Thông tin - Tư vấn

Lời Khuyên Hữu Ích Cho Golfer Để Chọn Dụng Cụ Chơi Golf Phù Hợp

Lựa chọn dụng cụ chơi golf không phải là một việc dễ dàng bởi lẽ bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn. Hơn nữa nếu lựa chọn sai có thể tác động tiêu cực đến quá trình chơi golf của bạn. Vậy làm thế nào để trong muôn vàn dụng cụ chơi golf bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. 

Xem thêm:

Người mới bắt đầu nên chọn dụng cụ golf như thế nào?

Hiện nay, các hãng sản xuất gậy golf luôn quan tâm đến các newbie nên có rất nhiều sản phẩm được sản xuất với thông số phù hợp cho người mới. Người mới chơi sẽ phù hợp với các dòng gậy của Nhật vì gậy mềm, nhẹ, độ mở mặt gậy phù hợp rất dễ đánh. Chẳng hạn đối với nam có thể lựa chọn gậy Mizuno RV-5 hoặc RV8, nữ có thể lựa chọn bộ gậy Mizuno EFIL.

Bộ gậy golf Mizuno Rv-5
Bộ gậy golf Mizuno Rv-5

Thông thường các dòng gậy dành cho người mới chơi được các hãng thiết kế rất phù hợp. Do vậy bạn không cần quá lo lắng mà hãy tin tưởng và lời khuyên của những chuyên gia tư vấn tại cửa hàng để lựa chọn dòng gậy phù hợp với túi tiền và trình độ của mình. Bạn cũng có thể lựa chọn dòng gậy golf sang trọng và đẳng cấp như Honma, XXIO, Grand prix. Ngoài ra nếu sức khỏe của bạn tốt thì có thể lựa chọn gậy của thương hiệu Ping, Taylormade.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn gậy golf cũ để luyện tập trước khi sắm cho mình một bộ gậy golf mới. Người mới chơi thường hay sử dụng gậy Driver, gỗ 3, gậy 6 sắt, gậy wedges và một gậy putter. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên mua một bộ gậy đầy đủ sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Sau khi chọn lựa cho mình một bộ gậy golf thì hãy nghĩ đến bóng golf. Bóng có vai trò rất quan trọng không thua kém gì gậy golf. Hãy lựa chọn những trái bóng tốt, đối với người mới chơi thường có tốc độ đầu gậy thấp nên sử dụng loại bóng đặc ruột bằng cao su, độ xoáy ít hơn và sức nén thấp hơn 90 là tốt nhất.

Ngoài ra, đối với một người mới chơi, một đôi giày golf vừa vặn, nhẹ và có độ bám tốt cũng là trợ thủ đắc lực giúp golfer thực hiện cú swing hoàn hảo. Vì vậy hãy lựa chọn cho mình đôi giày tốt, các hãng được nhiều golfer yêu thích và lựa chọn là Ecco, Nike, Mizuno, Adidas. Còn đối với một chiếc găng tay, người mới chơi có thể bỏ qua, sau khi luyện tập tốt có thể sắm bởi với người mới chơi ở thời điểm này một chiếc găng tay không thực sự cần thiết.

Dụng cụ chơi golf cho người chơi golf trung cấp

Người chơi golf trung cấp thường là những người có điểm chấp từ khoảng 10 đến 18. Hầu hết các dụng cụ golf được thiết kế cho đối tượng này. Nếu bạn là một trong những người chơi golf golf này và chưa lựa chọn cho mình gậy golf thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để bạn đầu tư chính đáng.

Với những người chơi ở cấp độ bình thường, có tốc độ đầu gậy khoảng 80 mph được các chuyên gia khuyên lựa chọn loại gậy golf có độ cứng tiêu chuẩn Flex R. Còn nếu tốc độ đầu gậy của bạn đã vượt quá 90 mph có thể lựa chọn độ cứng Flex S. Quan trọng nhất, người chơi phải biết được tốc độ của chính mình, lựa chọn độ cứng phù hợp, bởi lẽ, nếu như thông số này của gậy không hợp lý sẽ khiến cú bóng đánh không chính xác, thậm chí có thể gây ra chấn thương cho người chơi.

Lựa chọn những chiếc gậy có thông số phù hợp
Lựa chọn những chiếc gậy có thông số phù hợp

Rất nhiều người chơi gặp khó khăn trong việc lựa chọn gậy sắtgậy wedge. Nếu cảm thấy khó khăn khi đánh bóng bằng gậy sắt thì người chơi nên lưu ý lựa chọn gậy sắt có phần đầu lớn để việc đánh bóng dễ dàng hơn. Ngoài ra, chiều dài của gậy sắt cũng sẽ ảnh hưởng đến cú đánh, tuy nhiên trong bộ gáy sắt thường sẽ có nhiều cây gậy khác nhau nên bạn cũng có thể linh hoạt lựa chọn tùy theo từng tình huống bóng.
Còn đối với gậy wedge, bạn hãy yên tâm, không cần quá lo lắng vì gậy wedge sẽ có nhiều loại khác nhau, với gậy pitching với độ mở mặt gậy 48 độ, gậy sand khoảng 56 độ đủ để người chơi có thể linh hoạt trong hầu hết mọi tình huống trên sân.
Riêng đối với gậy putter, dù ở cấp độ nào người chơi cũng cần một chiếc gậy putter thật tốt. Những chiếc gậy putter mallet có độ ổn định cao được rất nhiều người chơi tầm trung lựa chọn để đảm bảo cho những đường bóng trong khu vực green chính xác nhất. Gậy mallet putter sẽ giúp người chơi kiểm soát tốc độ và hướng bóng tốt nhất.

Khác với người mới chơi các tay golf trung cấp có thể sử dụng bất kỳ loại bóng golf nào mà họ muốn như Srixon AD333 hoặc Tourist NXT Titleist mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của cú đánh.

Lời khuyên nhỏ cuối cùng GolfCity có thể đưa ra cho bạn để lựa chọn dụng cụ golf phù hợp là lựa chọn địa điểm uy tín và chất lượng để chọn mua cho sản phẩm chất lượng. Từ đó mang đến cho bản thân những trải nghiệm tuyệt vời với môn thể thao quý tộc – golf. Chúc bạn chọn cho mình được dụng cụ golf ưng ý nhất.

Nếu bạn đọc vẫn còn cảm thấy băn khoăn, thắc mắc về cách chọn dụng cụ chơi golf, còn đợi chờ gì nữa mà không nhấc máy liên hệ với Golfcity qua :

Showroom 0867 998 485
Tác giả: Trần Hải
Ngày đăng 12:31 - 15/12/2023 - Cập nhật lúc:  04:26 - 15/12/2023

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *