về các dòng gậy driver mới năm 2024 còn khá hạn chế. Song, từ thông tin trên trang web USGA và những gì hiển thị trên hình ảnh, có vẻ như Driver TaylorMade Qi10 mang đến rất nhiều chi tiết thú vị.

Phiên bản và thiết kế

Cho đến nay, chỉ có mẫu Qi10 LS xuất hiện trên trang USGA. Thế nhưng phiên bản trong hình có vẻ khác với mẫu gậy mà McIlroy đang sử dụng tại DP World Tour Championship. Mẫu gậy của người chiến thắng Race to Dubai có chút màu cam trên đế.

Driver mới duy nhất của TaylorMade hiện nằm trong danh sách tuân thủ USGA cho thấy TaylorMade đã bỏ quy ước đặt tên +/plus để chuyển sang ký hiệu “LS”.

Hình ảnh TaylorMade Qi10 được thêm vào danh sách của USGA
Hình ảnh TaylorMade Qi10 được thêm vào danh sách của USGA

LS thường có nghĩa là ‘độ xoáy thấp’, nhưng TaylorMade theo truyền thống cũng phát hành một phiên bản tiêu chuẩn và một mẫu có xu hướng draw-biased. Do đó, dựa trên những năm trước, người dùng hoàn toàn có thể sự đoán rằng sẽ có ít nhất 03 tuỳ chọn Driver Qi10 khi TaylorMade ra mắt sản phẩm này. Mỗi dòng Driver nhắm đến một phong cách người chơi khác nhau.

Về màu sắc, nhờ một số bức ảnh trên sân nhờ McIlroy thi đấu ở Dubai, có vẻ như TaylorMade đã loại bỏ màu đỏ vốn rất phổ biến với dòng Stealth và Stealth 2. Thay vào đó lựa chọn màu chủ đạo là xanh đậm/đen và cách phối màu bạc.

Không còn là màu đỏ đen như 2 phiên bản Stealth và Stealth 2 trước đó
Không còn là màu đỏ đen như 2 phiên bản Stealth và Stealth 2 trước đó

Như vậy, với Qi10 LS dường như hãng đã tránh mọi màu sắc sặc sỡ. Đây được xem là cách phối màu hợp với xu hướng hiện nay khi mà phần lớn người dùng đều kỳ vọng các thương hiệu sẽ loại bỏ những màu sắc táo bạo trong Driver 2023 của họ. Và lựa chọn màu đen cùng lớp hoàn thiện trung tính được đánh giá là giải pháp tối ưu nhất. Tuy vậy, vẫn phải đợi thêm một thời gian nữa khi những thông tin, hình ảnh thực tế về Qi10 LS được hé lộ chính thức từ TaylorMade.

Tiếp nối công nghệ sợi Carbon

Một trong những câu hỏi lớn nhất của người dùng là liệu có nhìn thấy sự tiếp tục của công nghệ carbon được áp dụng trong dòng gậy driver TaylorMade Stealth và driver Stealth 2.0 hay không. Với mức doanh số đáng kinh ngạc và phản ứng tích cực từ các tín đồ của TaylorMade thông qua cải tiến mới, thật khó để thấy họ loại bỏ carbon một cách nhanh chóng như vậy.

Và đúng như dự đoán, giống như hai thế hệ Driver Stealth gần đây nhất, Qi10 sẽ tiếp tục sử dụng mặt gậy bằng sợi carbon. Điều này thể hiện khá rõ thông qua thông tin hồ sơ và hình ảnh được đăng tải tại Danh sách tuân thủ của USGA.

Phiên bản bình thường của sản phẩm mới
Phiên bản bình thường của sản phẩm mới

Trước đây, sợi carbon không phải là sự lựa chọn tối cho mặt gậy của Driver. Bởi nó cần phải chắc chắn và linh hoạt đồng thời có khả năng chịu được các va chạm cường độ cao thường xuyên.

Nhưng trong khi các driver carbon trước đây có mặt gậy dày gấp đôi so với mặt titan truyền thống – giúp hạn chế sự uốn cong và giảm âm thanh. Thì các kỹ sư của TaylorMade đã tạo sự đột phá khi phát triển loại driver này bằng cách sử dụng 60 lớp carbon siêu mỏng. Quá trình phân lớp đó giúp mặt gậy có độ linh hoạt cao hơn titan mà không ảnh hưởng đến âm thanh.

Do đó, việc Qi10 tiếp tục sử dụng sợi carbon trên Crown là điều không quá bất ngờ.

Các tuỳ chọn Loft

Theo thông tin từ USGA, TaylorMade Qi10 LS sẽ có các độ loft 8°, 9° và 10,5°. Điều này có nghĩa là mẫu Driver mới này đã được thử nghiệm ở cả độ loft đó và mỗi độ đều tuân thủ Luật chơi golf.

Như vậy, việc nộp Danh sách gậy golf tuân thủ USGA đã gợi ý rằng một mẫu gậy Driver có thể điều chỉnh của TaylorMade sẽ quay trở lại trên loại đầu gậy có góc loft thấp 8° kể trên.

Gậy có thể tùy chỉnh góc loft
Gậy có thể tùy chỉnh góc loft

Rãnh trọng lượng trượt – Sliding weight và cổng cân bằng – Weight port

Theo những thông tin ban đầu, Driver TaylorMade Qi10 sẽ được trang bị trọng lượng trượt phía sau khe Speed ​​Pocket. Có thể nhìn thấy chữ “Fade” ở phía toe side và “Draw” ở phía heel side. Do đó, người chơi hoàn toàn có thể thay đổi hình dạng cú đánh draw hoặc fade bias.

Tuy nhiên, có vẻ như khe này trông ngắn hơn nhiều so với khe có trong gậy driver Stealth 2 Plus. Điều đó có thể TaylorMade đang cung cấp ít khả năng di chuyển trọng tâm xung quanh hơn hoặc họ đang sử dụng trọng lượng nặng hơn để đạt được kết quả tương tự trên một khoảng cách ngắn hơn.

Mặt gậy hứa hẹn sẽ đến đến khoảng cách xa hơn trước đây
Mặt gậy hứa hẹn sẽ đến đến khoảng cách xa hơn trước đây

Ngoài ra, ghi chú của USGA cũng đề cập đến một cổng cân – Weight port ở phía sau đế gậy của Qi10 LS. Trang bị này sẽ hỗ trợ di chuyển trọng tâm bên trong đầu gậy.

Khá đáng tiết là hiện vẫn chưa biết là TaylorMade có thể ẩn chứa công nghệ gì mới trên mặt, núm và bên trong đầu gậy Qi10.

Những đánh giá đầu tiên về Driver TaylorMade Qi10 LS

Cho tới thời điểm hiện tại, Rory McIlroy là người chơi đầu tiên có cơ hội trải nghiệm mẫu gậy Driver mới của TaylorMade. Nhờ bỏ gậy driver Qi10 LS mới vào túi của anh ấy để tham dự Giải vô địch DP World Tour ở Dubai mà cộng đồng golf thế giới đã có cái nhìn đầu tiên.

Được biết, Rory McIlroy sử dụng gậy driver TaylorMade Qi10 LS mới (9°). Ban đầu tay golf người Ireland chơi trục ngắn hơn (44 inch) và không nhận đủ độ xoáy từ Fujikura Ventus Black 6 X nên đã chuyển sang Fujikura Ventus Blue TR 6 X trước WGC-Dell Match Play.

Đối với một tuyển thủ có tốc độ như McIlroy, trọng tâm luôn là độ phân tán và tính chính xác. Để đạt được điều đó, đội ngũ TaylorMade đã rút ngắn độ dài một chút để tăng khả năng kiểm soát. Nhờ đó, tay golf này không mất bất cứ điều gì về mặt khoảng cách.

Qi10 nhanh chóng nhận được các đánh giá tích cực từ PGA
Qi10 nhanh chóng nhận được các đánh giá tích cực từ PGA

Tay vợt người Bắc Ireland chia sẻ rằng driver Qi10 LS có thiết kế đẹp, cảm giác sống động hơn một chút. McIlroy cũng chia sẻ với GolfWRX rằng:

“Hiện tại thích sử dụng Driver ngắn hơn và trục màu đen trên Qi10 LS là lựa chọn hấp dẫn đối với tôi. TR Blue vẫn có cảm giác cầm nắm thực sự ổn định. Tôi ghét nhìn vào độ loft, vì vậy nếu tôi không chơi driver có độ loft cao hơn, tôi phải lấy xoáy từ đâu đó.”

Những thông tin chi tiết đầy đủ về driver Qi10 LS TaylorMade sẽ mất một thời gian nữa mới được công bố chính thức ra thị trường. Song, người dùng vẫn có thể mong đợi rằng những hình ảnh bổ sung về các mẫu TaylorMade sẽ sớm được hé lộ, cùng với trải nghiệm từ các tay golf đại diện của hãng. Các golfer có thể theo dõi GolfCity để cập nhật tất cả những thông tin mới nhất về driver Qi10 LS TaylorMade cũng như những sản phẩm mới hứa hẹn ra mắt vào năm 2024.

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Duong Xuyen
Ngày đăng 03:21 - 12/12/2023 - Cập nhật lúc:  08:26 - 27/01/2024

Bình luận (8)

  1. Trung Khánh Ngô says: Trả lời

    Golfcity có sẵn hàng ko? A đặt lịch chiều mai qua đánh thử 0869966886

  2. Tan Nguyen says: Trả lời

    Tôi đang chơi dòng stealth, đánh xa, rất ổn định. Anh em golfer nào muốn chơi lâu dài chứ chọn gậy của taylormade mà đánh. Đảm bảo ko thấy vọng!

  3. Lâm Phan Tùng says: Trả lời

    Cây này mới update thêm công nghệ 10K MOI ấn tượng phết

  4. Sáng Phạm says: Trả lời

    Rory McIlroy dùng cây này ở giải DP World Tour vừa rồi đấy. Bác nào hay theo dõi chắc biết

  5. Thang cao says: Trả lời

    Màu dòng QI10 mới này đẹp quá trông đỡ hơn stealth 1, 2

  6. Phạm Thanh Bình says: Trả lời

    hdc 25, thi thoảng đánh vẫn bị lệch tâm. chơi cây nào cải thiện ko ?

  7. Hải Lê says: Trả lời

    Bh bán ở VN nhỉ? theo dõi từ lâu chỉ đợi mở bán ở VN để mua

  8. Tran Phuoc Tam says: Trả lời

    Tháng trc có cơ hội đánh thử cây Stealth 2 của ông bạn, thật sự ấn tượng với uy lực của nó nhé. Dòng này mới ra công nghệ cải tiến hơn chắc chốt mua 1 cây driver mới

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *