Thông tin - Tư vấn

Kinh Doanh Phòng Tập Golf 3D – Xu Hướng “Hái Ra Vàng” Thời 4.0

Với tiềm năng về mặt lợi nhuận, mô hình kinh doanh phòng tập golf 3D đang ngày một phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Không chỉ tạo sân chơi giao lưu cho golfer, phòng tập golf 3D còn tạo điều kiện để những golfer bận rộn có cơ hội tập luyện bài bản, chuyên nghiệp mà không tốn quá nhiều thời gian, tiền bạc hay công sức để đến sân golf.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kinh doanh phòng tập golf 3D tại Việt Nam

Tại một số nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc, mô hình kinh doanh phòng tập golf 3D đã phát triển từ lâu và nhanh chóng trở thành “gà đẻ trứng vàng”. Còn tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh phòng tập golf 3D mới chỉ thực sự phát triển bùng nổ trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là sau thời kỳ bùng phát mạnh mẽ của dịch Covid. Vậy đâu là lý do khiến mô hình kinh doanh này thành công đến vậy?

Kinh doanh phòng tập golf 3D đang là xu hướng tiềm năng tại Việt Nam
Kinh doanh phòng tập golf 3D đang là xu hướng tiềm năng tại Việt Nam

Về bản chất, golf là một môn thể thao đặc thù, đòi hỏi người chơi phải đầu tư nhiều thời gian và tiền bạc để theo đuổi và trải nghiệm. Đặc biệt, là một môn thể thao ngoài trời, việc phải ra sân golf thường xuyên là không thể thiếu. Tuy vậy, có một thực tế là không ít golfer vì quá bận rộn mà không thể thường xuyên tới sân golf, hoặc các yếu tố ngoại cảnh về khí hậu, thời tiết cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng tới trải nghiệm tập luyện. Đó chính là lý do vì sao golf 3D ra đời.

Lợi ích lớn nhất của mô hình golf 3D chính là giúp golfer có thể tập luyện ngay tại nhà, tại công ty, trong quán cà phê, khách sạn, thậm chí là trong trung tâm thương mại mà không cần phải đến sân golf. Nhờ ưu điểm cực kỳ tiện lợi này mà golf 3D ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt là các golfer trẻ bận rộn.

Đây là mô hình hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao
Đây là mô hình hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao

Hiểu rõ nhu cầu chơi golf 3D cực kỳ mạnh mẽ, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội triển khai các phòng golf 3D. Đây được coi là mô hình có giá trị lâu dài và rất đáng để đầu tư. Không chỉ tạo ra nhiều lợi nhuận xuất phát từ nhu cầu của thị trường, việc kinh doanh phòng tập golf 3D còn giúp tăng giá trị bất động sản của nhà đầu tư lên rất nhiều lần. Vì thế, hiện nay có không ít các tòa nhà văn phòng, chung cư, khách sạn hay resort đều trang bị thêm hệ thống golf 3D.

Một số mô hình kinh doanh phòng golf 3D “hái ra tiền”

Kinh doanh phòng tập golf 3D, các đơn vị đầu tư không chỉ đón đầu trào lưu và tạo cơ hội tiếp cận với tệp khách hàng cao cấp, mà còn thu được nguồn lợi nhuận không nhỏ tỷ lệ thuận với sự phát triển của golf tại Việt Nam. Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh phòng golf 3D cũng rất tinh tế và nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường để tạo ra các mô hình kinh doanh được đông đảo golfer yêu thích. Một số mô hình phổ biến tại thị trường Việt Nam có thể kể đến như:

Phòng tập golf 3D theo giờ, phòng luyện tập golf

Phòng golf 3d theo giờ
Phòng golf 3d theo giờ

Sự ra đời của các phòng tập golf 3D đã giúp golfer giải quyết được bài toán khó nhằn – không cần phải đi xa ra ngoại thành hay tốn chi phí đắt đỏ mà vẫn có thể tập luyện và chơi golf. Phòng tập golf 3D sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất cho những golfer có đam mê với bộ môn nhưng không có đủ thời gian và điều kiện kinh tế để đến sân golf thường xuyên. Đây cũng chính là mô hình hiện đang được ưa chuộng nhất tại các quốc gia phát triển.

Phòng tập golf 3D kết hợp các dịch vụ giải trí như coffee, karaoke

Tại nước ta, mô hình kinh doanh cà phê golf kiểu này vẫn còn khá xa lạ. Tuy nhiên, đây lại là mô hình khá thành công với lợi nhuận cao ở một số nước Đông Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Vừa có phòng golf 3D, vừa kinh doanh quán cà phê là một "bước đi" thông minh
Vừa có phòng golf 3D, vừa kinh doanh quán cà phê là một “bước đi” thông minh

Tại Việt Nam, nơi người dân có thói quen uống cà phê mỗi ngày, việc tích hợp phòng golf 3D vào quán cà phê có thể tạo nên giá trị gấp nhiều lần. Còn gì tuyệt vời hơn việc vừa được thưởng thức tách cà phê thơm ngon, vừa được trải nghiệm những set luyện golf tuyệt đỉnh để giải trí và nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, lắp đặt thêm thiết bị golf 3D vào quán cà phê còn giúp không gian quán trở nên độc đáo hơn, tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng.

Mô hình giải trí kinh doanh phòng golf 3d kết hợp phòng karaoke
Mô hình giải trí kinh doanh phòng golf 3d kết hợp phòng karaoke

Ngoài ra việc kết hợp phòng golf 3d và karaoke cũng được phát triển nhiều dựa trên các nhu cầu giải trí tổng hợp của nhiều golfer hiện nay. Có một chút khác biệt so với mô hình coffee golf, thì karaoke golf mang đến một không gian riêng tư hơn, phù hợp vừa là nơi giải trí vừa là địa điểm tổ chức các cuộc hẹn.

tel:0867941866

Phòng tập golf 3D tại khách sạn, trung tâm thương mại

Đầu tư kinh doanh golf 3D đã giúp không ít khách sạn và trung tâm thương mại thu hút số lượng lớn khách hàng. Việc có thêm khách hàng chơi golf không chỉ giúp không khí tại khách sạn hay trung tâm thương mại trở nên sôi nổi hơn, mà còn thu hút nhiều khách hàng mới, từ đó bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn so với khác hình thức kinh doanh thông thường.

Lắp đặt phòng golf 3d tại các trung tâm thương mại
Lắp đặt phòng golf 3d tại các trung tâm thương mại

Việc lắp đặt phòng golf 3d cũng làm tăng giá trị của bất động sản và tạo nên thành một địa điểm cung cấp dịch vụ tổng thể và cao cấp hơn.

Kinh doanh học viện golf 3d

Đào tạo golf là hình thức kinh doanh chưa bao giờ lỗi thời, đặc biệt là khi mà golf ngày càng được nhiều người biết tới. Việc phát triển dịch vụ học golf với máy tập golf 3d nhắm để cung cấp một công cụ có thể đo lường, thống kê và đề xuất các bài tập phù hợp với trình độ của người chơi. Chưa kể là người chơi có thể vừa luyện tập, vừa chơi golf 18 hố hoặc tổ chức các giải đấu golf 3d. Chính vì vậy mà việc kinh doanh phòng golf 3d cho việc đào tạo được đầu tư rất nhiều.

Đào tạo golf với máy tập golf 3d
Đào tạo golf với máy tập golf 3d

tel:0867941866

Một số lưu ý khi lắp đặt phòng golf 3d để phục vụ việc kinh doanh

Khác với việc lắp đặt phòng golf 3d tại biệt thự, biệt phủ cho riêng mình, lắp đặt phòng golf 3d để kinh doanh đòi hỏi người đầu tư phải có sự tính toán giữa chi phí và chất lượng. Sau đây là một số lưu ý cho các nhà đầu tư:

Chi phí lắp đặt phòng tập golf 3D để kinh doanh

Chi phí lắp đặt phòng golf 3d để kinh doanh sẽ dao động từ 300 – 900 triệu/1 line tập. Mức chi phí này sẽ dao động phụ thuộc vào mức độ đầu tư của khách hàng và sự phù hợp với mô hình kinh doanh. Ví dụ như, mục tiêu của chủ đầu tư là lắp đặt phòng golf 3d cho các khách sạn 5 sao, villa sang trọng thì nên đầu tư các phòng golf cao cấp có giá từ 700 triệu cho đến hơn 1 tỉ.

Tuy nhiên, nếu khách hàng đang đầu tư cho các phòng golf 3d kết hợp dịch vụ giải trí như cafe hoặc phòng tập đơn giản thì có thể chọn các phần mềm như GTS, GTR. Những phần mềm này vừa đầy đủ các tính năng, vừa có mức giá dao động từ 400 – 600 triệu.

Chi phí lắp đặt phòng golf 3D là bao nhiêu?
Chi phí lắp đặt phòng golf 3D là bao nhiêu?

Tuy vậy, theo chia sẻ của các chuyên gia, chỉ cần trung bình khoảng 400 triệu đồng là golfer đã có thể lắp đặt được 1 phòng golf 3D cơ bản để luyện tập hoặc sử dụng cho mục đích kinh doanh.

tel:0867941866

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phần mềm uy tín

Với nguồn lực hiện tại của các đơn vị trên thị trường thì hầu như phần mềm cung cấp là hàng xách tay từ nước ngoài đem về. Càng không nói đến có đơn vị đủ khả năng để độc quyền phân phối các phần mềm lớn trên thế giới. Điều này đã mang đến nhiều hậu quả gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của các khách hàng lắp đặt phòng golf 3d.

  • Phần mềm không tự động cập nhật được phiên bản mới nhất
  • Thiết bị và phần mềm không tương thích dẫn đến khi chơi sẽ bị giật lag hoặc nghiêm trọng hơn là lỗi không chơi được
  • Không có chính sách bảo dưỡng, bảo hành từ hãng nên khi hư hỏng không thể sửa chữa
  • Đội ngũ nhân viên không đủ chuyên môn, có thể lắp đặt không chính xác các bộ phận trong phòng golf
  • Cung cấp các phần mềm đã lỗi thời, không đảm bảo được trải nghiệm người chơi
Techgolf - Số 1 về golf công nghệ tại Việt Nam
Techgolf – Số 1 về golf công nghệ tại Việt Nam

Tuy nhiên, Techgolf, GolfHomes là các đơn vị đã làm được điều đó. Đây là hai đơn vị thuộc HST golf công nghệ của GolfGroup. Với nguồn lực mạnh và kinh nghiệm đa dạng nhiều năm trong ngành golf, Techgolf và GolfHomes hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam phân phối độc quyền phần mềm golf 3d OKONGOLF và GTS.

GolfHomes thuộc HST Techgolf, của GolfGroup
GolfHomes thuộc HST Techgolf, của GolfGroup

Chưa kể đến, Techgolf và GolfHomes còn là đối tác thân thiết của thương hiệu GTR, Golfzon, KaKao Talk, Trackman,… Chính vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của phần mềm. Đồng thời, mức giá độc quyền tốt hơn các đơn vị cung cấp hàng xách tay và có đầy đủ các chỉnh sách bảo hành bảo dưỡng từ hãng.

tel:0867941866

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Duong Xuyen
Ngày đăng 10:16 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  03:29 - 15/12/2023

Bình luận (16)

  1. Huỳnh Đức Homedy says: Trả lời

    Bác có thể tham khảo bên Techgolf nhé, ae trong clb tôi cũng toàn lắp phòng ở bên đó, họ chuyên môn cao và có nhiều gói lắp đặt phù hợp với mong muốn kinh doanh của bác, tư vấn luôn cả về các mô hình kinh doanh chứ không chỉ đơn thuần là lắp đặt đâu, bác tham khảo các gói bên này thử https://techgolf.vn/goi-lap-dat

  2. Bình Định says: Trả lời

    Trước tôi làm bên Golfhomes, bên này sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc tư vấn, giám sát quá trình thi công. Chuyên gia cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế, lắp đặt nhiều dạng phòng golf 3D khác nhau. Tùy vào từng nhu cầu kinh doanh mà chuyên gia của GolfHomes sẽ có những tư vấn, giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất, nên bác yên tâm.

  3. Mạnh Quyết says: Trả lời

    Tôi đang có nhu cầu kinh doanh và muốn có điểm khác biệt, ấn tượng nhất thì có thể tham khảo đơn vị nào ở thị trường bây giờ, nhiều đơn vị quá

  4. Khắc Cường says: Trả lời

    Các bác thấy golf3D mà kết hợp với mô hình cafe thì thế nào nhỉ?

  5. Hoài Anh says: Trả lời

    Giờ hiện tại ở các khu resort 5 sao, các khu chung cư, khách sạn cao cấp là phải có golf thì mới đẳng cấp. Đặc biệt golf 3D giải quyết vấn đề đó, giúp gia tăng dịch vụ cho khách hàng lưu trú, thu hút lượng khách du lịch

  6. Trung Sơn says: Trả lời

    Mình ở Hàn Quốc gần 20 năm và ở đây chắc được gọi là cái nôi của kinh doanh golf 3D, ở Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng như con người, phong cách sống, đặc biệt số lượng sân golf và số lượng golfer tăng rất nhiều qua từng năm.

  7. Hải Anh says: Trả lời

    giờ mô hình kinh doanh golf 3D nhiều lắm các bác ạ, quang khu tôi trong năm nay mấy bên mở hệ thống golf 3D để kinh doanh rồi cũng có mấy bên đóng cửa luôn. Nhưng không phủ nhận mấy năm gần đây golf 3D đang phát triển rất nhanh, mình trước thích lên sân nhưng mùa hè đi tập hoạc đông giá rét mưa phùn chỉ thích vào phòng 3D thôi, trong 3D đo đc hết thông số chẳng khác gì so với lên sân thật cả

    1. Hữu Thắng says: Trả lời

      Đánh trên golf 3D là tốt mà bác, đặc biệt là các bác mới chơi vừa đánh vừa sửa dáng swing bao đẹp như hàn luôn chứ ra sân đúng là lắm thầy nhiều ma mỗi người chỉ 1 tý làm tôi trước đang đúng thành đánh sai và đánh loạn luôn. sau tìm phòng golf 3D tâp 1 mình cho yên tĩnh và tập chung hơn thi thoảng mới ra sân tập. vừa rồi mấy anh em cũng chung nhau lắp 1 phòng golf 3D công nghệ cao này https://golfhomes.vn/goi-lap-dat để mấy anh em tập và chơi những hôm không ra được sân, vừa chơi vừa nhậu vui lắm các bác a

    2. Huy Minh says: Trả lời

      Giờ tôi nghiệm lại mới thấy đúng, đi ra sân tập đánh thì đúng là chỉ có tập để đánh trúng bóng mà không biết mình đang bị lỗi ở đâu để sửa, ra sân tập cứ mỗi ông một ý, ông chỉ cái nọ ông chỉ cái kia sai không biết như thế nào mà mình cũng không biết mình đánh có sai thực sự không hay các ông ý sai. Sau khi được ông bạn giới thiệu lắp phòng gol3D ở nhà đánh xem lại được swing của mình và sửa theo chuẩn Quốc tế, kỹ thuật tốt hẳn lên HDC cũng xuống. ra sân các ông trước cứ nói là đi học thầy giáo nước ngoài hay sao mà đánh hay thế.

  8. Tuấn Minh says: Trả lời

    Muốn trải nghiệm phòng golf 3D như này để kinh doanh thì ở đâu nhỉ ?

    1. Quỳnh Trang GĐ Techgolf says: Trả lời

      Em chào anh, bên em thì có trụ sở ở Hà Nôi và Sài Gòn ạ. Địa chỉ HN: Tòa nhà Bắc Hà Lucky Billding 30 Phạm Văn Đồng-Cầu Giấy-Hà Nội. Địa chỉ Sài Gòn: Happy Valley – 834 đường Nguyễn Văn Linh – Phường Tân Phong – Quận 7 – TP.HCM. anh qua thì bên em sẽ hướng dẫn mình đăng ký trải ngiệm trên các hệ thống phòng golf 3D cao cấp bên em ạ. Trước khi qua anh gọi em nhé ạ 0862746968

  9. Công says: Trả lời

    Bây giờ gần như các khu chung cư cao cấp, các khu biệt thự như Vinhomes là gần như đều có phòng 3D rồi, kết hợp luôn với bể bơi, phòng gym phục vụ các cư dân trong khu luôn, gia tăng tiện ích, nghe thấy có golf cái là bất động sản dễ bán ngay

  10. Quang Sáng says: Trả lời

    Cho em hỏi nếu lắp phòng golf 3D này với phòng gym có hợp không các bác, em có chuỗi phòng gym mà cũng muốn làm cái gì đó khác biệt để thu hút khách

    1. Đặng Dũng says: Trả lời

      Ý tưởng hay bác à. Thậm chí bác cho PT đi học làm Huấn luyện viên về đào luôn, lợi thế đó, theo em thấy thì các huấn luyện viên thì cơ bản họ nắm chắc về các chuyên môn golf, nhưng những vấn đề liên quan đến chế độ dinh dưỡng luyện tập, cơ xương khớp thì họ không nắm được, nên các PT mà chuyển sang học golf nữa thì hoàn hảo luôn

  11. Chiến Trường says: Trả lời

    Nhà mình ở gần mấy khu công nghiệp, các chuyên gia hay các kỹ sư nước ngoài rất nhiều, đặc biệt là các chuyên gia ở Hàn Quốc,Nhật Bản, Trung Quốc. Quanh khu nhà mình có mỗi sân tập nho nhỏ vài line, mà thấy các bác cũng không khoái tập ở đó lắm, mình cũng đã từng đi lao động ở bên Hàn, may mắn cũng được tập golf cùng các sếp, giờ về bên này thấy các bác chơi khó khăn vậy nên cũng đầu tư 1 chuỗi phòng 3D GTS. Gần như lúc nào lúc nào cũng đông khách, mình có kết hợp làm 1 proshop nho nhỏ để các bác mua khi lên sân. Bác nào muốn lắp có thể tham khảo link gói này, rất tối ưu về mặt chi phí khi lắp https://techgolf.vn/goi-lap-dat/goi-lap-dat-platinum-gts-5-0

  12. Hùng says: Trả lời

    Trước đây mình làm cafe, ở vị trí rất đẹp, rộng rãi mà mình đầu tư làm rất đẹp, nhưng được 1 thời gian đầu, về sau vắng khách quá, mình cũng đi tìm có gì mới lạ để kéo lại lượng khách về, qua tìm hiểu các thông tin và cũng nhờ người bác của mình có chơi golf giới thiệu là lắp kết hợp với phòng golf 3D, lấy cafe làm chủ đạo thì đầu tiên tôi lắp thử 1 phòng trước, thấy lượng khách tò mò đến đông để trải nghiệm và sử dụng phòng golf khi đến uống cafe, thời điểm ấy tôi cũng đã nâng chi phí của đồ uống và đồ ăn nhẹ lên cao được, dần dần thì khách hàng nhiều thậm chí còn hỏi là muốn học golf, tôi quyết định đầu tư luôn trọng tâm về golf, bao gồm học viện và proshop. Bước đi đúng đắn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *